20 cách kiếm tiền tại nhà, tăng thu nhập mà không cần vốn

Dịch bệnh kéo dài khiến cuộc sống của con người có nhiều thay đổi. Theo đó, xu hướng làm việc ngay tại nhà ngày càng trở nên phổ biến, đem lại nguồn thu nhập để duy trì sinh hoạt bình thường của nhiều người. Bài viết sau sẽ gợi ý cho bạn các cách kiếm tiền tại nhà đơn giản, hay ho để tăng thu nhập mà không cần phải bỏ vốn.

1. TOP 20 cách kiếm tiền tại nhà hiệu quả, không cần vốn

Để có được nguồn thu ổn định đòi hỏi mỗi người phải cân nhắc, lựa chọn cho mình cách kiếm tiền tại nhà phù hợp, hiệu quả nhất. Dưới đây là một vài gợi ý không thể tuyệt vời hơn cho bạn:

kiếm tiền tại nhà là chủ đề nhiều người quan tâm

Kiếm tiền tại nhà trở thành lựa chọn của nhiều người.

1.1. Kinh doanh đồ ăn vặt online

Đồ ăn vặt chưa bao giờ hết hot, đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Bởi thế, lựa chọn kinh doanh đồ ăn vặt online là giải pháp để kiếm thêm thu nhập hợp lý cho nhiều người với khả năng phù hợp nhiều đối tượng, đặc biệt là mẹ bỉm có thể ở nhà chăm con song vẫn có được nguồn thu đều đặn hàng ngày.

Đồ ăn vặt để kinh doanh có thể là thịt nướng, xúc xích, hay nem chua rán, hoặc các loại hạt... Tuy nhiên, với công việc kiếm tiền tại nhà này, đòi hỏi bạn phải tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng. Bạn hãy tham khảo thị trường để xác định mặt hàng cụ thể kinh doanh là gì, kênh tiếp cận khách hàng là gì...? Việc lên kế hoạch chi tiết và cụ thể mới giúp mục tiêu kinh doanh online kiếm lời đạt được thành công như ý.

1.2. Kiếm tiền tại nhà với Affiliate Marketing

Affiliate Marketing - tiếp thị liên kết là một hình thức giúp chúng ta tạo ra được nguồn thu nhập thông qua hình thức trực tuyến. Bạn có thể dựa vào quảng bá dịch vụ, sản phẩm từ một đơn vị cung cấp nào đó qua đường link. Chỉ cần có đơn hàng được đặt từ đường link mà bạn cung cấp thì bạn đã có được một số tiền nho nhỏ.

Hiểu một cách đơn giản là bạn sẽ trở thành bên thứ ba bán sản phẩm, hay dịch vụ tới khách hàng. Từ các đơn hàng bạn sẽ nhận về hoa hồng với tỷ lệ cụ thể của từng đơn vị cung cấp áp dụng. Khi mà kinh doanh online ngày càng phát triển thì đây là cách kiếm tiền tại nhà lý tưởng, hoàn toàn không cần vốn.

1.3. Kiếm tiền tại nhà bằng cách bán đồ second hand

Kinh doanh đồ second hand - đồ cũ đã qua sử dụng gồm quần áo, mũ nón, túi xách, sneaker… là một trong những công việc kiếm thêm thu nhập tại nhà khá hot hiện nay. Nếu biết cách lựa chọn mặt hàng phù hợp nhu cầu của thị trường, đặc biệt là “săn” được các món đồ đẹp - độc đáo - lạ mắt thì khoản tiền thu về hàng tháng từ việc bán đồ second hand sẽ giúp bạn tăng thêm thu nhập đáng kể.

>> Xem thêm: Giàu sụ lên nhờ bán quần áo cũ online

kinh doanh đồ cũ là cách kiếm tiền tại nhà an toàn hiệu quả

Kinh doanh đồ cũ là cách để kiếm tiền tại nhà mà không cần đầu tư vốn quá nhiều.

Để tối ưu hoạt động kinh doanh, gia tăng doanh thu, kiểm soát tốt khâu quản lý đơn hàng, giao hàng… đồng thời tiếp cận được đa nền tảng kinh doanh online như website, mạng xã hội, thương mại điện tử, bạn đừng bỏ qua các giải pháp bán hàng đến từ Haravan. Đây sẽ là “cánh tay trái” đắc lực giúp công việc kiếm tiền tại nhà trở nên thuận lợi hơn.

Các phần mềm quản lý bán hàng của Haravan sẽ hỗ trợ bạn xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn đẹp giúp tăng lượt truy cập tự nhiên. Đồng bộ việc bán hàng từ nhiều kênh: Website, Facebook, Sàn TMĐT: Tiki, Shopee, Lazada… ngay trên nền tảng, chỉ cần thiết bị di động bạn có thể dễ dàng xử lý đơn hàng, giao hàng, quản lý tồn kho trên nhiều kênh tại một chỗ.

Đặc biệt, Haravan còn tích hợp hơn 8 cổng thanh toán (Momo, Zalopay, Napas…) cùng các nhà vận chuyển phổ biến như GHN, VNPost, GHTK, GrabExpress, Ahamove… vào website và tự động tính phí vận chuyển theo địa điểm giao hàng. Nhờ đó, không chỉ người bán tiết kiệm được thời gian quản lý mà người mua còn có trải nghiệm mua sắm dễ dàng, linh hoạt hơn.

>> Tìm hiểu và đăng ký để trải nghiệm ngay hôm nay:

1.4. Tải video trên Youtube để kiếm tiền

Một nghề kiếm tiền tại nhà qua internet không thể bỏ qua chính là tận dụng mạng xã hội Youtube. Bạn có thể kiếm tiền đơn giản qua Youtube Partner Program, hoặc quảng cáo sản phẩm, hay kiếm tiền bằng Affiliate trên Youtube, hoặc kết nối kiếm thu nhập với Google Adsense.

>> Xem ngay: Hướng dẫn cách tạo một video chất lượng trên YouTube

1.5. Kinh doanh đồ handmade online - Công việc kiếm tiền tại nhà đơn giản

Với những người khéo tay thì làm đồ handmade sẽ mở ra một phương án kinh doanh lý tưởng. Lúc này, việc ngồi nhà tạo ra lợi nhuận, có thêm thu nhập trở thành điều đơn giản.

Để kinh doanh đồ handmade online bạn cần tìm hiểu về thị hiếu của khách hàng và có đôi tay khéo léo để tạo ra những sản phẩm đẹp, độc đáo, mới mẻ. Lúc đó, việc thu hút khách hàng mới có thể được đảm bảo. Đồng thời, bạn cần chú ý cân đối chọn kênh tiếp cận khách hàng phù hợp nhằm hỗ trợ cho công việc kinh doanh trực tuyến của mình tốt hơn.

1.6. Cách kiếm tiền ở nhà bằng viết sách

Kiếm tiền tại nhà hiện nay có rất nhiều cách khác nhau mà mỗi người có thể cân nhắc. Với những người có đam mê với những con chữ, khả năng viết lách tốt thì viết sách là ý tưởng kiếm tiền tại nhà không tồi.

Bạn có thể viết sách về những câu chuyện mình được nghe, những trải nghiệm của bản thân, hay bày tỏ quan điểm cá nhân,... Những câu chuyện có giá trị, đủ sức thu hút chắc chắn sẽ giúp bạn tiếp cận được bạn đọc vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, hãy cân nhắc đến việc viết ebook vì sẽ giúp việc tiếp cận khách hàng, hay quảng bá được thực hiện dễ dàng, hiệu quả hơn ngay tại nhà.

1.7. Học cách kiếm tiền tại nhà bằng viết content SEO

Bạn có thể trở thành một người viết lách, sáng tạo cũng là cách kiếm tiền ngay tại nhà. Viết bài cho website, hay cho các nền tảng mạng xã hội,... đều là cơ hội kiếm tiền đơn giản mà hiệu quả. Nếu bạn có khả năng sử dụng ngôn ngữ khéo léo, linh hoạt thì đây chính là một trong số các công việc kiếm tiền tại nhà mang lại nguồn thu đáng kể, đều đặn hàng tháng.

viết content SEO là cách kiếm tiền tại nhà nhiều người lựa chọn

Cách kiếm tiền tại nhà với viết content SEO.

>> Có thể bạn quan tâm:

1.8. Bán khóa học online kiếm tiền tại nhà

Bán khóa học online hiểu một cách đơn giản chính là hình thức giảng dạy qua mạng intenret. Bạn lúc này sẽ không phải xuất hiện trước mặt học viên mà giảng dạy gián tiếp nhờ vào bài giảng điện tử mà mình tạo ra. Các bài giảng có thể dưới dạng video, âm thanh, hình ảnh, bài viết, hoặc là sự tổng hợp một cách hợp lý...

Cách kiếm tiền tại nhà này khi áp dụng đòi hỏi bạn cần có kiến thức, am hiểu về một lĩnh vực nào đó. Từ kiến thức của bản thân bạn có thể xây dựng những khóa học có giá trị. Kiến thức hữu ích mà bạn chia sẻ sẽ được nhiều người quan tâm, học tập và mang tới nguồn thu đáng kể cho bạn.

1.9. Kiếm tiền từ chơi game

Thật bất ngờ khi chỉ cần chơi game bạn cũng có thể kiếm tiền ngay tại nhà. Hiện nay, có rất nhiều những streamer kiếm được khoản tiền không nhỏ nhờ vào việc chơi game. Bạn muốn kiếm tiền mùa dịch tại nhà thì chơi game với nhiều cách thức thực hiện khác nhau là không thể bỏ qua.

Bạn có thể cân nhắc trở thành một streamer, hay tham gia vào các giải đấu của game mình đang theo đuổi, hoặc là một trader game, hay làm content về game, chơi game NFT... để kiếm tiền.

1.10 Tư vấn bất động sản

Công việc này không đòi hỏi chúng ta bắt buộc phải đi ra ngoài. Bởi thế, đây cũng là cách kiếm tiền tại nhà hợp lý với nhiều người. Khi bạn có tài ăn nói, sự tự tin, cùng khả năng tiếp cận khách hàng qua nhiều kênh khác nhau. Từ đó, việc tư vấn, môi giới bất động sản mở ra cơ hội kiếm thêm thu nhập tại nhà không nhỏ.

tư vấn bất động sản trở thành cách kiếm tiền tại nhà hot trong những năm gần đây

Thành công với nghề tư vấn bất động sản.

>> Tham khảo ngay: Top 9 mẫu thiết kế website bất động sản đẹp và chuyên nghiệp

1.11. Huấn luyện viên tại nhà

Cách kiếm tiền tại nhà đơn giản, phù hợp với nhiều người chính là trở thành huấn luyện viên giảng dạy múa, hát, đàn, hay yoga,... Bằng việc giảng dạy, bạn sẽ kiếm được một khoản thu nhập, từ đó giúp gia tăng khoản thu mỗi tháng.

Khi nhu cầu học tập của con người càng đa dạng thì học trực tuyến trở thành giải pháp lý tưởng. Mỗi người sẽ có được sự chủ động khi tìm hiểu về kiến thức, lĩnh vực mình quan tâm. Bạn là người có chuyên môn thì trở thành huấn luyện viên chính là một trong số những cách kiếm tiền tại nhà tuyệt đối không nên bỏ lỡ.

1.12. Thêu tranh chữ thập, tranh đá tại nhà

Giữa các cách kiếm tiền tại nhà thì nhận thêu tranh đá, tranh chữ thập phù hợp với các bà nội trợ, những mẹ bỉm sữa. Công việc đơn giản thích hợp với người kiên trì, có thời gian rảnh ngay tại nhà. Với công việc này bạn vừa có thể chăm lo cho gia đình cũng có thể kiếm thêm một khoản tiền nhất định hàng tháng.

1.13. Gia sư - Công việc kiếm tiền tại nhà dành cho sinh viên

Với sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập thì gia sư được biết tới là việc làm khá phổ biến. Dựa trên nền tảng tích lũy được, các bạn sinh viên có thể truyền dạy, chia sẻ những kiến thức đã được học để kiếm thêm thu nhập, hỗ trợ cho các chi phí sinh hoạt, học phí.

Đặc biệt, khi internet phát triển mạnh mẽ thì việc làm gia sư online trở thành xu thế mới. Làm gia sư trở thành cách kiếm tiền tại nhà hiệu quả, phù hợp với sinh viên và nhiều đối tượng.

1.14. Tư vấn và thiết kế phong thủy

Khi yếu tố phong thủy rất được chú trọng và quan tâm thì việc có hiểu biết về thiết kế tư vấn phong thủy mở ra cho bạn nhiều cơ hội việc làm. Đặc biệt, công việc này không nhất thiết phải ra ngoài. Việc trao đổi online cũng có thể giúp mọi việc được triển khai thuận lợi và nhanh chóng. Bởi thế, đây trở thành công việc kiếm tiền tại nhà hợp lý với nhiều người.

kiếm tiền tại nhà nhờ tư vấn và thiết kế phong thủy

Tư vấn và thiết kế phong thủy có thể làm việc tại nhà.

1.15. Nghề trang điểm

Nhận trang điểm ngay tại nhà, hay dạy trang điểm online đều là công việc tại nhà phù hợp mà mỗi người có thể cân nhắc. Có đôi bàn tay khéo léo, kỹ năng trong việc trang điểm sẽ là thế mạnh giúp bạn cải thiện nguồn thu nhập tốt hơn.

Tùy thuộc vào tình hình thức tế bạn nhận trang điểm tại nhà, hoặc dạy trang điểm,... sao cho phù hợp nhất. Lời khuyên dành cho bạn là xây dựng một kế hoạch chi tiết khi theo đuổi nghề trang điểm. Khi có phương thức cung cấp dịch vụ phù hợp chắc chắn sẽ giúp bạn có cách để kiếm tiền tại nhà hợp lý.

1.16. Dịch thuật online kiếm tiền tại nhà

Giữa nhiều cách kiếm tiền tại nhà mùa dịch thì đây là công việc đòi hỏi chúng ta phải có khả năng ngôn ngữ khác tốt. Khi sở hữu thế mạnh ngôn ngữ giúp công việc dịch thuật có thể thực hiện hiệu quả.

Bạn giỏi tiếng Anh, tiếng Trung, hay tiếng Nhật, tiếng Hàn,... đều có thể hợp tác với các đơn vị khác nhau. Khả năng dịch thuật nhanh chóng và chuẩn xác của bạn giúp mỗi người có thêm lựa chọn giữa những công việc kiếm tiền tại nhà được đánh giá cao hiện nay.

Công việc này giúp bạn có được sự chủ động thời gian, không gian làm việc song vẫn tạo ra nguồn thu đều đặn. Dịch thuật ngay tại nhà giúp đảm bảo thu nhập song cũng giảm thiểu tiếp xúc, bảo vệ an toàn cho bản thân hiệu quả.

1.17. Quản trị Fanpage

Các doanh nghiệp, đơn vị Fanpage ngày càng nhiều nhằm phục vụ cho quảng bá hình ảnh, tiếp cận khách hàng. Bởi thế, nếu bạn am hiểu về Fanpage, quản trị Fanpage thì đây sẽ là công việc làm tại nhà không tồi.

Cách kiếm tiền tại nhà này đơn giản, dễ dàng thực hiện. Theo đuổi công việc này bạn sẽ chủ động cả về không gian, lẫn thời gian làm việc. Chỉ cần có máy tính kết nối mạng thì công việc có thể tiến hành thuận lợi, hiệu quả nhất.

>> Có thể bạn quan tâm:

1.18. Kiếm tiền tại nhà hiệu quả với Dropshipping

Bản chất của Dropshipping chính là một dạng bán lẻ mà bạn hoàn toàn không cần có sẵn hàng hóa. Bạn lúc này sẽ trở thành bên thứ ba mua hàng hộ cho người tiêu dùng, thông qua đơn đặt hàng của khách hàng.

Từ các đơn hàng nhận được, bạn sẽ trở thành bên thứ ba phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Với khoản lời từ kinh doanh Dropshipping chắc chắn sẽ giúp hành trình kiếm tiền tại nhà của bạn thành công tốt đẹp hơn nữa.

kiếm tiền tại nhà nhờ hình thức kinh doanh dropshipping

Kinh doanh đơn giản không cần có vốn với Dropshipping.

1.19. Đầu tư chứng khoán kiếm tiền tại nhà

Làm việc tại nhà dễ dàng, không cần phải đi ra ngoài là những gì mà đầu tư chứng khoán mang lại. Tuy nhiên, với công việc này đỏi hỏi mỗi người phải có đủ kiến thức về chứng khoán, có những kinh nghiệm hay ho để áp dụng. Lúc đó, việc mua vào, bán ra trong từng phiên giao dịch mới có thể thực hiện chuẩn xác, hợp lý.

1.20. Làm việc outsource kiếm tiền tại nhà

Công việc kiếm tiền tại nhà này đòi hỏi chúng ta phải biết cách kiểm soát thời gian, nhất là ở giai đoạn đầu tiên. Khi có khả năng làm tốt ở một công việc nào đó, có kỹ nắng tốt thì tận dụng nó sẽ mang lại cơ hội kiếm tiền không nhỏ. Đó có thể là biên tập nội dung, quản lý tác vụ, hay thiết kế web, kế toán... dựa vào năng lực thực tế của chính bản thân mình.

2. Những lưu ý khi kiếm tiền tại nhà

Kiếm tiền tại nhà giúp mỗi người có được nguồn thu ổn định, chủ động hơn về tài chính. Tuy nhiên, khi kiếm tiền tại nhà, mỗi người cũng nên bỏ túi một vài lưu ý nhất định.

2.1 Xem xét kỹ càng về công việc bạn dự định làm thêm

Việc này là hết sức quan trọng bởi nó quyết định tới thành bại. Hiểu bản chất của công việc, cân nhắc dựa trên năng lực của bản thân mới giúp công việc diễn ra suôn sẻ.

2.2 Xem xét thông tin nhà tuyển dụng

Khi làm việc với bất kỳ đơn vị, hay cá nhân nào thì đảm bảo cập nhật được thông tin về nhà tuyển dụng. Đặc biệt là khi làm việc online thì đơn vị tuyển dụng uy tín sẽ đảm bảo được quyền lợi cho bạn tốt hơn.

2.3 Chắc chắn rằng bạn không mất khoản phí nào

Khi lựa chọn kiếm tiền tại nhà thì nguyên tắc đầu tiên cần nhớ là không bỏ ra bất kỳ khoản phí nào. Những công việc online đòi hỏi người lao động phải đóng phí đều tiềm ẩn rủi ro mất tiền cao.

2.4 Công việc phù hợp với thế mạnh bản thân và quỹ thời gian của bạn

Chọn công việc dựa trên thế mạnh, dựa trên quỹ thời gian mà bản thân có là yêu cầu bắt buộc. Đó sẽ là cách kiếm tiền tại nhà hợp lý, đảm bảo được hiệu quả cao như mong muốn.

2.5 Tiền lương hợp lý so với những gì bạn bỏ ra

Vấn đề này cần được chú ý tìm hiểu, cập nhật một cách rõ ràng, đầy đủ. Cần đảm bảo rằng tiền lương mà bạn sẽ nhận về là xứng đáng với công sức bỏ ra tránh bản thân chịu thiệt thòi không đáng có.

những lưu ý khi tìm cách kiếm tiền tại nhà

Làm việc tại nhà có nhiều lưu ý bạn cần quan tâm.

3. Một số hình thức kiếm tiền tại nhà lừa đảo mà bạn nên tránh xa

Có nhiều cách để kiếm tiền ngay tại nhà để mỗi người cân nhắc khi cần. Tuy nhiên, không phải cách kiếm tiền tại nhà nào cũng đảm bảo an toàn cho người lao động. Thực tế, có một vài cách thức được giới thiệu để kiếm tiền khi ngồi nhà song nên cân nhắc tránh xa.

3.1 Chỉ cần copy và paste cũng kiếm được tiền

Đây là công việc lừa đảo thường hướng tới đối tượng là học sinh sinh viên, hay các mẹ bỉm nhẹ dạ cả tin. Công việc được giới thiệu đơn giản, không quá cầu kỳ song lại có mức lương cao. Đây chính là một cái bẫy cần chú ý tránh xa để bản thân không tốn công sức.

3.2 Kinh doanh hệ thống với các “Boss”

Bản chất của công việc này là kêu gọi mọi người tham gia vào hệ thống kinh doanh các sản phẩm như thực phẩm chức nắng, hay sản phẩm làm đẹp,... với mức đãi ngộ ấn tượng. Tuy nhiên, cách kiếm tiền tại nhà này đơn thuần là một hình thức lừa đảo khi sức cạnh tranh cao, hàng khó bán và bạn sẽ mất một khoản tiền không nhỏ cho việc đặt hàng.

3.3 Bán khóa học online nhận hoa hồng 90%

Đây chính là dạng mô hình lừa đảo Ponzi đa cấp cần tránh xa. Áp dụng việc chia hoa hồng lên tới 90% nhìn thôi đã thấy vô lý bởi bạn sẽ phải bỏ ra khoản tiền ban đầu là vô cùng lớn.

3.4 Đầu tư nhận lãi cao

Sẽ chẳng có công việc gì dễ dàng song cho thu nhập khủng cả. Bởi vậy, dù tìm kiếm cách kiếm tiền tại nhà thì cũng nên bỏ qua công việc đầu tư nhận lãi lên tới 10 - 40% để tránh tiền mất tật mang.

kiếm tiền tại nhà cần cẩn thận, tránh lừa đảo

Cẩn trọng với những công việc lừa đảo.

Kiếm tiền tại nhà là xu hướng mới được nhiều người lựa chọn. Hiện tại, có khá nhiều cách kiếm tiền tại nhà khác nhau mà chúng ta có thể cân nhắc. Tuy nhiên, nên tìm hiểu kỹ lưỡng để chọn công việc an toàn, phù hợp với năng lực, quỹ thời gian của bản thân để có thể kiếm tiền an toàn, hiệu quả nhất.

>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

9 Lưu ý khi bắt đầu khởi nghiệp

11/09/2018 Haravan Học Viện

Đối mặt với khủng hoảng kinh doanh: Có nên giảm lương?

21/09/2018 MRK Thanh

5 sai lầm trong kinh doanh mùa Tết

23/01/2019 MRK Thanh