Top 8 ý tưởng minigame cho Fanpage tăng tương tác hiệu quả

Fanpage của bạn bị giảm lượt tương tác? Bạn đang khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu? Vậy thì những ý tưởng minigame cho fanpage dưới đây sinh ra là dành cho bạn. Theo dõi bài viết sau để khám phá những minigame độc đáo bạn nhé.

1. Thông tin chung về các trò minigame trên Facebook

Top 8 ý tưởng minigame cho fanpage năm 2022

Ý tưởng minigame thu hút tương tác

1.1 Minigame trên fanpage là gì?

Minigame là các trò chơi được tổ chức dưới nhiều hình thức. Với fanpage, minigame là một cách tạo content giúp fanpage tiếp cận được với nhiều người hơn. Các minigame cho fanpage thì rất đa dạng, phong phú và diễn ra dưới nhiều hình thức, cách thức.

Top 8 ý tưởng minigame cho fanpage năm 2022

Ý tưởng minigame cho fanpage Facebook

1.2 Hiệu quả của các minigame Facebook

Các minigame fanpage sẽ giúp:

  • Tăng lượt tiếp cận, theo dõi và like cho fanpage

Số lượng người theo dõi, người thích rất cần thiết cho các shop kinh doanh với nền tảng mạng xã hội. Càng nhiều lượt theo dõi, lượt thích, độ uy tín của thương hiệu càng được khẳng định.

Bằng các minigame, sản phẩm, shop của bạn càng được tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng. Từ đó, sản phẩm của bạn được quảng bá đến gần hơn với tệp khách hàng.

  • Tạo điều kiện xả hàng cũ, giới thiệu và bán hàng mới

Vào các thời điểm giao mùa hay kết thúc các dịp lễ lớn, bạn có thể xả các sản phẩm đang tồn đọng. Khách hàng cũng có cơ hội đến gần hơn với các sản phẩm mới của cửa hàng.

  • Tri ân khách hàng

Minigame là hình thức tri ân khách hàng, tạo tình cảm và sự gắn kết với khách hàng. Đây cũng là dịp giúp bạn tạo dựng được các khách hàng trung thành.

> Xem thêm: 20 cách độc đáo tri ân khách hàng thân thiết

Top 8 ý tưởng minigame cho fanpage năm 2022

Hiệu quả của minigame trên fanpage Facebook

2. Các bước tổ chức các mini game hay trên Facebook

2.1 Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Khi tạo minigame, bạn cần xác định đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến cùng những hành động tương tác của họ:

  • Tăng tương tác, tăng like:

Mục tiêu này phù hợp với những fanpage mới thành lập. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tiếp cận thêm nhiều khách hàng.

  • Bình luận, chia sẻ bài viết:

Đây là cách tăng độ “uy tín” cho thương hiệu của bạn. Đó cũng là cách kích thích hành động mua hàng và gia tăng tin tưởng của khách hàng khi ghé thăm fanpage.

Top 8 ý tưởng minigame cho fanpage năm 2022

Đối tượng khách hàng mục tiêu

2.2 Bước 2: Lựa chọn loại minigame phù hợp

Với từng tệp khách hàng, bạn cần tổ chức các minigame khác biệt. Và chủ shop phải xác định minigame chuẩn nhằm tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu.

Cùng với đó, bạn cần xác định phần thưởng phù hợp nhằm khơi gợi mong muốn tham gia của mọi người xung quanh. Phần thưởng cần đủ hấp dẫn để khách hàng tích cực tương tác.

2.3 Bước 3: Truyền thông, giới thiệu và tổ chức minigame

Bạn có thể tự giới thiệu minigame đến với nhiều người dùng mạng xã hội qua các kênh social như Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube,..

Bên cạnh đó, chính những người tham gia minigame cũng trở thành người quảng bá cho sản phẩm và thương hiệu của bạn. Bạn có thể thêm một điều kiện nho nhỏ để nhận quà là share bài viết về trang cá nhân ở chế độ công khai. Việc truyền thông cũng trở nên đáng tin cậy hơn nhờ chính những người tham dự minigame.

Minigame tùy thuộc vào từng loại mà sẽ có thời gian tổ chức khác nhau. Nhưng nhìn chung, cần phải đảm bảo tính công bằng, minh bạch, không để sai sót trong khâu tổ chức.

2.4 Bước 4: Công bố kết quả

Công bố kết quả là phần đáng mong đợi nhất trong tổ chức minigame. Bạn cần phải công bố một cách thu hút: Có thể tạo poster, làm video,...kèm theo minh chứng đạt giải.

Nếu chỉ công bố tên người chiến thắng thông thường, rất có thể dẫn đến sự so bì, tị nạnh không đáng có.

Top 8 ý tưởng minigame cho fanpage năm 2022

Công bố kết quả chiến thắng minigame

2.5 Bước 5: Thống kê hiệu quả

Khi minigame kết thúc, bạn cần tiến hành đánh giá hiệu quả của minigame. Hiệu quả đó được đánh giá dựa trên danh sách các câu hỏi sau. Bạn có thể tham khảo:

  • Minigame của bạn có được nhiều khách hàng ưa thích không?

  • Thời điểm, thời gian tổ chức mini game có phù hợp hay không?

  • Đối tượng khách hàng mục tiêu có tham gia tích cực vào hoạt động của minigame không?

  • Phần thường có hấp dẫn khách hàng tham gia không?

  • Hình thức, luật chơi của minigame có đơn giản, dễ hiểu hay không?

Từ việc tự rút kinh nghiệm trong lần tổ chức minigame trước, bạn sẽ có thêm những bài học trong lần tổ chức minigame sau đó.

Top 8 ý tưởng minigame cho fanpage năm 2022

Thống kê hiệu quả của minigame trên fanpage

3. 8 ý tưởng minigame cho fanpage giúp tương tác “khủng”

3.1 Khuyến khích chia sẻ câu chuyện cá nhân

Minigame chia sẻ vừa có cái dễ, vừa có cái khó. Dễ là vì đây là minigame thu hút lượng tương tác, có tác động tích cực đến người tham gia.

Tuy nhiên, khó là vì bạn phải tạo một câu chuyện mang tính “chạm” hoặc vui nhộn để kích thích người tham gia để lại tương tác trực tiếp trong bài.

Một vài gợi ý cho bạn trong hoạt động tổ chức minigame chia sẻ có thể kể đến là những câu chuyện về nỗi đau, câu chuyện về niềm hạnh phúc, kí ức tuổi thơ, người thương, tình bạn, kỉ niệm tuổi học trò,...

Top 8 ý tưởng minigame cho fanpage năm 2022

Ý tưởng minigame cho fanpage: Chia sẻ câu chuyện cá nhân

3.2 Trò chơi câu đố

Chơi câu đố đã quá quen thuộc với những người tham gia gameshow. Nhưng đố sao cho mọi người đều hào hứng và muốn tìm kiếm đáp án thì đó mới là cái khó.

Nếu bạn muốn hướng đến thương hiệu hay sản phẩm, thì bạn cần tạo bộ câu hỏi liên quan đến sản phẩm để kích thích người chơi. Còn nếu như đố vui, đố lấy tương tác thì cần bắt trend.

Các câu đố không được quá học thuật mà nên pha trộn sự hài hước, kích thích hứng thú của người chơi.

Top 8 ý tưởng minigame cho fanpage năm 2022

Câu đố trong minigame

3.3 Minigame dạng điền khuyết

Minigame này có cách chơi khá đơn giản. Bạn chỉ cần tạo ra một câu viết và để lại một khoảng trống. Người chơi sẽ điền vào khoảng trống đó sao cho hợp lí, có nghĩa và duyên dáng nhất có thể.

Bạn cần làm mẫu để khách hàng hiểu quy tắc, luật chơi và hiểu về phương thức chơi. Trong trò chơi này, dạng điền khuyết mà tạo được vần, nhịp sẽ được ưa chuộng hơn cả.

Top 8 ý tưởng minigame cho fanpage năm 2022

Minigame dạng điền khuyết

3.4 Minigame vòng quay may mắn

Minigame vòng quay may mắn không đòi hỏi thời gian hay chất xám nhiều. Đây là minigame phù hợp với việc kéo tương tác.

Cần quay lại video khi quay vòng quay để những người tham gia minigame không bị nghi ngờ vào tính trung thực của trò chơi.

Quà của minigame vòng quay may mắn thì rất đa dạng, phong phú. Có thể là phiếu giảm giá khi mua sản phẩm của shop, quà của shop, voucher mua hai tặng 1,....

Top 8 ý tưởng minigame cho fanpage năm 2022

Minigame vòng quay may mắn

3.5 Minigame dự đoán số

Đây là minigame rất đơn giản, dễ thực hiện. Mục đích của minigame này là “câu” tương tác người dùng.

Người chơi chỉ cần bình luận vào các con số, có thể là tỉ số bóng đá, số seri tiền, con số may mắn khi quay số,...Minigame này rất đơn giản, dễ thực hiện. Nhưng nếu muốn thu hút khách hàng, bạn có thể tạo nhiều cơ hội để khách hàng nhận thưởng.

Top 8 ý tưởng minigame cho fanpage năm 2022

Minigame dự đoán tỉ số

3.6 Minigame nào cùng “show” hàng

Minigame này chính là kiểu du hành thời gian. Bạn có thể thực hiện minigame show hàng bằng cách gợi dẫn khách hàng. Đó có thể là:

  • Show ra sản phẩm của mình: Hỏi các bạn theo dõi và kêu gọi các bạn các bạn show sản phẩm mà họ đã mua tại shop bạn cũng như chia sẻ kỉ niệm về sản phẩm ấy.

  • Hoặc đơn giản là gửi vào đây bức ảnh gần nhất của bạn và chia sẻ cảm nghĩ về bức ảnh ấy.

Top 8 ý tưởng minigame cho fanpage năm 2022

Minigame cùng “show” hàng

3.7 Thử thách tag

Thử thách này rất đơn giản và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần viết một vài câu mang tính gợi kỉ niệm hoặc trêu chọc, sau đó kêu gọi hành động hưởng ứng của mọi người: Tag người thứ hai, tag người đầu tiên,...

Thử thách này rất đơn giản và sẽ có khả năng thu hút những bạn bè của người tag. Nó không đòi hỏi người dùng phải suy nghĩ hay tính toán đến phần thưởng mà chỉ đơn giản là thấy thú vị nên tham gia.

Top 8 ý tưởng minigame cho fanpage năm 2022

Thử thách tag

3.8 Tập làm “họa sĩ”

Bạn có thể đăng một bức ảnh khuyết với sự vui nhộn, thu hút. Và kêu gọi khách hàng cùng hoàn thiện bức ảnh theo mong muốn và năng khiếu cá nhân.

Hoặc, bạn có thể để khách hàng tự thiết kế hình ảnh sản phẩm theo mong muốn để tạo trào lưu. Từ đó, kích thích và tạo sự gắn kết với khách hàng.

Top 8 ý tưởng minigame cho fanpage năm 2022

Tập làm họa sĩ

4. Cách để tìm kiếm ý tưởng tạo minigame cho fanpage

4.1 Bắt trend

Trend ở đây là những hoạt động mới mẻ. Có thể kể đến một số trend thu hút từ các bài hát, các hoạt động rầm rộ trên mạng xã hội như: trà xanh, nhướn lông mày, đá lông nheo, cái môi thâm, lòng xào dưa,...

Để bắt nhịp với trend, cần phải thường xuyên tương tác mạng xã hội và kết nối với những người tham gia minigame. Trend thì sẽ luôn luôn thu hút, tạo minigame thì bạn không nên bỏ qua hoạt động này.

4.2 Quan sát hành vi khách hàng

Hành vi khách hàng ở đây chính là hành động của khách hàng trên Fanpage của bạn. Bạn cần hiểu rõ thói quen, sở thích khách hàng.

Nếu đối tượng khách hàng của bạn là người trẻ thì minigame sẽ rất khác với đối tượng là phụ nữ trung niên. Do đó, buộc người tổ chức minigame phải cân nhắc, tính toán để không khiến trò chơi rơi vào cảnh “flop”!

Top 8 ý tưởng minigame cho fanpage năm 2022

Quan sát hành vi khách hàng

4.3 Quan sát đối thủ

Đối thủ cạnh tranh sẽ cho bạn thêm các gợi ý về việc tổ chức minigame. Quan sát ở đây không phải bắt chước. Bạn quan sát để tránh việc lặp lại game đã thành công của đối thủ.

Đồng thời, bạn sẽ tự tạo cho mình một bảng đánh giá, phân loại ưu, nhược của đối thủ để rút kinh nghiệm cho bản thân.

5. Những lưu ý khi tổ chức minigame trên Facebook

Một minigame cho fanpage thành công thì không chỉ là câu chuyện của lí tưởng. Thông tin trên minigame cần:

  • Nội dung ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu

  • Có phần quá hấp dẫn, ý nghĩa

  • Có thời gian bắt đầu, kết thúc rõ ràng

  • Thêm hashtag thương hiệu và chiến dịch

  • Các hình ảnh thiết kế sinh động, bắt mắt

  • Công bố giải thưởng cụ thể, rõ ràng

Top 8 ý tưởng minigame cho fanpage năm 2022

Lưu ý khi tổ chức minigame cho fanpage

6. Kết luận

Việc lên ý tưởng minigame cho fanpage không khó. Nhưng phải làm sao để tạo minigame hay, chuyên nghiệp? Mong rằng qua bài viết trên, bạn đã có cho mình những kinh nghiệm quý báu để bắt đầu hành trình!

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì? 10 ý tưởng kinh doanh cho mẹ bỉm

15/11/2022 MKT Nhi

Top 3 cách kiếm tiền trên Amazon hiệu quả cho người mới bắt đầu

24/11/2022 Trần Hoàng Ngọc Tâm

Top 10 cách kiếm tiền trên điện thoại không cần vốn

29/11/2022 MKT Ngoc Anh