Gợi ý 18 mặt hàng kinh doanh online hiệu quả thịnh hành năm 2023

Kinh doanh online phát triển ngày càng mạnh mẽ khi mạng internet được ứng dụng rộng khắp. Theo đó, bán hàng trực tuyến cũng trở thành giải pháp kinh doanh của nhiều người. Tuy nhiên, bán hàng online nên bán gì, mặt hàng nào kinh doanh trực tuyến ít vốn thì không phải ai cũng biết.

Cùng Haravan tham khảo danh sách các mặt hàng kinh doanh online hiệu quả cao qua bài viết để có thêm những ý tưởng và phương án hay ho cho mục tiêu kiếm tiền của bản thân.

1. Bán hàng online nên bán gì phù hợp?

kinh doanh online

Để tìm được mặt hàng bán online phù hợp, bạn có thể dựa vào các yếu tố khác nhau để xem xét

Từ sở thích bản thân

Lựa chọn kinh doanh theo sở thích riêng sẽ mang lại sự hứng thú và sự tận hưởng trong công việc. Điều này giúp bạn tạo nên môi trường làm việc thú vị và tràn đầy năng lượng.

Hỏi ý kiến người thân

Khám phá ý tưởng kinh doanh độc đáo và sáng tạo bằng cách tham khảo ý kiến từ gia đình và bạn bè. Những góp ý này có thể giúp bạn khám phá cách kết hợp ý tưởng một cách sáng tạo và hợp lý.

Quan sát thực tế xung quanh

Quan sát và nắm bắt xu hướng thị trường để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn xác định mặt hàng kinh doanh lý tưởng, được nhiều người quan tâm và sẵn sàng mua sắm.

Tìm kiếm ý tưởng trên Google, Youtube

Đây là những nền tảng cung cấp lượng thông tin khổng lồ. Bạn có thể tham khảo để cập nhật sản phẩm bán hàng online đang được quan tâm hiện nay.

Follow các fanpage, group về kinh doanh trên mạng xã hội

Những hội nhóm kinh doanh trên mạng xã hội cũng là nơi bạn có thể tìm ra ý tưởng mới lạ và biết được bán hàng online nên bán gì.

Tham gia các hội thảo, diễn đàn khởi nghiệp kinh doanh online

Nơi bạn có thể bắt gặp những người cùng chung chí hướng, tìm ra được đam mê và có những lời khuyên hữu ích. Vì vậy, việc xác định nên kinh doanh online mặt hàng gì sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Đọc các trang báo kinh doanh

Qua các thông tin về thị trường kinh doanh, bạn có thể xác định được nên kinh doanh online mặt hàng gì.

Gợi ý các mặt hàng kinh doanh online

Kinh doanh online mở ra cơ hội kiếm tiền lý tưởng

2. Gợi ý 18 mặt hàng kinh doanh online hiệu quả sẽ hot trong năm 2023

Các mặt hàng kinh doanh online hiện nay là vô cùng đa dạng. Dưới đây là gợi ý TOP 18 mặt hàng kinh doanh online được nhiều người quan tâm:

Quần áo thiết kế

Quần áo thiết kế có điểm nổi bật là sự sáng tạo, ấn tượng và khác biệt. Bởi thế, với những người đam mê thời trang thì quần áo thiết kế luôn có sức hấp dẫn lớn. Nếu bạn còn băn khoăn nên bán online mặt hàng gì thì đây là gợi ý không thể bỏ qua.

Với mặt hàng kinh doanh online này, bạn có thể tiếp cận người tiêu dùng qua Facebook, Instagram, Zalo... Nếu có chiến lược phù hợp, bạn sẽ kiếm được một khoản doanh thu đáng kể ngay tại nhà.

>> Xem ngay: TOP 15 ý tưởng kinh doanh mới lạ, sáng tạo chưa có tại Việt Nam

Nội thất và trang trí nhà cửa

Những sản phẩm nội thất, trang trí nhà cửa là không thể thiếu đối với con người. Bởi thế, đây trở thành một trong số các mặt hàng kinh doanh online hiệu quả đáng để cân nhắc. Đó có thể là bàn ghế, ấm chén, tranh treo tường, cho tới bình hoa, tượng trang trí...

Song song với việc kinh doanh trực tiếp tại cửa hàng thì kết hợp với bán hàng trực tuyến trở thành giải pháp lý tưởng. Thông qua trang thương mại điện tử, fanpage, website riêng giúp việc nâng cao uy tín, thương hiệu và cung cấp thông tin về sản phẩm được thực hiện tốt hơn.

>> Thông tin thêm về: Thiết Kế Website Nội Thất Chuyên Nghiệp

Đồ handmade

Nếu bạn có khả năng tự làm đồ handmade, thì đây sẽ là mặt hàng kinh doanh online vô cùng lý tưởng. Mỗi sản phẩm bán ra là độc nhất vô nhị nên rất được khách hàng ưa chuộng.

Đó có thể là thiệp, dầu gội, nến, hay áo len, khăn len đan, xà phòng handmade... Tự làm thủ công tại nhà, bán qua nhiều kênh mạng xã hội, hay các trang thương mại điện tử... giúp tiếp cận với khách hàng nhanh chóng, ở khắp mọi nơi.

đồ handmade là mặt hàng kinh doanh online hiệu quả

Kinh doanh online gì bây giờ? Bạn có thể cân nhắc về việc bán các sản phẩm handmade .

Đồ gia dụng tiện dụng

Bán hàng online nên bán gì thì câu trả lời chính là các đồ gia dụng cơ bản, cần thiết với từng gia đình. Đó có thể là đồ gia dụng nhà bếp, hay dùng cho phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh...

Nếu quyết định kinh doanh mặt hàng này, bạn có thể bán online sản phẩm qua sàn thương mại điện tử, hay qua facebook... Đây đều là những kênh bán hàng tiềm năng, giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu.

>> Tìm hiểu ngay: 7 bước mở cửa hàng đồ gia dụng đơn giản siêu lời

Thực phẩm nhà trồng

An toàn cao là điều mà người tiêu dùng an tâm với thực phẩm nhà trồng. Vì vậy, không quá khó hiểu khi thực phẩm nhà trồng trở thành một trong những mặt hàng kinh doanh online hiệu quả hiện nay.

Từ rau củ quả, tới thịt cá,... đều có thể đưa vào bán online. Đây là lựa chọn được nhiều cá nhân cân nhắc. Với việc giới thiệu qua Facebook, đặc biệt là kinh doanh ở những thành phố lớn sẽ giúp bạn có được lượng khách hàng khổng lồ.

>> Chi tiết về: Các bước thực hiện ý tưởng kinh doanh thực phẩm sạch

Đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt như các món chiên rán, hay đồ uống, đồ Hàn... chính là một trong số mặt hàng kinh doanh online không thể bỏ qua. Với đồ ăn vặt, bạn có thể bán hàng online thông qua nhiều kênh khác nhau như zalo, facebook... đều có thể tiếp cận với khách hàng dễ dàng.

đồ ăn vặt là mặt hàng nhiều người nghĩ bán hàng online nên bán gì

Đồ ăn vặt là một trong những mặt hàng bán online chạy nhất hiện nay

>> Tham khảo ngay: Kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt thành công

Món ăn đặc sản

Mới kinh doanh online nên bán gì? Bạn hãy thử các món ăn đặc sản. Tuy nhiên, khi bán online mặt hàng này, bạn nên cân nhắc lựa chọn những món ăn có khả năng vận chuyển xa để việc buôn bán phục vụ được khách hàng ở mọi tình thành.

Đó có thể là dừa sáp Bến Tre, mật ong rừng U minh, hay cá kho làng Vũ Đại, thịt trâu gác bếp Tây Bắc, chả mực Quảng Ninh...

Trước khi kinh doanh, bạn nên tham khảo thị hiếu của khách hàng, đặc biệt là khu vực mà bạn sinh sống. Từ đó cân nhắc để lựa chọn các mặt hàng kinh doanh online phù hợp với nhu cầu. Thông thường, khi kinh doanh đặc sản, bạn nên lựa chọn đa dạng mặt hàng và buôn bán trên facebook là hợp lý nhất.

Vải

Một mặt hàng hot để bán online là vải. Đây là nguyên liệu sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như may trang phục các mùa, hay nhiều đồ dùng bằng vải khác. Vì vậy, mặt hàng này có nhu cầu mua sắm khá lớn.

Đặc biệt, với nguồn vốn nhập vải về kinh doanh không quá lớn thì đây trở thành mặt hàng kinh doanh online đáng để cân nhắc. Hơn nữa, việc bán được trên mọi kênh online, vận chuyển dễ dàng thì hoạt động buôn bán của bạn sẽ diễn ra thuận lợi, có được khoản lời lớn.

Cây cảnh

Cây cảnh không chỉ mang tới không gian sống xanh mà còn mang tới ý nghĩa phong thủy. Bởi thế, đây trở thành một phần không thể thiếu trong các gia đình, hay nơi làm việc.

Với mặt hàng kinh doanh online này, bạn có thể chọn dạng cây nhỏ để bàn hay cây để sân vườn... đều được. Tuy nhiên, cần tìm hiểu kỹ và chọn các mặt hàng kinh doanh online ít vốn nếu có tài chính không mấy dư dả. Sau đó, tiến hành kinh doanh trên các nền tảng như facebook, website... đều có thể giúp bạn có một lượng khách hàng tiềm năng.

kinh doanh cây cảnh là mặt hàng online được ưa chuộng

Cây cảnh là một trong các mặt hàng dễ bán online

Sách/văn phòng phẩm

Sách hoặc các văn phòng phẩm là mặt hàng không thể thiếu của học sinh, sinh viên, cho tới người làm công việc văn phòng. Nhờ vậy, việc kinh doanh mặt hàng này luôn duy trì được lượng khách hàng đáng kể.

Bạn nên kinh doanh đa dạng loại sách thuộc nhiều lĩnh vực, hay các đồ dùng cơ bản như thước, bút, mực, phấn, túi đựng tài liệu... có thể đáp ứng cho nhu cầu của mọi khách hàng.

Với mặt hàng này, việc bán qua facebook, zalo, hay website,... đều có thể cân nhắc. Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh bạn cần tính toán để chọn kênh bán hàng là phù hợp nhất.

>> Xem thêm: Bán sách online cho đến khi "hết tiền" và bài học thực tế

Thiết bị điện tử và công nghệ

Thiết bị điện tử và công nghệ cũng là một trong số sản phẩm kinh doanh online không thể bỏ qua. Mặt hàng này khi chọn kinh doanh phải bỏ ra khoản chi phí hợp lý song lợi nhuận thu về rất đáng kể.

Các sản phẩm hiện được đặt mua nhiều như sạc dự phòng, ốp điện thoại, tai nghe... phù hợp với kinh doanh nhỏ lẻ. Bán hàng qua Facebook, qua trang thương mại điện tử... đều có thể cân nhắc triển khai.

thiết bị điện tử là mặt hàng kinh doanh online được ưa chuộng

Nên bán online mặt hàng nào? - Đó là các thiết bị điện tử

Các sản phẩm in theo yêu cầu

Các sản phẩm in theo yêu cầu như In trên giấy, in thiếp mời, hay in trên trang phục, in trên vật dụng cá nhân, bao bì,... cũng là cơ hội kinh doanh kiếm lời lý tưởng.

Các sản phẩm in theo yêu cầu có sự đa dạng, nhờ vậy nhu cầu bán online có thể phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Ngoài ra, với dịch vụ này, bạn có thể cung cấp qua nhiều kênh bán hàng như facebook, zalo, website… rất tiện nghi trong thời đại 4.0.

Nước hoa

Nước hoa cho nam hay nữ đều đều là các mặt hàng kinh doanh online lý tưởng. Đặc biệt, nước hoa của nữ giới luôn có lượng khách hàng đặt mua đông đảo nhất. Tuy nhiên, bạn cần chú ý xem xét ở chất lượng, giá thành, thương hiệu... hướng tới nhóm đối tượng khách hàng cụ thể.

Set nguyên liệu nấu ăn tại nhà

Set nguyên liệu nấu ăn tại nhà cũng là một trong các mặt hàng kinh doanh online đem lại lợi nhuận cao mà bạn có thể tham khảo.

Tùy thuộc vào thị hiếu của khách hàng, mà bạn có thể cân nhắc kinh doanh set nguyên liệu nấu ăn thích hợp. Đó có thể là set nấu chè các loại, hay set nấu phở, set lẩu nướng,... Bằng việc quảng cáo thông qua facebook giúp chúng ta tiếp cận được người tiêu dùng tốt hơn.

kinh doanh online set nguyên liệu nấu ăn ngày càng phổ biến

Set nguyên liệu nấu ăn phục vụ nhu cầu của các gia đình

Trang sức và phụ kiện thời trang

Một trong các mặt hàng kinh doanh online ít vốn được nhiều người lựa chọn là buôn bán trang sức, phụ kiện thời trang. Theo đó, những sản phẩm mà bạn có thể kinh doanh bao gồm: hoa tai, vòng tay, dây chuyền, lắc chân, cài áo, dây buộc tóc,...

Đặc biệt, việc kinh doanh sản phẩm cũng khá dễ dàng, qua sàn thương mại điện tử, hay qua facebook đều có thể áp dụng dễ dàng.

Kinh doanh đồ chơi trẻ em online

Nên bán hàng online gì? Với nguồn vốn nhập không quá lớn, lợi nhuận cao, đa dạng ở mặt hàng giúp đồ chơi trẻ em trở thành mặt hàng kinh doanh đáng để cân nhắc.

Chúng ta có thể chọn kinh doanh đồ chơi đơn thuần như ô tô, đồ chơi lắp ghép, mô hình, hay đồ chơi trí tuệ... phục vụ cho mọi độ tuổi của trẻ. Khi bạn băn khoăn về việc bán hàng online nên bán gì thì đây chính là một phương án hợp lý. Tuy nhiên, cần chú ý tới nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo cho chất lượng từng sản phẩm bán ra thị trường.

Phụ kiện cho thú cưng

Nuôi thú cưng trở thành sở thích, đam mê của nhiều người. Bởi thế, việc sắm sửa những phụ kiện như bát ăn, chuồng, nệm, lược chải lông, đồ chơi thú cưng... có nhu cầu tăng cao.

Chính vì vậy, nếu đang băn khoăn kinnh doanh online mặt hàng gì thì bạn có thể cân nhắc nhập phụ kiện thú cưng để bán trên facebook, trên sàn thương mại điện tử...

>> Xem thêm: Chăm sóc thú cưng và những ý tưởng kinh doanh tuyệt vời

kinh doanh online các phụ kiện thú cưng trở thành trào lưu mới lạ

Phụ kiện thú cưng được kinh doanh online ngày càng nhiều

Đồ cho mẹ và bé

Tùy thuộc vào quy mô, nguồn vốn chúng ta có thể chọn kinh doanh các mặt hàng, số lượng hàng hóa cho mẹ và bé khác nhau. Đó có thể là đồ bầu, bỉm, tã, sữa, và rất nhiều những sản phẩm khác nữa.

Lưu ý, bạn nên chọn mặt hàng có chất lượng để việc kinh doanh qua website, qua facebook... diễn ra thuận lợi. Đừng quên xác định phân khúc khách hàng đúng mục tiêu để nhập loại hàng kinh doanh phù hợp.

>> Bài viết cùng chủ đề: Những lưu ý cho ngành Mẹ & Bé trong và sau Covid: Mọi hoạt động hướng về ngôi nhà

3. Đặc điểm của các mặt hàng kinh doanh online sẽ thịnh hành

Mặt hàng bán online thịnh hành, đắt hàng cần phải đảm bảo các yếu tố như:

Được nhiều người quan tâm và tìm kiếm

Số lượng người tìm hiểu về mặt hàng đó lớn, có sự tăng lên từng ngày chứng tỏ sự quan tâm, nhu cầu sử dụng của nó vô cùng cao.

Độc lạ hoặc bắt mắt

Yếu tố thẩm mỹ luôn có ý nghĩa với mọi loại hàng hóa. Những sản phẩm kinh doanh độc lạ, bắt mắt luôn có khả năng thu hút được người dùng tốt hơn.

Khó tìm

Mặt hàng kinh doanh online càng khó tìm thì cơ hội bán được hàng sẽ càng tăng lên. Bởi thế, hãy ưu tiên lựa chọn hàng hóa khó tìm kiếm để giảm thiểu sức cạnh tranh với những đơn vị khác.

Có mức giá tốt

Bên cạnh mẫu mã, chất lượng thì giá thành tạo nên sức cạnh tranh lớn. Bởi thế, sản phẩm mức giá hấp dẫn luôn kích thích khả năng mua sắm của người tiêu dùng cao hơn.

Có nhiều yếu tố tạo nên sự ưa chuộng của mặt hàng online

Có nhiều yếu tố tạo nên mặt hàng bán online được ưa chuộng

4. Kinh doanh online cần chú ý những gì?

Ngoài việc xác định nên kinh doanh online mặt hàng gì thì bỏ túi một vài lưu ý dưới đây sẽ giúp việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn:

Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp

Có kênh bán hàng hợp lý sẽ giúp bạn tiếp cận với lượng khách hàng cao hơn. Một số kênh bán hàng bạn có thể tham khảo như: zalo, facebook, instagram, hay sàn thương mại điện tử, website...

Đảm bảo chất lượng hàng hóa

Chất lượng hàng hóa tạo nên sự uy tín cho thương hiệu. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua yếu tố này khi tìm mặt hàng bán online.

Đảm bảo chất lượng dịch vụ

Tư vấn tận tình, vận chuyển nhanh chóng, hỗ trợ sau bán hàng chuyên nghiệp... tạo nên dịch vụ chuyên nghiệp, nhận được sự hài lòng của khách hàng và tăng cơ hội quay lại những lần kế tiếp.

Nhìn chung, kinh doanh online có nhiều vấn đề cần đặc biệt chú ý, nhất là với những ai mới lần đầu “khởi nghiệp”. Để sớm đạt được kết quả thành công, thu lợi nhuận tối ưu, bên cạnh việc tìm hiểu về các mặt hàng kinh doanh online lý tưởng, bạn cần có một hệ thống quản lý chặt chẽ.

5. Kết luận

Năm 2023 chứng kiến sự bùng nổ của thị trường kinh doanh online với hàng loạt mặt hàng đầy tiềm năng. Từ mỹ phẩm, thời trang, đến thực phẩm sạch và công nghệ thông tin, những lĩnh vực này đã chứng minh sức hút và hiệu quả trong việc thu hút khách hàng trực tuyến.

Với sự phát triển của công nghệ và mô hình kinh doanh mới, việc lựa chọn mặt hàng kinh doanh online phù hợp có thể mang lại cơ hội vượt trội cho những người ấp ủ ước mơ khởi nghiệp. Sẵn sàng hòa mình vào thế giới kinh doanh trực tuyến, bạn có thể khám phá và tận dụng những cơ hội đang chờ đón trong tương lai.

______________

Nhằm giúp người dùng dễ dàng theo dõi toàn diện quá trình bán hàng online, kiểm soát lượng hàng hóa đang bán chạy, hàng hóa tồn kho và tài chính sẵn có nhanh chóng, Haravan mang đến các giải pháp tối ưu giúp công việc kinh doanh online trở nên đơn giản hơn bao giờ hết:

Thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: