Top 15 phần mềm bán hàng được đánh giá cao nhất 2024

Doanh nghiệp ngày nay quan tâm về việc đầu tư phần mềm bán hàng để quản lý hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, việc lựa chọn và sử dụng phần mềm phù hợp có thể gặp nhiều khó khăn do nhiều băn khoăn liệu phần mềm quản lý bán hàng nào tốt nhất? Cùng Haravan tìm hiểu nhé!

I. Phân biệt phần mềm bán hàng và phần mềm quản lý bán hàng? Hệ thống quản lý bán hàng là gì?

1.1. Phần mềm bán hàng là gì?

Phần mềm bán hàng là một hệ thống phần mềm được thiết kế để hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý hiệu quả các hoạt động bán hàng và kinh doanh của họ. Hệ thống này bao gồm nhiều tính năng giúp tự động hóa các quy trình bán hàng, theo dõi dữ liệu, phân tích báo cáo và hỗ trợ ra quyết định kinh doanh sáng suốt.

Phần mềm bán hàng - Haravan

Phần mềm bán hàng giúp theo dõi hoạt động mua bán và kinh doanh của công ty.

1.2. Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là hệ thống được thiết kế riêng cho quá trình quản lý và kiểm soát hàng hóa cũng như ghi nhận giao dịch thanh toán. Nhờ vào phần mềm này, doanh nghiệp có thể quản lý các công đoạn quản lý đơn hàng, kho, nhân viên, chăm sóc khách,... từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.

1.3. Hệ thống quản lý bán hàng là gì?

Hệ thống quản lý bán hàng là một tập hợp các công cụ và quy trình giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả các hoạt động bán hàng. Từ đó, tổ chức kinh doanh có thể đạt được mục tiêu của mình, nâng cao hiệu quả hoạt động

II. Vì sao doanh nghiệp ngày nay đều đầu tư hệ thống quản lý bán hàng?

Trước đây, nhiều doanh nghiệp dựa vào phương pháp thủ công để theo dõi hoạt động bán hàng, bao gồm giao dịch, sản phẩm tồn kho, và thông tin khách hàng. Tuy nhiên, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro như hiếu liên kết trong số liệu do được ghi chép rải rác, khó tổng hợp và phân tích, dẫn đến sai sót trong báo cáo doanh thu và lợi nhuận. Ngoài ra, việc theo dõi thủ công khiến cập nhật doanh thu và lợi nhuận chậm trễ, ảnh hưởng đến việc ra quyết định kinh doanh.

Ngày nay, sử dụng phần mềm bán hàng là giải pháp tối ưu giúp giải quyết các vấn đề trên và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Phần mềm quản lý kinh doanh mang đến nhiều lợi ích:

- Tự động hóa quy trình: Giúp tiết kiệm thời gian, giảm thiểu sai sót và tăng hiệu quả công việc.

- Theo dõi doanh thu và lợi nhuận trực tiếp: Cung cấp báo cáo chi tiết, cập nhật liên tục giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định sáng suốt.

- Nâng cao tính chuyên nghiệp: Mang đến hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

- Bắt kịp xu hướng công nghệ: Giúp doanh nghiệp linh hoạt thích ứng với thị trường và cạnh tranh hiệu quả.

Phần mềm bán hàng - Haravan

Các phần mềm bán hàng online giúp tăng hiệu quả công việc.

III. Bật mí 5 tiêu chí lựa chọn phần mềm bán hàng phù hợp

3.1. Dễ dàng sử dụng

Phần mềm bán hàng cần được thiết kế với giao diện trực quan, thân thiện với người dùng, giúp thao tác nhanh chóng, tiện lợi cũng như tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả bán hàng. Việc sử dụng phần mềm trên các thiết bị đa dạng như máy tính xách tay, máy tính để bàn, máy tính bảng, hay điện thoại thông minh cần được đảm bảo dễ dàng và thuận tiện.

3.2. Cập nhật tồn kho tự động

Phần mềm bán hàng cần đáp ứng tiêu chí tự động tồn kho. Khi sở hữu tính năng này, doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý số lượng hàng tồn và lên kế hoạch nhập hàng và xuất hàng phù hợp. Nhờ vậy, cửa hàng có thể đáp ứng kịp thời nhu cầu hàng hóa đáp ứng thị trường tiêu thụ.

Xem thêm: Ứng dụng quản lý kho hàng hiệu quả 2024.

Phần mềm bán hàng - Haravan

Hệ thống quản lý bán hàng giúp quản lý tồn kho dễ dàng hơn.

3.3. Tính năng hỗ trợ tiếp thị thông minh

Phần mềm bán hàng cần trang bị tính năng hỗ trợ tiếp thị thông minh như gửi thông báo đẩy, tạo Flash Sale, email marketing, tạo mã giảm giá, tổ chức quảng cáo có kết nối Facebook Pixel, Google Tag Manager, Google Shopping. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể nâng cao độ nhận diện thương hiệu và tiếp cận với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau để cải thiện doanh số.

Xem ngay: Top 9 phần mềm làm Email Marketing hiệu quả.

3.4. Đưa ra báo cáo với số liệu tức thời

Bạn nên cân nhắc chọn phần mềm bản hàng có tích hợp tính năng thống kê doanh số và phân tích lời lỗ theo thời gian. Dựa vào những số liệu này, tổ chức kinh doanh có thể theo dõi số liệu và phân tích về tính hiệu quả theo ngày, tháng, quý hoặc trong bất kì khoảng thời gian nào đó.

Thông qua những báo cáo trực quan, app bán hàng giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về tình hình hoạt động của tổ chức. Chủ cửa hàng sẽ đưa ra chiến lược điều chỉnh phù hợp để tối ưu lợi nhuận và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

3.5. Tích hợp thanh toán đa dạng

Phần mềm bán hàng có tính năng thanh toán đa dạng với nhiều phương thức được hỗ trợ là lựa chọn lý tưởng cho doanh nghiệp. Bạn nên ưu tiên những ứng dụng bán hàng cho phép dùng nhiều loại tiền tệ khác nhau và linh hoạt chuyển đổi tiền tệ.

Nhờ vào tính năng thanh toán linh hoạt, khách hàng sẽ có được trải nghiệm hài lòng khi dùng phần mềm bán hàng. Việc hỗ trợ chuyển đổi cũng đóng vai trò quan trọng giúp tiếp cận và thu hút khách hàng quốc tế. Từ đó, doanh nghiệp có thể xử lý các giao dịch và thanh toán theo quy định của từng quốc gia nhanh chóng hơn.

Phần mềm bán hàng - Haravan

Quá trình thanh toán linh hoạt hơn với phần mềm quản lý kinh doanh.

IV. Top 15 phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay

4.1. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Haravan Omnichannel

Haravan là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm cung cấp các giải pháp bán lẻ cho hơn 60.000 doanh nghiệp. Một trong những sản phẩm nổi bật của Haravan là phần mềm bán hàng online Haravan Omnichannel, giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh trên mọi phương diện. Đây là phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay.

Phần mềm bán hàng - Haravan

Haravan Omnichannel là phần mềm bán hàng đa kênh được ưa chuộng nhất hiện nay.

4.1.1. Thu hút khách hàng tiềm năng

Haravan Omnichannel giúp bạn hiểu rõ thói quen mua sắm của khách hàng trên tất cả các kênh bán hàng như website, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội. Từ đó, bạn có thể xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu.

4.1.2. Thanh toán linh hoạt, giao hàng nhanh chóng:

Haravan Omnichannel tích hợp nhiều cổng thanh toán phổ biến và nhà vận chuyển uy tín, giúp khách hàng thanh toán và nhận hàng nhanh chóng, tiện lợi.

4.1.3. Báo cáo tài chính trực quan

Haravan Omnichannel cung cấp báo cáo tài chính đa kênh giúp bạn theo dõi, quản lý thu chi, dòng tiền chi tiết, lập kế hoạch tài chính hiệu quả và kiểm soát hiệu quả kinh doanh trên từng kênh bán hàng.

Phần mềm bán hàng - Haravan

Phần mềm quản lý bán hàng Haravan Omnichannel giúp theo dõi thu chi hiệu quả.

4.1.4. Quản lý đa kênh

Haravan Omnichannel đồng bộ thông tin và quản lý tất cả các kênh bán hàng (website, Facebook, Zalo, Shopee, Lazada, Tiki...) trên một giao diện duy nhất. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và giảm thiểu sai sót trong quá trình quản lý dữ liệu.

Haravan Omnichannel là giải pháp toàn diện cho quản lý bán hàng từ website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử cho đến hệ thống cửa hàng. Phần mềm bán hàng này giúp bạn nắm rõ hành vi mua sắm của khách hàng, xây dựng chiến lược chăm sóc hiệu quả, từ đó tăng doanh thu và tăng tỷ lệ mua lại cao hơn.

Liên hệ với Haravan để nhận phần mềm bán hàng miễn phí 14 ngày nhé!

Phần mềm bán hàng - Haravan

4.2. Phần mềm bán hàng Sapo Omnichannel

Phần mềm bán hàng Sapo hỗ trợ tối ưu quá trình bán hàng giúp người mua có trải nghiệm linh hoạt và hài lòng khi mua sắm. Phần mềm sở hữu nhiều tính năng như cập nhật, đồng bộ và kiểm soát thông tin sản phẩm, chính sách giá, tồn kho hàng hóa. Ngoài ra, app bán hàng còn hỗ trợ quản lý đơn hàng, doanh thu, cũng như lịch sử mua sắm. Từ đó, áp dụng chương trình tích điểm, khuyến mãi linh hoạt cho mỗi khách hàng.

4.3. Phần mềm bán hàng BeGo

BeGo là một trong các phần mềm bán hàng online hiệu quả, phù hợp với 15 lĩnh vực khác nhau dành cho bán buôn lẫn bán lẻ. Được tích hợp công cụ thông minh tự động, Bego giúp doanh nghiệp tăng hiệu suất kinh doanh, tiếp cận khách hàng mới nhanh chóng và chính xác, cũng như tiết kiệm chi phí đáng kể.

Tính năng nổi bật của phần mềm bán hàng BeGo là dễ dàng vận hành và quản lý công việc kinh doanh, giúp tiết kiệm nhân lực thủ công, hỗ trợ xử lý đơn hàng nhanh chóng, bằng cách tích hợp công cụ tự động. Ngoài ra, bạn có thể đồng bộ, kiểm soát sản phẩm và hàng hóa tồn kho một cách chuyên nghiệp.

Phần mềm bán hàng - Haravan

BeGo là phần mềm bán hàng phù hợp với nhiều lĩnh vực khác nhau.

4.4. Hệ thống quản lý bán hàng Onshop Omnichannel

Onshop Omnichannel là phần mềm bán hàng đa kênh chuyên nghiệp, hỗ trợ quản trị sản phẩm, đơn hàng, kho hàng, thông tin khách hàng, quá trình vận chuyển và thanh toán tại nền tảng duy nhất. Nhờ đó, công việc kinh doanh đạt hiệu quả tối ưu, được vận hành thuận lợi, cũng như hạn chế rủi ro phát sinh.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Onshop Omnichannel sở hữu tính năng nổi bật như:

- Tích hợp Google Shopping, Facebook Pixel tối ưu chi phí quảng cáo sản phẩm và Maxlead giúp mở rộng tương tác đa kênh.

- Hỗ trợ tạo website bán hàng với tên miền, logo, giao diện chuyên nghiệp và phong phú.

- Hỗ trợ Chatbot hỗ trợ chăm sóc khách hàng, tối ưu thời gian vận hành và bán hàng.

- Quản lý công việc kinh doanh dễ dàng, hiệu quả tại cửa hàng, mạng xã hội hoặc nền tảng thương mại điện tử.

4.5. Phần mềm bán hàng SUNO

Phần mềm bán hàng đa kênh SUNO hỗ trợ doanh nghiệp ở nhiều công đoạn từ quản lý sản phẩm, tồn kho, doanh thu, lợi nhuận,... Giao diện SUNO cũng thân thiện với người dùng, giúp bạn dễ dàng thao tác.

Phần mềm bán hàng quản lý đa kênh SUNO sở hữu:

- Tính năng kiểm soát tồn kho hiệu quả, giảm tình trạng thiếu hụt hàng hóa.

- Tính năng offline giúp việc kiểm soát và quản lý hiệu quả.

- Liên kết với mạng xã hội (Facebook, Zalo) giúp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu hiệu quả.

- Báo cáo tài chính chi tiết.

Phần mềm bán hàng - Haravan

SUNO là một trong các phần mềm bán hàng online phổ biến.

4.6. Phần mềm KiotViet

Phần mềm KiotViet giúp tổ chức bán hàng hiệu quả trên nền tảng thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Sendo, Tiki). Giao diện có thiết kế thân thiện có khả năng đồng bộ giá cả, tồn kho giúp nâng cao trải nghiệm mua hàng.

Phần mềm bán hàng KiotViet nổi bật với tính năng:

- Quản lý công nợ, thu chi hiệu quả.

- Quản lý hàng hóa với tính năng linh hoạt nhập vào số lượng, màu sắc, mẫu mã và chất liệu sản phẩm không giới hạn.

- Hỗ trợ quản lý từ xa, duy trì bán hàng trên thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính, máy tính bảng.

4.7. Hệ thống quản lý bán hàng TrustSales

TrustSales là phần mềm bán hàng giúp tổ chức tối ưu hoạt động kinh doanh. Nhờ vào ứng dụng bán hàng này, đơn vị kinh doanh có thể vận hành nhất quán và tiết kiệm chi phí đáng kể.

Phần mềm bán hàng này sở hữu những chức năng:

- Phân loại tin nhắn và bình luận chưa đọc để dễ dàng theo dõi.

- Tự động nhận diện và ẩn các bình luận tiêu cực hay xóa bình luận ngay trên trình quản lý.

- Cho phép theo dõi và cập nhật tình hình kinh doanh.

Phần mềm bán hàng - Haravan

TrustSales là phần mềm quản lý kinh doanh giúp tổ chức tối ưu hoạt động doanh nghiệp.

4.8. Phần mềm bán hàng TPos

TPos là phần mềm bán hàng hỗ trợ kinh doanh tại cửa hàng website, livestream trên mạng xã hội hoặc nền tảng thương mại điện tử. Một số tính năng nổi bật của phần mềm bán hàng TPos là:

- Tích hợp với thiết bị bán hàng như máy quét mã vạch, máy in hóa đơn,...

- Quản lý hàng hóa, quá trình xuất nhập khẩu và quản lý tồn kho, đưa ra cảnh báo khi sản phẩm vượt qua định mức.

- Xây dựng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho các loại khách hàng.

4.9. Hệ thống quản lý bán hàng ViettelSale

Doanh nghiệp sẽ được cung cấp giải pháp chuyển đổi số với ứng dụng bán hàng Viettel Sale. Nhờ vậy, tổ chức có thể nâng cao trải nghiệm mua sắm người dùng. Viettel Sale là một trong các phần mềm bán hàng online tốt sở hữu những tính năng:

- Hỗ trợ ứng vốn ở mức 500 triệu.

- Giúp tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh cho người dùng.

- Quản lý hậu cần bán hàng như lên đơn, đóng gói, quản lý tài chính và doanh thu.

Phần mềm bán hàng - Haravan

Viettel Sale là ứng dụng bán hàng nâng cao trải nghiệm mua sắm người dùng.

4.10. Phần mềm quản trị bán hàng Nhanh.vn

Phần mềm bán hàng Nhanh.vn là có thể được áp dụng với nhiều mô hình kinh doanh khác nhau, hỗ trợ doanh nghiệp quản lý đơn hàng, giỏ hàng, vận chuyển,....

Tính năng nổi bật của phần mềm bán hàng Nhanh.vn bao gồm:

- Theo dõi tồn kho, sản phẩm bán chạy, bán chậm để lên chiến lược phù hợp.

- Sắp xếp và quản lý đơn hàng hiệu quả.

- So sánh báo cáo kinh doanh theo sản phẩm.

4.11. Tối ưu hiệu quả kinh doanh trên mạng bằng phần mềm ABIT

ABIT.vn là một trong phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay và phù hợp với doanh nghiệp vừa, nhỏ. Phần mềm quản lý kinh doanh này giúp tổ chức tối ưu hiệu quả vận hành thông qua báo cáo chi tiết, trực quan về doanh thu, tổng đơn hàng trong ngày,... để chủ cửa hàng theo dõi và đánh giá tình hình hoạt động công ty.

4.12. CRMViet - Trang web quản trị bán hàng tối ưu

CRMViet là app bán hàng online phổ biến và đã đồng hành cùng hơn 1000 doanh nghiệp giúp họ bán hàng hiệu quả hơn. Các tính năng nổi bật khi sử dụng phần mềm bán hàng này bao gồm:

- Tự động hóa các hoạt động lặp lại bằng việc lên lịch, gửi tin nhắn, email, khuyến mãi.

- Cải thiện trải nghiệm mua hàng của người mua thông qua những dữ liệu có sẵn.

- Đánh giá khả năng mua hàng và đề xuất kế hoạch phù hợp thông qua báo cáo trực quan.

Phần mềm bán hàng - Haravan

CRMViet là app bán hàng online phổ biến và đã đồng hành cùng hơn 1000 doanh nghiệp.

4.13. Phần mềm quản lý bán hàng online MShopKeeper

Phần mềm bán hàng MShopKeeper là một trong phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay có thiết kế với nhiều tính năng nổi bật giúp đáp ứng nhu cầu của các bộ phận trong cửa hàng. App bán hàng với thiết kế thân thiện với thiết bị di động, giúp cho chủ shop theo dõi thông tin dù ở bất cứ đâu.

4.14. Hệ thống thương mại điện tử thông minh Hubspot Sales

HubSpot Sales là một công cụ được thiết kế riêng cho các nhóm bán hàng áp dụng phương pháp Inbound Marketing. Đây là một trong các phần mềm bán hàng online cung cấp nhiều tính năng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng, bao gồm:

- Theo dõi số lượng khách hàng tiềm năng để tập trung nỗ lực vào những khách hàng tiềm năng có khả năng chuyển đổi cao nhất.

- Tự động hóa quy trình bán hàng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tập trung vào những công việc quan trọng hơn.

- Cung cấp dịch vụ tốt hơn thông qua các tính năng như Live Chat, mẫu email, cơ sở kiến thức và tự động hóa dịch vụ khách hàng.

4.15. Phần mềm quản lý kinh doanh online miễn phí Vzsoft.net

Vzsoft.net là một phần mềm bán hàng online phù hợp cho các bà mẹ bận rộn hoặc cửa hàng kinh doanh nhỏ. App bán hàng cung cấp các tính năng cơ bản như quản lý kho và quản trị hệ thống với giao diện đơn giản, dễ sử dụng.

Tuy nhiên, ứng dụng bán hàng Vzsoft.net không có các công cụ quản lý nhân viên và khách hàng như các ứng dụng hỗ trợ bán hàng khác. Do đó, phần mềm bán hàng này phù hợp nhất cho những ai chỉ cần quản lý sản phẩm và dòng tiền trong hoạt động bán hàng.

Phần mềm bán hàng - Haravan

Vzsoft.net là một phần mềm bán hàng online phù hợp cho cửa hàng kinh doanh nhỏ.

V. Giải pháp quản lý bán hàng được sử dụng nhiều nhất 2024 tại Haravan

Nếu doanh nghiệp muốn tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và vẫn đang băn khoăn phần mềm quản lý bán hàng nào tốt nhất thì Haravan Omnichannel là lựa chọn lý tưởng. Chúng tôi cung cấp giải pháp phần mềm bán hàng với đa dạng tính năng cùng mức giá hợp lý


Liên hệ với Haravan ngay để nhận phần mềm bán hàng miễn phí 14 ngày dùng thử nhé!

Phần mềm bán hàng - Haravan
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan:

Khám phá phần mềm bán hàng tạp hóa được lựa chọn hàng đầu

01/07/2024 Hien MKT

Top 10 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

06/07/2024 Hien MKT

Top 10 phần mềm bán hàng offline miễn phí tốt nhất hiện nay

13/07/2024 Nguyễn Minh Hiền