TOP 5 phần mềm bán hàng tạp hóa dễ sử dụng nhất

Nhiều người hiện nay đang có nhu cầu tìm kiếm và lựa chọn phần mềm bán hàng tạp hóa phù hợp để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên, trên thị trường đang có rất nhiều phần mềm khiến người bán gặp khó khăn không biết đâu mới là ứng dụng phù hợp. Dưới đây là TOP 5 phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa dễ sử dụng và hiệu quả nhất hiện nay để bạn tham khảo.

1. Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa là gì?

Phần mềm bán hàng tạp hóa là công cụ hỗ trợ quản lý công việc bằng các tính năng như kiểm kê số lượng hàng hóa nhập kho - bán ra, hàng tồn kho, quét mã vạch, thu chi… Việc trang bị phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa đang là xu hướng mới được nhiều chủ cửa hàng lựa chọn, nhằm tiết kiệm nhân công và thời gian mà vẫn đảm bảo hiệu quả kinh doanh.

Mô hình cửa hàng tạp hóa bao gồm rất nhiều mặt hàng khác nhau khiến người bán gặp khó khăn trong quá trình kinh doanh. Vì vậy, sử dụng phần mềm quản lý kho miễn phí tốt nhất là một trong những cách giúp người bán tối ưu hóa quy trình kinh doanh hiệu quả.

phần mềm bán hàng tạp hóa

Phần mềm bán hàng tạp hóa là công cụ hỗ trợ chủ cửa hàng quản lý công việc thuận lợi, hạn chế mất mát và thiếu sót trong quá trình kinh doanh.

2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa

Hiện nay, hầu hết các phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa đều sở hữu những tính năng hữu hiệu mang lại những lợi ích như:

2.1. Tính năng tính tiền tự động

Nếu như trước đây, bạn cần phải ghi nhớ giá cả của từng mặt hàng để báo giá cho khách và sử dụng máy tính để tính toán tốn thời gian, thì bây giờ bạn chỉ cần khoảng 30 giây cho mỗi khách hàng. Bởi phần mềm bán hàng tạp hóa sẽ hỗ trợ ghi nhớ giá ngay trên thiết bị, đồng thời cung cấp các công cụ tính toán nhanh chóng. Nhờ đó, giúp người bán đẩy nhanh quá trình thanh toán, tăng tốc độ bán hàng và hạn chế tình trạng khách hàng rời đi do chờ lâu.

2.2. Thanh toán linh hoạt, trải nghiệm tối ưu

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển thì việc thanh toán không tiền mặt đang trở thành xu hướng phổ biến. Nhất là trong đại dịch Covid-19, nhiều người dần lựa chọn thanh toán bằng các hình thức ví điện tử, thẻ ngân hàng, chuyển khoản… Và phần mềm bán hàng tạp hóa sẽ hỗ trợ bạn điều này, qua đó vừa giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng, vừa dễ dàng kiểm kê sổ quỹ mỗi ngày theo từng tài khoản mà không sợ nhầm lẫn, thiếu sót.

2.3. Tối ưu hóa quy trình quản lý hàng hóa xuất nhập, tồn kho

Trên giao diện các phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa thường có hiển thị số lượng hàng tồn kho, xuất nhập rõ ràng. Do đó, khi thực hiện bán hàng, người bán chỉ cần nhập số liệu và hệ thống sẽ tự động trừ vào kho. Ngoài ra, bạn cũng có thể quản lý kho hàng đang được đặt ở đâu ngay trên thiết bị di động rất tiện lợi.

2.4. Quản lý công nợ, chủ động thanh toán cho nhà cung cấp

Bạn có đang bối rối vì không biết mình đã nhập hàng của đại lý nào? Hay đau đầu vì sợ nhầm lẫn việc thanh toán công nợ cho các nhà cung cấp? Nếu vậy, lợi ích của phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa sẽ giúp bạn chủ động quản lý, thanh toán cho nhà cung cấp một cách nhanh chóng thông qua báo cáo chi tiết được lập riêng cho mỗi đối tác.

phần mềm bán hàng tạp hóa miễn phí

Quản lý công nợ thông qua báo cáo chi tiết và chủ động thanh toán cho nhà cung cấp một cách nhanh chóng giúp tránh thất thoát tài chính.

2.5. Dễ dàng theo dõi tình hình tài chính và hiệu quả kinh doanh

Thông qua các báo cáo kết quả kinh doanh từ chi tiết đến tổng hợp theo từng thời điểm ngày/tuần/tháng, phần mềm bán hàng tạp hóa sẽ giúp chủ cửa hàng nắm được tình trạng hiện tại, từ đó xây dựng chiến lược phát triển phù hợp.

> Xem ngay: Báo cáo bán hàng là gì? 6 loại báo cáo bán hàng phải có

2.6. Linh hoạt quản lý nhân sự từ xa

Sự xuất hiện của phần mềm bán hàng tạp hóa cho phép người sở hữu dễ dàng quản lý nhân sự, cũng như theo dõi năng suất làm việc của nhân viên từ xa trên thiết bị di động hoặc máy tính. Bằng các công cụ trên phần mềm như: phân quyền nhân viên, quy trình làm việc, kiểm kho… Qua đó, bạn sẽ không còn lo lắng nhân viên lơ đễnh công việc mà lại có cơ sở để tổ chức khen thưởng nếu nhân viên làm việc xuất sắc.

2.7. Hỗ trợ người bán in nhiều hóa đơn cùng lúc

Nhằm đẩy nhanh quy trình tính tiền, thanh toán trơn tru hơn, phần mềm sẽ cho phép chủ cửa hàng tạp hóa tạo nhanh hóa đơn mới cho khách hàng khác, trong trường hợp khách trước đó đang thanh toán nhưng cần lấy thêm sản phẩm khác. Ngoài ra, mọi tính năng trên phần mềm đều tự động nên bạn sẽ thao tác nhanh lẹ hơn, đồng thời có thể liên hệ để được bên kỹ thuật của phần mềm hỗ trợ xử lý khi cần thiết.

phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa

Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa có tính năng tính tiền tự động giúp hạn chế sai sót.

3. Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa

Trên thị trường hiện nay, xuất hiện khá nhiều phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa khác nhau, khiến người dùng gặp khó khăn khi lựa chọn ứng dụng phù hợp. Tốt nhất, để lựa chọn được phần mềm bán hàng hiệu quả, người bán có thể dựa vào một số tiêu chí sau:

  • Phần mềm được thiết lập đầy đủ các tính năng cơ bản cần có như tính tiền, thanh toán, in hóa đơn, xuất nhập kho, báo cáo doanh thu,... nhằm đáp ứng được toàn bộ quy trình nghiệp vụ bán hàng.
  • Giao diện trực quan, thân thiện, các tính năng được sắp xếp hợp lý khoa học, ngay cả người lớn tuổi vẫn có thể làm quen sử dụng dễ dàng. Hơn nữa, điều này còn giảm thiểu sai sót, nhầm lẫn trong quá trình thao tác.
  • Phần mềm quản lý bán hàng cần cung cấp đầy đủ các báo cáo: doanh thu, chi phí, lãi lỗ, tồn kho, mua hàng, quỹ… càng chi tiết càng tốt.
  • Dễ dàng kết nối với các thiết bị bán hàng như máy in hóa đơn, máy in mã vạch, ngăn kéo đựng tiền… để đẩy nhanh tốc độ bán hàng.
  • Lựa chọn phần mềm bán hàng tạp hóa miễn phí để tiết kiệm chi phí, nhưng nếu tài chính ổn định thì có thể sử dụng công cụ trả phí để tích hợp nhiều tính năng hơn.

4. Tìm hiểu 5 phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa tốt nhất

Nếu đã biết được những lợi ích và tiêu chí cần quan tâm khi chọn phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa, thì sau đây Haravan sẽ gợi ý cho bạn TOP 5 ứng dụng được ưa chuộng nhất hiện nay:

4.1 Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa Hararetail

Hararetail là phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa của công ty Haravan - một trong những công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các giải pháp bán hàng đa kênh, thương mại điện tử và tiếp thị tương tác hiệu quả. Không chỉ có giao diện thân thiện dễ dùng, Hararetail còn giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh trên mọi phương diện, nhờ sở hữu hàng loạt tính năng nổi bật:

  • Tổng hợp đầy đủ thông tin khách hàng để nhân viên cửa hàng dễ dàng tư vấn sản phẩm phù hợp và chốt đơn nhanh chóng, từ đó gia tăng doanh thu hiệu quả.
  • Hỗ trợ nhân viên sử dụng các tính năng bán hàng chuyên nghiệp như: bán hàng, đổi/trả hàng, tra cứu đơn hàng và thông tin khách hàng,...
  • Tích hợp nhiều phương thức thanh toán đa dạng, linh hoạt.
  • Dễ dàng kiểm kê hàng hóa, theo dõi tình hình tồn kho và mức độ tiêu thụ sản phẩm.
  • Đồng bộ dữ liệu trên nhiều nền tảng bán hàng giúp người bán dễ dàng chăm sóc khách hàng và triển khai chương trình bán lại.
  • Hararetail có khả năng khai thác dữ liệu, lịch sử mua hàng để tự động kết nối, chăm sóc và cá nhân hoá ưu đãi cho từng khách hàng qua các kênh SMS, facebook, email.
  • Cung cấp các loại báo cáo quan trọng như: thu - chi, tồn kho, tổng hợp doanh thu,... Đặc biệt, dễ dàng kết nối với các thiết bị máy móc, hỗ trợ công việc in - xuất hóa đơn nhanh chóng.
  • Có 2 phiên bản cho PC và di động với giao diện đơn giản và dễ dùng, đặc biệt tương thích với hầu hết các thiết bị công nghệ giúp chủ cửa hàng có thể xử lý đơn hàng mọi lúc, mọi nơi.

phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa

Toàn bộ nghiệp vụ bán lẻ đều được xử lý nhanh chóng, quản lý tiện lợi chỉ với phần mềm bán hàng tạp hóa Hararetail.

4.2 Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa Sapo

Sapo là phần mềm thuộc sự quản lý của công ty cổ phần công nghệ Sapo chuyên cung cấp các công cụ quản lý bán hàng đa kênh tại Việt Nam và mở rộng thị trường ra Đông Nam Á.

Có thể kể đến một vài tính năng của phần mềm bán hàng tạp hóa Sapo như:

  • Tự động tính tiền và không cần nhớ giá bởi phần mềm sẽ lưu trữ thông tin chi tiết của sản phẩm.
  • Tự động ghi nhận số tiền khách trả và tiền thừa để hạn chế sai sót, đồng thời tích hợp nhiều phương thức thanh toán tiện lợi như: quẹt thẻ, chuyển khoản, ví điện tử, quét mã QR,...
  • Cho phép in nhiều hóa đơn cùng lúc giúp tiết kiệm thời gian và lưu trữ tất cả đơn hàng để chủ cửa hàng dễ dàng quản lý.
  • Dễ dàng theo dõi công nợ với nhà cung cấp theo thông tin chi tiết từng lần nhập hàng và trạng thái thanh toán.

những phần mềm bán hàng tạp hóa

Phần mềm Sapo cho phép người dùng in nhiều hóa đơn cùng lúc để tiết kiệm thời gian.

4.3 Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa POS 365

POS 365 là phần mềm thuộc công ty cổ phần phần mềm 365 có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng bán lẻ và F&B hiệu quả.

Người bán có thể tham khảo một số tính năng của phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa POS 365 như:

  • Dễ dàng cập nhật thông tin mã sản phẩm, giá nhập, giá bán, số lô, hạn sử dụng,... của từng mặt hàng để kiểm soát lợi nhuận.
  • Tích hợp tính năng tìm kiếm thông tin sản phẩm bằng thiết bị quét mã vạch.
  • Dễ dàng theo dõi tình hình tồn kho và lịch sử xuất - nhập của từng mặt hàng.
  • Dễ dàng tra cứu công nợ với khách hàng và nhà cung cấp.
  • Hỗ trợ xử lý các đơn hàng từ website bán hàng liên kết với phần mềm.

các phần mềm bán hàng tạp hóa

Phần mềm POS 365 hỗ trợ quản lý bán hàng tạp hóa kết hợp tích năng tìm kiếm sản phẩm bằng thiết bị quét mã vạch

4.4 Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa Vzsoft.Net

Phần mềm Vzsoft.Net (tên gọi khác là Adaline) là sản phẩm của công ty cổ phần Adaline chuyên cung cấp các giải pháp hỗ trợ quản lý doanh nghiệp hiệu quả. Tương tự các phần mềm khác, Vzsoft.Net là phần mềm miễn phí hỗ trợ người bán trong quá trình quản lý cửa hàng tạp hóa với các tính năng như:

  • Cho phép kết nối và chia sẻ dữ liệu giữa các phòng ban với nhau để hỗ trợ giải quyết công việc.
  • Bảo mật thông tin và phân quyền với các chức năng, thao tác riêng biệt cho từng vị trí.
  • Tổng hợp tình hình tồn kho theo các phương pháp như nhập trước - xuất trước, trung bình di động, đích danh... và tự động cảnh báo hạn mức tồn kho.
  • Quản lý hợp đồng và tính hoa hồng cho các bên liên quan như người giới thiệu, nhân viên kinh doanh...

các phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa

Phần mềm quản lý tạp hóa Vzsoft.Net cho phép gửi báo cáo chi tiết cho nhiều người (quản lý, khách hàng) cùng lúc qua Email.

4.5 Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa Abit

Phần mềm Abit được phát triển bởi công ty TNHH giải pháp công nghệ Nitco - doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp giúp người bán nâng cao hiệu quả quản lý trong quá trình kinh doanh. Nếu lựa chọn sử dụng Abit, người bán sẽ được sử dụng các tính năng nổi bật như:

  • Tính tiền tự động mà không cần nhớ giá bởi phần mềm đã lưu giữ thông tin chi tiết các mặt hàng bao gồm mã sản phẩm, giá bán... cùng các chương trình khuyến mãi cài đặt trước đó.
  • Đẩy nhanh tốc độ bán hàng với sự hỗ trợ của các thiết bị thông minh như: máy quét mã vạch, máy bán hàng, máy in hóa đơn...
  • Quản lý tồn kho theo từng mã sản phẩm, tự động cập nhật thông tin nhập - xuất kho để hạn chế thất thoát hàng hóa và lên kế hoạch nhập hàng kịp thời.
  • Quản lý nhân sự từ xa và theo dõi hiệu quả làm việc của từng người.
  • Dễ dàng kiểm soát tình hình tài chính và kết quả kinh doanh với nhiều loại báo cáo như: thu - chi, công nợ, doanh thu, lợi nhuận.

những phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa

Phần mềm Abit giúp đẩy nhanh quá trình bán hàng nhờ các thiết bị hỗ trợ thông minh

Nhìn chung, mỗi phần mềm bán hàng tạp hóa đều có những tính năng nổi bật riêng. Trong đó, Hararetail được đánh giá là sự lựa chọn lý tưởng cho các chủ tiệm từ quy mô lớn đến nhỏ, bởi tích hợp nhiều tính năng hữu ích gói gọn chỉ trong một phần mềm duy nhất.

Hơn 50.000 người kinh doanh và thương hiệu bậc nhất đang tin dùng các giải pháp công nghệ của Haravan. Còn bạn thì sao? Hãy tự mình trải nghiệm Hararetail miễn phí NGAY TẠI ĐÂY. Chúc bạn kinh doanh thành công, thu được lợi nhuận như mong muốn!

5. Kết luận

Nhìn chung, việc sử dụng phần mềm bán hàng tạp hóa giúp ích rất nhiều cho các chủ cửa hàng trong công việc quản lý cửa hàng của mình. Với vô vàn các phần mềm bán hàng hóa hiện có trên thị trường, chủ cửa hàng cần lựa chọn sao cho phù hợp với doanh nghiệp nhất. Chúng tôi hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn dễ dàng phân tích và lựa chọn cho mình một phần mềm bán hàng tạp hóa tốt hơn.


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.
Một số tính năng nổi bật của Haravan Omnichannel như:
▪️ Quản lý tồn kho: Tự động đồng bộ và cập nhật số lượng tồn kho đa kênh khi có đơn hàng mới ở bất kỳ kênh nào, giúp nắm bắt chính xác số lượng tồn kho, giảm sai sót thất thoát hàng hoá.
▪️ Quản lý đơn hàng: Tự động cập nhật đơn hàng mới, kiểm tra và xử lý đơn hàng loạt từ các kênh bán về một hệ thống quản lý duy nhất, cùng với bộ lọc thông minh giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng.
▪️ Quản lý sản phẩm: Quản lý giá vốn, giá bán sản phẩm tập trung từ tất cả các kênh. Quản lý và cập nhật sản phẩm hàng loạt theo tên, mã sản phẩm, barcode, số lượng nhập, xuất, tồn kho, theo lô, hạn sử dụng
▪️ Quản lý vận chuyển: Tích hợp hơn 15 đơn vị vận chuyển phổ biến. Dễ dàng thao tác chuyển đơn, theo dõi tình trạng đơn hàng, quản lý thu hộ COD và đối soát vận chuyển minh bạch.
>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:

>>> Bài viết liên quan:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

6 phần mềm quản lý đơn hàng online hiệu quả, xử lý nhanh gọn

07/10/2022 Học viện Haravan

Phần mềm quản lý bán hàng là gì và những điều bạn cần biết?

21/10/2022 Học viện Haravan

TOP 10 phần mềm quản lý doanh thu tốt nhất 2023 bạn nên biết

21/10/2022 Học viện Haravan