Làm thế nào để thương hiệu thời trang của bạn “ảnh hưởng đến những người có sức ảnh hưởng”? (Phần 1)

Điều gì nếu Lý Nhã Kỳ viết status về thương hiệu của bạn? Điều gì nếu chàng “soái ca” Hứa Vĩ Văn bị chụp ảnh mặc chiếc áo thun của bạn? Hoặc có thể là cô người mẫu mới nổi nói về chiếc áo khoác denim của bạn trên Facebook của cô ấy. Điều này thực sự sẽ trở thành chiến lược hiệu quả, giúp thương hiệu của bạn “một bước lên mây”.

Đáng buồn thay, nó hiếm khi xảy ra một cách tình cờ. Bạn không thể cứ tiếp tục chờ đợi cho đến thời điểm vào “một ngày tốt lành” thương hiệu của bạn được chú ý bởi họ.

Trong cuộc sống thực, rất nhiều công việc, sự sáng tạo và kiên trì chứa đựng trong sản phẩm của bạn sẽ được ghi nhận trong tay của người có sức ảnh hưởng (biên tập viên, các blogger, người nổi tiếng, v..v..)

Có rất nhiều người gửi quà tặng đến những người này hằng ngày với hy vọng sẽ có hồi âm; ở đây chúng tôi thậm chí còn không nói về những món quà và thư từ người hâm mộ - những người không mong đợi bất kỳ sự “báo đáp” nào.

Vì vậy, nhiều nhà bán lẻ thời trang muốn để việc này lại cho các chuyên gia - họ thuê các công ty quan hệ công chúng, truyền thông, tư vấn hoặc chuyên gia tự do.

Tuy nhiên, chi phí chi trả khá là đắt đỏ. Đặc biệt là nếu bạn là một thương hiệu nhỏ mới bắt đầu gầy dựng

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn biết làm thế nào để vượt qua những đám đông, “ảnh hưởng đến những người có sức ảnh hưởng” mà không cần thuê một công ty PR bên ngoài. Chúng tôi sẽ cho bạn biết cách một thương hiệu thời trang mới bắt đầu có thể thực hiện và quản lý thương hiệu của mình hiệu quả bằng Influence Marketing.

>>>Xem thêm: Tuyệt chiêu viết Content "chết người" từ Reviews của khách hàng"

Làm thế nào để thương hiệu thời trang của bạn “ảnh hưởng đến những người có sức ảnh hưởng”?

Làm thế nào để thương hiệu thời trang của bạn “ảnh hưởng đến những người có sức ảnh hưởng”?

PHẦN 1: VỚI BÁO CHÍ

1) Xây dựng danh sách thông tin liên hệ các nhà báo, ấn phẩm, tạp chí, blogger

Là một chủ doanh nghiệp, đây là một trong những trách nhiệm của bạn để xây dựng truyền thông cho thương hiệu của mình. Bạn không thể chỉ dựa vào các công ty PR cho việc này. Nếu cơ quan PR xây dựng một mối quan hệ mới, đó là thông tin của họ và không bao giờ chia sẻ thông tin này với bạn. Bắt đầu hôm nay hãy tạo ra một bảng danh sách những người có ảnh hưởng (các blogger, những người nổi tiếng, những ấn phẩm tạp chí, báo, biên tập viên của họ,..v..v) có liên quan đến thương hiệu của bạn.

2) Tìm hiểu về họ trước khi liên hệ

Tìm hiểu từng người, nhận biết họ, biết phong cách viết của họ (hóm hỉnh, nghiêm túc,…), lợi ích họ có thể mang đến cho doanh nghiệp của bạn, bạn có thể biết được điều này qua trang Facebook cá nhân của họ mà phải không? Điều này sẽ giúp bạn có được dấu ấn riêng với họ, Thực tế họ sẽ đánh giá cao là bạn biết họ và đã có sự chuẩn bị trước khi liên lạc với họ.

3) Tạo ra sự liên quan

Một khi bạn đã xác định được người bạn cần là ai? Bạn cần phải chắc chắn rằng bạn và thương hiệu của bạn thực sự liên quan đến họ. Tìm ra điểm thương hiệu của bạn có thể phù hợp với mỗi người trong họ để kêu gọi hợp tác. Hãy chắc chắn rằng bạn có một cái gì đó thú vị để nói với từng người trong danh sách của bạn.

4) Câu chuyện của bạn là gì?

Những câu chuyện luôn làm người ta hào hứng. Nếu bạn không có câu chuyện của riêng mình, tất cả những lời kêu gọi của bạn giống như một email marketing nhàm chán. Hãy nghĩ đến điều gì khiến sản phẩm của bạn và thương hiệu của bạn trở nên thật độc đáo, có chất riêng. Họ luôn muốn nghe những câu chuyện thú vị – Hãy kể cho họ nghe.

5) Sự mong đợi thực tế

PR là một công việc cần thời gian. Đừng mong đợi một cú home run trong lần đầu trao đổi hay gặp gỡ họ. Nó khá giống khi bạn đang ở trong vị trí của một nhân viên bán hàng. Bạn nhìn thấy được những cơ hội, bạn thúc đẩy hợp tác và muốn chuyển sang giai đoạn tiếp theo. Bạn cố gắng xây dựng một sự hợp tác nhanh chóng bằng cách trình bày là bạn có nhiều ưu điểm như thế nào trong nhiều tháng trời. Sau 3 tháng, bạn chỉ nhận được 1 cuộc gọi từ họ. Tất cả phụ thuộc vào cách bạn muốn thực hiện nó như thế nào!

6) Việc in ấn sẽ mất một khoảng thời gian

Nếu bạn đang làm việc với một biên tập viên của một tạp chí in, hãy nhớ rằng sẽ phải mất một khoảng thời gian. Các nhà xuất bản có một lịch biên tập. Ngay cả khi các biên tập viên đã chấp nhận, lắng nghe câu chuyện của bạn, nó sẽ được in ít nhất là 2 tháng sau đó. Vì vậy, đừng thất vọng nếu bạn không thấy câu chuyện kinh doanh hay thương hiệu của bạn trong một tạp chí gần gần đấy. Đây là cách những ấn phẩm làm việc.

7) Kêu gọi hợp tác trên cả ấn phẩm in và web

Khi làm việc với tạp chí(ấn phẩm), hãy nhớ rằng hầu hết các tạp chí in đều có kênh trực tuyến. Nếu họ không chủ động đề xuất, hãy yêu cầu ngay về việc thương hiệu của bạn có thể xuất hiện trên cả hai – tạp chí in và trang web của họ

Làm thế nào để thương hiệu thời trang của bạn “ảnh hưởng đến những người có sức ảnh hưởng”?

Làm thế nào để thương hiệu thời trang của bạn “ảnh hưởng đến những người có sức ảnh hưởng”?

8) Duy trì sự kêu gọi hợp tác

Hàng tuần, hai lần / 1 tuần hoặc hằng tháng, ngồi lại với nhóm của bạn với các bảng báo cáo. Nhìn vào tất cả những người mà bạn đã dốc sức liên hệ và kêu gọi và bạn đã làm thế nào để họ trả lời. Đặt câu hỏi – Mình đang nhắm đúng những đối tượng phù hợp với thương hiệu của mình phải không? Làm thế nào chúng ta có thể nhận được sự chú ý hơn từ họ?

9) Đừng tuyệt vọng

Đừng thể hiện sự tuyệt vọng của bạn với những người ảnh hưởng bạn đang kêu gọi. Thay vào đó chỉ cần chắc chắn rằng bạn có một tiếng nói đích thực và chất riêng của mình.

10) Online tốt hơn những ấn phẩm?

Ngày nay với sự bùng nổ của Internet, báo và tạp chí giấy có lẽ đã không còn trong thời hoàng kim. Được đề cập trên trang web hay fanpage của tạp chí thương hiệu của bạn sẽ ở lại đấy cho đến lâu về sau, nó làm tăng traffic và giúp bạn đẩy sale trong một thời gian dài. Hơn thế, bạn sẽ có được một lợi ích to lớn về SEO, khi các ấn phẩm truyền thông liên kết đến trang web của bạn. Vì vậy đừng quá lo lắng về việc đề cập đến trên ấn phẩm in, tập trung nhiều hơn vào các ấn phẩm truyền thông trực tuyến.

11) Đừng gửi những lời kêu gọi “mẫu” cho tất cả

Giống như đã nói trước đó, những người ảnh hưởng đến xã hội này hàng ngày họ nhận được hàng tấn email và cuộc gọi hằng ngày. Hầu hết đa số đều nói giống nhau. Hãy cố gắng thêm để bước ra khỏi đám đông này. Gửi cho họ một lời kêu gọi trong đó giải thích càng ngắn gọn càng tốt – Tại sao thương hiệu của bạn phù hợp với họ? Tại sao họ nên khuyên những độc giả của họ mặc chiếc váy thương hiệu của bạn?

12) Làm một vài thứ bất ngờ

Không ai để ý đến cái gì quá rõ ràng. Gửi cho họ một chiếc áo thun khi bạn đang kinh doanh áo thun? Quá rõ ràng và nhàm chán. Hãy suy nghĩ thật kỹ về những gì bạn có thể gửi mà bạn cho rằng có thể gây được sự chú ý của họ. Nó có thể là một món quà tuyệt vời và cực kỳ cá nhân làm cho họ có thể cười vui vẻ.

13) Nếu nó thật sự tốt, hãy đưa nó lên Internet

Nếu bạn tự tin bạn đã làm một cái gì đó thực sự xuất sắc, làm cho họ khó có thể bỏ qua hay từ chối nó. Mang nó lên Internet và để mọi người biết bạn đã làm món quà đặc biệt này cho họ. Sẽ rất thú vị vì đây cũng là cơ hội để mối quan hệ hợp tác tốt đẹp hơn.

>>>Xem tiếp: "Làm thế nào để thương hiệu thời trang của bạn “ảnh hưởng đến những người có sức ảnh hưởng P2”

Nguồn Ilovefashionretail.com / Theo Le.H dịch

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: