TOP 7 phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ tốt nhất, dễ sử dụng

Hiện nay, việc sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng là điều quan trọng và không thể thiếu trong công tác kinh doanh bởi chúng giúp doanh nghiệp kiểm soát toàn diện hoạt động kinh doanh, từ đó tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí vận hành. Hôm nay, Haravan sẽ gợi ý cho các bạn TOP 7 phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả, dễ sử dụng và được nhiều người tin dùng nhé.

1. Các vấn đề nên quan tâm khi quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

1.1 Quản lý tài chính

Cần lưu ý vấn đề tài chính khi quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

Kiểm soát tài chính kỹ lưỡng là điều đầu tiên cần làm khi kinh doanh

Điều đầu tiên có khả năng chi phối toàn bộ quá trình quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ là tài chính. Dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay lớn, tài chính vẫn là điều nên được quan tâm hàng đầu vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận hành và doanh thu.

Thực tế cho thấy, nếu chuỗi cửa hàng bạn gồm nhiều chi nhánh, việc quản lý tài chính theo cách truyền thống là vô cùng khó khăn và có thể gây hao phí nhân lực, thậm chí rất dễ xảy ra thất thoát.

1.2 Quản lý nhân viên

Việc làm chủ và quản lý nhân viên chưa bao giờ là công việc dễ dàng bởi bạn không thể luôn theo sát và kiểm soát mọi hành động diễn ra. Hơn nữa, dù mỗi cửa hàng đã có nhân viên quản lý riêng, một mình bạn cũng không thể nào giám sát được tất cả quản lý của toàn hệ thống.

Hơn nữa, nếu quản lý không kỹ, bạn sẽ không thể kiểm soát được những hành vi gian lận hoặc các rủi ro không may phát sinh, dẫn đến tổn thất doanh thu và làm ảnh hưởng uy tín thương hiệu.

1.3 Quản lý sản phẩm, hàng tồn kho

Nếu thực hiện kiểm kê theo cách truyền thống, bạn cũng khó để kiểm soát được số lượng sản phẩm hiện có và số lượng hàng tồn kho cần thanh lý. Điều này rất dễ làm ảnh hưởng đến việc bán hàng và giảm tỷ lệ chốt đơn bởi người trực tiếp tiếp xúc với khách lại không thể nắm bắt và tư vấn rõ ràng.

Hơn nữa, nếu không thể quản lý hàng tồn kho, bạn sẽ khó đề ra các chương trình khuyến mãi phù hợp, làm ảnh hưởng đến tỷ lệ mua hàng, không đẩy được hàng tồn và giảm doanh thu.

1.4 Quản lý khách hàng

Khách hàng là nhân tố quan trọng, có khả năng quyết định đến sự thành công hoặc thất bại của một thương hiệu. Vì vậy, công tác chăm sóc và quản lý thông tin khách hàng vô cùng quan trọng. Nó liên quan đến việc giữ chân khách hàng và tiếp thị sản phẩm về lâu dài, từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu và phát triển kinh doanh hơn.

Theo đó, bạn cần phải có các chương trình chăm sóc định kỳ, gửi lời chúc và khuyến mãi vào những dịp sinh nhật khách. Do đó, việc sử dụng một phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng là cần thiết để có thể thống kê tệp dữ liệu “khổng lồ” này dễ dàng hơn.

>> Đọc thêm: Kỹ năng chăm sóc khách hàng không thể bỏ qua

2. Một vài kinh nghiệm giúp quản lý chuỗi cửa hàng dễ dàng hơn

2.1 Cách thức vận hành chuỗi cửa hàng

Để hạn chế sai sót trong quá trình kinh doanh, chủ doanh nghiệp cần có một cách thức vận hành rõ ràng và đồng nhất cho tất cả các cửa hàng. Bởi lẽ bạn không thể quản lý tất cả các chi nhánh, nếu mỗi cửa hàng hoạt động không theo một chuẩn chung, tình trạng thất thoát và thua lỗ rất dễ diễn ra.

Vì vậy, trước khi bắt đầu kinh doanh hoặc tái cơ cấu, bạn cần đề ra quy trình vận hành công khai, đảm bảo được sự đồng nhất về thời gian làm việc, chính sách bán hàng, phân công công việc, thái độ nhân viên và chú trọng trải nghiệm khách hàng, tinh thần luôn đón nhận lời góp ý để cải thiện hơn.

2.2 Tuyển dụng nhân viên kỹ lưỡng

Có thể ví nhân viên như những người đại diện cho cửa hàng bởi họ trực tiếp làm việc và phục vụ khách hàng, thay bạn vận hành hoạt động. Vì vậy, khâu tuyển dụng phải được đầu tư thật kỹ lưỡng.

Rất nhiều cửa hàng không quá quan trọng vào việc đào tạo nhân viên, tuy nhiên, những buổi đào tạo chuyên môn và cách thức phục vụ khách là điều rất cần thiết bởi lẽ chỉ cần một sai sót nhỏ, uy tín thương hiệu bạn cũng bị giảm rõ rệt.

Quản lý chuỗi cửa hàng phải quản lý tốt và đào tạo nhân viên

Nhân viên là người trực tiếp làm việc với khách hàng, vì vậy cần chú trọng đào tạo nhân viên để nâng cao uy tín thương hiệu

2.3 Sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng để tối ưu chi phí vận hành và tăng doanh thu

Việc quản lý một chuỗi cửa hàng chưa bao giờ là dễ dàng. Với những thương hiệu lớn, việc phải vận hành hàng trăm cửa hàng một ngày theo cách truyền thống là chuyện không thể vì làm tốn thời gian, hao phí nhân lực và người kinh doanh cũng không thể kiểm kê toàn bộ chuỗi hàng ngày.

Vì vậy, rất nhiều thương hiệu từ nhỏ đến lớn đều lựa chọn sử dụng các phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng - một phần mềm có khả năng quản lý toàn diện mọi khía cạnh như quản lý kho hàng, quản lý nhân viên, lưu trữ dữ liệu, báo cáo kinh doanh... giúp chủ kinh doanh có thể nắm bắt tình hình hoạt động và dễ dàng giám sát quá trình vận hành thương hiệu từ xa, từ đó tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành.

2.4 Thường xuyên đánh giá hiệu quả kinh doanh của cửa hàng

Đây là bước quan trọng buộc chủ kinh doanh phải quan tâm vì thông qua đó, bạn có thể biết được mức độ phát triển của thương hiệu, đặc biệt là những thương hiệu lớn, nhiều chi nhánh.

Bởi vì nếu không kiểm tra kỹ càng, chỉ cần một cửa hàng tụt giảm sẽ kéo theo sự uy tín của cả thương hiệu. Trong đó, sự hài lòng của khách hàng là thước đo lớn để đánh giá một thương hiệu có thành công hay không. Nếu làm khách hàng hài lòng, họ sẽ quay lại và đôi khi tự nguyện giới thiệu, quảng cáo thương hiệu bạn đến mọi người xung quanh.

Điều này có nghĩa, bạn đang từng bước đạt được thành công vì vừa tăng doanh thu, vừa không mất chi phí marketing.

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng đem đến nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp

Thường xuyên đánh giá hiệu quả kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp có được những chính sách phát triển phù hợp

3. Top 5 các phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng được các doanh nghiệp ưa chuộng

3.1 Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả Hararetail

Khi nói đến các phần mềm giúp quản lý chuỗi cửa hàng, bạn không thể bỏ qua cái tên Hararetail. Phần mềm được xây dựng và phát triển bởi Haravan - đối tác công nghệ đầu tiên tại Việt Nam được Google đề xuất là Nền tảng cho nhà bán lẻ, cung cấp hình thức Google Smart Shopping giúp tiếp cận hàng triệu người mua sắm mỗi ngày và gia tăng tỷ lệ chốt đơn.

Đây là một phần mềm quản lý bán hàng đa dạng kênh, từ bán hàng trực tiếp đến các kênh kinh doanh online (như website, mạng xã hội, thương mại điện tử), cho phép người dùng có thể theo dõi mọi quá trình vận hành chỉ qua một hệ thống phần mềm duy nhất. Hơn nữa, Hararetail thích ứng với mọi loại thiết bị, thông tin được cập nhật và phân tích tự động liên tục, giúp chủ kinh doanh dễ dàng theo dõi và vận hành.

Hiện nay, Hararetail được đông đảo nhà kinh doanh lớn như The Coffee House, Hnoss, Vinamilk, Cầu đất Farm,... tin tưởng lựa chọn bởi ngoài những chức năng cơ bản (như xử lý đơn hàng, quản lý kho, hàng hóa và thu chi, báo cáo tổng kết từng kênh bán hàng), Hararetail còn có kết hợp giải pháp Omnichannel (hệ thống quản lý tập trung), sau đó tổng hợp thành các báo cáo chi tiết cụ thể, giúp doanh nghiệp nắm bắt được tâm lý khách hàng và phát triển doanh thu.

Điều đặc biệt nhất có ở Hararetail mà khá ít phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng làm được là chức năng tự động bán lại cho khách hàng cũ. Nếu khách hàng mua sản phẩm và đã sử dụng nhưng không còn cảm thấy yêu thích, Hararetail sẽ giúp tìm kiếm thông tin và nhu cầu của các khách hàng cũ và tự động bán lại nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng (sau khi đã được chủ cửa hàng đồng ý).

HaraRetail là phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ tốt nhất hiện nay

Hararetail cho phép người dùng kết nối và quản lý bán hàng đa kênh, giúp tăng doanh thu và mở rộng thị phần kinh doanh

3.2 Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng TrustSales

Trustsales là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ có giao diện khá thân thiện, dễ sử dụng. Phần mềm cho phép doanh nghiệp sử dụng các chức năng như quản lý đơn hàng và vận đơn, quản lý thông tin khách hàng, quản lý thu chi, công nợ,... từ đó giúp quá trình bán hàng trở nên thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý.

Khách hàng được sử dụng thử 7 ngày miễn phí, sau đó để tiếp tục sử dụng, bạn cần chi trả mức phí hàng tháng dao động từ 200.000 đồng - 1.500.000 đồng.

3.3 Quản lý chuỗi cửa hàng cùng Cloudify

Cloudify là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả được vận hành bởi trí tuệ nhân tạo, hỗ trợ cửa hàng kinh doanh tốt hơn bằng việc thống kê các báo cáo kinh doanh rõ ràng, cụ thể.

Hơn nữa, giao diện Cloudify khá dễ dùng, người sử dụng có thể đọc hiểu và thao tác nhanh, giúp tiết kiệm thời gian đào tạo nhân viên. Đồng thời, Cloudify cho phép chủ kinh doanh được phân quyền nhân viên, tránh việc chỉnh sửa thông tin gian lận.

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Cloudify

Phần mềm Cloudify mang đầy đủ các tính năng cơ bản giúp việc quản lý bán hàng được thuận tiện hơn

3.4 Phần mềm Nhanh.vn giúp quản lý chuỗi cửa hàng dễ dàng

Một phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng khác cũng được đánh giá khá cao trên thị trường hiện nay là Nhanh.vn. Với chức năng quản lý bán hàng đa kênh, Cloudify giúp đồng bộ đơn hàng về một phần mềm duy nhất. Hơn nữa, chức năng trả lời tin nhắn, bình luận tự động hoặc ẩn các bình luận cướp khách của đối thủ cũng giúp tăng tỷ lệ chốt đơn và tăng doanh thu đáng kể.

3.5 Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng KiotViet

KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Theo đó, đa số người dùng thích KiotViet vì nó cập nhật liên tục doanh thu, theo dõi số lượng hàng tồn kho và hỗ trợ triển khai các chương trình khuyến mãi phù hợp, giúp tăng doanh thu và hạn chế các rủi ro của cửa hàng trong quá trình vận hành.

3.6 Pos365 - Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng được nhiều người ưa thích

Ngoài việc có đầy đủ tính năng của một phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng thì điểm cộng lớn nhất của phần mềm Pos365 là người dùng có thể sử dụng mượt mà ngay cả khi không có mạng, mọi hoạt động sẽ được lưu trữ và đồng bộ trên Cloud.

Hơn nữa, để việc quản lý từng nghiệp vụ thêm phần dễ dàng, phần mềm còn giúp phân quyền nhân viên, điều đó khiến nhân viên không thể truy cập vào các vị trí không phải quyền hạn của bản thân, tránh việc gian lận và thất thu.

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Pos365

Phần mềm Pos365 có thể sử dụng ngay cả khi không được kết nối Internet

3.7 Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Sapo

Khác với Pos365, phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Sapo có tính năng nổi bật là hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Theo đó, phần quản lý bán hàng offline và online sẽ được tách chuyên biệt với số liệu thống kê và chức năng riêng phù hợp, đồng thời có báo cáo so sánh hiệu quả giữa hai kênh, cho người kinh doanh hiểu rõ mặt hàng đang bán đang thịnh hành ở cách thức bán hàng nào.

4. Kết luận

Trên đây là TOP 7 phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả, dễ dàng thiết lập và sử dụng trên mọi thiết bị, giúp doanh nghiệp có thể theo dõi và vận hành việc kinh doanh từ xa.

Nếu quan tâm về dịch vụ trên hoặc có thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể liên hệ Hotline 1900.636.099 hoặc truy cập TẠI ĐÂY để gặp nhân viên tư vấn.

>> Đọc thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Điểm tên 6 phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp hiệu quả

29/07/2022 Tuấn Anh

Top 6 loại phần mềm quản lý kho hiệu quả và tối ưu nhất hiện nay

22/08/2022 Học viện Haravan

Phần mềm quản lý giao hàng là gì? 7 Lợi ích khi sử dụng

30/08/2022 MKT Ngan