Top 5 ý tưởng kinh doanh gần chợ cho lợi nhuận tốt, ít cạnh tranh

Chợ là nơi buôn bán tập trung đông người nên khi ý tưởng kinh doanh tại chợ mọi người thường cho là khó khăn và ít người mua. Nhưng thực ra không phải như vậy, khi mọi người đi chợ mọi người thường sẽ tiện đi mua đồ luôn một lần. Nếu bạn đem lại sự khác biệt và có lợi cho khách hàng. Vậy đâu là ý tưởng buôn bán gần chợ cho lợi nhuận tốt nhất, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

1. Nên buôn bán gì gần chợ?

1.1 Mở cửa hàng trông xe

Chợ thường hạn chế phương tiện đi lại trong chợ để có không gian buôn bán. Bởi vậy nhu cầu gửi xe để đi vào chợ lựa chọn thực phẩm là cực kì lớn. Nếu bạn chưa biết nên kinh doanh mặt hàng gì ở chợ thì việc mở cửa hàng trông xe để tăng thêm thu nhập là một ý tưởng tuyệt vời.

Mở cửa hàng gửi xe gần chợ tăng thêm thu nhập

Mở cửa hàng gửi xe gần chợ tăng thêm thu nhập

Ưu điểm của hình thức kinh doanh này là vốn ban đầu bỏ ra ít, bạn cần có không gian rộng, xây mái che là ổn. Nếu số lượng xe lớn thì bạn có thể thuê thêm 1 - 2 người phụ bạn trông xe. Thu nhập từ mở cửa hàng trông xe luôn ổn định bởi hằng ngày mọi người sẽ đi chợ để mua đồ.

1.2 Mở cửa hàng tạp hóa

Tạp hóa là mặt hàng thiết yếu phục vụ cuộc sống của mọi người, vì thế mở cửa hàng tạp hóa gần chợ có lợi thế về mặt vị trí vì có được nguồn khách hàng tiềm năng lớn. Mặt khác khi mở cửa hàng tạp hóa gần chợ sẽ cạnh tranh về giá cả so với ở chợ và ở siêu thị nhỏ khiến hoạt động mua bán diễn ra nhộn nhịp hơn.

Cửa hàng tạp hóa của bạn nên có đa dạng các mặt hàng về giá cả để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Để thu hút được khách hàng đến với cửa hàng của mình nhiều thì bạn có thể cân nhắc lãi của sản phẩm ở mức vừa phải, khi bán được số lượng lớn với lãi sản phẩm vừa phải bạn cũng thu được nguồn thu nhập lớn.

Cửa hàng tạp hóa gần chợ thu hút được nhiều khách hàng

Cửa hàng tạp hóa gần chợ thu hút được nhiều khách hàng

Khi kinh doanh cửa hàng tạp hóa theo cách truyền thống không khỏi nhầm lẫn về lượng hàng hóa tồn, số lượng của từng loại hàng hóa, tính toán nhầm vào lúc cao điểm đông khách,...Để khắc phục tình trạng trên bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa giúp kiểm soát và vận hành linh hoạt cửa hàng một cách hiệu quả nhất.

> Bài viết cùng chủ đề:

1.3 Mở cửa hàng đồ mẹ và bé

Thật thuận tiện khi bạn mở cửa hàng đồ mẹ và bé gần chợ bởi cửa hàng có các mặt hàng đặc thù dành cho trẻ em và mẹ bầu như sữa, bỉm, quần áo cho trẻ sơ sinh... Những mặt hàng này đi mua ở chợ hoặc ở quán tạp hóa sẽ rất mất thời gian vì không phải nơi nào cũng đầy đủ mặt hàng cần. Cửa hàng của bạn có tất cả các mặt hàng và và đồ dùng của mẹ và bé sẽ giúp khách hàng mua sắm tiện lợi nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian hơn.

Khách hàng sử dụng sản phẩm này là các bé và bà bầu bởi vậy bạn cần đảm bảo chất lượng hàng hóa tốt và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe các bé. Ngoài ra bạn cần trang bị cho mình những kiến thức về sức khỏe, dinh dưỡng trẻ em để tư vấn cho khách hàng làm sao để “vừa lòng khách đến, hài lòng khách đi” giúp cửa hàng của bạn ngày một đông khách và làm ăn phát đạt.

Để kiểm soát cửa hàng một cách hiệu quả và linh hoạt, bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý giúp bạn nắm bắt được tình hình kinh doanh ngay cả khi không có mặt tại cửa hàng.

1.4 Kinh doanh bánh ngọt

Nếu bạn yêu thích làm bánh, sáng tạo với những hình thù khác nhau từ việc nhào nặn bột thì ý tưởng mở cửa hàng bánh ngọt dành cho bạn. Cửa hàng bánh ngọt nên đa dạng sản phẩm từ bánh sinh nhật, bánh gato hay bánh su kem, bánh sừng trâu, bánh bơ ruốc,.. để khách hàng có thể mua về ăn sáng, hay mua về làm quà khi đi chợ,...

Mở cửa hàng bánh ngọt gần chợ là ý tưởng tuyệt vời

Mở cửa hàng bánh ngọt gần chợ là ý tưởng tuyệt vời

Khi kinh doanh bánh ngọt bạn cần chú ý đến nguyên liệu đầu vào để tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt đến tay khách hàng. Để thu hút khách hàng biết tới cửa hàng bánh ngọt của bạn, bạn nên tham khảo cách làm bánh mới từ những người đi trước để tạo ra những sản phẩm bắt mắt, ngon miệng và độc lạ.

1.5 Mở cửa hàng dược

Mở tiệm thuốc tây gần chợ là câu trả lời cho câu hỏi nên kinh doanh gì gần chợ. Bởi khi khách hàng đi chợ hoặc biết gần chợ có cửa hàng thuốc, khách hàng sẽ tiện rẽ vào mua luôn. Bạn cũng có thể thu hút khách hàng biết tới cửa hàng của bạn hơn bằng các chương trình tư vấn sức khỏe miễn phí, đo huyết áp,...

Mở cửa hàng dược gần chợ

Mở cửa hàng dược gần chợ

Khi mở cửa hàng dược bạn cần đảm bảo được chất lượng nguồn thuốc rõ ràng, kèm thêm tư vấn nhiệt tình, rõ bệnh tình để khách hàng nắm bắt được tình trạng bệnh và sức khỏe ngày một tốt lên. Ngoài ra bạn có thể để giá bán ở mức phù hợp thì chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ thu hút đông khách.

2. Những lưu ý khi kinh doanh mặt hàng gần chợ

2.1 Chất lượng hàng hóa được đảm bảo

Khi bạn chọn bất cứ ngành hàng nào để bắt đầu kinh doanh, bạn cũng cần đảm bảo chất lượng nguồn cung hàng hóa rõ ràng để tạo niềm tin cho khách hàng. Bạn nên chọn nguồn hàng chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng về bao bì, ngày giờ sản xuất đối với các sản phẩm thực phẩm, đồ dùng mẹ và bé. Còn cửa hàng đồ ăn ngoài chất lượng sản phẩm bạn còn phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối với sản phẩm mình làm ra.

2.2 Một số cách marketing, bán hàng tại chợ hiệu quả

Khi kinh doanh gần chợ, nơi có nhiều người qua lại, biết đâu trong số đó sẽ là khách hàng tiềm năng của bạn. Vậy hãy để khách hàng chú ý tới cửa hàng của bạn thì đừng quên quảng cáo, marketing offline như sử dụng loa kéo để thông báo về các chương trình của cửa hàng bạn hoặc là phát tờ rơi, hoặc bạn có thể đầu tư thêm ngân sách để quảng cáo trên sóng phát thanh của đài phát thanh tại vùng bạn đang sống. Bạn có thể tổ chức các chương trình tri ân khách hàng, bốc thăm trúng thưởng bằng những sản phẩm của cửa hàng để giới thiệu, thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ, cửa hàng của bên bạn.

Ngày nay công nghệ phát triển, bạn cũng có thể marketing online bằng quảng cáo trên các thiết bị di động bằng cách quảng cáo trên facebook tới những khách hàng tại khu vực bạn đang sống và khách hàng tiềm năng. Ngoài ra với bạn còn có thể sử dụng chức năng SMS Marketing để gửi những thông tin tới từng khách hàng. Đó có thể là những tin nhắn về quảng cáo sản phẩm mới của cửa hàng, thông báo các chương trình khuyến mại hay đơn giản là gửi lời chúc tới khách hàng vào những dịp đặc biệt. Như vậy khách hàng cảm thấy được quan tâm từ cửa hàng và muốn quay lại cửa hàng vào lần sau.

2.3 Trang trí cửa hàng ngăn nắp, gọn gàng

Hãy trang trí cửa hàng của bạn trông bắt mắt, gọn gàng, tất cả hàng hóa, đồ trưng bày được sắp xếp một cách ngăn nắp để tạo không gian mua sắm, sử dụng dịch vụ hấp dẫn, thoải mái cho khách hàng. Luôn dọn dẹp, vệ sinh để tránh sản phẩm bị bụi bám lâu ngày. Từ đó làm nổi bật giá trị sản phẩm, giúp tiếp cận thêm khách hàng tiềm năng.

2.4 Sử dụng phần mềm công nghệ

Ngày này, việc áp dụng công nghệ vào quản lý bán hàng ngày càng phổ biến, các lĩnh vực được áp dụng nhiều nhất là kinh doanh, buôn bán các sản phẩm…Sự hỗ trợ của công nghệ khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và giảm chi phí vận hành vì các thao tác tính toán, quản lý trên máy tính đơn giản thì chỉ việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là bạn đã nắm trong tay hiệu quả doanh số bán hàng, doanh thu bán hàng, chi phí,...

Sử dụng phần mềm công nghệ giúp quản lý việc kinh doanh hiệu quả hơn

Sử dụng phần mềm công nghệ giúp quản lý việc kinh doanh hiệu quả hơn

3. Kết luận

Hy vọng với 5 ý tưởng buôn bán gần chợ trên đây có thể giúp bạn tìm ra hướng đi cho riêng mình để tăng thêm thu nhập. Haravan chúc bạn may mắn!

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

> Bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

21 mô hình quán cafe đẹp, thu hút khách, hái ra tiền cực khủng

12/09/2022 MKT Ngan

Nên mở xưởng sản xuất gì ở nông thôn để sinh lời hiệu quả?

20/09/2022 MKT Ngan

Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe máy nhanh chóng thu lời cho người mới

28/10/2022 Trần Hoàng Ngọc Tâm