TOP 5 phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng đáng dùng nhất

Hiện nay, nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp thay cho các phương pháp thủ công ngày càng tăng. Bởi những phần mềm này được tích hợp các tính năng hỗ trợ người bán nâng cao hiệu quả kinh doanh. Dưới đây là TOP 5 phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng hữu hiệu được nhiều nhà bán hàng tin dùng.

1. Phần mềm quản lý khách hàng là gì? Vì sao nên dùng?

Phần mềm quản lý khách hàng là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp quản trị, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời hiểu rõ hành vi mua sắm để xây dựng phương án chăm sóc khách hàng tối ưu, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Trong quá trình quản lý khách hàng sẽ không thể tránh khỏi những sai sót. Vì vậy, kết hợp sử dụng phần mềm quản lý khách hàng miễn phí hoặc có phí sẽ mang lại những lợi ích nổi bật như:

  • Tổng hợp thông tin để phân loại khách hàng theo từng nhóm, giúp bộ phận Sales và Marketing xây dựng chiến lược phát triển qua phần mềm chăm sóc khách hàng.
  • Giúp nhân viên hiểu rõ hành vi mua sắm, dễ dàng tư vấn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng, từ đó giúp gia tăng doanh thu và tiết kiệm chi phí quảng cáo.
  • Là công cụ chia sẻ thông tin tiện lợi bởi khách hàng chỉ cần chia sẻ thông tin một lần, sau đó các bộ phận đều có thể nắm bắt và hỗ trợ nhau giải quyết nhanh chóng.
  • Dễ dàng thu thập thông tin khách hàng để tìm ra nhóm khách hàng tiềm năng, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp và cải thiện dịch vụ tốt hơn.
  • Hỗ trợ người bán xây dựng quy trình bán hàng để giám sát năng suất làm việc của từng nhân viên một cách nhanh chóng.
  • Giúp người bán dễ dàng quản lý thu - chi, công nợ và theo dõi hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ xây dựng chiến lược truyền thông, quảng cáo phù hợp với từng nhóm khách hàng, đồng thời liên kết với các trang mạng xã hội để tăng độ nhận diện thương hiệu.

phần mềm quản lý khách hàng

Kết hợp sử dụng phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng giúp gia tăng doanh thu hiệu quả

2. Gọi tên 5 phần mềm chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay

Dưới đây là danh sách 5 phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng mà bạn không nên bỏ qua.

2.1 Phần mềm gia tăng khách hàng trung thành Haraloyalty

Haraloyalty là phần mềm quản lý khách hàng trung thành của công ty Haravan - công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các giải pháp bán lẻ Omnichannel, Thương mại điện tử và Engagement Marketing.

Về lợi ích, phần mềm Haraloyalty giúp bạn gia tăng lượng khách hàng trung thành bằng cách tổng hợp dữ liệu khách hàng (thông tin cơ bản, nhân khẩu học, thứ hạng thành viên và hành vi mua sắm) để phân chia từng nhóm một cách khoa học. Từ đó, người bán sẽ xây dựng phương pháp chăm sóc và giữ chân khách hàng hiệu quả để tăng doanh thu và tiết kiệm chi phí marketing cho doanh nghiệp.

App quản lý khách hàng Haraloyalty còn hỗ trợ người dùng cài đặt nhanh chóng và đồng bộ với nhiều hệ thống bán lẻ khi bạn kết hợp sử dụng các sản phẩm khác của Haravan. Cụ thể, nếu khách hàng đã có hạng thành viên ở trên website thì thông tin sẽ được đồng bộ lên hệ thống. Vì vậy, nhân viên sẽ nắm rõ thông tin giao dịch của người mua để dễ dàng tư vấn sản phẩm phù hợp.

Ngoài ra, phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng Haraloyalty có giao diện dễ dùng giúp bạn nhanh chóng làm quen chỉ với những thao tác vô cùng đơn giản. Vì vậy, nếu bạn là người không quá giỏi về công nghệ thì phần mềm Haraloyalty chính là sự lựa chọn phù hợp nhất.

> Bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về Haraloyalty - truy cập ngay TẠI ĐÂY.

phần mềm chăm sóc khách hàng

Phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng Haraloyalty có giao diện đơn giản và dễ sử dụng

2.2 Phần mềm chăm sóc khách hàng Sapo

Sapo là phần mềm quản lý khách hàng của công ty cổ phần công nghệ SAPO chuyên cung cấp các giải pháp bán lẻ hoặc thương mại điện tử.

Phần mềm Sapo giúp người bán quản lý thông tin khách hàng và phân chia thành từng nhóm để xây dựng chương trình chăm sóc phù hợp, nắm bắt mức độ mua sắm để quản lý khách hàng thân thiết và áp dụng chính sách chăm sóc riêng, tích điểm khách hàng với các hạng thẻ như vàng, bạc, đồng. Với tính năng này, người bán chỉ cần nhập thông tin khách hàng hoặc mã thẻ, phần mềm Sapo sẽ tự động tính điểm theo quy tắc đã thiết lập trước đó.

Ngoài ra, Sapo còn cho phép người bán tạo các mẫu tin nhắn hoặc gmail để gửi tới từng nhóm khách hàng thông qua tính năng SMS Marketing, Email Marketing. Qua đó, Sapo sẽ tự động lưu gửi về lịch sử giao dịch một cách chính xác. Người bán có thể sử dụng tính năng này để gửi thông tin sản phẩm mới hoặc chương trình khuyến mãi đến khách hàng để kích thích nhu cầu mua sắm của họ.

phần mềm quản lý quan hệ khách hàng

Sapo giúp phân chia nhóm khách hàng để dễ dàng áp dụng bảo hành và khuyến mãi

2.3 Phần mềm quản lý khách hàng CrmViet

CrmViet là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng của công ty CRM - thành lập năm 2010 trong lĩnh vực cung cấp giải pháp doanh nghiệp hướng đến thị trường Đông Nam Á.

Tương tự các phần mềm khác, CrmViet hỗ trợ quản lý dữ liệu khách hàng với những thông tin và đặc điểm chi tiết cùng lịch sử giao dịch giúp người bán dễ nắm bắt hành vi tiêu dùng. Tính năng này sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức khi tìm kiếm thông tin khách hàng, tránh bỏ sót dữ liệu quan trọng của người mua.

Ngoài ra, phần mềm quản lý khách hàng CrmViet còn giúp người bán xây dựng một số chân dung khách hàng tiềm năng để thuận tiện hơn trong quá trình chăm sóc từng nhóm đối tượng. Từ đó, bạn có thể áp dụng các chiến lược marketing phù hợp để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Thêm nữa, phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng CrmViet còn kết nối và chia sẻ dữ liệu giữa các phòng ban với nhau và cung cấp cho người bán những loại báo cáo liên quan đến kết quả hoạt động kinh doanh như doanh thu theo khách hàng hoặc nhóm khách hàng qua các file xuất ra từ hệ thống.

phần mềm quản lý quan hệ khách hàng

CrmViet là phần mềm chăm sóc khách hàng cho phép đồng bộ thông tin khách hàng từ nhiều nền tảng bán hàng

2.4 Phần mềm quản lý khách hàng AZ CRM

Phần mềm AZ CRM thuộc công ty AZ SOFT với vai trò hỗ trợ quản lý và chăm sóc khách hàng cho các doanh nghiệp.

Phần mềm AZ CRM sở hữu tính năng tự động chúc mừng sinh nhật khách hàng qua số điện thoại hoặc gmail đã lưu trước đó. Tính năng này sẽ tạo ấn tượng trong mắt khách hàng, từ đó thu được lượng khách hàng trung thành hiệu quả.

Bên cạnh đó, ứng dụng quản lý chăm sóc khách hàng AZ CRM còn hỗ trợ người bán tự động chăm sóc người mua theo kịch bản thiết lập Email Marketing hoặc SMS Marketing, giúp tiết kiệm thời gian và công sức mà vẫn đạt hiệu quả chăm sóc khách hàng cao.

Hơn thế nữa, AZ CRM còn cho phép người dùng thiết lập quy trình chăm sóc khách hàng theo đặc thù doanh nghiệp giúp thu về lượng khách hàng lâu năm hiệu quả. Thông qua quy trình này, người bán sẽ kiểm tra quy trình để đưa ra phương án giải quyết phù hợp nếu có vấn đề phát sinh.

phần mềm quản lý khách hàng miễn phí

AZ CRM cho phép người dùng thiết lập quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng phù hợp

2.5 Phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng GetFly

GetFly là công cụ quản lý khách hàng thuộc sự quản lý của công ty GetFly chuyên cung cấp giải pháp và công cụ hỗ trợ quản trị doanh nghiệp tại Việt Nam.

Nếu lựa chọn GetFly, người dùng có thể quản lý thông tin khách hàng và bảo mật tuyệt đối. Đồng thời tổng hợp các thông tin khách hàng một cách chi tiết như họ tên, số điện thoại, địa chỉ, gmail, Facebook,...

Ngoài ra, phần mềm chăm sóc khách hàng GetFly cũng hỗ trợ phân loại các nhóm khách hàng như: nhóm chưa có nhu cầu, nhóm tiềm năng, nhóm có khả năng chốt đơn, nhóm đã chốt đơn hoặc nhóm khách thường, khách quen, khách VIP. Từ đó, bạn sẽ xây dựng chiến lược chăm sóc phù hợp với từng nhóm giúp gia tăng doanh thu hiệu quả.

phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý bán hàng GetFly phân chia nhóm khách hàng giúp xây dựng chiến lược chăm sóc phù hợp với từng đối tượng

Có thể thấy, với sự phát triển của công nghệ thông tin, người bán không thể bỏ qua các tính năng hữu ích của phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng nếu muốn nâng cao hiệu quả kinh doanh. Trên đây là danh sách những phần mềm tốt nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo và ứng dụng vào quy trình vận hành kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!

> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

HaraSocial cập nhật những tính năng mới tháng 8/2023

16/08/2023 MKT Thu

Điểm danh 12 phần mềm quản lý nhân sự được nhiều doanh nghiệp sử dụng

04/05/2023 MKT Thuy

Phần mềm quản lý tiệm nail chuyên nghiệp, hiệu quả và dễ sử dụng nhất

25/04/2023 MKT Ngoc Anh