Tuyệt chiêu viết Content "chết người" từ Reviews của khách hàng

Trong kỷ nguyên số, những đánh giá của khách hàng giữ quyền lực gần như là quyết định sự thành công cho doanh nghiệp của bạn. Theo Bảng khảo sát người tiêu dùng địa phương được thực hiện bởi BrightLocal, 92% người tiêu dùng đọc các đánh giá trực tuyến và 40% đưa ra suy nghĩ về doanh nghiệp đó sau khi đọc ít nhất từ 1-3 đánh giá. Vì vậy, ngoài việc chia sẻ và làm nổi bật những đánh giá tích cực để chúng hiển thị, cộng với việc kiểm soát đối với những lượt đánh giá tiêu cực. Bạn còn có thể làm được gì khác?

Vậy sao chúng ta không nghĩ theo một hướng khác. Hãy xem những đánh giá của khách hàng là một nhóm khách hàng riêng của bạn gợi ý cho bạn rằng doanh nghiệp của bạn đang làm tốt ở đâu, tệ ở điểm nào? Có rất nhiều thông tin tuyệt vời mà bạn có thể thu thập và chuyển nội dung này đến website. Thay đổi tâm lý kinh doanh ngay lập tức, giải quyết những mối quan tâm quan trọng đó thay vì chỉ đơn giản là ngồi một chỗ và phản hồi lại khách hàng.

Tóm lại, bạn hãy đi trước một bước và thể hiện những gì khách hàng muốn nói qua nội dung. Chỉ cần cẩn thận về những gì bạn quyết định đưa vào nội dung của bạn. Mọi người thường viết đánh giá khi họ thực sự hài lòng hay thực sự khó chịu, do đó, tư duy khách quan là chìa khóa.

>>>Xem tiếp:

Tuyệt chiêu viết Content "chết người" từ Reviews của khách hàng

Tuyệt chiêu viết Content "chết người" từ Reviews của khách hàng

Tìm điểm đặc biệt

Nếu tính năng nào đó của sản phẩm đang được khen ngợi nhiều lần bởi nhiều người khác nhau, nó có thể là điểm tốt nhất của sản phẩm, bạn có thể bao gồm nó trong phần mô tả sản phẩm.

Ví dụ bạn bán hàng loạt các loại bóng đèn. Mô tả sản phẩm cho một trong số những bóng đèn này bạn nên nêu ra điểm đặc biệt, mô tả các tính năng vượt trội của nó. Chẳng hạn như tương thích 60 watt, thân thiện với môi trường và giờ hoạt động không hạn chế. Và dựa vào các đánh giá của khách hàng, cho khách hàng thấy những người đã sử dụng họ đã ấn tượng với độ bền của vật liệu ra làm sao, chiếc bóng đèn không có vấn đề dù cho họ vô tình đánh rơi nó nhiều lần nó vẫn không vỡ giống như các loại cùng kiểu dáng khác. Điều này rất đáng nói đến, và điều tưởng chừng nhỏ bé này có thể là một yếu tố trong việc thúc đẩy chuyển đổi thành đơn hàng


Trả lời câu hỏi thường gặp hoặc những lo ngại

Tôn trọng khách hàng, giải đáp những câu hỏi thường gặp hoặc những mối quan tâm lo ngại trong đánh giá của khách hàng về sản phẩm hay doanh nghiệp của bạn. Đây là một cơ hội lý tưởng để “trình bày” cho khách mới truy cập đến website/fanpage của bạn, củng cố được lòng tin nơi khách hàng cũng như uy tín doanh nghiệp của bạn với những doanh nghiệp cùng lĩnh vực kinh doanh.

Lấy lại ví dụ sản phẩm bóng đèn trên, giả như có khách hàng của bạn đang bày tỏ sự thất vọng về mô tả sản phẩm và thực tế sử dụng. Mô tả sản phẩm của bạn nói bóng đèn là tương thích với 60 watt, nhưng khách hàng của bạn đang trải qua một loạt các vấn đề. Nguồn điện họ đang sử dụng là 120 watt vì vậy không thể sử dụng được loại bóng này.

Thay vì phản ứng với từng đánh giá cá nhân về một mối quan tâm chung này. Bạn nên nêu rõ ngay từ đầu. Họ xứng đáng được biết trước khi mua những khó khăn khi sử dụng thực tế. Tốt nhất nên đề ra cách khắc phục, lời khuyên sử dụng. Vì vậy hãy chắc chắn mô tả sản phẩm của bạn có đính kèm kiến thức đó. Blog hoặc thư viện tài liệu trên website của bạn cũng nơi tuyệt vời để giải quyết các câu hỏi và mối quan tâm thường xuyên này

“Bắt sóng cảm xúc”

Nội dung khi làm Marketing thường yêu cầu phải sáng tạo, mới lạ nhưng lại phải dễ hiểu, chạm tới khách hàng. Chúng ta hiểu rằng điều này khó khăn gấp trăm phần. Để làm cho một mô tả sản phẩm dễ hiểu đặc biệt nếu là cho các sản phẩm công nghiệp nặng, kỹ thuật lại càng khó hơn. Nhưng nếu bạn chủ động lắng nghe những gì khách hàng của bạn đang nói, thì họ đang cho bạn những nội dung tuyệt vời để làm marketing đấy.

Quay lại với ví dụ bóng đèn. Mô tả sản phẩm rất dễ bị kiểu nhàm chán, chỉ liệt kê những đặc trưng đặc điểm kỹ thuật như trên . Thế nhưng bạn có chắc trong số những đánh giá của khách hàng, sẽ không có một vài khách hàng đang nói rằng bóng đèn này phát ra tuyệt đẹp, ánh sáng trắng sáng và họ thích điều đó. Nó đủ sáng cho cả phòng khách và các phòng khác, nơi mọi người tụ tập. Một vài khách hàng khác nói rằng họ sử dụng các bóng đèn loại khác để thay thế sản phẩm của bạn từ nhà để xe và tầng hầm của họ nhưng cuối cùng không hài lòng với kết quả, và nhanh chóng đổi lại.

Hoặc từ những bình luận tiêu cực về việc sử dụng bóng đèn trong phòng bếp làm nhiệt độ nóng lên, gây khó chịu. Bạn có thể đặt gợi ý này vào nội dung của bạn rằng sản phẩm thích hợp nhất khi dùng ở nơi có nhiệt độ thấp chẳng hạn.

Khách hàng của bạn là các cá nhân sử dụng và thử nghiệm các sản phẩm, với nhiều cách khác nhau. Họ quay trở lại đánh giá sản phẩm với những trải nghiệm thực tế. Tận dụng kiến thức này trong nội dung của bạn để cho thấy rằng doanh nghiệp của bạn nhiều hơn là chỉ bán hàng, cho họ thấy bạn có sự kết nối với khách hàng và thực sự giải quyết các vấn đề.

Tuyệt chiêu viết Content "chết người" từ Reviews của khách hàng

Tuyệt chiêu viết Content "chết người" từ Reviews của khách hàng

Đối tượng khách hàng mục tiêu

Qua đánh giá, khách hàng đang nói với bạn như thế nào về công ty hoặc sản phẩm của bạn làm cho họ cảm thấy thế nào, và mục đích chính là để nắm bắt được bản chất của trải nghiệm đó đưa vào nội dung của bạn.

Bạn có thể tìm ra được đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai qua việc giải thích các ý kiến của khách hàng để từ đó tạo ra nội dung phù hợp với họ. Hãy chú ý có phải hầu hết các khách hàng của bạn là nam hay nữ? Họ có gia đình? Có con chưa? Hoặc phong cách viết cũng có thể cung cấp cho bạn một bức tranh về trình độ học vấn.

Bạn vẫn chưa có mục Đánh giá - Reviews?

Nếu bạn chưa có phần Reviews trên website hay fanpage. Bây giờ chắc chắn sẽ là một thời điểm tốt để chủ động tạo ra nó. Tuy nhiên, bạn vẫn còn rất nhiều lựa chọn. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xử lí những đánh giá tiêu cực và chuyển hóa nó.

Trong trường hợp này bạn cũng có thể kiểm tra những đánh giá của đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn - một cơ hội tuyệt vời để xem những gì họ thiếu và những gì họ làm tốt.

Nếu sản phẩm của bạn là một độc quyền hoặc không được cung cấp bất cứ nơi nào khác, hãy tìm đánh giá của các sản phẩm tương tự. Hãy thảo luận nhiều về những gì bạn đang làm tốt

Dù phương pháp có thế nào, việc quan trọng nhất vẫn là cố gắng càng khách quan càng tốt và hãy suy nghĩ như một khách hàng. Chủ doanh nghiệp và Khách hàng - cả hai đang nhìn vào cùng một sản phẩm, những sẽ là hai cách nhìn hoàn toàn khác nhau. Thay đổi quan điểm của bạn từ việc bán sang mua, từ suy nghĩ "Đây là những gì bạn sẽ yêu thích về sản phẩm của chúng tôi" hãy nghĩ "Những gì tôi muốn từ sản phẩm này". Lúc này nội dung của bạn chắc hẳn sẽ gây “chết người” đấy!

>>>Xem tiếp:

Nguồn Volusion / Theo Le.H dịch

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: