Hàng thùng 2hand là gì? Cách kinh doanh hàng thùng thành công

Thời buổi này kinh doanh gì cho hợp lý nhỉ? Buôn bán quần áo thì quá bình thường vì thế cần những ý tưởng đột phá hơn. Liệu bạn có đang nghĩ đến kinh doanh hàng thùng, quần áo second hand. Vậy thì trong bài viết này Haravan sẽ chỉ cho bạn cách nhập hàng 2hand và mô hình kinh doanh loại sản phẩm này nhé.

1. Hàng thùng 2hand là gì?

Bán buôn quần áo hàng thùng hay còn gọi là quần áo sida, hàng second hand là những món đồ cũ đã qua sử dụng. Hàng thùng thường có nguồn gốc từ những nước như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Những loại quần áo cũ này được giặt sạch sẽ rồi sau đó được đóng thùng gửi đi các nước và sau đó được bày bán tại các cửa hàng hoặc chợ. Hàng thùng có giá rẻ và mẫu mã độc đáo đa dạng, chính vì thế nên được rất nhiều người săn đón.

Hàng thùng là gì?

Hàng thùng là gì?

2. Tiềm năng của kinh doanh hàng thùng 2hand

Hiện nay có một hiện tượng gọi là thời trang nhanh hoặc thời trang ăn liền, đây ý chỉ những sản phẩm thời trang có quy trình làm ra cực kỳ nhanh và rẻ tiền. Chính vì đó đã gây ra rất nhiều hệ lụy xấu cho môi trường và đối với những người trẻ dường như đang bị kiệt sức bởi vì phải chạy theo những xu hướng thời trang.

Chính vì thế kinh doanh hàng thùng là một giải pháp không thể nào tối ưu hơn dành cho họ. Không những có thể tiết kiệm được tiền bạc mà đây còn là những sản phẩm với mẫu mã độc nhất. Đối với những người người có mong muốn thể hiện cái tôi cá nhân thì việc có những món đồ không ai giống mình là một niềm vui của họ.

Thường thì quần áo sida có giá rất rẻ nên người tiêu dùng sẽ không quá bận tâm khi mua sắm. Nhiều người nghĩ hàng thùng toàn đồ chất lượng thấp, đồ bỏ thì hoàn toàn sai lầm nhé. Rất nhiều kiện hàng trong đó có những món đồ hiệu bao gồm từ túi, giày, quần áo… Vì vậy nếu ai siêng đi “săn” đồ thì hoàn toàn mua những món đắt tiền với giá cực hời. Nắm được những cơ hội trên thì tiềm năng bán quần áo sida online lẫn offline đều vô cùng có cơ hội phát triển cao.

Tiềm năng kinh doanh hàng thùng

Tiềm năng kinh doanh hàng thùng

3. Kinh doanh hàng thùng 2hand có vô số lợi ích

Lợi nhuận khủng

Thường thì giá của mỗi kiện hàng giao động từ 4-8 triệu, nhưng bên trong có rất nhiều sản phẩm. Mỗi sản phẩm bán ra với giá chỉ cần từ vài chục là đã có lợi nhuận cực lớn. Hơn nữa với những sản phẩm đồ hiệu thì người bán có thể để giá cao hơn những món bình thường.

Bảo vệ môi trường

Điều này là không còn gì bàn cãi được. Việc tái sử dụng lại những món đồ cũ cực kì có lợi cho môi trường. Nếu người dùng chọn mua những sản phẩm secondhand ngày càng nhiều thì các doanh nghiệp không cần phải sản xuất những loại quần áo kém chất lượng nữa. Từ đó giảm thiểu được rất nhiều rác thải ra môi trường.

Lượng người mua tiềm năng

Hiện nay giới trẻ cực kì ưa chuộng những sản phẩm đồ đã qua sử dụng bởi vì chúng có thiết kế rất độc đáo. Ngoài ra nhiều người có mức thu nhập không cao cũng lựa chọn những loại quần áo sida để sử dụng vì vừa túi tiền mà chất lượng lâu bền.

Mẫu mã độc đáo, chất lượng

Thường thì những loại quần áo đã qua sử dụng mỗi mẫu chỉ có 1 nên khó bắt gặp ai có được những sản phẩm như mình. Ngoài ra những loại quần áo này được sản xuất tại nước ngoài nên có những chất liệu, họa tiết hoặc thiết kế mà Việt Nam chưa có. Chính vì vậy rất nhiều tín đồ thời trang ưa thích sử dụng hàng thùng hơn là đồ mới để có thể trải nghiệm phong cách nước ngoài.

Mẫu mã đa dạng

Mẫu mã đa dạng

Có thể thanh lý nước đuôi

Nếu như cửa hàng của bạn kinh doanh hàng thùng nhập về số lượng lớn không thể bán được hết thì có thể thanh lý. Việc thanh lý lại những món hàng này cho người khác giúp bạn nhanh chóng thu hồi lại vốn và thúc đẩy việc kinh doanh của bạn nhanh chóng hơn.

4. Cách phân loại hàng thùng để kinh doanh hiệu quả

Tùy thuộc vào cân nặng của sản phẩm, vải càng nhẹ thì số lượng món càng nhiều. Cách nhập hàng 2hand cần phải biết ước lượng số sản phẩm như sau:

  • Hàng em bé kiện 100kg thì 600-800 items là chuyện bình thường.
  • Chất liệu Jeans các loại khá nặng, nên đóng kiện vào thì tầm chưa tới 200 món.

  • Áo thun hoặc sơmi (tùy là hàng nam hay nữ), ước chừng sẽ có khoảng 300 - 400 món, hoặc nhiều hơn nữa.

  • Quần Legging kiện 100kg tầm 600 món

  • Cardigan kiện 50kg có khoảng 200 món

  • Đầm kiện 100kg thì có thể 200-300 món

  • Len, khoác thun kiện 100kg thì có khi chỉ tầm 200 - 250 món

5. Bí quyết kinh doanh hàng thùng dành cho người mới bắt đầu

5.1. Cách nhập hàng 2hand

Nếu bạn chỉ kinh doanh nhỏ lẻ thì nhập hàng thùng nguyên kiện chỉ tính theo bình thường, còn quy mô kinh doanh lớn tổng kho thì bạn nên nhập bằng container. Sau đây là 3 cách nhập hàng 2hand

  • Nhập từ các công ty thu gom đồ cũ và trực tiếp mang về Việt Nam bằng đường biển. Hoặc có thể nhập gián tiếp về Sihanouk Campuchia rồi gửi về Việt Nam 2 - 4 ngày sau.

  • Tới cảng đấu giá nguyên container mà những công ty thu gom nhập về. Cách này có thể giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc tuy nhiên số vốn bỏ ra khá lớn.

  • Đặt hàng sida theo kiện qua các tổng kho uy tín như hangthungnguyenkiencaocap.com, dosityna.com…

> Kinh nghiệm tìm nguồn hàng sỉ bán online uy tín: TẠI ĐÂY.

5.2. Kinh nghiệm lựa chọn hàng thùng

  • Kiểm tra rõ nhãn mác của sản phẩm xem đó có phải là hàng cũ giá trị hay không. Sau khi lựa được những sản phẩm nhãn mác đồ hiệu thì nên treo riêng để bán giá cao hơn. Kinh nghiệm kinh doanh hàng thùng, kinh doanh quần áo second hand, là khi lựa đồ trước tiên sẽ ưu tiên nhãn mác, sau đó mới xem đến chất liệu và đường may.

  • Sửa chi tiết quần áo hàng thùng như khuy áo, đai áo, những chiếc áo cách điệu để tận dụng những món đồ đã hỏng.

  • Phân loại kích thước phù hợp với dáng vóc mà đối tượng bạn hướng tới, vì kích thước quần áo người nước ngoài thường lớn hơn, không vừa với form người Việt Nam. Vì vậy nếu không chọn kĩ thì sản phẩm của bạn sẽ rất khó bán, dù nó có đẹp đến cỡ nào đi chăng nữa.

5.3. Cách làm mới quần áo

Đa phần những người bán sẽ sử dụng những công nghệ giặt hấp, cái nào hoen ố thì được tẩy bằng chất tẩy cực mạnh. Sau đó, chúng sẽ được phân loại và ngâm nước xả vải đặc trưng.

Tiếp theo là về phần khử mùi những món đồ jean sẽ có mùi của đồ jean, đồ lụa có mùi của đồ lụa, hàng hiệu nước nào thì có nước xả vải y như mùi của hàng xách tay về. Thậm chí còn phải xịt nước hoa để bớt đi mùi thuốc tẩy.

Xử lý nhãn mác cho những món đồ hiệu bằng cách đặt các loại mác hàng hiệu từ mác giấy cho đến mác bằng vải, da hay sắt chỉ với 200đ - 5000đ/chiếc rồi về may lại.

Làm mới quần áo

Làm mới quần áo

5.4. Xác định giá bán hợp lý

Giá bán cho mặt hàng đồ sida là không cố định và khó có thể định giá. Bởi vì là kinh doanh đồ cũ nên đa phần dựa trên cảm quan của người bán. Vì vậy cần có những tiêu chuẩn hàng loại 1, loại 2… để có thể định giá chính xác hơn cho việc kinh doanh hàng second hand.

Không nên bán quá rẻ vì sẽ khó thu hồi vốn nhưng cũng không nên bán quá đắt vì khách hàng sẽ không mua lần 2.

6. Những rủi ro khi kinh doanh hàng thùng 2hand

6.1. Kiện hàng bị lỗi

Khi kinh doanh quần áo hàng thùng, một trong những rủi ro chính là gặp hàng bị lỗi như rách, ố bẩn, hư hỏng, làm giảm giá trị của sản phẩm. Điều này có thể làm mất lòng tin của khách hàng và gây ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng doanh nghiệp. Để giảm thiểu rủi ro này, người kinh doanh cần đưa ra các phương án dự phòng, chẳng hạn như kiểm tra hàng hóa kỹ lưỡng trước khi mua và lựa chọn nhà cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

6.2. Kiện hàng giống nhau

Thỉnh thoảng, người kinh doanh quần áo hàng thùng có thể đối mặt với tình trạng kiện hàng chỉ gồm một loại đồ giống nhau, như đồng phục hoặc áo lớp. Việc này gây khó khăn trong việc bán hàng vì khách hàng thường muốn có sự đa dạng và lựa chọn nhiều mẫu mã. Khi hàng hóa giống nhau chồng chất, có thể dẫn đến việc chậm tiêu thụ và tăng nguy cơ tồn kho lâu dài.


Để đối phó với tình huống này, người kinh doanh cần phải tìm cách phân chia và kết hợp kiện hàng sao cho đa dạng hơn, hoặc tìm cách kinh doanh những mặt hàng có nhu cầu cao hơn trong thị trường để đảm bảo tính ưu việt và hấp dẫn cho khách hàng.

7. Những kinh kiệm để kinh doanh hàng thùng 2hand thành công

7.1. Lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp

Có 2 hình thức kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn như:

Bán quần áo sida online

Cách thức bán hàng này khá dễ dàng thực hiện. Bạn có thể kinh doanh hàng thùng thông qua các nền tảng như mạng xã hội, sàn thương mại điện tử… Việc kinh doanh online sẽ phù hợp với những người muốn làm việc trong môi trường thời gian linh hoạt. Những đối tượng bán hàng online có thể là bất kỳ ai từ sinh viên, nhân viên văn phòng, mẹ bỉm sữa…

Những lợi ích của kinh doanh online: Tiết kiệm được chi phí vì chỉ cần xây dựng những Fanpage bán hàng, mở cửa hàng trên trang thương mại điện tử. Ngoài ra, vốn kinh doanh ban đầu cũng không cao chỉ từ vài triệu đồng. Vì cách thức bán hàng trên Internet nên có thể tiếp cận được số lượng lớn người dùng, tăng được số lượng đơn hàng thông qua những hoạt động trên Fanpage. Một điều thuận lợi nữa đó là kinh doanh online cần số lượng nhân sự ít và thậm chí khi chỉ có một mình bạn cũng có thể điều hành được.

Bán hàng online

Bán hàng online

Mở cửa hàng buôn bán hàng thùng

Đây là cách kinh doanh truyền thống nên nhiều người có thể áp dụng được. Loại hình kinh doanh này tuy không mới lạ, hiện đại nhưng cũng là mô hình kinh doanh dễ dàng thành công. Khi mở cửa hàng cần phải lưu ý những điều như địa điểm kinh doanh, mặt bằng và quy mô kinh doanh, tuyển chọn nhân viên…

Những lợi ích khi mở cửa hàng: Đầu tiên có thể kể đến là dễ dàng xây dựng được lòng tin của khách hàng khi họ có thể tận mắt nhìn thấy những mặt hàng mình bán. Khi được thử sản phẩm trực tiếp nên khả năng cao là không có những trường đổi trả hàng hóa. Bên cạnh đó việc mở cửa hàng sẽ dễ dàng hơn để mở rộng quy mô kinh doanh. Khi cửa hàng của bạn đủ lớn và phát triển thì nhu cầu muốn mở rộng kinh doanh là điều mà ai cũng nghĩ tới.

Cửa hàng bán buôn hàng thùng

Cửa hàng bán buôn hàng thùng

> Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh cho người mới bắt đầu

7.2. Đẩy mạnh quảng cáo

Một kinh nghiệm để kinh doanh hàng thùng hiệu quả đó chính là đưa ra nhiều ưu đãi khi hàng như giảm giá, combo… để thu hút và giữ chân khách hàng. Bất cứ ai cũng vậy khi mua hàng đều luôn muốn có được mức giá phải chăng hơn.

Ngoài ra nên đẩy mạnh xây dựng hình ảnh trên các trang bán hàng cũng là cách kinh doanh hiệu quả. Bạn nên chụp hình ảnh sản phẩm một cách chỉn chu và chuyên nghiệp. Trước tiên gấp gọn tất cả quần áo cũ bạn định rao bán và có thể trang trí thêm bình hoa nho nhỏ hoặc vật trang trí đơn giản cho thêm đẹp mắt rồi chụp 1 bức ảnh toàn diện về những sản phẩm mình định bán.

Chụp ảnh sản phẩm đẹp mắt

Chụp ảnh sản phẩm đẹp mắt

8. Cách lập kế hoạch kinh doanh hàng thùng 2hand hiệu quả

8.1. Xác định khách hàng mục tiêu

Đối với những mặt hàng quần áo second hand như thế này khách hàng thường là là những bạn trẻ có gu ăn mặc cá tính. Họ thường xuyên đi mua sắm để thỏa mãn nhu cầu và giải trí. Bên cạnh đó những trẻ thường xuyên thích sự thay đổi và trải nghiệm những điều mới lạ, vì vậy các chủ shop cần phải luôn cập nhật thị trường và tiếp cận những xu hướng của giới trẻ.

Với loại khách hàng mục tiêu thứ 2 đó là những người có thu nhập không cao. Họ mong muốn mua sắm quần áo với giá rẻ để tiết kiệm tiền bạc. Đối với những khách hàng này, họ coi trọng đến chất lượng và giá cả của sản phẩm. Vì vậy để đáp ứng họ thì người bán phải luôn có sẵn nguồn hàng uy tín.

8.2. Xây dựng thương hiệu

Tiếp đến là về phần xây dựng thương hiệu. Khi kinh doanh bạn phải có cái tên của cửa hàng, logo… và điều cần lưu ý là tên cửa hàng nên thể hiện rõ bạn kinh doanh mặt hàng gì.

Về phần cửa hàng thì nên được thuê ở một chỗ có mặt bằng thuận tiện cho việc đi lại, có không gian đủ thoải mái để khách hàng mua sắm. Nên có những phong cách trang trí cửa hàng độc đáo và riêng biệt để dễ dàng phân biệt với các đối thủ cạnh tranh.

8.3. Dịch vụ khách hàng

Bất kể là kinh doanh online hay kinh doanh offline đội ngũ nhân viên của bạn phải luôn nhiệt tình và niềm nở với khách. Đối với những nhân viên tại cửa hàng thì nên tư vấn nhiệt tình, thái độ cởi mở luôn vui vẻ. Còn đối với những nhân viên online thì phải tương tác tốt với khách hàng trên Internet. Điều đặc biệt là khi có sự cố xảy ra phải xử lý một cách minh bạch, rõ ràng để không mất lòng khách.

Dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng

8.4. Xây dựng chiến lược marketing

Dưới đây là một số gợi ý:

  • Xây dựng một website hoặc cửa hàng trực tuyến để khách hàng có thể tìm hiểu và mua hàng dễ dàng. Đảm bảo website có giao diện thân thiện, dễ sử dụng và chứa đựng đủ thông tin về sản phẩm, giá cả và chính sách bảo hành.
  • Sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, và TikTok để quảng bá sản phẩm và tạo sự tương tác với khách hàng. Đăng tải hình ảnh đẹp, hấp dẫn về quần áo hàng thùng 2nd hand, chia sẻ những câu chuyện thú vị về sản phẩm để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
  • Tạo chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt hoặc thẻ thành viên để khuyến khích khách hàng mua sắm. Khách hàng thường yêu thích cảm giác được hưởng lợi và tiết kiệm, vì vậy đây là cách tốt để thu hút và giữ chân khách hàng.
  • Hợp tác với các blogger, influencer hoặc những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang để quảng cáo sản phẩm của bạn. Họ có thể đăng bài viết, ảnh hoặc video về sản phẩm, giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm mua sắm từ cửa hàng của bạn.
  • Đặt quảng cáo trên các trang web, blog hoặc tạp chí thời trang. Điều này giúp tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng và tạo sự nhận diện thương hiệu.
  • Tham gia các sự kiện, triển lãm thời trang hoặc gian hàng chung để giới thiệu sản phẩm của bạn. Đây là cơ hội để gặp gỡ và tạo mối quan hệ với khách hàng trực tiếp.

9. Những chợ đầu mối nhập hàng thùng uy tín

9.1. Chợ Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình

Chợ Hoàng Hoa Thám là khu chợ bán rất nhiều đồ secondhand hay người ta còn gọi là hàng sida. Các chủ sạp hàng bán đa dạng quần áo, váy đầm, túi xách, giày dép, phụ kiện… Đồ mới thường được khui hàng vào mỗi thứ 7 nên bạn hãy đi sớm để chọn được hàng chất lượng tốt hơn nhé.

9.2. Chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh

Chợ Bà Chiểu bán hàng thùng, đồ cũ có chất lượng tốt, có thể nói là cao cấp trong các loại đồ si. Đồ được chủ sạp treo theo hàng gọn gàng, ngăn nắp. Sản phẩm đa dạng mẫu mã từ quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện các loại… Đồ đẹp giá bán tùy theo từng loại nhưng vì đồ chất lượng nên giá hơi cao hơn các nơi khác, đồ mới thì có giá cao hơn đồ cũ.

9.3. Chợ Bàn Cờ quận 10

Bạn cũng có thể nhập hàng thùng về kinh doanh tại chợ Bàn Cờ, ở đây có đa dạng mặt hàng đồ si tha hồ để bạn lựa chọn. Nổi bật nhất ở chợ là mặt hàng giày dép và túi xách, có rất nhiều mẫu đẹp, độc lạ từ các thương hiệu nổi tiếng

10. Sử dụng dịch vụ thiết kế Website của Haravan để kinh doanh online hiệu quả

Dù bạn đang kinh doanh bất cứ ngành hàng nào, Haravan đều hỗ trợ bạn xây dựng website kinh doanh, quản lý tập trung và marketing online một cách hiệu quả nhất. Những ưu điểm của giải pháp này chính là:

Xử lý đơn hàng trong tích tắc

  • Tạo đơn hàng mới, thiết lập khuyến mãi – giảm giá.

  • Xem đơn hàng, xử lý đơn hàng, chuyển đơn hàng sang nhà vận chuyển và theo dõi tình trạng đơn hàng từ nhiều kênh bán hàng.

Báo cáo bán hàng luôn sẵn sàng

  • Phân tích, so sánh doanh thu, hiệu quả kinh doanh theo thời gian, theo kênh bán hàng, theo sản phẩm…

  • Đánh giá hiệu suất của nhân viên bán hàng.

Thiết kế Website để tối ưu kinh doanh cùng Haravan

Thiết kế Website để tối ưu kinh doanh cùng Haravan

Kết luận

Cách nhập hàng 2hand cho người mới kinh doanh còn nhiều điều cần phải lưu ý. Haravan hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức để kinh doanh thành công. Và để tối ưu hơn nữa các bạn hãy sử dụng dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp của Haravan để kinh doanh vượt trội nhé.

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Kinh nghiệm triển khai mô hình kinh doanh đồ ăn healthy hiệu quả

18/10/2022 MKT Ngan

Hàng tiêu dùng là gì? Kinh nghiệm kinh doanh hàng tiêu dùng

19/10/2022 MKT Ngan

Sản phẩm hot trend là gì? Cách tìm sản phẩm bán chạy, doanh thu cao

19/10/2022 MKT Nguyệt