Top 9 phần mềm Email Marketing miễn phí, hiệu quả

Công cụ email marketing được đánh giá là một hình thức marketing hiệu quả được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tiếp cận, thu hút khách hàng mục tiêu của mình. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Haravan tìm hiểu chi tiết hơn về Email Marketing đồng thời cập nhật ngay top 9 phần mềm email marketing đang được tin tưởng và sử dụng nhiều nhất nhé.

1. Phần mềm Email Marketing là gì?

cong-cu-email-marketing

Phần mềm Email Marketing được các doanh nghiệp sử dụng hiện nay là gì?

Email marketing được hiểu là một hình thức sử dụng email (thư điện tử) có chứa nội dung về thông tin, sản phẩm để giới thiệu hay tiếp thị sản phẩm tới tệp khách hàng mà doanh nghiệp mong muốn. Khác với spam email, công cụ email marketing hướng tới những khách hàng đã được chọn lựa và tìm hiểu kỹ càng trước đó, nhờ vậy mà hình thức này sẽ không khiến khách hàng cảm thấy khó chịu hay từ chối nhận email và báo cáo spam.

2. Ưu điểm khi sử dụng phần mềm Email Marketing

Email Marketing là một công cụ hữu ích giúp xây dựng nên một kênh thông tin để doanh nghiệp giao tiếp hiệu quả với khách hàng. Dưới đây là những điểm cộng khi doanh nghiệp sử dụng hình thức marketing này:

  • Người gửi miễn phí với số lượng lớn: Một số công cụ Email Marketing cho phép người dùng sử dụng đến hàng nghìn lần gửi miễn phí mỗi tháng, điều này sẽ giúp tiết kiệm kha khá cho chi phí marketing doanh nghiệp. Không chỉ vậy, thời gian để chạy một chiến dịch marketing cũng rất ít, bạn chỉ cần mất khoảng 1 giờ đồng hồ để gửi email đến cho khách hàng, họ đã có thể nhận ngay thông tin sản phẩm một cách đầy đủ và chi tiết.
  • Có nhiều mẫu email marketing sẵn: Nếu chưa biết nên bắt đầu chiến dịch email marketing từ đâu, bạn cũng đừng quá lo lắng. Bởi có rất nhiều công cụ Email Marketing hiện nay đã có thiết kế sẵn một số mẫu email marketing cho doanh nghiệp vô cùng đầy đủ và chuyên nghiệp. Lúc này, bạn chỉ cần tham khảo một mẫu email phù hợp nhất với mình để bắt đầu chiến dịch email miễn phí.
  • Phân khúc đối tượng: Thành công với email phụ thuộc vào việc có thể gửi đúng email cho đúng người vào đúng thời điểm. Với các công cụ email marketing, bạn có thể yên tâm về vấn đề này bởi thường các email sẽ được gửi đúng khách hàng tiềm năng nhờ được lọc từ data mà doanh nghiệp đã có sẵn trước đó.
  • Các phần mềm email marketing là một phương thức tiếp thị nhanh, hiệu quả: Phần lớn hiện nay ai cũng sẽ sở hữu cho mình một tài khoản email riêng. Đây thực sự sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng của mình. Cụ thể, nếu tiêu đề, sản phẩm và dịch vụ của bạn nổi bật và hấp dẫn, tỉ lệ khách hàng tương tác và phản hồi email sẽ rất cao.

3. Các công cụ Email Marketing miễn phí hiệu quả

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm cho doanh nghiệp mình một phần mềm email marketing hiệu quả hay cần tạo email marketing miễn phí ngày thì chắc chắn 9 gợi ý dưới đây sẽ là dành cho bạn:

3.1 Mailchimp

MailChimp là một trong những phần mềm email marketing miễn phí được các blogger và doanh nghiệp nhỏ ưa thích. Công cụ này được sáng lập vào năm 2001 bởi Chestnut và Dan Kurzus.

cong-cu-email-marketing

Mailchimp là phần mềm email marketing miễn phí

Điểm nổi bật của Mail Chimp là phần mềm này cung cấp gói miễn phí hoàn toàn. Có lẽ cũng nhờ ưu điểm đó mà tính đến nay, phần mềm đã có hơn 12 triệu khách hàng sử dụng, với hơn 1 tỷ email được gửi đi. Nếu đang cần một công cụ email marketing miễn phí, đây sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. MailChimp cho phép các marketer gửi email marketing, thực hiện các chiến dịch target khách hàng, gửi tin nhắn tự động, cung cấp báo cáo chi tiết giúp marketers đánh giá và cải thiện chiến dịch hiệu quả.

3.2 Atomic Mail Sender

Không tốn quá nhiều công sức và thời gian, bạn hoàn toàn có thể đào tạo đội ngũ nhân viên của bạn để bắt đầu một chiến dịch email marketing nhanh chóng với Atomic Mail Sender. Sở dĩ có được như vậy là bởi công cụ email marketing này có giao diện rất dễ dùng.

Atomic Mail Sender được tích hợp built-in máy chủ SMTP, cho phép xác thực hỗ trợ và sử dụng đối với nhiều định dạng email. Đặc biệt, phần mềm email marketing miễn phí này còn cho phép người dùng gửi không giới hạn các email, hỗ trợ Microsoft Word, cơ sở dữ liệu DBF, các tập tin CSV, Microsoft Excel, Microsoft Access và nhiều định dạng tập tin khác. Sử dụng công cụ này sẽ là giải pháp tuyệt vời để bạn quản lý thông tin khách hàng, tiếp cận và trao đổi với khách hàng nhanh chóng hơn.

3.3 SendinBlue

SendinBlue là công cụ Email Marketing & SMS Marketing mới ra mắt cách đây không lâu nhưng lại được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Nhìn chung, phần mềm này cũng như những dịch vụ email marketing khác là có chức năng giúp bạn quản lý danh sách người theo dõi, gửi email, tự trả lời email sau khi khách đăng ký,… cùng dịch vụ SMTP miễn phí tốt.

Ngoài ra, phần mềm này cũng còn tồn tại một số mặt hạn chế như không có những tính năng nâng cao như tự động lên kế hoạch gửi. Do đó, phần mềm này được đánh giá là phù hợp hơn cho các doanh nghiệp nhỏ và có yêu cầu về email marketing đơn giản.

cong-cu-email-marketing

SendinBlue là công cụ Email Marketing được ưa chuộng

3.4 MadMimi

Đây là công cụ email marketing được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Phần mềm này có ưu điểm đó chính là sở hữu dịch vụ chăm sóc khách hàng cực kì tốt. Chỉ cần có vấn đề nào đó xảy ra, bạn liên hệ với MadMimi sẽ được đội ngũ hỗ trợ nhanh chóng trả lời và xử lý mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh chóng và hợp lý nhất.

Tuy nhiên, vì phần mềm này có yêu cầu trả phí đối với nhu cầu gửi email cho danh sách từ 100 người trở lên. Do đó nếu bạn thực sự muốn trải nghiệm công cụ này thì có thể bỏ ra một khoản tiền chi trả là khoảng 210.000 VNĐ/ tháng. Nếu so với những lợi ích mà công cụ này mang lại, nó hứa hẹn là khoản đáng để đầu tư.

3.5 Benchmark

Benchmark Email là công cụ email marketing cho phép bạn gửi đến 14.000 email mỗi tháng. Nếu bạn đang cần tìm kiếm một công cụ email marketing miễn phí, đây sẽ là gợi ý dành cho bạn.

Với Benchmark Email, bạn có thể sử dụng rất nhiều tính năng hữu ích như tạo cuộc điều tra trực tuyến, theo dõi số liệu thống kê email hay sử dụng email mẫu,... Đặc biệt, việc đăng ký tài khoản Benchmark Email cũng rất đơn giản, dễ dàng hoàn thành trong vài phút, mang đến sự tiện lợi tối đa khi dùng.

cong-cu-email-marketing

Benchmark Email cho phép gửi số lượng email lớn mỗi tháng

3.6 GetResponse

Email GetResponse là một phần mềm được thành lập vào năm 1998 bởi Simon Grabowski. Tính đến nay, công cụ email marketing này đã có mặt ở 182 quốc gia với 21 ngôn ngữ khác nhau, trong đó có cả Việt Nam. Với hơn 350.000 khách hàng đang sử dụng, Email GetResponse cũng được đánh giá là một trong những phần mềm gửi email marketing được nhiều người tin tưởng hiện nay.

Nếu bạn là người mới sử dụng email marketing lần đầu cũng đừng quá lo lắng, bởi GetResponse sẽ giúp tạo ra những giao diện gửi email và tự động trả lời mail vô cùng tuyệt vời. Công cụ này hứa hẹn sẽ là “bạn đồng hành” tuyệt vời giúp bạn chăm sóc và hỗ trợ khách hàng, giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng nhất.

3.7 AWeber

Đây là một công cụ Email Marketing ra đời từ năm 1998 bởi nhà sáng lập Tom Kulzer, Nhờ những lợi ích tuyệt vời, AWeber được đánh giá là phần mềm email marketing dễ sử dụng, đem lại lợi nhuận cao cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn thế giới. Đặc biệt, công cụ này còn sở hữu một số ưu điểm nổi bật khác như: đăng ký dễ dàng, thời gian dùng thử miễn phí lên đến 30 ngày, giao diện dễ nhìn, hỗ trợ lên lịch và lưu bản sao miễn phí. Đây hứa hẹn sẽ là công cụ không thể thiếu cho doanh nghiệp của bạn.

cong-cu-email-marketing

AWeber là phần mềm email marketing dễ sử dụng, hiệu quả

3.8 Free Bulk Email Software

Free Bulk Email Software là công cụ Email Marketing cho phép người dùng gửi mail hàng loạt miễn phí. Phần mềm này sở hữu nhiều tính năng vượt trội như khả năng xử lý tin nhắn và dữ liệu lớn và nhanh, từ đó giúp đơn giản hóa các chiến dịch Marketing tốt nhất.

Bạn có thể yên tâm về độ hiệu quả của công cụ này, bởi Free Bulk Email Software sử dụng trình trình biên tập HTML và sức mạnh từ việc tổng hợp với Google Analytics, công cụ sẽ đưa ra được những thông tin chính xác nhất, từ đó chọn đúng lượng khách hàng tiềm năng để “tiếp thị” liên quan đến thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa.

3.9 Drip

Đây là công cụ Email Marketing hoạt động theo chiến dịch “nhỏ giọt”. Hiểu một cách đơn giản, đây chính là chuỗi email marketing tự động được hẹn trước để gửi theo đúng lịch trình đã định sẵn. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm email marketing miễn phí để gửi các thông tin như: báo cáo, khuyến mãi, sản phẩm,... thì Drip chính là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

cong-cu-email-marketing

Drip là công cụ Email Marketing hoạt động theo cơ chế tự động được hẹn trước

Với Drip, nhiệm vụ của doanh nghiệp chỉ là dừng lại ở việc thiết lập chương trình, nội dung, lựa chọn tiếp thị và thời gian cần tiếp thị. Sau đó, các email thuộc chiến dịch sẽ tự động được gửi đến người dùng theo kế hoạch có sẵn. Tùy thuộc vào các lựa chọn, thao tác mở/bỏ qua tất cả email của khách hàng mà chương trình được thiết lập sẵn của công cụ sẽ tiến hành đo lường và gửi đi những nội dung phù hợp. Bằng cách nhắm đúng lượng khách hàng mục tiêu, Drip sẽ giúp bạn chọn lọc được tệp khách hàng phù hợp để gửi thông tin, từ đó thúc đẩy họ mua hàng với tỉ lệ thành công cao nhất.

4. Kết luận

Vậy là ở bài viết trên, Haravan đã liệt kê cho bạn 9 công cụ Email marketing hiệu quả được nhiều người tin dùng và sử dụng hiện nay. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ tìm được cho doanh nghiệp mình một phần mềm email marketing phù hợp để ứng dụng và mang lại hiệu quả cao nhất. Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào cần được giải đáp, vui lòng để lại bình luận để chúng tôi tư vấn sớm nhất nhé!

-------------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

CDN là gì

Có thể bạn quan tâm:

Tổng hợp những mẫu Email Marketing miễn phí, thu hút và ấn tượng

Làm thế nào để ai cũng nhanh chóng trả lời email của bạn?

Email Hosting là gì? Tầm quan trọng Email Hosting trong doanh nghiệp

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: