Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe máy nhanh chóng thu lời cho người mới

Mở tiệm rửa xe đang là một trong những lựa chọn kinh doanh cửa nhiều người bởi hiệu quả kinh tế mà ngành nghề này mang lại khá cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể kinh doanh thành công ngành nghề này nếu không có mô hình, chiến lược kinh doanh rửa xe máy phù hợp bởi xe máy vẫn là phương tiện di chuyển chủ yếu. Sau đây, Haravan sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm mở tiệm rửa xe máy thành công cho người mới bắt đầu.

1. Các bước cần chuẩn bị trước khi mở tiệm rửa xe máy

1.1 Vốn mở tiệm rửa xe máy là bao nhiêu?

Mở cửa tiệm rửa xe máy

Vốn mở tiệm rửa xe máy là bao nhiêu?

Trên thực tế, tùy thuộc vào quy mô kinh doanh, vốn mở tiệm rửa xe máy sẽ khác nhau. Ngoài ra, chi phí mở tiệm rửa xe còn phụ thuộc vào rất nhiều các khoản chi phí khác như: chi phí thuê mặt bằng, chi phí thiết kế tiệm rửa xe máy, chi phí mua trang thiết bị,...

Tuy nhiên, nếu bạn đã có sẵn mặt bằng, làm trực tiếp, không cần thuê mặt bằng để mở cửa hàng rửa xe máy, thì số vốn tối thiểu mà bạn cần bỏ ra là khoảng 15 triệu đồng. Kinh phí này hầu như sẽ dùng để mua các trang thiết bị kinh doanh rửa xe máy.

Bên cạnh đó, nếu bạn chưa có mặt bằng để mở tiệm rửa xe, thì sẽ bạn cần phải bỏ ra thêm một khoản tiền nữa để thuê mặt bằng. Tùy theo diện tích và vị trí mặt bằng mà chi phí bạn sẽ phải bỏ ra mỗi tháng cũng sẽ khác nhau.

Ngoài ra, nếu bạn kinh doanh rửa xe máy kết hợp thêm kinh doanh một số dịch vụ, mặt hàng tiện nghi khác như mũ bảo hiểm, bán nước,... thì vốn mở tiệm rửa xe máy có thể lên tới 100 triệu đồng hoặc nhiều hơn.

1.2 Tìm và lựa chọn mặt bằng mở cửa hàng rửa xe máy

Lựa chọn mặt bằng mở cửa hàng rửa xe máy

Nếu như bạn đã có sẵn mặt bằng để kinh doanh rửa xe máy, thì bạn có thể bỏ qua phần này. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có sẵn mặt bằng kinh doanh phù hợp, thì để có thể kinh doanh rửa xe máy thành công, bạn cần thiết phải thuê một mặt bằng phù hợp để mở cửa hàng rửa xe máy.

Để có thể chọn ra cho mình một mặt bằng tốt nhất, phù hợp nhất để kinh doanh thì bạn có thể đi tham khảo càng nhiều địa điểm càng tốt. Còn nếu chưa biết tìm thuê mặt bằng ở đâu, bạn có thể đăng bài lên các group cho thuê mặt bằng trên Facebook để hỏi.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhờ người thân và bạn bè tìm giúp mặt bằng mở tiệm rửa xe máy. Tuy nhiên, Haravan khuyên bạn nên dựa theo những tiêu chí sau để thuê mặt bằng, từ đó mà công việc kinh doanh rửa xe máy của bạn sẽ hiệu quả và dễ dàng thành công hơn:

  • Để thu hút được nhiều khách hàng vào cửa hàng rửa xe máy của bạn, thì bạn nên tìm nơi có nhiều xe cộ qua lại, gần đường lớn và nằm trong khu dân cư có nhiều người dân sinh sống.
  • Khảo sát xem mật độ các quán rửa xe ở xung quanh mặt bằng mình đang tham khảo là như thế nào? Nhiều hay ít?
  • Bạn có thể nghỉ trưa, sinh hoạt ở mặt bằng này hay không hay chỉ có thể dùng để mở tiệm rửa xe máy? Nếu có một địa điểm bạn ưng ý nhưng lại không đủ chỗ cho bạn ăn, ngủ thì nên chọn những địa điểm chỉ cách nhà bạn khoảng 5 - 10km.

Tùy theo điều kiện kinh tế, chi phí mở tiệm rửa xe mà bạn đã dự trù ở bước 1.1 mà bạn có thể thuê diện tích mặt bằng theo khả năng. Tuy nhiên, diện tích mặt bằng để mở tiệm rửa xe máy tốt nhất là khoảng 20 - 40m2, bởi bạn còn phải để các trang thiết bị, dụng cụ rửa xe. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ là mở cửa hàng rửa xe máy đơn thuần, thì không gian chỉ khoảng 10m2 là được.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải chú ý đến những vấn đề khác ở khu vực ngồi chờ dành cho khách hàng như nơi ngồi chờ, nhà vệ sinh, điện nước sạch sẽ, cống thoát nước tốt để tránh ngập úng do rửa xe.

Ngoài ra, nếu vốn mở tiệm rửa xe máy của bạn không dư dả, thì bạn cũng có thể chọn mặt bằng ở đầu ngõ hoặc trong những con phố nhỏ, những nơi có đường nước tiện lợi, dễ dàng lắp đặt. Chi phí mặt bằng sẽ dao động tầm 1 - 5 triệu đồng tùy theo diện tích, lúc đó bạn cũng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí để có thể đầu tư hơn vào trang thiết bị rửa xe.

1.3 Lựa chọn mô hình cho cửa hàng rửa xe máy

Bạn muốn mở tiệm rửa xe máy như thế nào? Đó là một cửa hàng rửa xe máy truyền thống hay kết hợp cafe rửa xe? Hay đó là một trung tâm chăm sóc xe máy chuyên nghiệp?

Để công việc kinh doanh rửa xe máy trở nên hiệu quả, dễ dàng hơn thì bạn có thể đi tham khảo các mô hình rửa xe máy nơi bạn sinh sống hoặc nơi bạn thuê mặt bằng. Từ đó hãy tạo ra sự độc đáo cho cửa hàng rửa xe máy của bạn để có thể thu hút nhiều khách hàng hơn.

Sau đây, Haravan sẽ gợi ý cho bạn 4 mô hình rửa xe máy siêu lợi nhuận hiện nay.

Mô hình rửa xe máy kết hợp nhiều dịch vụ tiện lợi

Mô hình rửa xe máy kết hợp nhiều dịch vụ

Đây là một trong bốn mô hình rửa xe máy chiếm tỷ lệ cao nhất tại các cửa hàng rửa xe máy. Đây là mô hình kết hợp giữa việc rửa xe và đi kèm dịch vụ sửa chữa, chăm sóc và bảo dưỡng xe máy, giúp cửa hàng dễ dàng thu hút khách hàng tới cửa hàng thường xuyên để trải nghiệm dịch vụ.

Bên cạnh đó, chủ tiệm còn có thể mở cửa hàng rửa xe máy kết hợp với nhiều dịch vụ khác như thay săm lốp, thay dầu máy, hút dầu thải,... Ngoài ra, để có thể thu hút được nhiều khách hàng đến tiệm hơn nữa, hoặc để thu hút nhiều khách hàng sử dụng nhiều dịch vụ cùng một lúc, thì chủ tiệm cũng có thể tặng khách hàng gói khuyến mại giảm giá 10 - 20% tổng chi phí khi sử dụng combo dịch vụ.

Mô hình rửa xe máy tự động

Mô hình rửa xe máy tự động

Đây là một mô hình rửa xe máy thông minh mới chỉ xuất hiện trong những năm gần đây. Mô hình này thường được áp dụng tại các thành phố lớn, có mật độ phương tiện cao như Hà Nội, Hồ Chí Minh, còn các nơi khác thì mô hình này vẫn chưa phổ biến nhiều. Tuy nhiên, việc áp dụng mô hình kinh doanh rửa xe máy này tại Hà Nội và Hồ Chí Minh cho thấy, lượng khách sử dụng mô hình này cao hơn so với mô hình rửa xe truyền thống.

Với mô hình kinh doanh này, mọi công việc rửa xe đều sẽ được tự động hóa, giúp bạn có thể tiết kiệm được khoản chi phí thuê nhân viên. Ngoài ra, khi sử dụng mô hình rửa xe máy tự động, thì thời gian làm sạch xe cũng nhanh hơn mô hình rửa xe máy truyền thống, chỉ mất khoảng 4 - 5 phút. Mô hình này cực kỳ phù hợp với những khách hàng không có nhiều thời gian, người có việc gấp, các doanh nhân,...

Tuy nhiên, chi phí mở tiệm rửa xe máy tự động là khá lớn, khoảng hơn 100 triệu đồng trở nên. Chính vì vậy mà không phải ai cũng có đủ nguồn vốn để có thể kinh doanh rửa xe máy theo mô hình này.

Mô hình rửa xe máy kết hợp kinh doanh cafe

Mô hình rửa xe máy kết hợp kinh doanh cafe

Đây là một mô hình rửa xe máy có thể giúp bạn tạo ra sự độc đáo, sự khác biệt so với những cửa hàng rửa xe máy khác. Đồng thời, mô hình này cũng sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút được khách hàng đến tiệm hơn và xây dựng được thương hiệu cho cửa hàng rửa xe máy của mình. Ngoài ra, mô hình rửa xe máy kết hợp kinh doanh cafe còn giúp chủ cửa hàng giải quyết được nhiều vấn đề như:

  • Gia tăng lợi nhuận qua việc kinh doanh cafe.
  • Rút ngắn được thời gian đợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
  • Hỗ trợ khách hàng nghỉ ngơi, giải khát trong những ngày nắng nóng hoặc trong lúc rửa xe xong.

Tuy nhiên, để kinh doanh rửa xe máy thành công theo mô hình này, bạn cần thiết phải đáp ứng được những yêu cầu sau:

  • Mặt bằng kinh doanh phải rộng, có 2 khu riêng biệt để rửa xe và kinh doanh cafe.
  • Nguồn vốn mở tiệm rửa xe máy cafe cần nhiều hơn so với nguồn vốn mở tiệm rửa xe máy thông thường.
  • Niêm yết bảng giá vừa phải, hợp lý và cần lắp thêm wifi để mang lại trải nghiệm cho khách hàng khi uống cafe tốt nhất .
  • Thiết kế menu đồ uống đa dạng, nên có thêm hoa quả tráng miệng theo mùa.
  • Áp dụng nhiều gói khuyến mãi kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.
  • Nhân viên phục vụ cần nhiệt tình, thân thiện.
  • Không gian và đồ uống cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mô hình rửa xe máy và kinh doanh dịch vụ ăn uống

Mô hình rửa xe máy và kinh doanh dịch vụ ăn uống

Đây là một mô hình kinh doanh rửa xe máy khá mới mẻ, dễ dàng hấp dẫn khách hàng bởi có thể dùng một dịch vụ mà không cần phải trải nghiệm hết. Ngoài ra, mô hình này cũng sẽ đem lại hiệu quả và doanh thu cao cho chủ tiệm. Bởi nó có nhiều ưu điểm như: tận dụng được tối đa thời gian của khách hàng khi ăn sáng, uống cafe hoặc khi nói chuyện với các khách hàng khác,... Bên cạnh đó, khách hàng có thể chỉ đến ăn uống và tiện thể rửa, bảo dưỡng xe của mình.

1.4 Thiết kế tiệm rửa xe máy

Tùy theo diện tích mặt bằng và sở thích mà mỗi người sẽ có cách thiết kế tiệm rửa xe máy của mình khác nhau. Tuy nhiên, Haravan khuyên bạn nên setup tiệm rửa xe máy của mình thành 3 khu chính, gồm 2 khu khô và 1 khu nước.

  • Khu khô 1: là nơi bạn có thể dùng để chăm sóc xe như thay săm, vệ sinh nội thất,... Điều này tùy thuộc vào hoạt động kinh doanh của bạn. Nếu như bạn chỉ kinh doanh rửa xe máy thông thường, không kinh doanh thêm dịch vụ chăm sóc xe thì bạn có thể để nơi này làm vị trí để đỗ xe của khách hàng.
  • Khu khô 2: hãy khéo léo thiết kế khu này thành khu nghỉ ngơi của nhân viên, nơi khách chờ, lễ tân.
  • Khu nước: đây là khu để thực hiện việc rửa và chăm sóc xe máy của khách hàng. Ở khu này, chủ quán cần khéo léo bố trí thiết bị rửa xe sao cho thật phù hợp.

Ngoài ra, chủ quán cũng cần thiết phải bố trí không gian quán sao cho thật phù hợp, hiệu quả nhất có thể. Khi thiết kế tiệm rửa xe máy, chủ quán cần phải dung hòa được việc tạo sự hiệu quả công việc và đem lại không gian thoải mái nhất cho khách hàng:

  • Hãy bố trí các trang thiết bị rõ ràng, không gian sáng sủa để có thể thu hút được nhiều khách hàng khi đi qua cửa hàng.
  • Tránh xây dựng cống thoát nước giữa nhà, hoặc làm các rãnh thoát nước quá to khiến cát, đất không thể trôi theo dòng nước. Gây bốc mùi khó chịu cho khách hàng. Có rất nhiều nơi tư vấn mặt bằng để các rãnh thoát nước xung quanh khu vực rửa xe là không cần thiết, gây tốn kém, ứ đọng.

1.5 Tuyển dụng nhân viên cho cửa hàng rửa xe máy

Tuyển nhân viên cho cửa hàng rửa xe máy

Theo kinh nghiệm của Haravan, thì trong thời gian đầu kinh doanh rửa xe máy sẽ có ít khách nên bạn sẽ không nhất thiết phải thuê nhân viên, bởi bạn có thể tự mình quán xuyến tất cả các công việc, hoặc bạn cũng có thể nhờ người thân hỗ trợ.

Sau một thời gian mở cửa hàng rửa xe máy, nếu bạn kinh doanh tốt, có một lượng khách nhất định rồi thì hãy tuyển thêm nhân viên để giúp bạn chia sẻ công việc. Tuy nhiên, bạn cũng cần thiết phải tính toán thật kỹ lưỡng về phí nhân công sao cho phù hợp nhất với tình hình kinh doanh rửa xe máy của bạn.

1.6 Mở tiệm rửa xe máy có cần đăng ký giấy phép kinh doanh không?

Để tránh về sau sẽ xảy ra những rủi ro không đáng có khi kinh doanh rửa xe máy, bạn cần hiểu rõ thủ tục, giấy phép kinh doanh. Cụ thể, trước khi kinh doanh, bạn nên tìm hiểu xem có cần làm giấy phép kinh doanh gì không? Có cần trình báo với địa phương về hoạt động kinh doanh của mình không? Có cần các giấy phép chứng minh nguồn gốc các sản phẩm trong cửa hàng của mình hay không? Có cần mua bảo hiểm kinh doanh hay không?…

2. Mở tiệm rửa xe máy cần những gì?

2.1 Máy xịt rửa xe máy

Máy xịt rửa xe máy

Máy xịt rửa xe là thiết bị không thể thiếu khi mở cửa hàng rửa xe máy. Đây là thiết bị sẽ giúp bạn xịt rửa, vệ sinh xe nhanh chóng và toàn diện. Hiện nay, có 2 loại máy xịt rửa xe máy đáng để cho chủ quán có thể cân nhắc lựa chọn đó là: máy phu rửa áp lực cao và máy rửa xe dây curoa. 2 loại này mỗi loại đều có một ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, chúng có duy nhất một điểm chính mà bạn cần lưu ý đó chính là máy rửa xe dây curoa có giá thành rẻ hơn, dễ sửa chữa và dễ bảo dưỡng hơn nhưng hiệu quả làm việc lại không cao như máy phun rửa áp lực cao.

2.2 Ben nâng rửa xe máy (nên dùng ben dầu)

Khi kinh doanh rửa xe máy, thì một trong những thiết bị quan trọng mà chủ quán cần lắp đặt đó chính là ben nâng rửa xe máy. Ngoài việc giúp người rửa xe nâng hạ xe để quá trình vệ sinh xe được dễ dàng, nhanh chóng, ben nâng rửa xe máy còn giúp cho cửa hàng rửa xe máy của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong dịch vụ của mình.

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại ben nâng xe máy là ben dùng dầu và ben dùng hơi. Tuy nhiên, ben dùng dầu được các chủ cửa hàng rửa xe máy ưu tiên dùng hơn bởi nó vận hành an toàn lại bền hơn ben dùng hơi. Đặc biệt, trong quá trình vệ sinh xe có xảy ra sự cố, thì ben dùng dầu cũng hạ xuống từ từ chứ không hạ đột ngột như ben hơi. Điều đó giúp cho xe máy của khách hàng hạn chế khả năng xảy ra rủi ro hơn.

2.3 Máy nén khí rửa xe máy

Máy nén khí rửa xe máy

Ngoài 2 thiết bị mà cửa hàng rửa xe máy cần thiết phải có như ở trên ra thì chủ quán cũng cần trang bị cho cửa hàng của mình máy bơm khí nén. Máy bơm khí nén là dụng cụ dùng để vận hành ben nâng, bình bọt tuyết thì thiết bị còn dùng xì khô, bơm hơi và một số thiết bị khí nén cơ bản khác.

Tuy vậy, do nhu cầu về khí nén không lớn, nên chủ quán chỉ cần sắm một chiếc máy nén tầm 2 - 3HP là đã có thể thoải mái phục vụ công việc.

2.4 Bình phun bọt tuyết rửa xe

Bình phun bọt tuyết rửa xe là thiết bị giúp cửa hàng rửa xe máy của bạn đánh bọt mịn và phun ra bên ngoài qua súng. Nhờ có bình phun bọt tuyết rửa xe mà việc rửa xe của cửa hàng bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn, tiết kiệm dung dịch hơn mà hiệu quả làm sạch cũng được tối ưu hơn rất nhiều.

Chủ cửa hàng rửa xe máy có thể sắm cho cửa hàng mình bình bọt tuyết inox loại 14 - 18l hoặc có thể sử dụng bình cầm tay gắn súng rửa xe, bình phun bọt tuyết cầm tay dùng khí,...

2.5 Một số lưu ý khi mua thiết bị rửa xe máy

Mở cửa tiệm rửa xe máy

Lưu ý khi mua thiết bị rửa xe máy

Để có thể kinh doanh rửa xe máy hiệu quả, thành công, thì trước khi mua thiết bị rửa xe máy, chủ cửa hàng cần lưu ý những điều sau đây:

  • Nếu như bạn chỉ kinh doanh rửa xe máy truyền thống thì nên chọn bơm rửa xe máy và vòi rửa xe đơn giản bởi ngoài việc dễ dàng sử dụng, thì loại này còn có chi phí thấp, công suất nhỏ.
  • Cần tìm hiểu thông tin và lựa chọn nhà bán hàng uy tín, chất lượng trước khi mua trang thiết bị rửa xe để có thể mua được máy tốt, ít hao tốn năng lượng và có dịch vụ bảo hành chuyên nghiệp.
  • Không nên mua các thiết bị rửa xe cũ bởi chúng dễ dàng hỏng hóc trong quá trình sử dụng, và điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình kinh doanh rửa xe máy truyền thống của bạn.
  • Hãy liên hệ với một số hàng dầu nhớt có chính sách tài trợ máy móc cho các cửa hàng rửa xe máy. Nếu như được họ tài trợ thì bạn sẽ có thể bớt được một khoản chi phí mở tiệm rửa xe ban đầu.

3. Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe máy nhanh chóng thu lời

3.1 Có chiến lược kinh doanh phù hợp

Để cửa hàng rửa xe máy của bạn có đông khách, và kiếm được nhiều lãi từ đó thì chủ quán cần thiết phải đưa ra được chiến lược kinh doanh cũng như là định hướng tốt cho cửa hàng của mình.

Sau đây, Haravan sẽ gợi ý cho bạn một số bí quyết kinh doanh rửa xe máy thành công:

  • Cần tạo cho khách hàng một ấn tượng tốt về cửa hàng thông qua dịch vụ tốt, thái độ nhân viên nhiệt tình, thân thiện. Điều này sẽ giúp cho khách hàng có thêm thiện cảm với cửa hàng rửa xe máy của bạn và sẽ quay lại ủng hộ nhiều hơn.
  • Nếu chủ quán muốn kiếm được nhiều tiền hơn từ kinh doanh rửa xe máy thì bạn nên học thêm nghề sửa chữa xe, bảo dưỡng xe,... mà hợp tác với các hãng dầu nhớt để có thể kiếm thêm thu nhập từ đó.
  • Hãy xin họ tên và số điện thoại của khách hàng để có thể theo dõi định kỳ tình trạng xe sử dụng. Thông qua đó, hãy nhắc họ mang xe đi bảo dưỡng để có thể tăng lượng khách hàng thân thiết cho quán của mình.
  • Ngoài ra, chủ quán có thể áp dụng phương pháp gọi điện chăm sóc khách hàng định kỳ, hoặc có thể tạo website, xây dựng fanpage để quảng bá cửa hàng cũng như là quảng quá thương hiệu và dịch vụ của mình.

Nếu như bạn muốn tiếp cận được với hàng triệu khách hàng thông qua website nhưng bạn lại chưa biết cách thiết kế website cho cửa hàng rửa xe máy của mình như thế nào, thì bạn có thể sử dụng phần mềm xây dựng website Haraweb của Haravan.

Phần mềm xây dựng website Haraweb

Haraweb sẽ giúp cho bạn tạo dựng được website một cách dễ dàng, hiệu quả với các tính năng vượt trội mà các phần mềm khác khó có được như:

  • Cung cấp SSL miễn phí giúp bảo mật và xây dựng uy tín cho Website. Nhờ đó mà bạn có thể dễ dàng sở hữu website chuyên nghiệp theo nhu cầu, không phải tốn thời gian, chi phí thuê kỹ thuật viên thiết kế.
  • Có được một Website chuẩn SEO, tối ưu hóa tìm kiếm theo tiêu chuẩn của Google. Giúp doanh nghiệp truyền tải sứ mệnh, tầm nhìn, câu chuyện riêng, từ đó tăng mức độ nhận diện thương hiệu đến khách hàng.
  • Trang bị nền tảng quảng cáo đa kênh miễn phí.
  • Tính năng Responsive cho nhiều thiết bị, hỗ trợ trải nghiệm mượt mà trên di động. Qua đó mà doanh nghiệp của bạn sẽ tiết kiệm được chi phí đi lại, thời gian mua sắm cũng như nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
  • Dễ dàng kết nối với sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki. Nhờ đó mà có thể tiết kiệm chi phí vận hành, cụ thể là chi phí nhân sự, mặt bằng hoặc chi phí marketing. Qua đó mà có thể tăng khả năng cạnh tranh so với đối thủ, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng và lợi nhuận bán hàng.
  • Liên kết với công cụ quảng cáo Facebook, Zalo, Chatbot giúp cho doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận và thu hút đông đảo khách hàng tiềm năng.
  • Báo cáo đa kênh trực quan, chi tiết giúp cho bạn dễ dàng nắm bắt tình hình của doanh nghiệp mình hơn.

3.2 Nên chạy thử trước khi vận hành

Để có thể suôn sẻ, thuận lợi trong quá trình kinh doanh rửa xe máy, thì trước khi khai trương, chủ quán nên chạy thử trước khi vận hành bởi:

  • Việc chạy thử như một chương trình trải nghiệm miễn phí, chiến lược marketing hiệu quả sẽ giúp cửa hàng thu hút khách hàng và khiến họ hình thành thói quen đến tiệm.
  • Việc vận hành thử còn giúp bạn quen với máy móc, dụng cụ, quy trình rửa sao cho hoàn chỉnh và tối ưu nhất trước khi khai trương.
  • Đồng thời điều này sẽ hỗ trợ bạn đảm bảo máy móc đã ổn định hay chưa, có gặp vấn đề gì không, bộ dụng cụ đi kèm đã đủ chưa.

Chính vì vậy mà trước khi khai trương cửa hàng rửa xe máy, Haravan khuyên bạn nên chạy thử tầm 2 - 3 ngày trước khi đưa vào sử dụng để có độ ổn định và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Tổng kết

Bài viết trên Haravan đã bật mí cho bạn những kinh nghiệm mở tiệm rửa xe máy thành công cho người mới bắt đầu. Hy vọng thông qua bài viết, bạn có thể hiểu rõ hơn về cách kinh doanh rửa xe máy và vận dụng chúng vào công việc kinh doanh của mình để có thể thu được lợi nhuận cao. Chúc bạn thành công!

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

5 cách trang trí shop quần áo trẻ em diện tích nhỏ siêu đẹp

28/10/2022 Trần Hoàng Ngọc Tâm

Bí quyết kinh doanh cửa hàng bán lẻ thành công cho người mới

28/10/2022 Trần Hoàng Ngọc Tâm

Top 8 món ăn khuya hấp dẫn không thể bỏ qua khi kinh doanh

31/10/2022 MKT Ngan