Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 4/2024

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 4/2024 với hàng loạt đổi mới và bổ sung giúp nhà bán hàng tối ưu vận hành và có những trải nghiệm kinh doanh tốt hơn. Cùng Haravan điểm danh xem những tính năng nào được cập nhật trong tháng 4 này nhé!

1. Cập nhật mới Bảng kê xuất nhập tồn - Bổ sung dòng tính tổng cộng cho báo cáo

Bảng kê xuất nhập tồn là tài liệu quan trọng trong hoạt động quản lý tồn kho, giúp nhà bán hàng theo dõi và thống kê tình hình nhập - xuất hàng hóa của cửa hàng.
Nhằm hỗ trợ nhà bán hàng xem nhanh số lượng và tổng giá trị tồn đầu kỳ, cuối kỳ trong những khoảng thời gian nhất định, Haravan bổ sung dòng tính tổng cộng cho báo cáo Bảng kê xuất nhập tồn, giúp tiết kiệm thời gian và không phải xuất excel để tính số tổng như phiên bản cũ.

Cập nhật mới này sẽ áp dụng trong cả hai báo cáo là Bảng kê xuất nhập tồn theo thời gianBảng kê xuất nhập tồn theo sản phẩm. Giờ đây, nhà bán hàng có thể xem ngay tức thì số lượng và giá trị tồn đầu kỳ, cuối kỳ, số lượng nhập, xuất phát sinh trong kỳ.

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 4/2024

Haravan bổ sung dòng tính tổng cộng cho báo cáo Bảng kê xuất nhập tồn

2. Cập nhật mới báo cáo bán hàng ở HaraRetail

Báo cáo bán hàng là báo cáo thống kê tất cả thông tin về hoạt động kinh doanh như doanh thu, chi phí, lợi nhuận, hiệu suất nhân viên,... để đưa ra chiến lược phù hợp giúp tăng doanh số và nâng cao hiệu suất nhân viên.
Hiểu rõ tầm quan trọng và vai trò của báo cáo, Haravan đã điều chỉnh báo cáo bán hàng ở HaraRetail, giúp nhà bán hàng nắm bắt chính xác kết quả hoạt động kinh doanh hơn. Những điểm được cập nhật mới trong báo cáo bao gồm:
- Thay đổi chỉ số Doanh thu trong Báo cáo bán hàng thành Doanh thu thuần, trong đó Doanh thu thuần là Doanh thu sau khi trừ các chi phí như giảm giá. Cập nhật này sẽ giúp thể hiện doanh số chính xác hàng ngày tại cửa hàng.

- Bổ sung bộ lọc theo nhân viên giúp chủ shop xem các chỉ số theo từng nhân viên bán hàng và có kế hoạch để thúc đẩy nâng cao hiệu suất tốt hơn.

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 4/2024

Cập nhật mới báo cáo bán hàng ở HaraRetail

3. Cập nhật tính năng Tạo yêu cầu điều chuyển và quyền duyệt yêu cầu điều chuyển

Haravan bổ sung tính năng Tạo yêu cầu điều chuyển và quyền duyệt yêu cầu điều chuyển nhằm giúp nhà bán hàng minh bạch quy trình vận hành, khắc phục trường hợp cũ khi nhân viên ở kho nhận hàng có thể xác nhận xuất hàng trên phiếu điều chuyển.

Với cập nhật mới này, nhân viên ở kho nhập khi không được phân quyền duyệt điều chuyển chỉ có thể tạo yêu cầu điều chuyển và đợi nhân viên ở kho xuất duyệt yêu cầu, sau đó xuất kho theo thông tin trên phiếu điều chuyển.

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 4/2024

Cập nhật tính năng Tạo yêu cầu điều chuyển và quyền duyệt yêu cầu điều chuyển

4. Cập nhật tính năng mới giúp cập nhật trạng thái lấy hàng thất bại

Trong trường hợp khi shipper liên hệ nhân viên để lấy hàng nhưng không thành công, trạng thái đơn hàng sẽ được đơn vị vận chuyển chuyển thành lấy hàng thất bại. Nhằm hỗ trợ cập nhật trạng thái này trên vận đơn và giúp nhân viên quản lý đơn hàng chính xác hơn, Haravan bổ sung trạng thái lấy hàng thất bại tại MyHaravan. Cập nhật mới sẽ được áp dụng và tự động đồng bộ trạng thái này khi nhà bán hàng sử dụng hai nhà vận chuyển là J&T và Lazada Express. Đối với những đơn vị vận chuyển khác, nhà bán hàng cần tự cập nhật trạng thái Lấy hàng thất bại cho đơn hàng.

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 4/2024

Cập nhật tính năng mới giúp cập nhật trạng thái lấy hàng thất bại

5. Cập nhật tính năng nhãn dán ghi nhận hình thức vận chuyển đơn hàng Shopee

Đối với những đơn hàng từ Shopee khi đồng bộ về Haravan, trước đây hệ thống chưa hỗ trợ ghi nhận thông tin hình thức vận chuyển (Nhanh, Hỏa tốc, Tiết kiệm), khiến nhà bán hàng gặp khó khăn khi cần phân loại đơn hàng để ưu tiên xử lý.

Chính vì thế, Haravan bổ sung nhãn ghi nhận hình thức vận chuyển đơn hàng từ Shopee, cho phép nhà bán hàng có thể lọc đơn hàng theo nhãn để sắp xếp độ ưu tiên khi xử lý đơn hàng. Nhãn dán này sẽ được tự động cập nhật khi đơn hàng từ Shopee được đồng bộ về Haravan.

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 4/2024

Cập nhật tính năng nhãn dán ghi nhận hình thức vận chuyển đơn hàng Shopee

6. Cập nhật tính năng cho phép upload ảnh GIF trên mô tả sản phẩm

Haravan cập nhật mới cho phép nhà bán hàng tải ảnh Gif trên mô tả sản phẩm, từ đó nhà bán hàng có thể giới thiệu các tính năng của sản phẩm rõ ràng và trực quan hơn, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm để ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 4/2024

Cập nhật tính năng cho phép upload ảnh GIF trên mô tả sản phẩm

7. Cập nhật tính năng ghi nhận lịch sử cập nhật sản phẩm

Đối với những cửa hàng khi có nhiều nhân viên được cấp quyền cập nhật thông tin sản phẩm, chủ cửa hàng có nhu cầu cần quản lý những tài khoản nào đã thay đổi thông tin sản phẩm để xử lý khi có vấn đề. Để đáp ứng nhu cầu này, Haravan đã bổ sung lịch sử ghi nhận tài khoản đã thực hiện thao tác cập nhật sản phẩm. Nhà bán hàng có thể truy cập và xem tại trạng chi tiết biến thể tại MyHaravan.

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 4/2024

Cập nhật tính năng ghi nhận lịch sử cập nhật sản phẩm

8. Cập nhật tính năng tự động đẩy sản phẩm được thêm sau lên đầu danh sách

Haravan cập nhật tính năng tự động đẩy sản phẩm được thêm sau lên đầu danh sách trên đơn hàng, phiếu điều chuyển hay phiếu kiểm kho,...
Ở phiên bản cũ, sau khi nhà bán hàng đã thêm, chỉnh sửa một loạt các sản phẩm và muốn thêm sản phẩm khác vào, hệ thống sẽ sắp xếp những sản phẩm này nằm ở cuối danh sách, mang lại trải nghiệm không tốt khi nhà bán hàng phải kéo xuống cuối để có thể tiếp tục chỉnh sửa.

Cập nhật mới này sẽ áp dụng tại tất cả các trang đơn hàng, trang thao tác quản lý tồn kho, kênh bán HaraRetailHaraSocial.

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 4/2024

Cập nhật tính năng tự động đẩy sản phẩm được thêm sau lên đầu danh sách

9. Cập nhật tính năng Bảng giá - Cho phép chỉnh sửa bảng giá Chờ kích hoạt

Tính năng Bảng giá đã giúp nhà bán hàng có thể nhiều chính sách giá khác nhau như chính sách cho kênh bán sỉ, kênh phân phối, chính sách giá theo chi nhánh hay chính sách giá áp dụng theo những khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, trước đây hệ thống không cho phép nhà bán hàng chỉnh sửa bảng giá đang hoạt động vì gây ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng.

Tháng 4 này, Haravan đã cập nhật mới cho phép chỉnh sửa bảng giá Chờ kích hoạt trước khi chính thức áp dụng. Những bảng giá ở trạng thái Chờ kích hoạt là bảng giá chưa đến thời gian áp dụng như thiết lập, do đó việc chỉnh sửa sẽ không có tác động lớn đến việc bán hàng.

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 4/2024

Cập nhật mới cho phép chỉnh sửa bảng giá Chờ kích hoạt

10. Cập nhật tính năng Bảng giá - Hỗ trợ gia hạn thời gian kết thúc của bảng giá

Một cập nhật khác từ tính năng Bảng giá giúp tối ưu quy trình và có trải nghiệm tốt hơn - hỗ trợ gia hạn thời gian kết thúc của Bảng giá. Với tính năng này, nhà bán hàng có thể kéo dài thời gian kết thúc của những bảng giá đang hiệu quả mà không cần thao tác tạo mới.

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 4/2024

Hỗ trợ gia hạn thời gian kết thúc của bảng giá

11. Cập nhật mới hỗ trợ cảnh báo gia hạn SSL thất bại (HTTPS)

Trong một số trường hợp, nhà bán hàng thao tác điều chỉnh một số thông tin của domain (tên miền) dẫn đến việc gia hạn SSL gặp lỗiwebsite không thể truy cập được.

Để khắc phục tình trạng này, Haravan bổ sung cảnh báo gia hạn SSL thất bại (HTTPS) sớm và đề xuất hướng dẫn khắc phục lỗi sớm nhất trước khi SSL hết hạn để không bị ảnh hưởng hoạt động kinh doanh.

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 4/2024

Cập nhật mới hỗ trợ cảnh báo gia hạn SSL thất bại

12. Cập nhật tính năng chặn thay đổi phương thức thanh toán khi đã có vận đơn

Haravan cập nhật mới sẽ không cho phép thay đổi phương thức thanh toán khác khi đơn hàng đã tạo vận đơn tránh sai sót trong quá trình xử lý giao hàng.

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 4/2024

Cập nhật tính năng chặn thay đổi phương thức thanh toán khi đã có vận đơn

13. Cập nhật mới - Gỡ các cổng không còn được đơn vị thanh toán hỗ trợ

Hiện tại, một số cổng không được các đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán hỗ trợ, do đó những cổng này sẽ bị xóa khỏi Cấu hình để tránh việc khách hàng mới kết nối.
Từ ngày 22/3, Các cổng thanh toán sau đây đã bị gỡ khỏi Cấu hình của Haravan:
- Napas
- 123Pay
- VTC Pay
- PayDirect
- WebMoney
- VietinBank
- ACB
- Atome
- KayPay
- Sacombank

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 4/2024

Gỡ các cổng không còn được đơn vị thanh toán hỗ trợ

Trên đây là tổng hợp những tính năng cập nhật mới của Haravan Omnichannel trong tháng 4/2024. Haravan sẽ không ngừng phát triển sản phẩm ngày càng vượt trội hơn và liên tục cập nhật tính năng đáp ứng nhu cầu của nhà kinh doanh. Đừng quên theo dõi Haravan để không bỏ lỡ những lần cập nhật tiếp theo nhé!
Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.
>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Giữa Omni channel và Multi channel, doanh nghiệp nên chọn mô hình kinh doanh nào?

16/04/2024 Hien MKT

Phần mềm quản lý bán hàng nào uy tín, hiệu quả?

25/03/2024 Hien MKT

Omnichannel là gì? Tổng hợp những điều cần biết về Omnichannel

25/03/2024 Hien MKT