5 kỹ năng cần có của một Social Media chuyên nghiệp

Phương tiện truyền thông xã hội (Social Media) đã trở thành một trong những công cụ tiếp thị quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp, và với nhu cầu của phương tiện truyền thông xã hội ngày càng tăng, do đó năng lực cạnh tranh cho các chuyên gia trong ngành công nghiệp này cũng tăng. Có nghĩa rằng điều quan trọng mà bạn đang liên tục học hỏi và cải thiện những "tuyệt chiêu" của mình để không chỉ để cạnh tranh hơn, mà nó đi liền với các nhu cầu trong công việc của bạn nếu muốn là tồn tại trong lĩnh vực này.

Dưới đây là một số kỹ năng quan trọng mà các Social Media chuyên nghiệp cần có.

1. Thiết kế

Đó là khả năng bạn sẽ có cơ hội vào vai một nhà thiết kế đồ họa khi là một chuyên gia Social Media.Trong thế giới của Social Media, nội dung phải bắt kịp xu hướng, nó cần có nhịp độ và thời gian gấp rút, vì thế bạn có thể sẽ không có thời gian để làm việc trực tiếp với Designer. Bạn cần trang bị một số kiến thức thiết kế cơ bản để có thể dùng trong những lần bạn cần thiết kế hình ảnh cho nội dung của mình để đăng tải trên các mạng xã hội trong vòng một nốt nhạc.

2. Sáng tạo đa phương tiện

Hình ảnh và video là hai nội dung hiệu quả nhất trên các kênh social media. Câu nói: "Một bức ảnh đáng giá một ngàn lời" là vô cùng chính xác khi nói đến sự tham gia của social media và sự thành công trên các kênh mạng xã hội của bạn. Trong thực tế, các fan của mạng xã hội chia sẻ nội dung về hình ảnh hơn gấp 40 lần so với bất kỳ loại hình nào khác.

Do đó có kỹ năng để sản xuất những hình ảnh và video chất lượng cho các kênh xã hội khác nhau là một kỹ năng quan trọng đối với một chuyên gia trong lĩnh vực Social Media. Đặc biệt là từ ngân sách và thời gian quay vòng nhanh chóng, có thể không cho phép bạn làm việc với một nhiếp ảnh gia hay quay phim chuyên nghiệp .

5 kỹ năng cần có của một Social Media chuyên nghiệp

5 kỹ năng cần có của một Social Media chuyên nghiệp

3. Analytics

Cũng giống như bất kỳ kênh marketing nào, mọi người muốn chứng minh rằng thời gian và tiền được chi tiêu trong social media là có mang lại giá trị. Số liệu có thể nói lên được tất cả mọi thứ, vì vậy điều quan trọng là một chuyên gia social media, bạn không chỉ có kiến thức về làm thế nào để kéo ra những con số đáng ghi nhận và ghi nhớ, mà còn làm thế nào để phân tích và rút ra kết luận quan trọng sẽ giúp bạn phát triển và cải thiện các kênh xã hội của bạn.

4. Dịch vụ khách hàng

Social Media là một kênh mới mà khách hàng dùng để liên hệ với doanh nghiệp, và nó là một công cụ đòi hỏi phải đáp ứng dịch vụ khách hàng ngay lúc đó. Ngay cả khi bạn đang ngồi đằng sau một màn hình máy tính cả ngày, thì vẫn rất quan trọng để có kỹ năng phục vụ khách hàng một cách hoàn hảo. Từ giải quyết khiếu nại và sự tức giận của khách hàng, biết làm thế nào để tạo và nuôi dưỡng các mối quan hệ của bạn với người hâm mộ trên social media của bạn. Đây là một kỹ năng quan trọng và cần thiết cho các chuyên gia Social Media.

5. Phát triển nội dung

Từ nguồn nội dung bên ngoài dùng để chia sẻ trên kênh của bạn, phát triển nội dung là một yếu tố chính của bất kỳ nền tảng social media thành công nào. Biết cách để viết cả dạng nội dung dài và nội dung ngắn, phát triển tất cả các loại nội dung từ hình ảnh và video, những câu chuyện hay các chiến dịch. Để trở thành một chuyên gia Social Media chuyên nghiệp thành công, bạn phải là một người kể chuyện, nhà văn và phát triển nội dung tốt.

Trong lực lượng lao động cạnh tranh ngày nay, điều quan trọng đối với bất kỳ chuyên gia Social Media chuyên nghiệp nào đó là không bao giờ ngừng học hỏi và tiếp tục cải thiện, mở rộng những tuyệt chiêu.

>>Xem tiếp:

Nguồn Shopify

Theo Le.H dịch

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng quảng cáo Facebook Lead hiệu quả

25/05/2017 Học viện Haravan

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Đối tượng tùy chỉnh trên Facebook (P1)

25/05/2017 Hang Nguyen

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Đối tượng tùy chỉnh trên Facebook (P2)

25/05/2017 Hang Nguyen