10+ ý tưởng kinh doanh online tại nhà hiệu quả, doanh thu cao

Kể từ khi thương mại điện tử và mạng xã hội phát triển, các ý tưởng kinh doanh online tại nhà dần trở nên phổ biến vì những lợi ích không nhỏ mà nó mang lại. Theo đó, rất nhiều người hiện nay đã thành công khi áp dụng mô hình kinh doanh mới này. Hôm nay, hãy cùng Haravan tìm hiểu về kinh doanh online và các ý tưởng bán hàng online tại nhà đang thịnh hành hiện nay nhé!

1. Tại sao kinh doanh online tại nhà đang trở nên phổ biến?

Các ý tưởng kinh doanh online tại nhà hiện nay ngày càng trở nên phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn. Nếu như trước kia, kinh doanh truyền thống có thể kiếm được nguồn doanh thu cao thì hiện nay, kinh doanh online cũng giúp bạn khởi nghiệp và phát triển tốt. So với kinh doanh offline thì kinh doanh online có các ưu điểm sau:

1.1 Chủ động về mặt thời gian

Khi kinh doanh online tại nhà, bạn có thể tiết kiệm thời gian đi lại và dành nhiều thời gian hơn cho người thân, gia đình. Vì thế, rất nhiều mẹ bỉm sữa lựa chọn hình thức kinh doanh này.

1.2 Thích hợp với nhiều đối tượng

Bất kỳ ai cũng có thể kinh doanh online tại nhà bởi như đã nói, nó không yêu cầu khắt khe về thời gian cũng như cách thức thực hiện.

1.3 Không tốn chi phí mặt bằng

Mặt bằng là vấn đề đau đầu của rất nhiều người. Tiết kiệm được khoản này cũng giúp bạn giảm đi gánh nặng tài chính khá lớn.

1.4 Sản phẩm kinh doanh đa dạng

Kinh doanh online không giới hạn sản phẩm, miễn là không vi phạm pháp luật và chính sách của nền tảng bán hàng đó.

1.5 Vốn đầu tư thấp

Điểm chung của các ý tưởng kinh doanh tại nhà là tiết kiệm được cơ sở vật chất, cần ít vốn, thậm chí là khởi nghiệp không tốn vốn.

Kinh doanh online mang lại nhiều lợi ích và phù hợp với xu hướng phát triển thời nay

Kinh doanh online mang lại nhiều lợi ích và phù hợp với xu hướng phát triển thời nay

2. Từ ý tưởng kinh doanh online trở thành hiện thực bán hàng hiệu quả

Dù tiết kiệm được nhiều khoản chi phí như mặt bằng, cơ sở vật chất... nhưng để tăng sức cạnh tranh, đòi hỏi cửa hàng bạn phải có chiến lược Marketing tốt mới khiến khách hàng ghi nhớ và tìm đến. Sau đây là quy trình bán hàng trực tuyến giúp bạn thực hiện ý tưởng kinh doanh online tại nhà trở thành kết quả bán hàng đạt doanh thu cao:

Bước 1: Kinh doanh dù lớn hay nhỏ cũng cần được chuẩn bị kỹ lưỡng, tránh việc “đến đâu hay đến đấy”. Trước khi làm, bạn nên phác họa tổng quan ý tưởng kinh doanh online tại nhà bao gồm bán gì, khách hàng mục tiêu là ai, vốn bao nhiêu... từ đó đề ra các chiến lược truyền thông hiệu quả.

>> Xem ngay: Cách lập kế hoạch kinh doanh online hiệu quả

Bước 2: Nên chú trọng vào bước chụp ảnh, quay video sản phẩm sao cho thật ấn tượng, rõ nét bởi đây là điều đầu tiên có thể tác động đến quyết định mua sắm của khách hàng.

Bước 3: Tận dụng tất cả các kênh truyền thông online để đăng tải sản phẩm như mạng xã hội (Facebook, Instagram...), trang thương mại điện tử (Shopee, Lazada)... và cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm.

Bước 4: Nghiên cứu hiệu quả kinh doanh. Nếu lượt tiếp cận còn thấp, doanh thu chưa cao, bạn có thể sử dụng thêm các hình thức quảng cáo trả phí như Facebook Ads, SEO, Google Ads,...

Bước 5: Khách hàng tiếp cận và đặt hàng.

Bước 6: Gói đơn cẩn thận, chỉn chu, nên bọc chống sốc với những sản phẩm dễ đổ, vỡ. Đừng quên kiểm tra hàng kỹ lưỡng trước khi gửi đến khách hàng.

>> Đọc ngay: Cách đóng gói sản phẩm để ghi lại dấu ấn trong lòng khách hàng

Bước 7: Giao hàng cho đơn vị vận chuyển và chờ đến hạn nhận tiền là hoàn tất đơn hàng.

Bài viết cùng chuyên mục:

3. Khám phá 10+ ý tưởng kinh doanh online tại nhà hiệu quả

Dưới đây là những ý tưởng bán hàng online khá thịnh hành, mang lại doanh thu cao hiện nay:

3.1 Viết content Freelance - Ý tưởng kinh doanh online tại nhà thú vị

Ngày nay nhu cầu thuê viết content trên thị trường rất cao, đặc biệt là những tập đoàn lớn. Các dạng content thường gặp là bài PR, bài SEO, bài blog... Nếu bạn có khả năng viết lách hoặc có kinh nghiệm về mảng này, bạn có thể nhận và viết tại nhà. Các công việc này thường được bộ phận nhân sự của các công ty đăng tải trên các nhóm, diễn đàn... Tuy nhiên trước khi làm, bạn nên tìm hiểu kỹ để tránh bị lừa đảo.

Viết content thuê là một việc làm online khá phổ biến hiện nay

Viết content thuê là một việc làm online khá phổ biến hiện nay

3.2 In ấn online theo yêu cầu

Nếu bạn nghĩ rằng in ấn chỉ có thể được thực hiện trực tiếp thì ngày nay, chỉ cần ngồi tại nhà, bạn cũng có thể mở dịch vụ in ấn theo yêu cầu. Tuy nhiên, thay vì in các tài liệu giấy thông thường, bạn nên nhận in các sản phẩm như ảnh, các ấn phẩm truyền thông,... với giá cả phải chăng để tạo nên sự mới lạ. Nếu bạn có khả năng thiết kế, bạn có thể tích hợp cả 2 để tăng thêm doanh thu.

3.3 Trở thành người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội

Không thể phủ nhận rằng, sự phát triển của mạng xã hội đã tạo điều kiện cho các KOL và KOC có được mức thu nhập khá cao. Nhưng để trở thành một người có sức ảnh hưởng, bạn cần có khả năng sáng tạo nội dung tốt cũng như biết cách quảng bá hình ảnh bản thân. Khi có mức ảnh hưởng nhất định, bạn sẽ được các nhãn hàng tài trợ và đặt quảng cáo. Lúc này, bạn vừa có thể ngồi tại nhà, vừa có thể kiếm thêm thu nhập khủng.

>> Tìm hiểu ngay: KOL là gì? Tầm quan trọng của KOLs đối với doanh nghiệp

3.4 Kinh doanh đồ second-hand

Cùng với xu hướng sống xanh, bảo vệ môi trường, nhu cầu dùng đồ second-hand cũng tăng cao. Vì vậy bán đồ second-hand cũng là ý tưởng bán đồ online khá hay mà bạn nên áp dụng. Với ý tưởng này, vốn bạn cần bỏ ra khá rẻ, nguồn hàng lại dễ tìm, chủ yếu xuất xứ từ Trung Quốc. Khi mua hàng, bạn nên mua 1 kiện to để tiết kiệm và chọn lọc kỹ càng, loại bỏ những món đồ quá cũ, giặt giũ sạch sẽ trước khi giao đến khách. Bởi vì dù là hàng second-hand nhưng chẳng có khách hàng nào hài lòng khi mua phải đồ quá cũ cả.

Hàng second-hand được nhiều người ưa chuộng

Hàng second-hand được nhiều người ưa chuộng

3.5 Dịch thuật tự do

Nếu bạn có khả năng ngoại ngữ thì dịch thuật tự do chính là ý tưởng kinh doanh online tại nhà phù hợp. Mặc dù hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ dịch tự động nhưng chất lượng không thể bằng những người có chuyên môn và kỹ năng dịch. Vì thế, các công ty truyền thông, báo chí hiện nay rất cần dịch thuật viên để dịch nội dung chính xác. Mức thu nhập từ công việc này cũng khá cao. Với mỗi bài báo được dịch từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt, bạn có thể kiếm được từ 10$ - 20$.

3.6 Trở thành Youtuber - Ý tưởng kinh doanh online đầy tiềm năng

Bạn đã từng nghe đến các danh xưng đại loại như “Youtuber làm giàu từ hai bàn tay trắng” chưa? Sở dĩ như vậy vì hiện nay, Youtuber là một nghề có thu nhập rất cao. Bù lại, bạn phải không ngừng đầu tư và sáng tạo nội dung chất lượng. Khi có lượng người quan tâm càng cao, bạn sẽ càng kiếm thêm được nhiều tiền. Đặc biệt, với nghề này, bạn không cần bỏ vốn và được tự chủ giờ giấc hoàn toàn.

>> Đọc thêm: Chia sẻ kinh nghiệm cách kiếm tiền trên Youtube mới nhất

3.7 Nhận đặt hàng từ nước ngoài

Đây là một ý tưởng kinh doanh online tại nhà được rất nhiều người áp dụng. Ngày nay người tiêu dùng thích sử dụng những sản phẩm nước ngoài mà trong nước không có. Vì thế, họ tìm đến những người đặt hàng trung gian và trả phí hoa hồng với mỗi món đồ. Vậy nên nếu bạn là một người thích mua sắm và muốn vừa thỏa đam mê, vừa kiếm thêm thu nhập thì nghề này khá phù hợp với bạn.

>> Xem ngay: Mua hàng Taobao là gì? Cách mua hàng trên Taobao nhanh nhất

Với mỗi lần giao dịch hộ, bạn sẽ được nhận một khoản phí hoa hồng khá hời

Với mỗi lần giao dịch hộ, bạn sẽ được nhận một khoản phí hoa hồng khá hời

3.8 Bán các sản phẩm thiết kế - ý tưởng kinh doanh online không cần vốn

Mô hình kinh doanh này có thể phù hợp với các bạn sinh viên, đặc biệt là những bạn có năng khiếu thiết kế. Hiện nay có rất nhiều công ty có nhu cầu mua các sản phẩm thiết kế để quảng bá thương hiệu. Để rao bán các sản phẩm, bạn có thể tìm kiếm trên các diễn đàn hoặc hội nhóm Facebook. Tùy vào chất lượng sản phẩm, bạn sẽ thu được mức giá dao động từ vài trăm đến vài triệu.

3.9 Kinh doanh đồ ăn vặt online

Như chúng ta đã biết, đối tượng mua hàng online nhiều nhất ngày nay là giới trẻ. Và đây cũng chính là độ tuổi có hành vi mua đồ ăn vặt cao nhất. Vì vậy, chọn đồ ăn vặt để kinh doanh cũng là một ý không tồi. Để bán đồ ăn vặt online hiệu quả, bạn nên thường xuyên có các mã khuyến mãi hoặc miễn phí vận chuyển để thu hút khách hàng. Muốn làm được điều này một cách tiết kiệm nhất, bạn có thể liên kết với các trang thương mại điện tử để được hỗ trợ chi phí buôn bán.

Bán đồ ăn vặt online khá lời vì lượng người mua nhiều và vốn nhập hàng không quá cao

Bán đồ ăn vặt online khá lời vì lượng người mua nhiều và vốn nhập hàng không quá cao

3.10 Đầu tư vào cổ phiếu

Đầu tư cổ phiếu cũng là một ý tưởng kinh doanh online tại nhà khá thịnh hành hiện nay. Nhưng muốn kiếm được doanh thu cao từ cổ phiếu đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng. Bởi với ngành này, tiền dễ kiếm nhưng cũng dễ mất.

3.11 Bán đồ handmade online

Ý tưởng kinh doanh online tại nhà cuối cùng là bán đồ handmade. Nếu bạn khéo tay, có đam mê làm đồ thủ công thì tại sao không sử dụng nó như một công cụ để kinh doanh? Rất nhiều người có sở thích trang trí phòng bằng đồ handmade hoặc đem đi tặng. Bởi hầu hết các món đồ này “có 1 không 2” và chứa đựng nhiều tâm huyết của người làm ra nó. Do đó, nếu kinh doanh đồ handmade, bạn cũng có thể dễ dàng ra đơn và thu được lợi nhuận cao.

Có thể thấy, người tiêu dùng hiện đang có xu hướng chuộng sự tiện lợi vì thế rất nhiều người làm kinh doanh chuyển sang bán hàng online. Chính vì điều này mà thị trường kinh doanh online dần bị bão hòa và có tính cạnh tranh rất cao. Vậy nên nếu muốn nổi bật trên thị trường, đi đơn liên tục, bạn cần phải có các giải pháp bán hàng và quản lý hiệu quả. Sớm nhìn nhận được tình hình thực tế này, rất nhiều ông lớn hoạt động mạnh mẽ trong kinh doanh online như Maison, L’Oreal, The Face Shop,... đã ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Haravan Omnichannel trong quá trình vận hành kinh doanh của mình.

Với phần mềm Haravan Omnichannel, việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn nhờ vào các tính năng thông minh sẵn có. Các tính năng này bao gồm quản lý thông tin sản phẩm, quản lý tồn kho, vận hành đơn hàng tự động, khảo sát thị trường, thu thập hành vi người tiêu dùng, từ đó đưa ra bản báo cáo kinh doanh chi tiết và cung cấp các giải pháp bán hàng tối ưu cho từng kênh.

Hơn nữa, Haravan Omnichannel còn chủ động tương tác khách hàng đa kênh, thường xuyên chăm sóc, phản hồi khách ngay lập tức thông qua ngân hàng kịch bản trò chuyện với khách hàng thực tế. Nhờ vậy, người kinh doanh không lỡ mất thời gian tương tác với khách hàng, giúp tăng gấp 3 lần tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu.

Đặc biệt, dù quản lý rất nhiều kênh nhưng phần mềm được tích hợp tất cả thông tin trên cùng một ứng dụng duy nhất. Hơn nữa, Haravan Omnichannel có giao diện thân thiện trên Web và Mobile, nhờ đó chủ kinh doanh có thể theo dõi tình hình mọi lúc, mọi nơi dễ dàng.

Haravan Omnichannel mang lại những giải pháp bán hàng đa kênh hiệu quả, giúp thúc đẩy doanh thu:

    Hy vọng bài viết trên đã mang lại cho bạn nhiều kiến thức hơn về kinh doanh online và có thêm động lực để khởi nghiệp. Nếu bạn đang có những ý tưởng kinh doanh online tại nhà, còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện ngay? Chúc bạn thành công nhé!

    >> Có thể bạn quan tâm:

    Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

    Ebook miễn phí

    Ebook miễn phí

    Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

    Đăng ký tải ngay Ebook

    Bài viết liên quan: