Tổng hợp các cách kiếm tiền trên YouTube không thể bỏ qua

Với nhiều người, cách kiếm tiền từ kênh Youtube không còn là xa lạ. Đã có rất nhiều các Youtuber thành công và thực sự “hái ra tiền” từ nền tảng video xã hội này.

Đánh dấu cột mốc từ sau YouTube cho ra mắt Short Videos, chính sách của YouTube cũng có nhiều thay đổi chặt chẽ hơn, nhằm tạo ra một sân chơi an toàn và “fair play” hơn cho những người tham gia sản xuất content trên YouTube.

Với những “tân binh” tham gia sau thì cần phải bắt đầu một kênh kiếm tiền như thế nào? Cần lưu ý những chính sách mới gì? Hãy cùng khám phá với bài viết dưới đây.

1. Chương trình kiếm tiền từ Youtube - YouTube Partner Program là gì?

YouTube Partner Program (YPP) là chương trình đối tác sản xuất nội dung của YouTube, cho phép những nhà sáng tạo đã đạt đủ điều kiện có thể kiếm doanh thu từ YouTube bằng nhiều cách khác nhau.

Chương trình giúp kiếm tiền trên YouTube

Hình 1. Chương trình giúp kiếm tiền trên YouTube - YouTube Partner Program

2. Những cách thức tính tiền từ YouTube

2.1. Doanh thu hiển thị quảng cáo

Bạn có thể nhận doanh thu từ các hình thức quảng cáo Youtube như quảng cáo hiển thị, quảng cáo lớp phủ và quảng cáo dạng video trên kênh của bạn.

Cách kiếm tiền trên YouTube từ quảng cáo

Hình 2. Cách kiếm tiền trên YouTube từ quảng cáo

2.2. Hội viên của kênh: Xây dựng kênh có hội viên trả tiền hàng tháng

Hội viên của kênh là một tính năng tuyệt vời mang đến các lợi ích độc quyền cho những người hâm mộ nhiệt thành nhất. Khi trở thành hội viên trả phí hằng tháng trên kênh của bạn, họ có thể nhận biểu tượng cảm xúc, huy hiệu tùy chỉnh cho người hâm mộ trung thành, nội dung chỉ dành cho hội viên và nhiều lợi ích khác. Điều tuyệt nhất là gì? Bạn có quyền chọn lợi ích dành cho hội viên và chọn mức giá cho mỗi cấp độ hội viên.

Cách kiếm tiền trên YouTube từ Hội viên của kênh

Hình 3. Cách kiếm tiền trên YouTube từ Hội viên của kênh

>> Tham khảo thêm: Cách xây dựng Fan cho kênh YouTube

2.3. Super chat và hình dán đặc biệt (dùng cho livestream)

Super Chat và Hình dán đặc biệt giúp người hâm mộ có thêm cách để kết nối với bạn trong các sự kiện trực tiếp và buổi Công chiếu. Super Chat và Hình dán đặc biệt là những tin nhắn và hình dán vui nhộn, tươi sáng mà người hâm mộ có thể mua để thể hiện sự ủng hộ và trở nên nổi bật.

Cách kiếm tiền trên YouTube từ Super chat và nhãn dán

Hình 4. Cách kiếm tiền trên YouTube từ Super chat và nhãn dán

2.4. Bán sản phẩm

Bạn có thể bán sản phẩm trực tiếp cho người hâm mộ của mình. Kệ hàng hóa và các tính năng có liên quan giúp những kênh đủ điều kiện có thể bán hàng hóa mang thương hiệu của mình ngay trên trang xem video.

2.5. Brand connect

Kết nối với những thương hiệu muốn hợp tác với bạn để tạo các chiến dịch lồng ghép thương hiệu vào nội dung. BrandConnect sử dụng công nghệ của Google để thấu hiểu khán giả của bạn, kết nối bạn với các thương hiệu phù hợp và giúp thu về kết quả tốt thông qua dịch vụ quản lý chiến dịch trọn gói. Chúng tôi đưa ra các lựa chọn phù hợp và bạn quyết định thương hiệu mình muốn hợp tác.

2.6. Quỹ Youtube Short

Quỹ YouTube Shorts là một chương trình mới cho phép các nhà sáng tạo tiếp cận khoản quỹ 100 triệu đô la trong năm 2021 và năm 2022. Nếu bạn là một nhà sáng tạo đang đăng và chia sẻ Video ngắn, bạn đã đủ điều kiện tham gia chương trình và kiếm tiền từ video của mình!

Cách kiếm tiền trên YouTube từ Quỹ YouTube Short

Hình 5. Cách kiếm tiền trên YouTube từ Quỹ YouTube Short

2.7. Hình dán Vô cùng cảm ơn

Tính năng Vô cùng cảm ơn giúp bạn có thêm một nguồn doanh thu, và giúp người hâm mộ có một cách thú vị hơn để thể hiện sự cảm kích đối với nội dung của bạn. Tính năng này cho phép người xem mua một ảnh động vui nhộn có động tác vỗ tay mà chỉ người mua mới thấy ảnh này ngay phía trên video của bạn. Những người mua ảnh động Vô cùng cảm ơn sẽ nhận được thêm một bình luận riêng biệt có nhiều màu trong phần bình luận của video. Nhờ vậy, bạn cũng dễ dàng tương tác với những người ủng hộ nhiệt tình nhất.

2.8. Doanh thu từ Youtube Premium

Thông qua YouTube Premium, bạn có thể nhận được một phần tiền trong phí hội viên của thành viên Premium xem nội dung của bạn.

3. Các cách kiếm tiền bên ngoài khác

3.1. Xem video kiếm tiền

Đây là một cách kiếm tiền trên YouTube cơ bản và khá dễ để thực hiện. Người sáng tạo nội dung chỉ cần tạo các nội dung ấn tượng thu hút người xem. Càng nhiều người xem, lượt view càng cao thì số tiền sẽ được đổi theo số lượt view. Tuy nhiên, cách tính tiền YouTube cho khoản này thường rất ít không đủ chi trả cho chi phí sản xuất video.

3.2. Làm dịch vụ tăng views video

Đây là một cách kiếm tiền trên YouTube "ngoài luồng". Bạn cần phải biết vài thủ thuật về Internet Marketing và tạo được một cộng đồng "cày view" cho bất kỳ "đơn đặt hàng" nào. Tuy nhiên nhu cầu thị trường cho dịch vụ này là khá lớn và cũng phải tốn rất nhiều công sức để gầy dựng.

>> Hướng dẫn chi tiết: Mẹo giúp tăng view Youtube hiệu quả và miễn phí

4. Điều kiện bật kiếm tiền YouTube

Với nhiều thay đổi trong chính sách, YouTube đã cho ra được các điều kiện bật kiếm tiền YouTube mới nhất 2022 dành cho từng loại kiếm tiền trên YouTube.

Cách kiếm tiền trên YoutubeYêu cầu
Doanh thu quảng cáoĐủ 18 tuổi hoặc có người giám hộ hợp pháp trên 18 tuổi, người có thể xử lý các khoản thanh toán của bạn qua AdSense. Tham khảo thêm các điều khoản TẠI ĐÂY.
Hội viên của kênhĐủ 18 tuổi
Có trên 1.000 người đăng ký
Kệ hàng hóaĐủ 18 tuổi
Có hơn 10.000 người đăng ký
Super Chat và Hình dán đặc biệtĐủ 18 tuổi
Sống ở một quốc gia/khu vực mà tính năng Super Chat được cung cấp
Doanh thu từ YouTube PremiumTạo nội dung được người đăng ký YouTube Premium xem

Vậy làm sao để có thể khởi tạo kênh YouTube tính tiền mà đáp ứng được các điều kiện bật kiếm tiền YouTube. Cùng thực hiện theo 4 bước cách tạo kênh YouTube tính tiền đơn giản sau đây nhé!

5. Quy trình 4 bước bật kiếm tiền từ YouTube

Bước 1

Đăng nhập vào kênh youtube.com của bạn, vào phần Creator Studio và chọn mục Kênh/Channel. Tại đây bạn sẽ thấy được ô chức năng kiếm tiền của bạn ở trạng thái Đủ Điều Kiện hoặc Không Đủ Điều Kiện.

Lúc này nếu đã đủ điều kiện, bạn hãy tiến hành Bật chức năng này.

Bước 1 trong quy trình bật kiếm tiền Youtube

Bước 2

Kích hoạt chức năng kiếm tiền phải thông qua 4 công đoạn nhỏ:

Bước 2a trong quy trình bật kiếm tiền Youtube

1 - Đọc và chấp nhận điều khoản Chương trình đối tác YouTube.

2 - Đăng ký tài khoản AdSense.

3 - Đặt tùy chọn kiếm tiền: Bạn có thể tùy chỉnh như hình dưới đây nếu muốn mọi định dạng quảng cáo đều có thể xuất hiện trên kênh YouTube của mình.

Bước 2b trong quy trình bật kiếm tiền Youtube

4 - Chờ YouTube xét duyệt kênh của bạn có đủ điều kiện để có thể bật chức năng kiếm tiền được hay không.

Bước 2c trong quy trình bật kiếm tiền Youtube

Sau khi đáp ứng đủ điều kiện ở bước 4, bạn đã có thể kiếm tiền từ những nội dung trên kênh YouTube của bạn rồi đấy nhé.

Bước 2d trong quy trình bật kiếm tiền Youtube

6. Kết luận

Nhìn chung, có nhiều cách kiếm tiền trên Youtube và YouTube Partner Program là trong những cách kiếm tiền đơn giản và hiệu quả. Chúc bạn kiếm được nhiều tiền với kênh video của mình.

Tìm hiểu thêm thông tin về Haravan

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: