Mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì? 10 ý tưởng kinh doanh cho mẹ bỉm

Mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì luôn là câu hỏi được rất nhiều mẹ bỉm quan tâm trong thời gian ở nhà chăm con. Bởi đây là khoảng thời gian các chi phí khác liên tục tăng như thu nhập lại giảm. Vậy mẹ bỉm nên kinh doanh gì để kiếm thêm thu nhập đỡ tiền bỉm sữa? Hãy cùng Haravan tìm hiểu thông qua bài viết sau.

1. Mẹ bỉm nên kinh doanh gì?

mebimsuanenkinhdoanhgi_HRV

Có rất nhiều hình thức kinh doanh phù hợp cho các mẹ bỉm sữa

1.1 Bán quần áo online

Ở bất kỳ thời đại nào đi chăng nữa thì việc kinh doanh thời trang online vẫn luôn là một công việc kinh doanh đầy hấp dẫn và thu hút nhiều người tham gia. Bởi nhu cầu mặc đẹp của con người ngày càng tăng cao, trong khi thời trang vốn là mặt hàng được thay đổi liên tục nên bạn chẳng cần lo lắng đến việc không bán được.

Nếu như bạn vẫn chưa biết mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì tại nhà thì hãy thử tham khảo ngay công việc này. Với hàng thời trang, bạn có thể bán đa dạng nhiều thể loại, từ quần áo người lớn, bán quần áo trẻ em, đồ mùa đông, đồ mùa hè,...

Để kinh doanh thành công lĩnh vực này, bạn cần thường xuyên tham khảo xu hướng trong nước cũng như của nước ngoài, tìm ra những mặt hàng độc đáo nhưng vẫn mang tính ứng dụng cao trong đời sống để đáp ứng nhu cầu vừa đẹp, vừa hợp mốt của khách hàng.

1.2 Kinh doanh đồ ăn

Nếu bạn vẫn chưa biết mẹ bỉm sữa nên buôn bán gì thì hãy thử kinh doanh đồ ăn. Ngày nay, có rất nhiều người bận rộn, thường xuyên mua đồ ăn ngoài nhưng lại ngại đi mua trực tiếp. Chính vì vậy, việc kinh doanh đồ ăn online là một cơ hội tốt dành cho bạn.

Bạn có thể tham khảo bán đồ ăn vặt hoặc đồ ăn đêm, bởi các loại đồ ăn này ít cạnh tranh hơn so với nhiều loại đồ ăn truyền thống khác. Và đặc biệt, khi bán đồ ăn online thì đây là một phương án cực kỳ thích hợp. Bên cạnh đó, hình thức này được ưa chuộng rất nhiều vào mùa đông bởi thời tiết lạnh giá và nhiều người không muốn ra ngoài mua đồ ăn.

Một số mặt hàng phù hợp để mẹ bỉm dễ dàng kinh doanh do tiện lợi và nhanh chóng bao gồm chân gà, đồ uống, bánh ngọt, chè, xúc xích,... Chỉ cần làm nóng đồ ăn, là bạn đã có thể gọi ship hàng ngay cho khách. Vậy nên, nếu bạn khéo tay trong nấu nướng, cộng thêm một ít vốn nhỏ thì bạn nên tính đến công việc kinh doanh này.

1.3 Trông trẻ tại nhà

mebimsuanenkinhdoanhgi_HRV

Mẹ bỉm sữa nên trông trẻ tại nhà

Bạn là một người có con nhỏ và đã từng chăm sóc trẻ con, hay chỉ đơn thuần là một người yêu thích trẻ con nhưng bạn lại vẫn chưa biết mẹ bỉm nên kinh doanh gì thì trông trẻ tại nhà cũng là một công việc cực kỳ phù hợp đối với bạn. Hình thức kinh doanh này được rất nhiều mẹ bỉm sữa lựa chọn.

Bạn có thể kết hợp nhận trông 2-3 bé cùng lứa tuổi với con mình để trông cùng lúc. Vừa có bạn chơi với bé nhà mình, vừa kiếm được thêm khoảng 2-4 triệu mỗi tháng.

1.4 Nhập dữ liệu tại nhà

Nếu bạn là người thành thạo các kỹ năng văn phòng, có khả năng đánh máy nhanh thì đây là công việc rất phù hợp cho mẹ bỉm sữa khi vừa muốn ở nhà trông con, vừa muốn kiếm thêm thu nhập.

Mỗi ngày, bạn có thể tận dụng thời gian rảnh của bản thân để nhận các công việc nhập dữ liệu về nhà để làm. Tuy là thu nhập sẽ thấp hơn các công việc khác nhưng bạn cũng sẽ kiếm được một khoản thu nhập vừa phải đủ để chi tiêu lặt vặt trong gia đình.

Tuy nhiên, mẹ bỉm cũng cần nâng cao cảnh giác khi nhận công việc này thông qua các post tuyển dụng tháng 4-6 triệu. Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi tham gia để tránh mất tiền oan, hoặc làm xong rồi nhưng không được thanh toán.

1.5 Gia sư

mebimsuanenkinhdoanhgi_HRV

Mẹ bỉm sữa làm gia sư

Nếu bạn là người có kiến thức về văn, toán, ngoại ngữ,... và có khả năng truyền đạt tốt thì gia sư sẽ là một công việc lý tưởng dành cho mẹ bỉm sữa tại nhà và mang lại thu nhập rất khá.

Hiện nay, trung bình mỗi buổi gia sư sẽ có giá từ 120-200 nghìn, với 1 tuần 3 buổi và thời gian mỗi buổi khoảng 2-3h, thì một tháng bạn cũng đã có một khoản thu nhập kha khá. Làm gia sư vừa giúp bạn trau dồi thêm kiến thức, vừa có thêm được thu nhập. Đây cũng được coi là một trong những “việc nhẹ lương cao” hơn nhiều công việc khác.

1.6 Cộng tác viên tư vấn, bán bảo hiểm

Nếu bạn là ngườ có nhiều thời gian rảnh và có khả năng ăn nói khéo, biết cách thuyết phục khách hàng cũng như có mối quan hệ rộng thì có thể làm cộng tác viên tư vấn, bán bảo hiểm. Đây cũng là một trong những công việc được rất nhiều mẹ bỉm lựa chọn bởi vừa có nhiều thời gian ở nhà chăm con, vừa kiếm thêm được thu nhập mà không cần phải bỏ vốn.

1.7 Quay video youtube hướng dẫn

mebimsuanenkinhdoanhgi_HRV

Quay video youtube hướng dẫn tại nhà

Quay video hướng dẫn là một trong những công việc mẹ bỉm sữa nên tham khảo nếu như bạn vẫn chưa biết mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì tại nhà. Các mẹ thông thái về bất kỳ một lĩnh vực gì trong cuộc sống, chẳng hạn như trang trí nhà cửa đẹp, nấu ăn ngon, biết cách chăm con dễ dàng, hiệu quả,... đều có thể quay lại video và hướng dẫn cho mọi người.

Không cần phải có phức tạp về công nghệ, các mẹ chỉ cần quay video lại bằng điện thoại, sau đó đăng lên kênh Youtube và kiếm tiền thông qua hình thức quảng cáo Adsense của Google là được.

1.8 Thiết kế quảng cáo

Chị em nào có khả năng thẩm mỹ, biết dùng photoshop, biết thiết kế,... mà vẫn chưa biết mẹ bỉm nên kinh doanh gì thì có thể nhận các công việc làm thêm tại các công ty về nhà làm, chẳng hạn như thiết kế website, banner quảng cáo,... Đây cũng là một công việc có mức thù lao rất khá mà không phải đi ra ngoài nhiều. Vậy là mẹ bỉm đã có thể vừa kiếm được tiền vừa chăm sóc con mình tốt ngay tại nhà.

1.9 Kinh doanh mỹ phẩm làm đẹp

mebimsuanenkinhdoanhgi_HRV

Mẹ bỉm kinh doanh mỹ phẩm làm đẹp

Ngày nay, làm đẹp không chỉ là nhu cầu của nhiều chị em phụ nữ, mà ngay cả nam giới cũng luôn muốn chau chuốt cho bản thân. Chính vì vậy, việc kinh doanh mỹ phẩm làm đẹp là một ý tưởng không tồi nếu bạn chưa biết mẹ bỉm nên kinh doanh gì.

Bạn có thể lựa chọn bán mỹ phẩm trang điểm, mỹ phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, nước hoa,... hoặc cũng có thể kinh doanh đa dạng các mặt hàng. Điều quan trọng là bạn cần chú ý đến nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm và chất lượng của chúng. Vì nếu bán những mặt hàng kém chất lượng hay chất lượng không như quảng cáo thì chắc chắn sẽ không lấy được lòng tin của khách hàng.

Bên cạnh đó, để kinh doanh mỹ phẩm, bạn nên trau dồi thêm kiến thức về lĩnh vực này, nên biết đánh giá các loại mỹ phẩm, biết các bí quyết làm đẹp,... Từ đó bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc biết được nhu cầu và tư vấn cho họ những sản phẩm phù hợp nhất.

1.10 Nhận đặt hàng order online

Nếu như bạn vẫn chưa biết mẹ bỉm sữa nên buôn bán gì thì tuyệt đối không thể bỏ qua công việc này. Đây là công việc không phải bỏ vốn, cũng không cần tốn tiền thuê mặt bằng kinh doanh cửa hàng, bạn chỉ cần có một chiếc máy tính có kết nối wifi là đã có thể làm thêm tại nhà online.

Bạn có thể tìm hiểu các trang bán sản phẩm nước ngoài như Taobao, Tmall,... về vô số các loại mặt hàng như mỹ phẩm, quần áo, thuốc chức năng,... có mức giá tốt và đang thịnh hành, được nhiều người tìm kiếm. Sau đó, bạn hãy nhận order online, nhận tiền đặt cọc của khách hàng và làm trung gian để ăn tiền chênh lệch. Đây là cũng là công việc sẽ giúp mẹ bỉm kiếm thêm được một khoản khá tốt mỗi tháng.

2. Bí quyết kinh doanh online thành công cho mẹ bỉm sữa

2.1. Chọn kênh kinh doanh phù hợp

mebimsuanenkinhdoanhgi_HRV

Chọn kênh kinh doanh phù hợp

Ngày nay, có rất nhiều kênh để mẹ bỉm sữa lựa chọn bắt đầu kinh doanh online, nhưng nhìn chung sẽ được chia thành 3 nhóm chính sau:

Tùy vào thế mạnh của bản thân và đông đảo khách hàng mục tiêu bạn ở đâu mà bạn sẽ lựa chọn kênh kinh doanh phù hợp với bản thân. Đối với nhiều mẹ bỉm sữa thì Facebook là kênh kinh doanh khá hiệu quả. Còn nếu bạn kinh doanh đồ thủ công hoặc yếu tố làm đẹp thì kinh doanh trên Instagram là một ý kiến không tồi.

Nếu quy mô kinh doanh của bạn không lớn, lãi nhỏ thì bạn không nên kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử bởi sẽ gặp nhiều bất lợi như cạnh tranh lớn, phải chia hoa hồng cho sàn,... Nhìn chung, tùy vào mặt hàng kinh doanh mà mẹ bỉm sữa nên lựa chọn những kênh phù hợp.

Bên cạnh đó, nếu như bạn muốn gia tăng doanh số bán hàng bằng cách bán hàng đa kênh, thì bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan.

mebimsuanenkinhdoanhgi_HRV

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan sẽ giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng mới ở đa kênh, tăng gấp 3 lần tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu, tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân sự, xây dựng uy tín cho bạn. Bên cạnh đó, Haravan Omnichannel cũng sẽ giúp bạn:

  • Dễ dàng tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng và giúp cho doanh nghiệp của bạn thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
  • Quản lý hiệu quả data của khách hàng.
  • Tăng mức độ nhận diện cho cửa hàng của bạn.
  • Tiết kiệm thời gian, nhân lực cũng như chi phí quản lý giảm đáng kể.
  • Tăng trưởng doanh thu vượt bậc, đạt hiệu suất kinh doanh tối ưu. Từ đó có thể tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

Tuy nhiều chức năng là vậy nhưng Haravan Omnichannel lại rất dễ dàng sử dụng. Người dùng chỉ cần sử dụng vài thao tác cơ bản trong vài lần là có thể dễ dàng làm quen cũng như sử dụng phần mềm.

Chính vì những ưu điểm nổi trội của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan mà các ứng dụng khác khó có được, nhiều doanh nghiệp lớn như The Coffee House, Juno, Vinamilk,... đã tin tưởng sử dụng. Đây là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh mà các nhà kinh doanh nên cân nhắc tìm hiểu đầu tiên nếu muốn có một phần mềm đầy đủ chức năng và tiện lợi, dễ dàng sử dụng.

TƯ VẤN MẸ BỈM BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

2.2. Học hỏi kinh nghiệm

Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước là điều vô cùng quan trọng và cần thiết nếu bạn là người lần đầu kinh doanh. Hiện nay, có rất nhiều các diễn đàn, group Facebook về lập nghiệp, tổ chức tư vấn các mặt hàng kinh doanh cho mẹ bỉm sữa chi phí thấp cho người mới bắt đầu. Bạn nên tham gia để trau dồi thêm kinh nghiệm cho bản thân. Bởi nếu không có sự hướng dẫn kĩ càng ban đầu bạn sẽ dễ thất bại và rơi vào bế tắc, nhất là trong thời gian đầu lợi nhuận thường thấp còn đơn hầu như chưa có.

2.3. Tránh các mặt hàng cạnh tranh cao

mebimsuanenkinhdoanhgi_HRV

Mẹ bỉm nên tránh các mặt hàng cạnh tranh cao

Không phải bất kỳ một sản phẩm nào bạn thấy người ta kinh doanh thành công thì bạn cũng nhảy vào, bởi rất khó để người kinh doanh nhỏ lẻ như bạn thành công tương tự.

Vậy nên, hãy lựa chọn cho mình một thị trường ngách chưa có nhiều người tham gia. Hoặc nếu bạn không tìm ra được cho bản thân một ý tưởng kinh doanh tốt nhất thì bạn có thể tham khảo các ý tưởng kinh doanh của người khác nhưng nhất định phải làm mới ý tưởng kinh doanh đó bằng cách thêm vào những yếu tố độc đáo, lạ phù hợp với thực tiễn cũng như lợi thế của bản thân.

2.4. Lưu ý về khâu vận chuyển, giao hàng

Khi kinh doanh online, bạn cũng cần chọn ra cho mình những đơn vị vận chuyển phù hợp để giao hàng đến cho khách một cách hiệu quả. Nếu bạn kinh doanh đồ ăn vặt, bánh trái,... hay những món đồ giao trong ngày, thì bạn cần phải lựa chọn một đơn vị vận chuyển tức thời để giao đến khách hàng nhanh nhất.

Đây cũng là một bước cực kỳ quan trọng bởi bởi tốc độ giao hàng và đảm bảo hàng nguyên vẹn sau khi giao ảnh hưởng rất nhiều đến độ hài lòng của khách hàng.

3. Tổng kết

Bài viết trên Haravan đã giúp bạn trả lời câu hỏi “mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì?” và gợi ý cho bạn top 10 ý tưởng kinh doanh tốt nhất. Hy vọng thông qua bài viết, bạn sẽ tìm được công việc làm thêm phù hợp với bản thân và kiếm được nguồn thu nhập nhỏ đủ để chi trả chi tiêu hàng tháng trong gia đình trong thời gian ở nhà chăm con. Chúc bạn thành công!

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Top 3 cách kiếm tiền trên Amazon hiệu quả cho người mới bắt đầu

24/11/2022 Trần Hoàng Ngọc Tâm

Top 10 cách kiếm tiền trên điện thoại không cần vốn

29/11/2022 MKT Ngoc Anh

Top 13 ý tưởng bán hàng sau Tết phát tài đầu năm

29/11/2022 MKT Ngoc Anh