Top 8 món ăn khuya hấp dẫn không thể bỏ qua khi kinh doanh

Ăn khuya sau một thời gian làm việc, đi chơi mệt mỏi là lựa chọn của rất nhiều người. Vì vậy, kinh doanh đồ ăn khuya ngày càng trở nên phổ biến hơn. Các món ăn khuya nào hot và giúp người kinh doanh dễ dàng gặt hái trái ngọt? Cùng chúng tôi khám phá trong bài viết dưới đây nhé.

1. Cơ hội và thách thức của việc kinh doanh món ăn khuya

Bán món ăn khuya

Bán món ăn khuya

1.1 Món ăn khuya có gì đặc biệt?

Món ăn khuya đặc biệt hơn các món ăn ban ngày vì đây đều là những món ăn phù hợp với việc “lót dạ”. Ăn không nhằm vì no mà đơn giản vì muốn qua cơn đói, vì thích thú với hương thơm món ăn, vì thấy nhộn nhịp và đông người.

Và khi kinh doanh món ăn khuya, bạn phải chấp nhận hy sinh thời gian, sức khỏe và sẵn sàng đảo lộn giờ sinh hoạt của bản thân.

Món ăn khuya thơm ngon

Món ăn khuya thơm ngon

1.2 Cơ hội khi bán đồ ăn khuya

Tỉ lệ vui chơi ban đêm, đặc biệt tại khu vực thành phố lớn rất cao. Bán đồ ăn khuya sẽ giúp bạn:

  • Thu về lợi nhuận cao

Các món ăn khuya có giá nhỉnh hơn so với giá của cùng một món vào ban ngày. Thường sẽ dao động thêm từ 10.000 đồng - 15.000 đồng. Nhưng bạn đừng lo lắng. Người đi chơi đêm luôn sẵn sàng bỏ ra số tiền cao để thưởng thức một món ăn ấm bụng và cho họ cảm giác thỏa mãn về đêm.

  • Không tốn nhiều chi phí

Hầu hết các món ăn khuya được bày bán ở vỉa hè, lề đường hay trên những xe, những gánh. Người bán không cần đầu tư chi phí cho cơ sở vật chất mà vẫn hút khách.

  • Tỉ lệ cạnh tranh thấp hơn

Các món ăn ban ngày đa dạng, phong phú. Những món ăn khuya thì sẽ có giới hạn trong một số món ăn nhất định. Đặc biệt, đến 80% hàng quán tại Việt Nam sẽ bán ban ngày. Rất hiếm các cửa hàng bán cả ngày lẫn đêm.

Khi kinh doanh các món ăn khuya, bạn sẽ có thể thoải mái hơn trong việc tiếp cận khách hàng. Bởi, khách hàng thường là vãng lai và là người có nhu cầu. Bạn không cần bỏ thời gian mời mọc hay giới thiệu, “lùa” như ban ngày.

Cơ hội bán món ăn khuya

Cơ hội bán món ăn khuya

1.3 Thách thức khi kinh doanh món ăn khuya

Bên cạnh những lợi nhuận thì người kinh doanh món ăn khuya cũng sẽ gặp phải những khó khăn.

  • Sức khỏe bị ảnh hưởng

Kinh doanh giờ khuya, trái với quy luật sinh hoạt thông thường khiến nhiều chủ kinh doanh món ăn khuya bị suy giảm sức khỏe nghiêm trọng.

  • Còn ít thời gian cho gia đình

Bạn buộc phải chấp nhận sinh hoạt trái với mọi người. Đôi khi, điều ấy khiến cho sinh hoạt gia đình bị ảnh hưởng.

  • Dễ gặp phải tình trạng ùn ứ nếu không có người hỗ trợ

Khách đêm có xu hướng ăn theo nhóm, theo hiệu ứng đám đông. Nếu chỉ có một mình thì bạn không kịp xoay sở và làm món ăn cho khách. Cần phải thật nhanh nhẹn, nhanh chóng, nếu không khách sẽ chán nản chờ đợi và tìm kiếm một hàng quán phù hợp hơn.

> Xem thêm: Top app đặt đồ ăn online phổ biến nhất hiện nay

2. Top 8 món ăn khuya siêu lợi nhuận cho người mới kinh doanh

2.1 Xôi nóng

Những xe xôi đã trở thành hình ảnh quá quen thuộc với giới trẻ về đêm. Làn khói từ những xe xôi luôn trở thành hình ảnh ấm áp giữa đêm với nhiều người.

Xôi là món ăn phổ biến trong toplist các món ăn đêm. Món ăn này vừa thơm ngon, lại bổ dưỡng. Đặc biệt, giá cả của xôi đêm cũng rất phải chăng, thường dao động trong 30.000 đồng - 50.000 đồng tùy nhu cầu. Vì thế, thưởng thức một bát xôi nóng giữa đêm sẽ giúp bạn có một buổi đi chơi nhiều niềm vui.

Người bán không cần bỏ quá nhiều chi phí hay mặt bằng kinh doanh. Chỉ cần một chiếc xe đẩy nhỏ với các topping và xôi luôn ấm nóng trong nồi, bạn đã có thể bán từ vài chục đến vài trăm hộp, bát xôi giữa đêm.

Ngay cả quá trình chuẩn bị xôi cho khách cũng nhanh chóng. Trong vài ba phút, một hột xôi ú ụ đã được chuẩn bị xong. Việc bán hàng vì thế cũng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Xôi bán ăn khuya

Xôi bán ăn khuya

2.2 Bánh mì

Nói đến xôi thì không thể nói về món ăn khuya hot hit không kém là bánh mì. Một ổ bánh mì thơm lừng, ấm nóng là lựa chọn số 1 trong lòng người đi chơi đêm.

Kinh doanh bánh mì, chắc chắn người kinh doanh không lo ế. Một đêm, người kinh doanh bánh mì có thể bán từ vài chục đến vài trăm ổ bánh. Bởi, bánh mì rất dễ ăn và cũng có giá rẻ.

Trung bình, một ổ bánh mì đêm thường dao động từ 15.000 đồng - 30.000 đồng, hoặc 50.000 đồng tùy nhu cầu thêm topping. Nhưng có thể dễ dàng thấy được đây là đồ ăn khuya giá rẻ được các tín đồ sành ăn ưa thích.

Đặc biệt, với bánh mì, người kinh doanh không cần mặt bằng lớn, thậm chí chỉ cần bán mang đi là đã có lợi nhuận.

Bánh mì ăn khuya

Bánh mì ăn khuya

2.3 Các món bún

Những bát bún nóng hổi được nhiều người chọn ăn trong đêm và cũng là lựa chọn khi kinh doanh món ăn khuya của nhiều người.

Với quán bún, bạn cần có mặt bằng, cần có nhân viên. Nếu không có nhân viên thì có thể yêu cầu khách tự phục vụ. Khách ăn khuya không quá câu nệ nên bạn có thể dễ dàng tiết kiệm chi phí đáng tiết kiệm.

Kinh doanh bún ăn đêm thì cần chuẩn bị đa dạng loại topping. Không nên chỉ chuyên một loại vì khách thường đi theo nhóm đông người và mỗi người lại có những khẩu vị khác nhau. Bạn cần cân nhắc để giúp khách hàng có nhiều lựa chọn phù hợp.

Một bát bún ăn ban ngày đã có giá trung bình là 35.00 đồng. Với ban đêm, bạn có thể điều chỉnh thêm từ 5.000 đồng - 15.000 đồng tùy vào giờ mở và yêu cầu của khách.

Món bún ăn khuya

Món bún ăn khuya

2.4 Phở

Hàng phở đêm được nhiều tín đồ ăn khuya đánh giá là món ăn khuya đáng thử nhất. Nước dùng thơm ngon, những sợi phở dẻo thơm đã đánh gục mọi tín đồ ăn khuya.

Kinh doanh món phở thì cần và nên có cửa hàng. Cửa hàng đơn giản là những bộ bàn ghế nhựa, thậm chí là những chiếc ghế nhựa để khách đặt bát là ổn. Chi phí bỏ ra ban đầu sẽ được tiết kiệm rất nhiều.

Với hàng phở, bạn không cần chuẩn bị quá nhiều các topping. Topping trung bình từ 3 - 5 loại là ổn. Nhiều hàng phở còn bán chuyên một loại nhưng vẫn hút khách. Điều kiện cho các hàng phở đó là phải phù hợp với phần đông người ăn. Có thể kể đến một số loại như phở bò, phở mọc,...

Hàng phở ăn khuya

Hàng phở ăn khuya

2.5 Cháo và trứng vịt lộn

Nếu không thích ăn uống cầu kì với bún, với phở thì bạn nên ăn cháo. Kinh doanh hàng cháo lợi nhuận có thể không cao bằng bún, phở hay xôi, bánh mì, nhưng bù lại, công chuẩn bị của người bán sẽ được hạn định ở mức thấp nhất và giúp bạn đỡ vất vả.

Bán cháo thì cần có bàn ghế nhựa để khách ngồi ăn. Bạn nên cố định vị trí để khách dễ kiếm hàng.

Món cháo được bán vào đêm nên có nhiều topping để khách dễ đổi vị. Hay chuẩn bị thêm một trứng vịt lộn để ăn kèm cũng giúp khách hàng vui thích hơn. Vì thói quen của phần đông mọi người là ăn trứng vị lộn kèm cháo.

Một bát cháo có thể dao động từ 20.000 đồng - 50.000 đồng theo nhu cầu thêm topping của khách. Bạn nên điều chỉnh sao giá để phù hợp với phần đông khách hàng.

Cháo ăn khuya

Cháo ăn khuya

2.6 Mì nước

Bán mì nước cũng khá phù hợp với ăn khuya. Vì nhiều người có xu hướng thích ăn mì vào đêm. Một tô mì nước thơm ngon cũng nhận được nhiều quan tâm.

Quá trình chế biến hay chuẩn bị mì nước tương đối đơn giản. Đặc biệt, chí phí ban đầu không quá cao. Bạn hoàn toàn có thể thu về lợi nhuận cao chỉ với kinh doanh mì nước.

Bên cạnh việc nhập mì, người kinh doanh món ăn khuya cũng cần chú ý việc mua các topping ăn kèm như trứng chiên, trứng vịt lộn, rau thơm, thịt xiên,...

Cũng có một số điểm kinh doanh đồ khuya sẽ kết hợp giữa mì gà tần và ngải cứu. Song, việc chọn lựa mì gà tần sẽ tốn nhiều công chuẩn bị. Một li mì nhỏ nhỏ với những lát rau xanh và một trứng với khoảng giá từ 40.000 - 60.000 đồng đã là lựa chọn yêu thích của nhiều người.

Mì nước thơm ngon ăn khuya

Mì nước thơm ngon ăn khuya

2.7 Các loại chè

Chè với sắc ngọt giữa đêm đã thành công thu hút không ít tín đồ sành ăn. Các topping chè đa dạng, phong phú nên người bán có thêm lựa chọn mà không cần đắn đo chọn lựa giữa các loại chè.

Thêm vào đó, giá cả của một bát chè cũng rất phải chăng. Bạn chỉ cần điều chỉnh nhỉnh hơn giá ban ngày từ 10.000 đồng - 15.000 đồng là đã thu về lợi nhuận khủng.

Không như nhiều đồ ăn khuya khác có thể gặp phải khó khăn nguyên liệu. Với các món chè nguyên liệu để làm rất đơn giản. Người bán lại càng không cần quá cầu kì đi học để biết công thức. Chế biến chè rất đơn giản và dù bạn là ai thì cũng có thể làm được một cốc chè thơm ngon.

Bên cạnh việc bán chè, có thể kết hợp một số topping như xôi để gia tăng lựa chọn cho khách. Kết hợp 2 trong 1 sẽ khiến khách hàng thích thú hơn.

Chè thơm ngon

Chè thơm ngon

2.8 Những món ăn vặt đêm khuya

Nếu không thích những hàng quán và sự xô bồ, bạn có thể chọn lựa một số món ăn vặt và mang đi để thưởng thức.

Bán đồ ăn vặt đêm khuya, bạn cần quan tâm đến các món hot trên thị trường. Nên bán những món ăn nhẹ nhàng, dễ ăn kiểu kem bông, bò bía hay xiên que.

Các món ăn vặt này chế biến rất đơn giản, nguyên liệu thì dễ kiếm. Tuy nhiên, người bán không thể ngay lập tức nghĩ đến lợi nhuận khủng. Cần phải từ từ hơn trong việc bán món ăn vặt về đêm.

3. Lưu ý khi kinh doanh món ăn khuya

3.1 Marketing hàng, quán ăn khuya thế nào?

Các nền tảng mạng xã hội hiện nay chính là đất để quảng cáo món ăn khuya. Phổ biến và được khuyên dùng nhất chính là Facebook và Tik Tok.

Tối ưu nhất, người kinh doanh nên kết hợp với các food reviewer vì họ sẽ giúp tăng độ nhận diện sản phẩm của bạn. Không cần phải là cửa hàng sang trọng mới được review. Sự độc lạ, thơm ngon sẽ giúp xe hàng món ăn khuya của bạn hút khách.

Ngoài ra, cũng nên tạo những chương trình khuyến mãi để khách tìm đến với quán ăn khuya của bạn. Nhiều khách tìm đến quán ăn không vì xem review mà do được giới thiệu. Vậy nên, hãy thật niềm nở để được lòng khách hàng bạn nhé.

Marketing quán ăn khuya

Marketing quán ăn khuya

3.2 Chọn địa điểm kinh doanh thức ăn khuya ở đâu?

Với các món cần ăn tại chỗ, bạn nên kinh doanh tại khu mặt phố, mặt đường. Còn nếu đã có tiếng, hoàn toàn có thể kinh doanh trong ngõ - mang tính kích thích sự tò mò khám phá của khách. Song, bạn cần đảm bảo không gây bất tiện cho sinh hoạt của hàng xóm.

Các vỉa hè, lề đường gần địa điểm hồ, nhà hát cũng được xem là lựa chọn tốt cho kinh doanh thức ăn khuya.

Còn với những xe hàng thức ăn bán mang về, lựa chọn số 1 về địa điểm bạn cần quan tâm chính là tại chân các cầu - nơi dừng đèn đỏ của nhiều phương tiện giao thông.

Địa điểm kinh doanh thức ăn khuya rất quan trọng vì đến 50% khách hàng bạn gặp là khách vãng lai. Do đó, tiêu chí người kinh doanh cần chú ý là dễ tìm, dễ thấy và nhớ là luôn phải xuất hiện trong tầm mắt của khách hàng nhé!

> Xem thêm: Cách lựa chọn mặt bằng kinh doanh nhà hàng ưng ý, hiệu quả cao

Địa điểm kinh doanh món ăn khuya

Địa điểm kinh doanh món ăn khuya

3.3 Nhập hàng đồ ăn khuya sao cho ngon bổ rẻ?

Đồ ăn khuya thường được nhập nguyên liệu tại các chợ đầu mối. Có rất nhiều chợ đầu mối để bạn có thể chọn lựa nhập hàng.

Ngoài ra, cần phải chú ý bảo quản khi sơ chế không hết. Nhập hàng càng nhiều, bạn càng có giá tốt. Nhưng giá tốt phải đi kèm với sức khỏe người sử dụng thì cửa hàng kinh doanh món ăn khuya của bạn mới “nổi danh”.

Nhập hàng đồ ăn khuya

Nhập hàng đồ ăn khuya

4. Kết luận

Trên đây là gợi ý cho bạn về các món ăn khuya ngon, bổ, rẻ, dinh dưỡng, dễ thực hiện và mang lại lợi nhuận cao cho người kinh doanh. Mong rằng gợi ý từ chúng tôi đã giúp bạn có thể vững tin hơn khi bắt đầu hành trình kinh doanh các món ăn khuya.

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Cách làm giỏ quà Tết trang trí đẹp, tinh tế thu hút khách hàng

01/11/2022 Trần Hoàng Ngọc Tâm

Vốn 500 triệu kinh doanh gì? 6 cách kinh doanh an toàn hiệu quả

03/11/2022 MKT Nguyệt

Các cách marketing cho nhà hàng hiệu quả, không thể bỏ qua

11/11/2022 MKT Ngoc Anh