Mở tiệm tạp hoá nên lấy hàng giá sỉ ở đâu chất lượng?

Mở tiệm tạp hóa lấy hàng ở đâu lấy giá sỉ? Cần lưu ý gì khi lựa chọn hàng hóa bán tạp hóa? Đây là thắc mắc không chỉ của riêng bạn mà còn của rất nhiều người hiện nay khi có ý định mở tiệm tạp hóa. Hãy cùng Haravan tìm lời giải đáp cho những thắc mắc trên ngay trong bài viết này nhé!

1. Bắt đầu kinh doanh hàng tạp hóa

Hiện nay có rất nhiều mô hình kinh doanh, tại sao bạn nên lựa chọn kinh doanh tạp hóa? Đó là bởi các lý do sau:

1.1. Mở cửa hàng tạp hóa dễ gần hơn với người tiêu dùng

Lý do đầu tiên là cửa hàng tạp hóa ở gần và dễ tiếp cận hơn với người tiêu dùng. Mặc dù các cửa hàng tiện lợi, siêu thị đang phát triển vượt bậc nhưng so với cửa hàng tạp hóa thì mức độ phủ sóng của kênh hiện đại này còn khá nhỏ.

Việc gần gũi hơn với người tiêu dùng giúp các cửa hàng tạp hóa vẫn là sự lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng Việt Nam.

Mở cửa hàng tạp hóa dễ gần hơn với người tiêu dùng

1.2. Thói quen mua hàng tại cửa hàng tạp hóa của người Việt Nam

Thói quen của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay vẫn là thích mua ở những cửa hàng tạp hóa gần nhà. Chủ cửa hàng tạp hóa có thể là hàng xóm, láng giềng, người quen, bạn bè,... của người tiêu dùng. Có thể nói, trong tương lai, cửa hàng tạp hóa vẫn sẽ là vị trí không thể thiếu trong thị trường bán lẻ Việt Nam.

1.3. Không cần phải bỏ vốn ra quá nhiều

Cửa hàng tạp hóa thường bán các mặt hàng có giá thành thấp như bánh kẹo, sữa, đồ gia vị, rượu bia,... Bạn chỉ cần bỏ ra một số vốn nhỏ là cũng có thể mở một cửa hàng tạp hóa. Các chi phí mặt bằng, chi phí quản lý hay chi phí vận hành để mở cửa hàng tạp hóa cũng không quá lớn.

Tuy nhiên lấy hàng bán tạp hóa ở đâu vẫn là băn khoăn của những ai đang có dự định theo đuổi mô hình kinh doanh này. Hãy cùng Haravan tiếp tục tìm hiểu ngay trong nội dung dưới đây.

>> Có thể bạn quan tâm: Mở tiệm tạp hóa nhỏ tại nhà cần bao nhiêu vốn?

2. Mở tiệm tạp hóa lấy hàng ở đâu có giá sỉ?

Có rất nhiều nguồn hàng để bạn lựa chọn cho cửa hàng tạp hóa của mình, hãy tham khảo các gợi ý dưới đây:

Mở tiệm tạp hóa lấy hàng ở đâu có giá sỉ?

2.1. Các chợ bán buôn hàng tạp hóa

Chợ bán buôn là một trong những nhà cung cấp các mặt hàng tạp hóa được nhiều người lựa chọn. Khu vực này tập trung nhiều kho hàng, nhà buôn, nhà phân phối. Ở đây, hàng hóa lưu thông có tách nhỏ theo các gói khuyến mãi nhằm giúp cho những cửa hàng tạp hóa quy mô nhỏ có thể dễ dàng nhập được lượng hàng vừa đủ với giá thành cạnh tranh.

Vốn là chợ nên việc giá cả hàng hóa ở đây không được công khai rõ ràng như khi mua qua hệ thống phân phối của công ty. Vì vậy, mua hàng từ chợ buôn yêu cầu bạn cần có nhiều kinh nghiệm và thông tin về sản phẩm để đảm bảo cửa hàng tạp hóa của bạn lấy được mức giá tốt nhất.

Các chợ buôn thường không có bảng giá hàng tạp hóa giá sỉ nên bạn cần phải hỏi kỹ thông tin về giá cả để tránh gặp những vấn đề phát sinh sau này. Ngoài ra, các sản phẩm tại chợ buôn ít khi được đảm bảo chất lượng, do tình trạng chọn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng chưa được kiểm soát triệt để.

>> Xem thêm: Các ý tưởng buôn bán gần chợ siêu lợi nhuận

2.2. Nhà phân phối sản phẩm

Thông qua nhân viên tiếp thị, những công ty sản xuất hàng tiêu dùng xây dựng một hệ thống phân phối, tiếp cận trực tiếp với các cửa hàng tạp hóa. Đây là nhà cung cấp hàng tạp hóa đảm bảo nhất về mặt chất lượng và không bị rủi ro hàng giả.

Khi lấy hàng tại đây, tạp hóa sẽ được phân cụ thể là tạp hóa bán nhỏ hay cửa hàng bán sỉ lớn. Tùy theo mức doanh số và quy mô hoạt động của từng cửa hàng mà công ty sản xuất sẽ có những chương trình hỗ trợ bán hàng, tích lũy mua hàng hoặc trưng bày phù hợp cho từng cửa hàng, với từng mốc doanh số cụ thể.

2.3. Các đại lý lớn, đại lý cấp 1

Với mức nhập hàng ít, bạn có thể xem xét lựa chọn nhập hàng từ các cửa hàng lẻ lớn. Đây là một trong những sự lựa chọn không tồi cho những ai đang cần tìm nguồn hàng tạp hóa. Thông thường, các đại lý áp dụng giá tương đối đảm bảo cho các cửa hàng trong khu vực đủ để cạnh tranh với mức giá chênh lệch nhau từ 1.000 đến 2.000 đồng cho mỗi sản phẩm.

Các đại lý có thể có bảng giá hàng tạp hóa giá sỉ nên bạn hãy hỏi họ trước. Các đại lý này thường đa dạng về mặt hàng có sự tương đồng lớn với các cửa hàng tạp hóa. Nói chính xác hơn, các đại lý này cũng là các cửa hàng tạp hóa lớn về mặt quy mô và doanh số.

Lấy hàng tạp hóa tại các đại lý lớn

2.4. Hội nhóm trên mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok

Với sự phát triển của các trang mạng xã hội đặc biệt là Facebook, Zalo,... giúp bạn dễ dàng tiếp cận với các hội nhóm cung cấp bảng giá hàng tạp hóa giá sỉ có giá thành cực kỳ tốt để mở cửa hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia các nhóm này để giao lưu, học hỏi với nhiều kinh nghiệm bán hàng được chia sẻ mở rộng tại đây.

Tại các trang mạng xã hội này, có rất nhiều các loại sản phẩm đa dạng mẫu mã với những mức giá khác nhau, bạn cần phải tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn. Đồng thời, đừng quên kiểm tra kỹ lưỡng về chất lượng sản phẩm trước khi nhập hàng.

2.5. Tìm kiếm trên các sàn thương mại điện tử

Các trang thương mại điện tử cũng là một trong những nhà cung cấp hàng tạp hóa đáng để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, chủ yếu các sản phẩm tại đây đều là bán lẻ nên bạn cần phải tham khảo kỹ để lựa chọn được các gian hàng bán sỉ.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thương lượng về giá cả trước khi nhập hàng. Tại đây, bạn cũng có thể tìm hiểu về khả năng bán, cách bán của sản của nhà phân phối.

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với Haravan để được hỗ trợ các giải pháp bán hàng trên các trang thương mại điện tử giúp bạn phát triển bán hàng đa kênh. Haravan có thể giúp bạn dễ dàng quản lý việc bán hàng ở nhiều kênh cả online và offline.

2.6. Tham khảo nhập hàng trong các hệ thống siêu thị lớn

Hệ thống siêu thị cũng là một trong những nguồn bỏ sỉ hàng tạp hóa để bạn cân nhắc. Các sản phẩm tại siêu thị sẽ đảm bảo về chất lượng, khả năng cung ứng và giá cả ổn định. Thế nhưng, nguồn hàng tạp hóa tại siêu thị khá ít, không đa dạng phong phú như tại các nguồn sỉ khác.

Để lấy được giá sỉ bạn cần phải thương lượng với nhân viên, đăng ký trong danh sách các đại lý tạp hóa để được nhận các ưu đãi và hỗ trợ tiếp thị.

Lấy nguồn hàng cho tiệm tạp hóa tại các siêu thị

2.7. Nhập hàng từ nước ngoài

Hiện nay, hàng nhập khẩu được một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng yêu thích. Việc tìm kiếm thêm nguồn hàng tạp hóa nhập khẩu cũng là một lựa chọn khá hay giúp đáp ứng được nhu cầu của người mua hàng cũng như đa dạng hơn các danh mục sản phẩm cho cửa hàng của bạn.

Tuy nhiên, hàng nhập khẩu từ nước ngoài có mức giá khá cao nên bạn cần phải tìm hiểu rõ về chất lượng sản phẩm và cả nhu cầu sử dụng hàng nhập khẩu của khách hàng để tránh tình trạng nhập hàng ứ đọng.

Bạn có thể lấy hàng trực tiếp từ người thân, bạn bè... ở nước ngoài hoặc qua các kênh trung gian đặt hàng trực tuyến trên các trang thương mại điện tử như Amazon, Alibaba, eBay,...

2.8. Tìm kiếm các sale mới

Ngoài các nguồn hàng trên, nhập hàng từ các sale cũng là một phương án hay dành cho bạn. Tại đây, các sản phẩm không đa dạng nhưng có chất lượng và giá thành rẻ. Để nhập hàng bằng cách này, trước tiên bạn cần xác định sản phẩm mình định bán là gì để việc kiếm nguồn hàng sale dễ hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra thông tin sale, kiểm tra sản phẩm trước khi nhập hàng.

3. Lưu ý quan trọng khi lựa chọn nguồn hàng tạp hóa

Những lưu ý khi tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa

Để tránh tình trạng tiền mất tật mang, các chủ cửa hàng cần phải chú ý đến một số điểm sau khi nhập hàng về bán, cụ thể:

  • Làm việc với những nhà cung cấp sản phẩm uy tín đáng tin cậy.

  • Tìm hiểu rõ nguồn gốc của sản phẩm nhà sản xuất hạn sử dụng.

  • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận khi nhận hàng, có thể mở ra để xem thông tin tem, nhãn.

  • Lưu giữ hàng hóa sau mỗi đơn nhập hàng, điều này vừa làm cơ sở đối chứng khi cần thiết và giúp quản lý số lượng chủng loại sản phẩm mỗi lần nhập. Căn cứ vào đó, bạn sẽ điều chỉnh phù hợp với nhu cầu khối lượng hàng hóa tại khu vực bạn bán.

  • Nếu chưa có kinh nghiệm kinh doanh, bạn có thể liên hệ với những đơn vị cung cấp các giải pháp kinh doanh hoặc mở rộng bán online để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Một trong số đó là Haravan - Đây là một nền tảng công nghệ cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử, hàng hóa bán lẻ… Tại đây bạn sẽ được tư vấn về các giải pháp kinh doanh hiệu quả, sử dụng các phần mềm chất lượng. Đặc biệt, bạn cũng có thể thiết lập một gian hàng miễn phí online để mở rộng mô hình kinh doanh trên nền tảng công nghệ.

4. Một số mặt hàng kinh doanh cần thiết trong cửa hàng tạp hóa

Khi kinh doanh cửa hàng tạp hóa, bạn nên kinh doanh mặt hàng gì? Tham khảo ngay một số danh mục hàng hóa dưới đây:

4.1. Hàng tiêu dùng nhanh

Đây là nhóm hàng không thể thiếu khi mở cửa hàng tạp hóa. Hàng tiêu dùng nhanh bao gồm: đồ uống, đồ ăn,đồ khô, đồ hộp, gia vị, lương thực,...

4.2. Hàng hóa mỹ phẩm

Mỹ phẩm là những mẫu sản phẩm có giá trị cao, hạn sử dụng dài thời hạn quay vòng mua hàng lâu. Một số sản phẩm mỹ phẩm thường bán tại các tạp hóa như sữa tắm, dầu gội, dầu xả, nước lau, nhà nước sửa vải... Bên cạnh đó, một số loại mỹ phẩm cho da mặt, tóc như sữa rửa mặt, nước tẩy trang, dưỡng tóc... cũng được nhiều tạp hóa bán.

Mỹ phẩm là một mặt hàng nên có tại cửa hàng tạp hóa

4.3. Hàng giấy ăn, tã bỉm

Theo thống kê các mặt hàng kinh doanh tạp hóa thì giấy ăn, tã bỉm là danh mục thiết yếu bán chạy và có lượng tiêu thụ lớn, giúp các chủ cửa hàng đạt doanh thu cao.

4.4. Đồ dùng văn phòng phẩm

Nếu bạn hàng gần khu trường học thì dụng cụ văn phòng phẩm sẽ là mặt hàng tiềm năng. Các sản phẩm như bút, thước, sổ, vở... sẽ là những loại sản phẩm cháy hàng nhất tại khu vực này.

4.5. Các loại sản phẩm khác

Ngoài các sản phẩm trên thì bạn có thể nhập một số sản phẩm khác như dao cạo râu, bấm móng tay, khăn mặt... Đây là những sản phẩm có vòng đời quay chậm nhưng khó có thể thiếu trong một cửa hàng tạp hóa.

5. Bảng giá hàng tạp hóa giá sỉ tham khảo

Nguồn hàng tạp hóa luôn có sự biến động về giá, bên cạnh đó mức giá nhập còn phụ thuộc vào chiết khấu từ những nhà sản xuất khác nhau nên rất khó để có được bảng giá niêm yết các mặt hàng tạp hóa giá sỉ. Bạn có thể tham khảo bảng giá một số ít mẫu sản phẩm dưới đây:

Bảng giá hàng tạp hoá

*Lưu ý: Bảng giá trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, mức giá nhập sỉ luôn được cập nhật, thay đổi và có sự khác biệt giữa các nhà cung cấp khác nhau. Nếu cần tư vấn cụ thể bạn có thể liên hệ với Haravan để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

6. Bán hàng đa kênh hiệu quả cùng Haravan

Haravan là một nền tảng công nghệ cung cấp cho bạn các giải pháp về thương mại điện tử từ cửa hàng tạp hóa đến online. Haravan cho phép bạn mở tài khoản, lập một gian hàng riêng và hỗ trợ các giải pháp như POS, Harasocial,.... Đây được xem là xu hướng kinh doanh phổ biến hiện nay.

Bán hàng đa kênh hiệu quả cùng Haravan

Bán hàng đa kênh hiệu quả cùng Haravan

Bởi ngày nay, việc kinh doanh cửa hàng truyền thống sẽ khiến bạn rất khó có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng hoặc chỉ tiếp cận với một lượng khách hàng nhỏ trong khu vực. Chính vì vậy, việc bán hàng online kèm theo các máy móc, chiến dịch truyền thông,.. sẽ giúp cửa hàng tạp hóa của bạn tăng khả năng tiếp cận với khách hàng, tăng doanh thu so với phương pháp truyền thống. Còn chần chờ gì nữa mà bạn không liên lạc ngay với Haravan để được hỗ trợ những giải pháp.

Những lợi ích khi sử dụng giải pháp bán hàng của Haravan trong kinh doanh

Những lợi ích khi sử dụng giải pháp bán hàng của Haravan trong kinh doanh

7. Kết luận

Trên đây là tổng hợp một số thông tin về nguồn hàng để giải đáp thắc mắc muốn mở cửa hàng tạp hóa lấy hàng ở đâu. Haravan hi vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn, giúp bạn tìm kiếm được nguồn hàng bán cửa hàng tạp hóa dễ dàng hơn. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn về các phương pháp kinh doanh hiệu quả hãy liên hệ với Haravan. Việc sở hữu những công cụ hỗ trợ hiện đại, khoa học và chuyên nghiệp, Haravan sẽ giúp bạn thành công trên con đường kinh doanh của mình.

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

TOP cách nhập hàng về bán online hiệu quả nhất năm 2023

13/09/2022 MKT Ngan

Top 5 nguồn hàng dropshipping uy tín, chất lượng không thể bỏ qua

16/09/2022 MKT Ngan

Tổng hợp các nguồn sỉ quần áo trẻ em cho dân bán online

23/09/2022 MKT Ngan