Phần mềm quản lý bán hàng nào uy tín, hiệu quả?

Để dễ dàng vận hành hoạt động kinh doanh, nhiều doanh nghiệp hiện nay đã áp dụng phần mềm quản lý bán hàng. Vậy phần mềm quản lý bán hàng nào hiệu quả, uy tín? Hãy cùng Haravan tìm hiểu trong bài viết sau.

I. Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng có thể hiểu một cách đơn giản là ứng dụng dành cho cho việc tổ chức, quản lý, lưu trữ thông tin, dữ liệu kinh doanh, hàng hoạt cũng như tất cả các giao dịch trong quá trình mua bán. Các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay không chỉ phát triển trên máy tính, mà còn hoạt động được trên đa dạng nền tảng khác nhau như điện thoại, máy tính bảng,...

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh - Haravan

Phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức hơn quản lý thủ công

Phần mềm quản lý bán hàng được xem là công cụ hỗ trợ tốt nhất dành cho nhà bán hàng, bởi một số lý do sau:

- Không giới hạn, phân biệt ngành nghề.

- Giúp chủ doanh nghiệp tổ chức, giám sát, tối ưu hoá quy trình vận hành từ việc nhập hàng, quản lý đơn hàng, tồn kho, vận chuyện, thanh toán, thống kê chi phí và doanh thu đến cả theo dõi hành trình mua sắm của một khách hàng.

- Nhiều phần mềm quản lý bán hàng nổi tiếng như Haravan còn tích hợp nhiều chương trình marketing, tạo khuyến mãi, giảm giá, quà tặng để nhà kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ.

- Tiết kiệm nhân sự, thời gian.

- Tổng hợp số liệu báo cáo kinh doanh đầy đủ, đơn giản.

II. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được xem là phiên bản nâng cấp hơn của phần mềm quản lý bán hàng. Theo đó, chúng giữ nguyên những đặc tính nổi trội của phần mềm quản lý bán hàng, và mở rộng việc quản lý doanh nghiệp, tích hợp bán hàng đa nền tảng khác nhau.

Các công cụ quản lý việc bán hàng nhiều kênh sẽ giúp bạn dễ dàng vận hành một chuỗi kênh bán từ cửa hàng vật lý, website đến mạng xã hội, sàn thương mại điện tử…

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh - Haravan

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được là xu hướng được doanh nghiệp lựa chọn

III. Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh?

Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay chuyển hướng sang mô hình kinh doanh đa kênh. Họ tìm kiếm cho mình các đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả để vừa giảm thiểu thời gian, công sức, vừa tối ưu khối lượng công việc. Dưới đây là 4 lợi ích nổi bật nhất mà ứng dụng quản lý bán hàng đa kênh mang lại cho bạn:

- Quản lý hàng hoá và tồn kho: Đây là tính năng cho phép người dùng đồng bộ sản phẩm, số lượng tồn kho đồng nhất trên tất cả kênh bán hàng để tránh tình trạng thiếu sót.

- Quản lý đơn hàng và vận chuyển: Các phần mềm quản lý đa kênh hiện nay đều có tính hợp tính năng xử lý đơn hàng và tối ưu quy trình giao nhận. Điều này giúp cho đơn hàng được giao đến tay người mua nhanh chóng, chính xác nhất có thể.

- Quản lý khách hàng trên đa kênh: Không chỉ lưu trữ thông tin khách hàng, những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh còn giúp doanh nghiệp xây dựng chương trình khách hàng thân thiết, tạo ra các chiến dịch cá nhân hoá, thậm chí là tương tác với khách hàng trên các kênh bán chỉ thông qua một hệ thống duy nhất.

- Báo cáo và phân tích số liệu dễ dàng: Không ít người mới bắt đầu kinh doanh, hoặc đã kinh doanh từ lâu vẫn đang phải “khổ sở” vì thống kê số liệu, làm báo cáo thủ công hằng tháng. Tuy nhiên, với phần mềm quản lý đa kênh, bạn hoàn toàn dễ dàng nhận báo cáo chi tiết tự động, chính xác của tất cả nền tảng.

Xem thêm:

Top 6 lợi ích của Omnichannel các nhà kinh doanh cần phải biết

IV. Tiêu chí để lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả

4.1. Dễ dàng sử dụng

Khi lựa chọn phần mềm bán hàng đa kênh, tiêu chí đầu tiên là phải đảm bảo giao diện dễ hiểu và dễ sử dụng, thân thiện với người dùng cho dù bạn là người mới sử dụng, không có kiến thức chuyên sâu về công nghệ hay là người đã dùng qua nhiều ứng dụng quản lý bán hàng.. Hơn nữa, phần mềm được chọn lựa cần phải có khả năng kết nối và sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau như máy tính, laptop, điện thoại thông minh, máy tính bảng…

4.2. Quản lý và đồng bộ đa kênh

Một phần mềm quán lý bán hàng đa kênh hiệu quả phải giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng trên nhiều kênh khác nhau một cách dễ dàng, cũng như phải có khả năng kiểm soát và quản lý mọi hoạt động kinh doanh, nguồn hàng từ các kênh như cửa hàng truyền thống, website, ứng dụng di động, mạng xã hội (Facebook, Zalo), sàn thương mại điện tử và tiếp thị liên kết (affiliate).

4.3. Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Phần mềm quản lý bán hàng cần có khả năng lưu trữ và đồng bộ hóa thông tin khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau, theo dõi cũng như phân tích hành vi mua hàng, thói quen và lịch sử mua sắm để hỗ trợ việc tổ chức các chiến dịch marketing, chăm sóc khách hàng, và tối ưu hóa trải nghiệm của họ.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh - Haravan

Phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn theo dõi được trải nghiệm mua sắm của người dùng

4.4. Cập nhật tồn kho tự động

Trong môi trường bán hàng đa kênh, sự biến động trong tồn kho xảy ra thường xuyên do quá trình luân chuyển hàng hóa. Phần mềm quản lý bán hàng cần có khả năng cập nhật nhanh chóng các thay đổi về tồn kho để giúp bạn lập kế hoạch nhập hàng kịp thời. Ngoài ra, việc cập nhật lượng hàng mới nhập về cũng cần được thực hiện nhanh chóng để phân phối cho các kênh bán. Quá trình cập nhật tồn kho cần diễn ra tự động và chính xác, không gây ra sai sót như khi sử dụng các công cụ truyền thống (sổ sách, thẻ kho hay Excel).

4.5. Các tính năng hỗ trợ tiếp thị thông minh

Ngoài việc quản lý bán hàng, phần mềm cần cung cấp các tính năng hỗ trợ tiếp thị thông minh như gửi email marketing, thông báo đẩy, tổ chức Flash sale, tạo mã giảm giá, miễn phí vận chuyển, và kết nối với các công cụ tiếp thị như Facebook Pixel, Google Shopping, Google Tag Manager... Những tính năng này sẽ giúp tăng cường quảng bá và tiếp cận đối tượng khách hàng một cách hiệu quả, từ đó giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh - Haravan

Nhiều đơn vị như Haravan còn tích hợp hỗ trợ chiến dịch marketing vào phần mềm quản lý bán hàng

4.6. Có thống kê và phân tích báo cáo

Tính năng thống kê doanh số, thu chi, phân tích lợi nhuận theo từng kênh bán và theo thời gian thực sẽ hỗ trợ chủ doanh nghiệp nắm được tình hình kinh doanh để đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu một cách chính xác.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh - Haravan

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh giúp bạn thống kê doanh thu nhanh chóng, chính xác

V. Quản lý bán hàng dễ dàng và hiệu quả với Haravan Omnichannel

5.1. Sử dụng đơn giản - Vận hành tinh gọn

Nếu nhà bán hàng đang muốn triển khai bán hàng đa kênh hoặc đang bán hàng đa kênh nhưng chưa tối ưu được quy trình thì Haravan Omnichannel chính là giải pháp tuyệt vời dành cho bạn. Haravan Omnichannel giúp quy trình quản lý trở nên tinh gọn hơn và hướng đến kết quả kinh doanh tốt hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh - Haravan

Haravan Omnichannel giúp quy trình quản lý bán hàng trở nên đơn giản

5.2. Kết nối, quản lý, đồng bộ tất cả kênh bán nhanh chóng

Haravan Omnichannel giúp kết nối và đồng bộ tất cả các kênh bán hàng tập trung tại một hệ thống duy nhất, từ online đến offline như Website, sàn Thương mại điện tử (Shopee, Lazada, TikTok Shop,...) hay mạng xã hội Facebook, Instagram,... cho đến chuỗi cửa hàng bán lẻ.

5.3. Tổ chức lưu trữ dữ liệu bán hàng hiệu quả

Hệ thống giúp nhà bán hàng có thể đồng bộ và quản lý dữ liệu tập trung. Tất cả dữ liệu bán hàng như sản phẩm, đơn hàng, tồn kho,... được đồng bộ và tự động cập nhật theo thời gian thực về một hệ thống quản lý duy nhất, giúp nhà bán hàng dễ dàng theo dõi và nắm bắt thông tin.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh - Haravan

Tất cả dữ liệu bán hàng đều được đồng bộ và tự động cập nhật về một hệ thống quản lý duy nhất

5.4. Tối ưu hoá trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng

Haravan Omnichannel giúp nhà bán hàng dễ dàng cá nhân hóa trải nghiệm dựa trên lịch sử mua sắm và tăng tần suất khách hàng quay lại với thương hiệu, từ đó tiết kiệm chi phí và tăng doanh số bán hàng hiệu quả. Thông tin khách hàng từ các kênh khác nhau được đồng bộ và cho phép nhà bán hàng có thể phân nhóm linh hoạt nhằm phục vụ mục tiêu kinh doanh của mình.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh - Haravan

Haravan Omnichannel giúp nhà bán cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng theo lịch sử mua sắm

5.5. Tích hợp các giải pháp marketing cần thiết

Tích hợp các giải pháp Marketing đa kênh, giúp thương hiệu tìm kiếm và marketing đến khách hàng toàn diện dù họ đang ở bất cứ nơi đâu, từ đó tăng doanh số và tối ưu chi phí Marketing hiệu quả nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh - Haravan

Phần mềm quản lý bán hàng của Haravan giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo chương trình marketing

VI. Áp dụng mô hình quản lý bán hàng đa kênh như thế nào để đạt hiệu quả tốt?

6.1. Đánh giá tổng quát để hiểu về khách hàng

Việc đánh giá tổng quan về khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hành vi, nhu cầu và sở thích của họ, từ đó đưa ra chiến lược phù hợp để cải thiện trải nghiệm mua sắm cho khách hàng. Một số thông tin doanh nghiệp có thể phân tích và đánh giá như:

- Hành vi mua sắm đa kênh.

- Sở thích và nhu cầu của khách hàng.

- Tương tác và phản hồi.

- Hành vi mua sắm và thanh toán.

6.2. Xây dựng thông điệp nhất quán, liền mạch giữa các kênh

Xây dựng thông điệp nhất quán và liền mạch giữa các kênh là một bước quan trọng giúp đảm bảo thông điệp của bạn được truyền tải một cách đồng nhất, không gây hoang mang cho khách hàng và mang lại hiệu quả qua mọi kênh. Để xây dựng thông điệp khi bán hàng đa kênh, bạn có thể làm theo những bước sau:

- Xác định thông điệp cốt lõi muốn truyền tải đến khách hàng.

- Đồng bộ hóa thông điệp qua tất cả các kênh từ web, cửa hàng bán lẻ, đến mạng xã hội, email, hay các kênh khác.

- Tùy chỉnh hình thức diễn đạt cho từng kênh nhưng vẫn dựa trên thông điệp cốt lõi.

- Tạo ra một trải nghiệm mua sắm liên kết từ kênh này sang kênh khác.

6.3. Vận dụng tính năng quản lý kho hàng đúng cách

Dù là bán hàng ở bất kỳ kênh nào thì quản lý kho hàng luôn là công việc quan trọng mà doanh nghiệp cần tối ưu nhằm đảm bảo đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, khi bán hàng đa kênh thì công việc này cần được thực hiện chặt chẽ hơn, cập nhật và đồng bộ tồn kho sản phẩm thường xuyên và chính xác. Đây là một số cách giúp doanh nghiệp quản lý kho hàng hiệu quả khi áp dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh:

- Kết nối và tích hợp các hệ thống quản lý kho hàng để đồng bộ thông tin về hàng tồn, tình trạng kinh doanh, sản phẩm sắp hết hàng,..

- Áp dụng phần mềm quản lý bán hàng hiện đại, tiên tiến để theo dõi, dự đoán và quản lý tồn kho một cách chính xác.

- Cập nhật dữ liệu kho hàng và thông tin đơn hàng trong thời gian thực để nắm bắt kịp thời, từ đó đưa ra kế hoạch nhập hàng chính xác để đáp ứng nhu cầu của khách mua hàng.

- Liên kết với các nhà cung cấp và đối tác để đảm bảo rằng nguồn cung cấp hàng hóa luôn đủ và có thể đáp ứng được mức độ yêu cầu đa dạng từ các kênh.

- Tối ưu hóa cách lưu trữ sản phẩm trong kho, quá trình vận chuyển để tối đa không gian lưu trữ và giảm thiểu chi phí vận chuyển.

Xem thêm:

Các chiến lược bán hàng đa kênh hiệu quả

Các xu hướng trong chiến lược tiếp thị đa kênh

VII. Các case study áp dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp lớn đang áp dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh để cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, chẳng hạn như

- Apple: Apple là một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới và đã tạo ra mô hình Omnichannel thành công. Khách hàng có thể mua sản phẩm Apple qua cửa hàng bán lẻ, trực tuyến, hoặc qua ứng dụng di động. Apple cung cấp trải nghiệm nhất quán và liền mạch trên tất cả các kênh.

- Nike: Nike là một thương hiệu hàng đầu trong ngành giày dép và đồ thể thao. Họ đã triển khai mô hình Omnichannel để tạo ra trải nghiệm mua sắm đồng nhất cho khách hàng. Khách hàng có thể mua sản phẩm Nike thông qua cửa hàng, trang web, ứng dụng di động và kênh mạng xã hội.

- Starbucks: Starbucks là một chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng trên toàn cầu. Họ đã xây dựng một mô hình Omnichannel cho phép khách hàng đặt hàng và thanh toán qua ứng dụng di động, trực tuyến hoặc trực tiếp tại quầy. Điều này mang lại sự tiện lợi và linh hoạt cho khách hàng.

- Amazon: Amazon, một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới, cũng sử dụng mô hình Omnichannel. Họ cung cấp nhiều kênh mua sắm như trang web, ứng dụng di động và trạm xử lý đơn hàng vật lý. Bằng cách tích hợp dữ liệu và quản lý hàng tồn kho một cách thông minh, Amazon cung cấp trải nghiệm mua sắm liền mạch và thuận tiện cho khách hàng.

Mọi chi tiết thắc mắc, vui lòng liên hệ với Haravan để được tư vấn:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Giữa Omni channel và Multi channel, doanh nghiệp nên chọn mô hình kinh doanh nào?

16/04/2024 Hien MKT

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 4/2024

13/04/2024 MKT Nguyệt