Cách xây dựng Fan cho kênh YouTube

Nếu bạn muốn có một lượng Fan hùng hậu trên youtube thì hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách xây dựng Fan cho kênh youtube của mình.

1.Luôn Upload các Video chất lượng

Một trong những yếu tố đầu tiên cũng là yếu tố quan trọng nhất của toàn bộ quá trình. Nếu Video không đủ chất lượng thì dù bạn có đăng video thường xuyên bao nhiêu, bạn tương tác với người xem của mình nhiệt tình cỡ nào cũng như việc làm Marketing cho nó tốt thì không có ai muốn xem video kém chất lượng cả. Điều đầu tiên bạn cân làm chính là tạo ra video chất lượng. Tương tự như việc Upload các video chất lượng thì bạn cần phải có tính thống nhất vì người xem thường mong đợi video mới trong một thời điểm nhất định trong tuần, hãy có một lịch trình cụ thể, phù hợp khi làm Vlog và gắn bó với nó.

2. Sự độc đáo và cá tính

Trong quá trình cung cấp cho Fan của bạn những video chất lượng thì đừng đem đến cho họ những video giống nhau hoặc nó cũng có thể tìm thấy ở một nơi khác trên YouTube. Thực sự thì trên YouTube hiện nay có hàng tỷ video với hàng triệu chủ đề. Bạn thử tìm kiếm cụm từ "Iphone Review" trên YouTube và kết quả là hơn 4 triệu kết quả , điều đó không có nghĩa là bạn từ bỏ hoàn toàn với một thị trường tiềm năng như vậy. Bạn có nên làm một Vlog Review về iPhone nếu bạn có một kênh về công nghệ. Không có gì là không thể, điều đó có nghĩa là bạn cần phải tìm ra được cá tính riêng, sự khác biệt và thể hiện được sự tinh tế của bạn trên những video bạn làm ra. Hãy đảm bảo mỗi video trên kênh của bạn là một phần của thương hiệu ớ sự vui vẻ và độc đáo riêng của mình. Hãy xem xét một số kênh trên YouTube cùng lĩnh vực và cố gắng làm điều gì đó để giúp mình khác biệt nhé.

3. Bắt đầu Blogging

Xây dựng một lượng Fan lớn có nghĩa là kiếm được nhiều người xem nhưng điều đó có thể thực sự là khó khăn nếu như bạn chỉ dựa vào YouTube. Tuy nhiên bạn có thể dễ dàng thay đổi điều này một cách nhanh chóng với việc tạo một Blog và kết nối nó với kênh YouTube. Bạn có thể chia sẻ các thứ liên quan đến Video như tin tức, hậu trường, hình ảnh, các teaser cho video sắp tới. Mục đích chính ở đây là tối ưu hóa nội dung của bạn liên quan đến các từ khóa mà các đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm sẽ căn cứ vào các yếu tố như từ khóa, backlink và một số yếu tố khác. Bạn sẽ phải làm nhiều bài viết để Google có thể tìm thấy website cũng như tìm thấy video của bằng cách chèn các video trên kênh YouTube vào các bài viết, đó là cách dễ dàng đưa họ đến kênh của bạn.

4. Công tác với các Vlogger khác cùng lĩnh vực

Cộng tác là cách tuyệt vời để có thể giúp đỡ nhau. Bạn sẽ nhận được sự kết nối từ các Fan của họ và ngược lại họ cũng nhận được điều đó. Hợp tác win - win khá dễ dàng và hiệu quả. Nếu hai bạn sống gần nhau thì điều này càng dễ dàng để cho ra video kết hợp. Nếu không được như vậy thì bạn trao đổi video với nhau bằng cách đặt video của người kia trong những video phổ biến của người này. Hoặc bạn có thể tận dụng website của mình để hợp tác với nhau. Ngoài ra bạn có thể đề cập trực tiếp đến nhau trong video của mình.

5. Tương tác với người xem là điều cần thiết

Đôi khi việc dành thời gian tương tác tốt với người xem thì mang lại kết quả tốt hơn là việc cố gắng làm như thế nào để người dùng tìm thấy bạn. Tuy nhiên đó chỉ mới là khởi đầu, người xem luôn muốn họ được tôn trọng, họ là một phần của cộng đồng, cần được sự đồng cảm với những ý kiến họ đưa ra. Do đó bạn càng tương tác với các bình luận thì các câu trả lời, sự đề cập đến trong các câu hỏi của họ xung quanh video của bạn sẽ giúp cho video của bạn được đánh giá cao, kênh phát triển mạnh.

6. Khuyến khích người xem chia sẻ video

Và không có gì là sai trái khi bạn khuyến khích người xem like, share hoặc subscribe video của bạn. Nhiều khi cần một sự thúc đẩy, một lời kêu gọi hành động (CTA) để họ làm điều đó. Do đó, cuối video bạn hãy đưa ra thêm những câu đại loại như "Like video" "Chia sẻ video lên Facebook của bạn nhé".

7. Tạo tài khoản ở nhiều Flatform mạng xã hội

Bạn cần tạo cho kênh video của mình một sự hiện diện chung trên tất cả các mạng xã hội, giúp cho Fan có thể tìm thấy bạn bất cứ ở đâu. Những nội dung thú vị của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn nếu như có thể tận dụng chúng và cũng đừng quên việc tương tác trên các nền tảng mạng xã hội này nhé. Đây là cách rất tốt để xây dựng cộng đồng cho kênh YouTube của bạn.

8. Có niềm đam mê với chủ đề bạn lựa chọn

Cuối cùng, tất cả những việc đã đề cập ở trên đều phụ thuộc vào niềm đam mê cuả bạn, một niềm đam mê thực sự cho nội dung của video. Nếu bạn làm Vlog mà không thực sự yêu thích thì bạn nên xem xét lại kênh của bạn, những gì mà bạn đang nói. Cân nhắc và chọn cho mình một lĩnh vực mà bạn quan tâm. Vì sự đam mê thể hiện qua những gì bạn trình bày trên video, người xem sẽ nhìn thấy điều đó và đánh giá cao nó.

Với những chia sẻ mình hy vọng các bạn sẽ biết cách xây dựng Fan cho kênh youtube của mình hiệu quả.

>Xem thêm:


Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

5 kỹ năng cần có của một Social Media chuyên nghiệp

25/05/2017 Hop Nguyen

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng quảng cáo Facebook Lead hiệu quả

25/05/2017 Học viện Haravan

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Đối tượng tùy chỉnh trên Facebook (P1)

25/05/2017 Hang Nguyen