Cách làm giỏ quà Tết trang trí đẹp, tinh tế thu hút khách hàng

Giỏ quà Tết là một trong những món quà được người ta biếu tặng nhau nhân dịp tết đến xuân về. Cách làm giỏ quà Tết làm sao cho đẹp, tinh tế và ý nghĩa không phải ai cũng biết. Tùy thuộc vào đối tượng nhận quà là bố mẹ, người thân, sếp, đồng nghiệp,... để chọn cách gói quà cho phù hợp. Hãy cùng Haravan tham khảo ngay cách gói quà Tết đẹp với thông điệp ý nghĩa dưới đây để có thêm kinh nghiệm kinh doanh dịp Tết.

Ý nghĩa của việc tặng giỏ quà ngày Tết

cach-lam-gio-qua-tet

Ý nghĩa của việc tặng giỏ quà Tết

Từ xưa đến nay, việc biếu tặng nhau những giỏ quà Tết đã trở thành truyền thống của người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về. Chúng ta thường dùng các giỏ quà ý nghĩa để biếu tặng ông bà, bố mẹ, người thân hoặc các đồng nghiệp, đối tác, cấp trên của mình để gửi gắm tình cảm kèm theo những câu chúc tụng.

Giỏ quà ngày Tết được trang trí đa dạng về mẫu mã và thành phần, phù hợp với các đối tượng người nhận khác nhau. Các món quà được gói kèm thường là hoa quả, bánh kẹo, rượu bia, mứt Tết,... được trang trí rất đẹp mắt và sang trọng. Tùy vào đối tượng nhận quà và cách làm giỏ quà Tết mà giỏ quà sẽ có các thành phần phù hợp như:

  • Tặng bố mẹ chồng/ vợ

Cách làm giỏ quà Tết tặng cho bố, mẹ sẽ thường lựa chọn các sản phẩm chất lượng cao hỗ trợ sức khỏe, có lợi cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người lớn tuổi. Đó có thể là hoa quả, rượu bia, các thực phẩm hỗ trợ sức khỏe,...

  • Tặng cấp trên

Đối với giỏ quả tết tặng sếp, nên chú trọng vào chất lượng hơn là số lượng. Đó có thể là một chai rượu ngon, đặc sản vùng miền hoặc các sản phẩm chất lượng khác.

  • Tặng khách hàng, đối tác

Khi tặng quà cho đối tác, cần xem xét độ tuổi, giới tính để gói quà cho hợp lý. Sản phẩm chọn để làm quà cần phù hợp với từng nhóm khách hàng, mục đích chính là thể hiện thiện chí, tình cảm của người tặng.

Cần chuẩn bị gì để làm giỏ quà Tết

Nếu bạn muốn kinh doanh mặt hàng giỏ quà Tết, hãy học ngay cách gói quà sao cho đẹp và ý nghĩa để thu hút khách hàng. Trước khi gói quà, bạn cần chuẩn bị sẵn một số thứ cần thiết sau đây.

Giỏ đựng

chuan-bi-gio-de-thuc-hien-cach-lam-gio-qua-tet

Chuẩn bị giỏ để thực hiện cách làm giỏ quà Tết

Trước tiên, để gói được một giỏ quà đẹp, bạn cần chuẩn bị những chiếc giỏ phù hợp. Kích thước giỏ quà nên chọn đa dạng từ to, nhỏ, nhỡ với hình dạng vuông, tròn, bầu dục,... để có thể gói được nhiều mẫu quà khác nhau phù hợp yêu cầu khách hàng.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn các giỏ đựng với nhiều chất liệu khác nhau như nhựa, mây tre đan,... đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Có rất nhiều mối phân phối giỏ quà đẹp trên thị trường, bạn nên tìm nơi nhập hàng giá tốt để giảm bớt chi phí.

Đồ trang trí

Để gói quà Tết đẹp không thể thiếu các món đồ trang trí, đặc biệt là ruy băng, nơ, bọc ni lông. Đó là các điểm nhấn để giúp giỏ quà thêm sang trọng, bắt mắt. Nơ trang trí giỏ quà tết có thể tự làm hoặc mua sẵn, không khó để có được một chiếc nơ xinh cho giỏ quà.

Bên cạnh đó, bạn có thể chuẩn bị thêm các món đồ trang trí khác như thiệp chúc mừng, bông hoa giả, giấy cắt vụn nhiều màu,... để thỏa sức sáng tạo khi gói quà.

Thành phần các món quà

Các sản phẩm chọn làm quà chính là thành phần cốt lõi cho một giỏ quà ý nghĩa. Nó được lựa chọn tùy theo thông điệp muốn gửi gắm của người tặng. Thông thường món quà sẽ được chọn theo đối tượng người nhận, theo chủ đề, tông màu đại diện cho các mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Nếu tinh tế, người tặng có thể chọn quà theo sở thích của người nhận. Dưới đây là một số gợi ý về món quà tặng:

  • Giỏ quà truyền thống gồm rượu vang và mứt.

  • Giỏ trái cây kết hợp cùng rượu hoa quả.

  • Rượu vang kết hợp socola.

  • Giỏ đồ ăn nguội kèm theo chai rượu sâm panh hoặc bia.

  • Giỏ quà đồ ăn kiêng, ngũ cốc, thức ăn dinh dưỡng cho người già.

  • Giỏ quà bánh kẹo ngày Tết.

chon-cac-mon-qua-tang-ngay-tet

Chọn các món quà tặng ngày Tết

Cách làm giỏ quà tết đẹp, ý nghĩa để biếu tặng ngày Tết

Có hai cách gói giỏ quà Tết đẹp, ý nghĩa để biếu tặng đó là gói cần dùng giỏ và gói không dùng giỏ. Hãy tham khảo hai cách làm dưới đây để có thêm kinh nghiệm gói quà kinh doanh thu hút đông khách hàng.

Cách gói giỏ quà Tết bằng giỏ và một số mẫu nổi bật

Sau khi xác định được đối tượng nhận quà và mục đích của việc tặng quả, bạn sẽ hình dung về gói quà sẽ làm và thực hiện cách làm giỏ quà Tết ấn tượng nhất. Đối với người đã làm thành thạo thì công đoạn chuẩn bị sẽ không tốn quá nhiều thời gian. Về cơ bản bạn sẽ cần:

  • Sản phẩm quà tặng (từ 5 - 7 món).

  • Giỏ quà.

  • Đồ trang trí gồm nơ, ruy băng, bọc kiếng, giấy vụn trang trí,...

  • Kéo, băng keo, súng bắn keo,...

  • Giấy vụn, bìa carton, xốp, hoa, dây kẽm...

Cách làm giỏ quà Tết cơ bản sẽ thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, bạn cho bìa carton vào giỏ để độn một phần phía dưới giỏ nhằm dễ dàng sắp các món đồ hơn. Sau đó cho phần giấy vụn trang trí vào.

  • Lần lượt xếp các món quà vào trong giỏ theo thứ tự từ thấp lên cao, các món đồ sang trọng như rượu sẽ đặt chính giữa để làm nổi bật. Các món quà khác sẽ xếp thứ tự từ trước rồi chia đều sang hai bên sao cho cân đối nhất.

  • Sau khi xếp các món đồ xong, bạn tiến hành cố định món quà bằng băng keo hoặc súng bắn keo sao cho chắc chắn nhất. Có thể chèn thêm xốp và giấy vụn để tạo sự tròn đầy cho giỏ quà, tránh bị xô lệch.

  • Cuối cùng, bạn lấy bọc kính để bọc giỏ quà lại, dùng dây kẽm để buộc phía trên cùng túi bọc lại rồi đính nơ lên. Như vậy là bạn đã thực hiện xong cách làm giỏ quà Tết đẹp mắt.

lam-gio-qua-tet-dep-va-y-nghia

Làm giỏ quà Tết đẹp và ý nghĩa

Cách gói giỏ quà Tết tự chọn

cach-lam-gio-qua-tet

Gói giỏ quà Tết tự chọn

Giỏ quà Tết tự chọn là các mẫu phổ biến nhất và được nhiều khách hàng lựa chọn. Do đó bạn có thể chọn mẫu giỏ quà Tết này để làm với số lượng lớn để kinh doanh. Không chỉ có nhiều sản phẩm trong một giỏ quà đầy đặn mà cách gói cũng siêu đơn giản. Để gói dạng giỏ quà này, bạn cần chuẩn bị các sản phẩm như sau:

  • Các vật phẩm phổ biến như bánh kẹo các loại, mứt, trà, nước ngọt, cà phê, hạt ngũ cốc, trái cây dạng sấy khô, đồ hộp nguội,...

  • Bạn nên chọn các sản phẩm có kích thước to nhỏ khác nhau, mẫu mã bắt mắt, có màu sắc hài hòa, phù hợp với không khí Tết.

Các bước để gói giỏ quà tự chọn:

  • Đầu tiên, bạn trải giấy kiếng ra mặt phẳng sao cho mặt trái giấy hướng lên trên.

  • Tiếp theo, bạn đặt giỏ đựng quà vào giữa giấy kiếng và bắt đầu sắp xếp các vật phẩm theo thứ tự lớn trước, nhỏ sau, vật phẩm chính sẽ đặt trước. Sau đó tiến hành cố định các vật phẩm bằng băng keo và súng bắn keo.

  • Thực hiện kéo các mép giấy gói quà lên phía trên và dùng dây kẽm để cố định lại, Sau đó dùng ruy băng hoặc nơ để cột phần phía trên lại sao cho đẹp mắt. Có thể đính thêm các tem dán, thiệp chúc mừng lên giỏ quà để trang trí. Như vậy bạn đã hoàn thành công một giỏ quà đầy đặn, đẹp mắt để làm quà Tết.

Cách gói giỏ quà trái cây

Dịp Tết người ta cũng rất chuộng các giỏ quà trái cây để mang đi biếu tặng. Đối với trái cây để gói quà nên chọn các loại quả tươi ngon, không bị dập nát, có màu sắc tươi mát, không chín quá. Để chuẩn bị gói quà, bạn cần:

  • Trái cây: Bạn có thể chọn một loại quả với số lượng nhiều hoặc chọn nhiều loại quả khác nhau đều được. Các loại quả phổ biến được chọn để làm giỏ quà như táo, lê, cam, xoài, nho,...

  • Chuẩn bị thêm một miếng vải/ giấy màu mỏng để xếp hoa quả lên nhằm giúp trái cây không bị bầm.

Cách để gói giỏ hoa quả biếu tặng ngày Tết như sau:

  • Trước hết, bạn trải phần giấy kiếng để gói quà lên mặt phẳng, hướng mặt trái lên trên.

  • Đặt giỏ quà vào chính giữa giấy gói, bổ sung một tấm vải/ giấy hoặc xốp mềm vào giỏ để tránh gây bầm dập quả.

  • Tiếp theo, bạn xếp hoa quả vào giỏ theo thứ tự quả to nặng ở dưới, quả bé nhẹ hơn lên trên, tốt nhất là theo hình tháp. Để cố định các quả lại với nhau, bạn có thể sử dụng thêm băng keo hai mặt. Đồng thời có thể chèn thêm lá hoặc giấy màu vụn vào các vị trí cần thiết để giỏ quà thêm cân đối, đẹp mắt.

  • Cuối cùng, bạn kéo giấy gói quà lên phái trên, miết giấy kiếng đều tay để không bị gấp nếp, dùng dây kẽm để cố định phía trên và buộc lại bằng nơ hoặc ruy băng.

Đối với giỏ trái cây, bạn nên tạo thêm các lỗ thoát khi để tránh việc trái cây bị úng vì nóng. Nếu không, bạn cũng có thể gói giỏ quà mà không cần dùng đến giấy bóng kiếng. Tuy nhiên chỉ nên áp dụng khi gói quà để tặng ngay, không để thời gian dài.

cach-goi-gio-hoa-qua-dep-cho-ngay-tet

Cách gói giỏ hoa quả đẹp cho ngày Tết

Cách gói giỏ quà rượu vang và hạt dinh dưỡng

Các giỏ quà Tết gồm rượu vang và hạt dinh dưỡng thời gian gần đây rất được ưa chuộng. Các vật phẩm này cũng khá dễ kiếm và cách gói đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được. Bạn cần chuẩn bị một số vật sau để gói giỏ quà:

  • Chai rượu vang và các loại hạt dinh dưỡng thông dụng như hạt hạnh nhân, hạt dẻ, óc chó, hạt bí, nho sấy, hạt điều,...

  • Nên chọn giỏ quà chắc chắn, màu sắc phù hợp với vật phẩm đã chọn. Chuẩn bị thêm một mảnh vải lót (màu đỏ hoặc vàng) để tăng phần sang trọng cho giỏ quà.

Cách thực hiện như sau:

  • Trước tiên, bạn lót tấm vải đã chuẩn bị vào giỏ và bắt đầu xếp các vật phẩm theo thứ tự lớn trước nhỏ sau sao cho cân đối và đẹp mắt. Chai rượu nên đặt nghiêng góc 10 đến 15 độ để tạo sự mềm mại cho giỏ quà.

  • Bạn dùng keo dán để cố định các vật phẩm thật chắc chắn, không để bị xô lệch khi trưng bày hoặc di chuyển.

  • Cuối cùng, bạn buộc thêm ruy băng hoặc nơ để giỏ quà được bắt mắt. Cách gói giỏ quà này không cần thiết phải sử dụng giấy gói. chỉ cần sắp xếp các sản phẩm đẹp mắt và cố định là được.

cach-goi-gio-qua-ruou

Cách gói giỏ quà rượu và ngũ cốc dinh dưỡng

Cách gói quà Tết không dùng giỏ

Bên cạnh cách làm giỏ quà Tết có sử dụng giỏ thì bạn hoàn toàn có thể sáng tạo các giỏ quà mà không cần dùng đến giỏ. Điều này không quá khó, bạn có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây để tạo nên một món quà đjep bất ngờ.

Trước tiên, bạn sẽ cần chuẩn bị một số món đồ sau:

  • Vì không sử dụng giỏ để gói quà nên khi chọn vật phẩm, bạn cần chọn một vài món quà có kích thước lớn, góc cạnh, có thể hình vuông hoặc hình chữ nhật để làm điểm tựa cho cả bọc quà.

  • Tiếp theo, bạn chuẩn bị thêm các món đồ trang trí và hỗ trợ gói quà tương tự trên như ruy băng, nơ, giấy bóng kiếng, thiệp, dây kẽm, băng keo, súng bắn keo, kéo,...

Các bước để thực hiện cách gói quà Tết đẹp không dùng đến giỏ không quá khó khăn, bạn chỉ cần làm đúng các bước sau đây:

  • Sắp xếp các món quà có góc cạnh để làm điểm tựa đầu tiên, thường sẽ xếp xung quanh hoặc phái sau hoặc một hộp quà đặt dưới cùng làm đế.

  • Tiếp theo, bạn xếp các vật phẩm khác theo thứ tự vật đắt tiền phía trước, các sản phẩm khác xếp hợp lý vào phía trước và sang hai bên sao cho cân đối, tạo bố cục đẹp nhất. Có thể dính thêm các đồ trang trí như hoa giả, vụn giấy màu,...

  • Tiến hành cố định các vật phẩm bằng băng keo và súng bắn keo thật chắc chắn, tránh gây xô lệch.

  • Dùng giấy bọc kiếng để bọc toàn bộ giỏ quà lại thật chắc chắn rồi dùng dây kẽm để cố định phía trên cùng lại. Như vậy bạn đã hoàn thành một bọc quà đẹp mắt mà không cần dùng giỏ.

goi-qua-khong-dung-gio

Gói quà không dùng giỏ

Những lưu ý quan trọng khi gói giỏ quà Tết

Đối với người làm giỏ quà tết để kinh doanh hay người tặng tự tay gói quà để đi biếu tặng, trước khi gói quà cần phải chú ý đến việc lựa chọn sản phẩm quà tặng, cách trang trí để làm sao truyền tải được thông điệp ý nghĩa đến người nhận. Hãy để ý đến các yếu tố sau đây để thể hiện bạn là người tinh tế khi tặng quà.

Phù hợp với người nhận

Đây là yếu tố quan trọng nhất khi tặng quà. Bạn cần phải xác định đúng tính chất người nhận là người lớn tuổi, cấp trên hay mối quan hệ đối tác,... để chọn quà cho phù hợp. Khi món quà được tặng phù hợp với đối tượng nhận nó, họ sẽ hiểu được tấm lòng của bạn và có nhiều cảm tình.

Chú trọng hình thức

Quà tặng dịp Tết cần phải chú trọng đến hình thức sao chu sang trọng, nổi bật. Điều này góp phần tạo nên sự sang trọng của món quà phù hợp với không khí Tết, đồng thời thể hiện tấm lòng thành của người tặng. Nhất là các món quà tặng cấp trên, bạn cần phải chú ý đến hình thức bên ngoài cũng như chất lượng món quà mang đi tặng.

Truyền tải thông điệp ý nghĩa đến người nhận

Giỏ quà Tết mang ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm, thành ý của người tặng kèm theo các câu chúc đầu năm mang lại hạnh phúc, may mắn. Bên cạnh hình thức mắt mắt thì cách làm giỏ quà Tết phải thể hiện được thông điệp mà người tặng muốn gửi gắm để việc tặng quà thêm phần ý nghĩa.

Quà tặng có thể không cần đặt nặng về giá trị, quá đắt tiền nhưng ý nghĩa, tấm lòng đi kèm là rất quan trọng. Để làm được điều này, bạn có thể đính kèm các tấm thiệp cùng lời chúc ý nghĩa. Hoặc là gói quà theo phong cách nổi bật, thể hiện rõ thành ý mà người tặng muốn gửi đến người được nhận quà.

Kết luận

Tặng giỏ quà Tết là truyền thống từ lâu đời của người Việt và nó không thể thiếu mỗi dịp đầu xuân năm mới. Bạn có thể tận dụng cơ hội này để tăng thu nhập bằng cách học cách làm giỏ quà Tết thật ý nghĩa và đẹp mắt. Chỉ với các bước trên đây bạn đã có thể tự tay làm ra các giỏ quà ưng ý, đáp ứng nhu cầu khách hàng để bắt đầu kinh doanh. Hy vọng những chia sẻ trên đây của Haravan sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả.

---------------------------------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp hỗ trợ kết nối với các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee & Tiki giúp bạn triển khai bán hàng đa kênh thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra còn hỗ trợ doanh nghiệp các báo cáo tổng thể về hàng tồn kho, quản lý đơn hàng… giúp nhà quản lý dễ dàng nhận biết doanh thu đến từ kênh nào nhiều nhất để từ đó có những thay đổi hợp lý hơn cho doanh nghiệp.

bán hàng đa kênh

> Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Vốn 500 triệu kinh doanh gì? 6 cách kinh doanh an toàn hiệu quả

03/11/2022 MKT Nguyệt

Các cách marketing cho nhà hàng hiệu quả, không thể bỏ qua

11/11/2022 MKT Ngoc Anh

Top 8 ý tưởng minigame cho Fanpage tăng tương tác hiệu quả

14/11/2022 MKT Ngoc Anh