Có mặt bằng nên kinh doanh gì để sinh lời bền vững nhất?

Để mở cửa hàng kinh doanh, mặt bằng là yếu tố quan trọng hàng đầu phải cân nhắc, lựa chọn kỹ lưỡng. Nếu đã có sẵn một mặt bằng đẹp, nằm ở vị trí thuận lợi thì bạn không nên bỏ lỡ cơ hội tận dụng lợi thế này để bắt đầu kinh doanh. Nếu vẫn đang thắc mắc có mặt bằng nên kinh doanh gì để dễ duy trì và khả năng sinh lời cao, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Haravan để có thêm kinh nghiệm nhé.

1. Nhà có mặt bằng nên kinh doanh gì để sinh lời bền vững?

Có mặt bằng nên kinh doanh gì?

Có mặt bằng nên kinh doanh gì?

Bạn vẫn đang thắc mắc không biết nhà có mặt bằng nên kinh doanh gì hợp lý nhất. Có rất nhiều ý tưởng kinh doanh hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Dưới đây là một số gợi ý mà bạn không nên bỏ qua.

1.1. Mở quán tạp hóa

Dù ở thành thị hay nông thôn, mô hình cửa hàng tạp hóa có lẽ không còn quá xa lạ với mọi người. Nếu bạn đang thắc mắc mặt bằng ở sát đường qua lại hoặc mặt bằng nhỏ kinh doanh gì hợp lý nhất thì việc mở cửa hàng tạp hóa cũng là ý tưởng hay.

Mở cửa hàng tạp hóa không quá phức tạp, bạn có thể bắt đầu ngay với quy mô ban đầu có thể đơn giản, số lượng hàng hóa ít. Tùy vào nguồn tài chính có sẵn mà bạn có thể nhập các mặt hàng với số lượng hợp lý về bán. Bán tạp hóa có khả năng thu lời ổn định, có thể duy trì lâu dài. Nếu mặt bằng nằm ở gần khu vực dân cư đông đúc, đông người qua lại thì chắc chắn lượng mua sẽ rất mạnh.

Mở cửa hàng tạp hóa để kinh doanh

Mở cửa hàng tạp hóa để kinh doanh

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn phát triển cửa hàng theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại thì việc sử dụng các công cụ hỗ trợ bán tạp hoá là rất cần thiết. Các công cụ quản lý bán hàng tại Haravan là giải pháp tối ưu cho việc quản lý thu chi, số lượng hàng hóa, đưa ra các báo cáo tài chính chi tiết tại mọi thời điểm cho nhà quản lý.

1.2. Mở tiệm giặt là

Nếu bạn đang có mặt bằng ở khu vực thành thị mà chưa biết nên kinh doanh gì thì hãy nghĩ đến việc mở một tiệm giặt là. Đây là lĩnh vực kinh doanh phổ biến ở các vùng dân cư đông đúc. Nhất là ở các thành phố sầm uất có nhiều sinh viên, người dân chưa có đủ tài chính để sắm máy giặt hoặc khu nhà ở chật chội không có nhiều không gian phơi phóng chăn, rèm...

Dựa vào nhu cầu của khu vực mà bạn có thể mở một tiệm giặt là chỉ với mặt bằng nhỏ gọn. Công việc này cực kỳ dễ thực hiện, bất cứ ai cũng có thể làm được mà không cần đến tay nghề như nhiều công việc khác.

1.3. Kinh doanh quán ăn

Nếu như bạn có khả năng nấu nướng tốt thì đừng ngần ngại mở một quán ăn nhỏ tại mặt bằng có sẵn. Chỉ cần bạn đảm bảo nguồn nguyên liệu sạch sẵn có, một số dụng cụ phục vụ nấu nướng cùng với giá cả mặt hàng phải chăng thì không khó để thu hút khách.

Trước tiên, bạn cần phải nghiên cứu kỹ nhu cầu ăn uống của người dân trong khu vực. Để xem thử những người trong khu vực họ thực thự cần phục vụ mặt hàng ăn uống nào, ví dụ như bún, cháo, đồ ăn sáng, đồ nướng lẩu... Từ đó bạn có thể bắt tay vào tìm hiểu nấu nướng các món ăn và mở quán phục vụ. Việc bán quán ăn nhỏ ban đầu sẽ không cần tốn quá nhiều nhân công.

Mở quán ăn nhỏ

Mở quán ăn nhỏ

Để một quán ăn có thể phát triển bền vững lâu dài với lượng khách đông thì bạn nên đầu tư vào chất lượng món ăn. Chỉ có những món ăn ngon, hợp khẩu vị của đa số khách hàng thì mới dễ dàng bán ra và giữ chân khách hàng lâu dài. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp việc bán đồ ăn tại cửa hàng với bán đồ ăn online qua các kênh để tăng số lượng bán ra mỗi ngày.

1.4. Kinh doanh mặt hàng thời trang

Nếu bạn chưa biết nhà mặt tiền nên kinh doanh gì thì hãy tham khảo ý tưởng mở cửa hàng bán đồ thời trang. Đối với những ai mới bắt đầu kinh doanh mặt hàng thời trang thì tốt nhất là nên tập trung vào một đối tượng nhất định. Đó có thể là một cửa hàng chuyên đồ nam, chuyên đồ nữ, bán quần áo trẻ em hoặc cửa hàng chuyên bán túi xách, giày dép...

Tùy vào số vốn hiện có mà bạn có thể nhập các mẫu hàng và số lượng tùy thích. Mẫu mã đồ thời trang cần phải chọn phù hợp với thị hiếu và xu hướng thời trang theo từng thời điểm thì mới dễ tiêu thụ. Nên tìm các nguồn nhập hàng uy tín, giá nhập sỉ buôn tốt nhất để bán có lời cao.

1.5. Kinh doanh đồ gia dụng

Có mặt bằng nên kinh doanh gì để thu lời? Bạn đã nghĩ đến việc mở cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng chưa. Đồ gia dụng có thể kinh doanh là các sản phẩm không thể thiếu trong gia đình như thiết bị nhà bếp, thiết bị làm sạch, thiết bị văn phòng, thiết bị giặt ủi... Bạn có thể tùy vào nhu cầu tiêu dùng tại khu vực để kinh doanh các mặt hàng từ bình dân đến cao cấp.

Kinh doanh đồ gia dụng tạo mặt bằng có sẵn

Kinh doanh đồ gia dụng tạo mặt bằng có sẵn

Đối với các mặt hàng đồ gia dụng, bạn vẫn nên sắm các kệ trưng bày riêng biệt cho từng loại hàng sao cho bắt mắt và để khách hàng dễ lựa chọn. Đặc điểm của đồ gia dụng là dễ bảo quản, không sợ bị lỗi thời như các mặt hàng thời trang. Song bạn cần phải làm tốt khâu bảo hành và đổi trả cho khách hàng trong trường hợp sản phẩm bị lỗi, hư hỏng.

1.6. Kinh doanh shop mỹ phẩm

Mở một shop mỹ phẩm có thể là một lựa chọn hấp dẫn với nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng về sản phẩm làm đẹp. Việc tìm những thương hiệu mỹ phẩm phù hợp, chất lượng và phân phối đa dạng sẽ giúp thu hút đối tượng khách hàng rộng lớn. Nắm bắt xu hướng và cung cấp những sản phẩm mới, chất lượng cùng dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp sẽ là chìa khóa để thành công trong lĩnh vực này.

co-mat-bang-nen-kinh-doanh-gi-1-6Mở shop bán mỹ phẩm

1.7 Mở quán bánh mì

Không cần đến mặt bằng quá rộng rãi, bạn đã có thể mở cửa hàng bán bánh mì để phục vụ nhu cầu hàng ngày của người dân trong khu vực, bạn sẽ không còn phải thắc mắc mặt bằng nhỏ nên kinh doanh gì.

Bánh mì kẹp là một món ăn được nhiều người ưa chuộng và dễ tiêu thụ bởi tính tiện lợi và đa dạng khẩu vị của nó. Bạn có thể mở một cửa hàng nhỏ bán đồ ăn sáng như bánh mì pate, bánh mì thịt, bánh mì xúc xích, bánh mì trứng,... để kiếm lời mỗi ngày. Khâu chuẩn bị cho mỗi chiếc bánh khá đơn giản, không quá cầu kỳ.

Bên cạnh bán bánh mì, bạn có thể bán đồ ăn sáng khác như xôi, bánh bao,... giàu dinh dưỡng cho một bữa ăn sáng. Công việc này đòi hỏi bạn cần dậy sớm để chuẩn bị đồ bán từ sáng sớm. Tuy nhiên công việc này có thể mang về khoản tiền lời khá cao nên cũng đáng để bạn bỏ công.

Mở tiệm bánh mì

Mở tiệm bánh mì

1.8. Mở tiệm Photocopy

Nghề in ấn có thể gọi là hái ra tiền vì nó đáp ứng nhu cầu thiết thực hàng ngày của người dùng. Nếu bạn có mặt bằng ở khu vực đông dân cư, nhất là các nơi gần trường học, văn phòng thì việc mở quán photocopy có tiềm năng phát triển rất lớn.

Quán photocopy có thể nhận làm các công việc từ photo, scan tài liệu, in tiểu luận, luận văn, giáo trình cho học sinh, giá viên,... hoặc photo các loại giấy tờ, sổ sách cần thiết cho người dân. Nếu đã có mặt bằng, bạn chỉ cần sắm một chiếc máy photocopy, một chiếc máy tính cùng kiến thức tin học liên quan là đã có thể bắt đầu công việc. Đây là một nghề khá nhàn nhã bất cứ ai có chút kiến thức về tin học cũng có thể làm được.

1.9. Mở quán cafe

Nếu bạn có niềm đam mê với thức uống cà phê và muốn kinh doanh với nó thì việc mở một quán cafe khi có sẵn mặt bằng cũng là cách làm hay. Ngày nay có rất nhiều mô hình quán cà phê độc đáo, mới lạ để bạn có thể học hỏi.

Mở quán cafe khi chưa biết có mặt bằng nên kinh doanh gì?

Mở quán cafe khi chưa biết có mặt bằng nên kinh doanh gì?

Đừng ngần ngại đổi mới hình thức bán hàng với các mô hình mới lạ như Cafe sách, cafe rang xay nguyên chất, cafe mèo,... Bạn nên đầu tư cho không gian quán thật bắt mắt, mang một nét riêng theo concept thống nhất, hài hòa để khách hàng có thể thoải mái sống ảo và có trải nghiệm thú vị tại quán. Các dịch vụ đi kèm này sẽ giúp bạn thu hút khách hàng và tạo được ấn tượng tốt để giữ chân họ cho những lần ghé quán tiếp theo.

1.10. Mở tiệm rửa xe - sửa xe

Nếu như bạn có tay nghề sửa xe thì đừng ngần ngại mở tiệm sửa kết hợp rửa xe của riêng mình. Tiệm sửa chữa nên đặt ở các vị trí sát mặt đường là tốt nhất, đó là nơi có nhu cầu sửa chữa rất cao và có thể mang lại cho bạn thu nhập ổn định.

Nếu như bạn có tay nghề vững vàng và có vốn dồi dào thì có thể sắm thêm các máy móc hiện đại và thuê thêm nhân viên để đáp ứng nhu cầu sửa chữa của khách, tăng lợi nhuận từ mặt bằng có sẵn.

1.11. Cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini

Với sự tiện lợi và nhanh chóng của cuộc sống hiện đại, mở một cửa hàng tiện lợi hoặc siêu thị mini có thể đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng ngày của khách hàng. Đặc biệt, việc tập trung vào việc cung cấp những sản phẩm đa dạng, phục vụ nhanh chóng và giá cả cạnh tranh sẽ thu hút đông đảo khách hàng tiềm năng.

co-mat-bang-nen-kinh-doanh-gi-1-11

Mở cửa hàng tiện lợi

1.12. Mở tiệm cho thuê trang sức và phụ kiện

Tiệm cho thuê trang sức và phụ kiện là một ý tưởng kinh doanh sáng tạo. Khách hàng có thể thuê trang sức, túi xách, đồng hồ và các phụ kiện để sử dụng trong các dịp đặc biệt hoặc sự kiện quan trọng mà không cần phải mua sắm chiếc đồ mới. Điều quan trọng là cung cấp các sản phẩm chất lượng, đa dạng và luôn theo bắt kịp với trend thời trang hiện hành.

co-mat-bang-nen-kinh-doanh-gi-1-12

Cho thuê các phụ kiện, trang sức làm đẹp

1.13. Mở các cửa hàng bán thực phẩm Green Organic

Xu hướng ăn uống lành mạnh và thực phẩm hữu cơ ngày càng được ưa chuộng. Mở các cửa hàng bán thực phẩm Green Organic có thể thu hút khách hàng quan tâm đến sức khỏe và chất lượng của các sản phẩm hữu cơ. Tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm hữu cơ, không chất bảo quản và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng sẽ giúp bạn tạo được lòng tin và chỗ đứng trên lĩnh vực đầy tiềm năng này.

co-mat-bang-nen-kinh-doanh-gi-1-13

Cửa hàng bán thực phẩm hữu cơ sạch

1.14. Mở Studio chụp hình

Với sự phát triển của mạng xã hội và nhu cầu chụp ảnh cá nhân, gia đình, cưới hỏi ngày càng tăng, mở một Studio chụp hình có thể mang lại lợi nhuận cao. Đầu tư vào thiết bị chụp hình chuyên nghiệp, tạo không gian trang trí đẹp mắt và tạo ra những góc chụp độc đáo sẽ thu hút khách hàng. Dịch vụ tư vấn và chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp cũng là yếu tố quan trọng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tạo ra những bức ảnh độc đáo lưu giữ khoảnh khắc trọn vẹn của khách hàng.

co-mat-bang-nen-kinh-doanh-gi-1-14

Mở Studio chụp ảnh

2. Kinh nghiệm kinh doanh cho nhà có mặt bằng đẹp để buôn bán

Mặc dù đã có sẵn mặt bằng đẹp để kinh doanh nhưng muốn thành công bạn phải trang bị thêm các kiến thức và kỹ năng cần có để triển khai công việc hiệu quả. Dưới đây là những kinh nghiệm hữu ích dành cho bạn để việc buôn bán được suôn sẻ, thành công.

2.1. Nghiên cứu nhu cầu khách hàng mục tiêu

Khi kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào, bạn cũng cần phải tìm hiểu kỹ nhu cầu khách hàng mà bạn đang muốn hướng đến là gì. Việc buôn bán của bạn mục đích là để kiếm lời dựa trên nhu cầu tiêu dùng của khách hàng trong khu vực nên hãy xác định rõ họ cần gì, độ tuổi khách hàng bạn hướng đến... để đưa ra quyết định bán hàng.

2.2. Chọn mặt hàng kinh doanh phù hợp

Mặt hàng kinh doanh sẽ phụ thuộc nhiều vào mặt bằng mà bạn đang sở hữu. Tùy vào khu vực xung quanh vị trí của bạn để bạn có thể chọn kinh doanh sản phẩm nào hợp lý. Sẽ không hợp lý nếu bạn mở quán photocopy ở trong chợ hoặc mở tiệm giặt là ở khu vực công sở. Vậy nên, khi chọn mặt hàng kinh doanh, ngoài việc căn cứ vào khả năng, tay nghề thì bạn cần căn cứ vào nhiều yếu tố khác để đưa ra quyết định hợp lý nhất.

2.3. Cải tạo mặt bằng để thu hút khách

Khi đã có mặt bằng, nhóm khách hàng mục tiêu và mặt hàng muốn kinh doanh, bạn cần đầu tư cải tạo mặt bằng để có không gian kinh doanh thoải mái, dễ thu hút khách hàng hơn. Không gian quán nên được cải tạo, trang trí phụ thuộc theo phong cách chủ quán và lĩnh vực kinh doanh. Quán có không gian thoải mái, chuyên nghiệp sẽ gây được nhiều thiện cảm cho khách hàng.

Cải tạo mặt bằng để buôn bán

Cải tạo mặt bằng để buôn bán

2.4. Đầu tư cho thương hiệu

Việc quảng cáo, tiếp thị sản phẩm luôn là khâu quan trọng khi kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào. Dù quy mô lớn hay nhỏ thì bạn vẫn cần đến khâu quảng cáo, đó có thể là tấm biển hiệu, banner cố định hoặc là các dịch vụ quảng cáo qua các kênh online khác nhau, mục đích là để nhiều người biết về cửa hàng của bạn hơn.

Để có thể phát triển bền vững lâu dài, bạn nên đầu tư cho thương hiệu của mình bằng hình ảnh, dịch vụ chất lượng khi phục vụ khách hàng. Có như vậy, bạn mới dễ dàng giữ chân khách hàng cũ đồng thời thu hút khách hàng mới tiềm năng.

2.5. Kết hợp kinh doanh online và offline

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, chúng ta không còn quá xa lạ với hình thức kinh doanh online thu về lợi nhuận không hề nhỏ. Mặc dù đã có sẵn cửa hàng bán trực tiếp cho khách, bạn cũng không nên bỏ qua cơ hội phát triển kinh doanh qua các kênh bán hàng online. Bán hàng online sẽ giúp bạn mở rộng tệp khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng sức cạnh tranh với các đối thủ khác.

Việc triển khai bán hàng online qua các kênh không quá phức tạp. Nếu còn bỡ ngỡ, chưa tự tin để triển khai mô hình này thì bạn có thể liên hệ với Haravan để được tư vấn và cung cấp các dịch vụ, giải pháp hỗ trợ bán hàng đa kênh hiệu quả, đơn giản chỉ với 1 click.

3. Kết luận

Nếu những ai còn thắc mắc có mặt bằng nên kinh doanh gì cho hợp lý thì có thể tham khảo các gợi ý trên đây của chúng tôi. Có mặt bằng đẹp là một lợi thế trong kinh doanh, giảm thiểu được một khoản chi phí thuê mặt bằng hàng tháng. Để có thể phát triển công việc kinh doanh thuận lợi, bạn đừng ngần ngại học hỏi và trang bị thêm các kiến thức cần thiết cho bản thân. Nếu có thắc mắc cần giải đáp về các giải pháp bán hàng hiệu quả, hãy liên hệ ngay với Haravan để được đội ngũ nhân viên của chúng tôi tư vấn tận tình nhất.

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: