Hướng dẫn: 17 mẹo giúp tăng view Youtube hiệu quả và miễn phí

Có thể nói YouTube là trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới hiện nay. Tại Việt Nam, tính đến đầu 2020, YouTube là website được truy cập nhiều thứ 2 chỉ sau Google. Rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân đã trở nên nổi tiếng và/hoặc thu được một khoản thu nhập lớn từ việc sáng tạo ra các video và chia sẻ chúng trên nền tảng này. Chính vì vậy, một trong những vấn đề được các Youtuber quan tâm nhất là làm thế nào để thu hút được lượt view lớn, đồng nghĩa với việc được Youtube chi trả nhiều tiền hơn và nâng cao tên tuổi của mình.

Xem thêm: Tìm hiểu giải pháp quảng cáo remarketing ngay trên Youtube, "bám đuổi" và thuyết phục khách mua hàng thành công

Haravan xin giới thiệu 17 cách hoàn toàn miễn phí giúp bạn tăng view hiệu quả cho các video của bạn trên YouTube. Cùng theo dõi ngay nhé.

mua lượt xem trên Youtube

I. Hiểu về lượt view Youtube

1. Lượt view Youtube là gì?

Số lượt view YouTube (lượt xem video trên YouTube) cho biết số lần video được xem. Chỉ số này là số liệu quan trọng thể hiện mức độ phổ biến nói chung của video đó.

2. Cách tính lượt view Youtube

YouTube luôn nỗ lực để để đảm bảo rằng các video nhận được lượt xem từ người thật chứ không phải từ các bot máy tính. Vậy nên cách tính view YouTube ngày càng khắt khe hơn.

Hệ thống của YouTube sẽ cần thời gian để xác định xem các lượt xem có hợp lệ không nên trong một vài giờ đầu tiên sau khi đăng, YouTube có thể không hiển thị toàn bộ số lượt xem hợp lệ hoặc đóng băng lượt view hiển thị, bạn có thể thấy lượt view YouTube không tăng trong thời gian này. Sau khi đã tính xong, hệ thống sẽ cập nhật lượt xem thường xuyên hơn. Quá trình này nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào lượng người xem và mức độ phổ biến của video.

Thuật toán để tính view của YouTube rất phức tạp, khó để giải thích chính xác được toàn bộ cách tính 1 lượt view trên YouTube. Bạn có thể tự mình kiểm tra bằng cách tải lên một video, đặt ở chế độ công khai và xem video đó theo từng cách khác nhau để xem có sự thay đổi nào về lượt view không.

Ví dụ bạn sẽ phải sử dụng máy tính, điện thoại ở các nơi khác nhau để đảm bảo rằng tài khoản dùng để xem video không phải là tài khoản đăng video đó lên. Xem video trong khoảng 15 giây bạn sẽ thấy không lượt xem nào được tính cả. Tuy nhiên nếu bạn xem trên 30 giây thì có thể lượt xem sẽ tăng dần lên. Dù vậy nhưng nếu bạn lặp đi lặp lại hành động này, bạn sẽ thấy lượt view chỉ tăng lúc đầu, sau đó dừng không tăng nữa. Thuật toán của YouTube biết được người xem có thực sự xem video đó không, để tránh spam bộ đếm của YouTube sẽ dừng không tính những lượt xem như vậy nữa.


II. Cách tăng view Youtube hiệu quả và miễn phí

Trước tiên, bạn cần hiểu được các yếu tố mà YouTube dựa vào để đánh giá một video và quyết định thứ hạng của video ấy trên trang tìm kiếm. Chúng bao gồm:

  • Chất lượng video
  • Mức độ tối ưu từ khóa của video, kênh
  • Thời gian xem của video
  • Số lượng view
  • Số liệu tương tác của người xem với video
  • Tiêu đề, ảnh thumbnail, mô tả, tag

Vậy thì để video của bạn có nhiều view, bạn cần điều chỉnh để thỏa mãn các tiêu chí trên.

Tăng lượt view bằng các kết quả tìm kiếm

YouTube cũng áp dụng các thuật toán riêng để đưa đến những video phù hợp và hay nhất với người dùng. Vì vậy, bạn có thể tăng view cho video Youtube bằng cách đầu tư vào tối ưu SEO trên Youtube.

1. Sử dụng tiêu đề có chứa từ khóa

Một tiêu đề video trên YouTube sẽ nắm hai vai trò chính:

  • Thu hút người xem và thông báo cho họ về nội dung video
  • Cung cấp thông tin cho thuật toán của YouTube để sắp xếp nội dung sẽ hiển thị

The 4 Best YouTube Keyword Research Tools In 2020

Một trong những cách để đảm bảo tiêu đề thỏa mãn hai nhiệm vụ này là sử dụng tiêu đề có chứa từ khóa. Tối ưu hóa tiêu đề và nội dung video của bạn cho từng nội dung phù hợp sẽ giúp bạn gia tăng các lượt xem tự nhiên.

Để tiến hành nghiên cứu từ khóa sẽ sử dụng, bạn có thể sử dụng một số phương pháp SEO điển hình như sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa Google Keyword Planner hoặc các công cụ nghiên cứu từ khóa khác.

2. Sử dụng từ khóa ở trong phần mô tả Video

Không chỉ sử dụng từ khóa ở trong tiêu đề, phần mô tả video cũng là nơi bạn có thể giúp cho YouTube và người xem hiểu chính xác hơn những gì mà video của bạn muốn truyền tải.

Phần mô tả video được viết tốt sẽ làm tăng tỷ lệ nhấp vào video, kéo theo nhiều lượt xem hơn, vì người dùng biết video của bạn sẽ thỏa mãn những gì họ đang tìm kiếm. Bạn nên thu hút sự quan tâm, lôi kéo người xem với các đoạn mô tả thú vị liên quan đến video của bạn.

3. Sử dụng tags

Thẻ tag YouTube là những từ hoặc cụm từ có thể đưa vào trong phần mô tả video của bạn.

SEO Youtube #3 ] Hơn 70% Youtuber hiểu sai cách thức đặt tiêu đề ...

Thẻ tag rất quan trọng vì giúp phân loại nội dung video, người xem có thể biết video thuộc phân mục nào và đang đề cập đến vấn đề gì? Khi người dùng gõ một từ khóa liên quan, video của bạn sẽ được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm.

Quan trọng hơn thẻ tag giúp YouTube hiểu được chủ đề, bối cảnh và danh mục video của bạn, nhờ đó liên kết video với những nội dung tương tự và khuếch đại phạm vi tiếp cận của video.

Thẻ tag cùng với các phần tiêu đề, mô tả sẽ phản ánh và cho biết nội dung chính trong video của bạn. Bạn có thể nghiên cứu từ khóa để sử dụng trong các tags tương tự như với phần tiêu đề, mô tả sản phẩm.

Để có thể tận dụng tối đa tiềm năng của thẻ tag, lưu ý một số mẹo nhỏ dưới đây:

  • Ưu tiên thẻ tag đầu tiên là từ khóa mục tiêu của bạn
  • Sử dụng từ khóa rộng bao quát phạm vi chủ đề video
  • Sử dụng các từ khóa cụ thể để mô tả chủ đề

4. Tối ưu hóa hình ảnh thumbnail

YouTube thumbnail là hình thu nhỏ video trên YouTube. Thumbnail đang ngày càng được đầu tư hơn vì giúp mọi người xem được ảnh chụp nhanh video của bạn, nắm được nội dung chính của video.

Hình ảnh thumbnail khi được tối ưu hóa chắc chắn sẽ tạo nên sự khác biệt làm tăng view YouTube từ các kết quả tìm kiếm tự nhiên, mục video được đề xuất hoặc xuất hiện trên các mạng xã hội,…

Hãy sử dụng hình ảnh có kích thước và độ phân giải chuẩn, hình ảnh thu hút và thiết kế bắt mắt để tối ưu hóa thumbnail. Và hình ảnh thumbnail chắc chắn phải được tuân theo các nguyên tắc cộng đồng của YouTube nếu bạn không muốn bị giới hạn người xem, tệ hơn là bị xóa video.

5. Tạo phụ đề cho video

Phần phụ đề này cũng có thể là cách thu hút lượt xem trên YouTube nếu người xem là người nước ngoài, người khiếm thính,…


Tăng lượt xem với nội dung có trong video

Những cách được giới thiệu ở phần 1 chủ yếu là để thu hút người xem click vào video của bạn. Nhưng nội dung video mới là thứ quan trọng nhất quyết định giữ mọi người ở lại xem video và lan tỏa nó. Thuật toán của YouTube có hàng tá chỉ số đánh giá khác nhau để giúp YouTube xác định xem video của bạn có thật sự cung cấp các nội dung có giá trị với người xem hay không.

Vậy nên các cách tăng lượt xem YouTube được giới thiệu ở dưới đây tập trung vào việc tạo ra các video với nội dung chất lượng.

6. Tạo các nội dung cung cấp kiến thức, giải trí

Khi làm video cho kênh YouTube, bạn có thể đan xen đăng tải các video với các chủ đề khác nhau nhưng vẫn phù hợp với lĩnh vực của bạn và có chủ đề thống nhất trên toàn kênh YouTube. Đó có thể là các nội dung cung cấp kiến thức giá trị, hoặc mang tính chất giải trí, hoặc vừa mang tính giải trí mà vẫn đem lại các thông tin hữu ích cho người xem.

Sử dụng cách này sẽ làm cho các nội dung video của bạn phong phú và đa dạng hơn, phục vụ được nhiều đối tượng người xem và khiến họ liên tục quay lại kênh YouTube của bạn.

7. Tạo các nội dung viral trên YouTube

YouTube Like & Dislike Counts Are Now More Accurate - Search ...

Tạo ra các video với nội dung viral, phổ biến trên YouTube là một cách tăng lượt view, thu hút người xem. Một ví dụ điển hình là có nhiều Youtubers làm video reaction (phản ứng) khi xem các sản phẩm âm nhạc, các video nổi bật đang được nhiều người quan tâm trong thời gian đó.

8. Liên hệ các YouTubers khác

Các YouTubers nổi tiếng, các Influencers có ảnh hưởng nhất định hoặc những người có lượng theo dõi cao có thể là cách làm tăng lượt xem trên YouTube của bạn một cách kỳ diệu.

Họ có thể lôi kéo những người dùng, những người ủng hộ họ xem video của bạn, hoặc cung cấp một góc nhìn khác biệt và độc đáo cho lĩnh vực ngành nghề của bạn. Hợp tác cùng họ là cách vô cùng hiệu quả để tăng số người xem biết đến kênh Youtube của bạn, cũng như tăng lượt view cho các video. Tất nhiên, bạn cũng cần nhắc đến họ trong phần mô tả, dẫn link đến website, kênh Youtube của người hợp tác để đảm bảo đây là mối quan hệ hai bên cùng có lợi.


Tạo ra lượt xem từ chính nền tảng YouTube

Điều mà YouTube đặt lên hàng đầu là giữ chân người dùng. Họ kiếm được nguồn lợi nhuận khổng lồ từ việc đặt các quảng cáo trên trang và càng nhiều người xem video, họ càng thu được nhiều tiền. Do đó, có rất nhiều cách thức để hoạt động trên nền tảng này và tăng số người đăng ký cũng như lượt xem video.

9. Tạo nội dung có liên quan tới các video hot

Một hướng đi để tăng lượt view là sản xuất video với nội dung có liên quan tới các video phổ biến. Bạn có để ý phần “Video được đề xuất” hiển thị trên thanh sidebar hoặc hiển thị khi người dùng xem xong video, đó chính là cơ hội của bạn.

YouTube sẽ chọn lọc và đưa ra các gợi ý về những video có liên quan nhất đến video mà người dùng đang xem. Bằng cách tạo tạo video với nội dung có liên quan đến các video đang thịnh hành, video của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận được nhiều người xem hơn.

Bạn có thể tạo video cùng chủ đề nhưng với nội dung hấp dẫn hơn hoặc trình bày thông tin theo cách dễ tiếp cận hơn, kết hợp với việc sử dụng từ khóa trong tiêu đề, mô tả,… như đã giới thiệu ở trên.

10. Sử dụng thẻ

YouTube cung cấp tính năng này để tạo điều kiện cho bạn quảng bá các nội dung khác trong chính video của mình. Sử dụng thẻ phù hợp sẽ giúp bạn:

  • Quảng cáo video khác
  • Tăng sub cho kênh YouTube
  • Điều hướng lượng truy cập đến website của bạn
  • Khuyến khích người dùng tham gia cuộc thăm dò ý kiến

Sử dụng các công cụ phân tích hành vi của người dùng trên YouTube sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin và số liệu để bạn đưa ra những quyết định gắn thẻ hợp lý, gia tăng lượt xem video của mình.

11. Tạo lời kêu gọi khi kết thúc video

AFTER EFFECTS TEMPLATE - YouTube Subscribe - YouTube

Khi người dùng đã xem xong video của bạn là thời điểm tuyệt vời để đưa ra các lời kêu gọi (call to action) với người xem như Like, Subscribe kênh YouTube hoặc share video. Đây là cách mà hầu như tất cả các YouTubers đều sử dụng trong video của mình.

12. Bật tính năng tự động phát cho video

Để bật tự động phát cho video nhúng, bạn chỉ cần thêm một đoạn mã ngắn vào cuối URL trong iframe. Hoặc bạn cũng có thể đặt một danh sách các video sang chế độ tự động phát.

Nhưng nếu sử dụng cách này thì bạn nên cẩn thận vì để video tự động phát có thể gây khó chịu với một số người xem. Nếu video có nội dung mang tính giải thích thì có thể là một ý tưởng tốt để sử dụng vì người dùng có thể ngay lập tức xem video.

13. Tạo danh sách video

Như đã đề cập ở trên ngoài việc chèn đoạn mã ngắn để autoplay video, đặt một danh sách các video sang chế độ tự động phát cũng là một cách nên thử. Khi tạo một danh sách video, người dùng có thể xem chuỗi video liên tục. Sau khi video đầu tiên kết thúc, các video tiếp theo mà bạn lựa chọn sẽ được tự động phát, chắc chắn sẽ thu hút nhiều lượt xem hơn cho các video mà không cần phải điều hướng người dùng.

14. Có mặt trong những cộng đồng cùng lĩnh vực

Quảng bá bản thân trong các video của bạn là một chuyện, nhưng trở thành một thành viên tích cực trong cộng đồng liên quan lại là một chuyện khác. Bạn có thể đưa ra các lời nhận xét về các video khác, đưa ra lời khuyên hữu ích hoặc phản hồi nếu nội dung video thiếu một số thông tin quan trọng cũng sẽ giúp bạn tạo dựng hình ảnh uy tín, gia tăng lượt người theo dõi kênh YouTube.


Tăng lượt xem YouTube từ bên ngoài

Các video trên YouTube có khả năng được nhúng và chia sẻ trên các nền tảng, các website khác nhau. Đây là một cách kéo view YouTube hiệu quả từ bên ngoài.

15. Tăng thứ hạng SEO cho video của bạn

Sử dụng phương pháp SEO truyền thống cũng là một cách hay để tăng lượt view cho video vì các video có khả năng xuất hiện ở vị trí với thứ hạng cao. Video nhúng được tính là backlink và trong trường hợp này, các liên kết đang trỏ về video, giúp thứ hạng của bạn tốt hơn.

16. Chia sẻ đường link các video

Có rất nhiều nơi bên ngoài thích hợp để bạn chia sẻ video của mình. Đây chính là lúc các mạng xã hội, website,… tỏ rõ hiệu quả của mình. Hãy chia sẻ video của mình tới bạn bè, người thân, cộng đồng mạng, nhóm mạng xã hội,… Nếu video của bạn thật sự có giá trị, có thể sẽ có một lượng lớn người quan tâm tới video. Chẳng mấy chốc bạn có thể chứng kiến video của mình được mọi người chia sẻ khắp nơi.

17. Nhúng video trên blog/website

Thứ nhất, website đang có traffic, lượt tương tác tốt, nhúng video vào trang web chính là cách hiệu quả để tăng view cho video tới hàng ngàn lượt xem mỗi ngày. Thứ hai, các bài viết với nội dung chỉ toàn chữ sẽ không thu hút người xem bằng bài viết có hình ảnh, video thú vị minh họa. Người dùng sẽ cảm thấy thu hút hơn và thời gian ở lại trên trang sẽ lâu hơn, điều này rất có lợi cho việc SEO website.

Nếu bạn đang dùng website Haravan và cần hỗ trợ trúng video trên website, bạn có thể tham khảo hướng dẫn tại đây

Trên đây là 17 cách giúp tăng view Youtube hiệu quả mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng được. Tất nhiên bạn sẽ cần phải kiên nhẫn và thật sự đầu tư để xây dựng trang Youtube của mình.

Haravan chúc bạn thành công!

(tổng hợp)

---

Xem ngay giải pháp Google Smart Shopping, đưa quảng cáo sản phẩm xuất hiện trên Youtube, Google tìm kiếm, Gmail và hàng trăm trang web khác. Tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng và tối ưu doanh thu cao nhất.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: