Giàu sụ lên nhờ bán quần áo cũ online

1. Bán quần áo cũ online đang "thịnh"

Cuộc sống ngày càng bận rộn, người tiêu dùng đôi khi cảm thấy 24 giờ/ngày không đủ cho họ hoàn thành hết khối công việc ở cơ quan, gia đình và cho cả bản thân. Chính yếu tố này giúp hình thức buôn bán trên mạng ngày càng "thịnh".

Chỉ cần ngồi một chỗ ngắm quần áo qua ảnh, nhấc điện thoại gọi điện mua hàng là chị em đã có trong tay trang phục yêu thích mà không phải tốn thời gian đến tận nơi xem xét. Đó là lý do chính khiến cho việc bán quần áo cũ online đang trở nên cực thịnh ở thời điểm này.

Nhiều khách hàng rất hào hứng tham gia khui hàng khi mua quần áo cũ

Nhiều dân công sở và sinh viên có sở thích lùng mua đồ cũ. Đây là một khung cảnh mua bán khá xôm tại cửa hàng ở Hoàng Quốc Việt, Hà Nội trong ngày thường

Tuy việc mua hàng qua mạng vẫn còn hạn chế và ẩn chứa rủi ro, song chúng vẫn được yêu thích vì sự tiện lợi, phong phú về mẫu mã. Không lạ khi rất nhiều mặt hàng đều được mang lên mạng rao bán như thú cưng, quần áo, giày dép, thực phẩm... và giờ đây là quần áo secondhand (quần áo đã qua sử dụng) hay còn được gọi là hàng sida, hàng thùng, đồ cũ.

Nhắc đến hàng sida, nhiều người sẽ nhớ đến khu Đông Tác (HN) chuyên kinh doanh nguồn hàng này. Tuy nhiên, hiện nay, kinh doanh đồ cũ không chỉ gói gọn ở các khu chợ, các shop nhỏ lẻ mà còn nở rộ trên internet. Bạn có thể gõ cụm từ hàng thùng/hàng sida trên thanh công cụ google sẽ thấy rất nhiều shop online kinh doanh mặt hàng này.

Những chủ shop hàng sida online thường khá trẻ tuổi và nhanh nhạy với hình thức buôn bán đầy tiện lợi. "Ngoài việc chụp hình các mẫu quần áo phục vụ khách hàng mua qua mạng, chúng tôi còn có cửa hàng để mọi người có thể đến xem tận nơi, sờ tận tay", chủ một cửa hàng sida tại Đê La Thành (Hà Nội) cho hay.

2. "Mánh khóe" để thú hút khách hàng

Một yếu tố mà những ai từng mua đồ cũ online dễ dàng nhận ra, đó chính là quần áo tại đây được chắt lọc kỹ càng, chứ không tạp nham như ở khu Đông Tác. Điều này phần nào giúp người mua không phải "đánh vật" chọn đồ trong đống quần áo cũ ngổn ngang. Thậm chí, những chiếc áo sơ mi, áo phông, denim... còn được giặt là thơm tho treo ngay ngắn trên móc để tín đồ thời trang dễ dàng lựa chọn.

Chương trình giảm giá nhằm kích thích sức mua của khách hàng

Giá cả được niêm yết cho từng kiểu quần áo, vì thế chị em sẽ không phải "đau đầu" trả giá khi mua ở chợ.

"Các mặt hàng được chọn lọc kỹ càng ngay từ khâu nhập hàng. Hướng đến đối tượng khách hàng trẻ và giới công sở, quần áo của chúng tôi theo đó cũng trẻ trung và hợp mốt", chị Hoa (Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) chia sẻ.

Mẹo hút hàng ở tiệm online là khâu chụp ảnh để thu hút khách hàng. Hình ảnh của shop sida trên mạng luôn có cách phối đồ trẻ trung với đầy đủ phụ kiện như giày, túi xách, kính mũ... thậm chí còn có thêm phụ kiện trang trí là hoa lá cho "xôm tụ".

>> Xem thêm: Làm sao thu hút khách hàng cho cửa hàng kinh doanh online?

Quần áo cũ online đang dần trở thành xu hướng và rất được ưa chuộng

Ở shop online bạn không phải nơm nớp lo sợ bị "ăn chửi" bất cứ lúc nào như khi mua hàng ở các khu đồ cũ. Ngược lại khi đến đây tín đồ thời trang luôn được các nhân viên niềm nở đón tiếp dù bạn ra về tay không. Bên cạnh đó, khách mua cũng không phải "đau đầu" mặc cả, bởi từng loại hàng đã được niêm yết giá rõ ràng.

Các mặt hàng quần áo cũ được phân chia giá cả theo từng kiểu mốt. Quần váy/chân váy thường từ 70 - 90 ngàn đồng/chiếc, sơ mi 70 - 150 ngàn đồng/chiếc, cardigan mỏng dao động khoảng 60-100 ngàn đồng/chiếc...

Khi mua số lượng nhiều, có tiệm còn "tự động" bớt cho bạn vài chục ngàn đồng. "Chưa đến 500 ngàn đồng cho 6 chiếc áo vẫn còn mới này, tôi thực sự rất ưng ý" là cảm thán của chị Hằng, 32 tuổi nhân viên văn phòng ở Hà Nội.

Một ưu điểm nữa không thể không nhắc đến ở một số shop đồ sida online chính là khâu chăm sóc khách hàng rất cẩn thận. Một shop nằm trên đường Vạn Phúc, Hà Nội sẵn sàng đổi cho khách hoặc hoàn lại tiền để lấy lại trang phục bị lỗi từ khâu kiểm hàng.

Các shop hàng thùng đầu tư vào khâu chụp ảnh để lôi kéo khách hàng trên mạng

Các shop hàng thùng đầu tư vào khâu chụp ảnh để lôi kéo khách hàng trên mạng

"Để tạo sự thoải mái cho người mua, đồng thời xây dựng uy tín cho cửa hàng, chúng tôi sẵn sàng thu lại sản phẩm lỗi. Ngoài ra, trước khi tung hàng bán, chúng tôi còn kiểm soát khá kỹ, những chiếc bị rách hoặc quá cũ sẽ được loại bỏ", chị Thanh chủ cửa hàng ở Vạn Phúc cho hay.

Được biết, trang phục lỗi hoặc chất lượng kém sẽ được thanh lý theo cân với giá rẻ cho những người chuyên thu mua mặt hàng này.

Chưa hết, để "làm sạch" kho, nhập đồ mới, nhiều cửa hàng còn có chương trình giảm giá cực kỳ hấp dẫn, chỉ 100 ngàn đồng, 30 ngàn đồng, thậm chí là con số gây sốc 9 ngàn đồng/món đồ bất kỳ.

Không phải vô cớ loại hình bán quần áo cũ ngày càng nở rộ và tạo được hệ thống người mua khá đông đảo mặc cho thời trang Trung Quốc giá rẻ đang ngày một chiếm lĩnh thị trường.

Mẫu mã đẹp, độc, giá thành hợp lý, thậm chí nếu may mắn bạn còn vớ được món hàng hiệu xịn với giá "rẻ như cho" chính là những nguyên nhân giúp loại mặt hàng này vẫn đứng vững trong nhiều năm qua.

"Tôi là một con nghiện đồ hàng thùng. Trước chưa lập gia đình, nhiều thời gian tôi thường la cà ở khu chợ Hàng Da, Kim Liên, tuy nhiên bây giờ con cái bận rộn khiến tôi ngậm ngùi từ bỏ thói quen này.

May thay việc phát hiện ra các trang bán quần áo cũ online khiến tôi như vớ được vàng. Công bằng mà nói, giá thành có đắt chút đỉnh so với chợ song bù lại chất lượng hơn hẳn, mẫu mã và hàng hóa được lựa chọn kỹ càng hơn", là ý kiến của chị Thanh Thảo nhân viên một công ty bất động sản ở Hà Nội.

Theo tiết lộ của giới buôn đồ cũ thì nghề này ít khi phụ lòng người, thậm chí "một vốn bốn lời" nếu khéo léo và nhanh nhạy, thu nhập từ 30 - 60 triệu đồng/tháng hoàn toàn trong khả năng sau khi trừ các chi phí nhân công, thuê mặt bằng, vào mùa cao điểm lợi nhuận có thể lên đội lên nhiều lần. Đặc biệt là vì kinh doanh online nên chi phí dành cho website cũng được chị cân nhắc nhiều. Tuy nhiên khi sử dụng website bán hàng từ nền tảng Haravan.com, chi phí của chị chỉ dừng ở mức 200k/ tháng và không phải lo nghĩ gì.

>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: