Kinh nghiệm mở tiệm giặt là thành công từ A-Z cho người mới

Kinh doanh tiệm giặt là hiện nay đang là một lĩnh vực rất thu hút, bởi có rất nhiều người có nhu cầu sử dụng dịch vụ này, hơn nữa nó không đòi hỏi nhiều kiến thức để vận hành và quản lý. Nhưng bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi muốn mở tiệm giặt ủi, hãy cùng đọc bài viết này để biết cách mở tiệm giặt ủi và các Case study tiệm giặt là đã thành công trên thị trường nhé.

1. Những điều cần lưu ý khi kinh doanh giặt ủi

Kinh nghiệm mở một tiệm giặt là

Kinh nghiệm mở một tiệm giặt là

1.1. Tạo niềm tin với khách hàng

Khi kinh doanh bất cứ một lĩnh vực gì, bạn cũng nên chú trọng vào trải nghiệm của khách hàng, không nên quá tập trung vào dịch vụ quần áo mà không để ý đến những thứ khác. Bạn nên đầu tư vào việc chăm sóc khách hàng tốt hơn, chú ý đến những vấn đề của họ gặp phải, hay kể đến những góp ý của họ. Như vậy sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng tiệm giặt là của bạn, tạo điểm nhấn giúp thu hút khách hàng nhiều hơn.

1.2. Chú ý về vấn đề vệ sinh tiệm giặt là

Khi khách hàng đến và sử dụng dịch vụ của bạn, trước tiên bạn nên chú trọng vào việc dọn dẹp sạch sẽ cửa hàng. Một số công việc có thể kể đến như: Lau sàn, lau máy móc, dọn dẹp nhà vệ sinh, đổ rác, lau những bộ phận trong máy giặt…

Mỗi cuối ngày bạn nên dọn dẹp cửa hàng để có thể tạo ấn tượng tốt với khách hàng vào ngày hôm sau.

1.3. Chọn địa điểm để mở tiệm giặt ủi

Địa điểm là một trong những yếu tố quan trọng quyết định phần lớn sự thành công của việc kinh doanh nói chung và kinh doanh tiệm giặt ủi nói riêng. Bạn nên tập trung phát triển tại những khu vực dân cư đông người, hoặc khu du lịch, nhà nghỉ, bệnh viện … khi nhu cầu của họ cao, bạn sẽ thu về được lượng lớn khách hàng.

Ngoài ra, vì dịch vụ của bạn cần đến sự hỗ trợ của máy móc công suất lớn, sử dụng máy bơm nước nhiều, lượng nước xả cũng lớn, cần tu sửa để nối các đường ống dẫn nước chính vì thế bạn nên lựa chọn không gian phù hợp để có thể giải quyết được những vấn đề trên mà không gây ảnh hưởng đến khu vực xung quanh và việc kinh doanh của bạn.

1.4 Mua cơ sở vật chất có tuổi thọ cao

Kinh doanh tiệm giặt là

Sử dụng cơ sở vật chất có tuổi thọ cao, công suất tốt

Việc đầu tư là kinh doanh lâu dài chứ không phải ngắn hạn. Vì vậy bạn cần phải chọn các loại máy sấy có tuổi thọ cao, dải công suất tối thiểu trên 18kg. Việc lựa chọn những dòng máy tuổi thọ cao sẽ bạn tránh gặp phải những trường hợp không may như:

  • Máy bị quá tải, dễ hỏng hóc, gây ảnh hưởng đến công việc cũng như tốn chi phí sửa chữa
  • Gây chậm tiến độ, thời gian giao hàng cho khách

Việc lựa chọn dòng máy tốt cũng đem đến cho bạn những lợi ích như:

  • Tránh được tình trạng quá tải nếu đơn hàng tăng
  • Tối ưu chi phí sử dụng máy
  • Chủ động về cách sử dụng, đảm bảo chất lượng hoạt động

1.5 Bố trí khu vực giặt là

Bạn cũng cần phải xác định dịch vụ mình muốn cung cấp thông qua việc trả lời các câu hỏi sau:

  • Đối với quần áo chưa giặt sẽ được bảo quản và lưu trữ ở đâu?
  • Đầu tư vào những loại máy nào? Kích thước ra sao? Số lượng bao nhiêu?
  • Cung cấp khu vực chờ cho khách không?

1.6 Luôn giao quần áo đúng hẹn

Khi nhận giặt quần áo, bạn cũng phải đưa cho họ một thời gian nhất định để quay trở lại nhận quần áo, đối với một số trường hợp khách hàng sẽ đưa cho bạn một ngày hẹn nhất định nếu trang phục của họ cần phải được sử dụng trong khoảng thời gian đó.

Để tạo được niềm tin với khách hàng, bạn cần phải giao lại thành phẩm đúng như thời gian đã được đưa ra. Không chỉ đúng hẹn mà chất lượng sản phẩm cũng phải được đảm bảo. Chính điều đó sẽ mang đến niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.

2. Case Study các thương hiệu kinh doanh giặt ủi hiện nay

2.1. Cửa hàng Joins Pro tại TP.HCM

Hình ảnh cửa hàng giặt là Joins Pro

Hình ảnh cửa hàng giặt là Joins Pro

Cửa hàng Joins Pro đã tạo ra sự khác biệt so với những tiệm giặt là khác thông qua phát triển các dịch vụ như: Giao hàng tại nhà, đặt ra những điểm nhận trả đồ cho chiến dịch giặt nhanh, và quan trọng nhất là họ sử dụng quy trình chăm sóc vải thân thiện với môi trường, an toàn đối với sức khỏe. Sử dụng máy Wet Cleaning công nghệ hiện đại đến từ Châu Âu để thay thế giặt khô truyền thông, từ đó loại bỏ những hóa chất, chất bẩn trên vải quần áo. Từ đó đã tạo ra giá trị khác biệt.

Theo đại diện thương hiệu này, mỗi ngày tổng công suất xử lý quần áo của giàn máy móc có thể chạy lên đến 3 tấn quần áo.

2.2. Tiệm giặt là Cosmo Laundry & Dry Cleaning

Hình ảnh cửa hàng giặt là Cosmo Laundry & Dry Cleaning

Hình ảnh cửa hàng giặt là Cosmo Laundry & Dry Cleaning

Tiệm giặt ủi này đã cung cấp dịch vụ được hơn 14 năm cho hàng chục ngàn lượt khách hàng,... với đa dạng sản phẩm như quần áo, đồng phục, đồ công ty, kể cả những khách lẻ,... Tất cả đều được xử lý bởi đội ngũ chuyên nghiệp. Họ chăm sóc khách hàng rất tận tâm, đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết của người dùng

2.3. Cửa hàng giặt là Ohashi

Hình ảnh cửa hàng giặt là Ohashi

Hình ảnh cửa hàng giặt là Ohashi

Ohashi được đặt theo tên của ông Ohashi Hozumi, ông đã có hơn 60 năm hoạt động trong lĩnh vực giặt ủi và hiện tại cũng là một trong những nhà đầu tư chính của công ty Ohashi.

Với hoạt động chính tại lĩnh vực giặt ủi, công ty hướng tới các đối tượng khách hàng sử dụng các sản phẩm cao cấp. Chính vì thế, máy móc và quy trình hoạt động được sử dụng và vân hành theo mô hình của Nhật Bản, cho đến các nhân viên làm việc tại đây cũng đều là người nhật có nhiều năm kinh nghiệm. Ohashi đã được khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ lâu dài

3. Những chi phí mở tiệm giặt ủi

Những khoản chi phí để mở tiệm giặt là

Những khoản chi phí để mở tiệm giặt là

Vốn mở tiệm giặt ủi bao gồm rất nhiều khoản, từ việc đầu tư mua sắm máy móc để kinh doanh, thuê mặt bằng, thuê nhân sự, và mua đồ dùng cần thiết,... ngoài ra cần mục dự phòng những khoản phát sinh như tháng đầu cần chi tiêu nhiều cho quảng cáo, máy móc hỏng,...

3.1. Mua máy móc, vật dụng

Tùy vào đối tượng khách hàng và cửa hàng giặt là của bạn, nếu bạn hướng đến phục vụ khách lẻ, bạn sẽ cần mua 5 - 7 máy giặt có công suất 7 - 9kg. Nếu bạn đang phân vân mở tiệm giặt ủi nên mua máy giặt nào thì hiện nay có 2 loại máy giặt cửa sau và cửa trước, nhưng bạn nên lựa chọn máy giặt cửa trước vì loại máy này có thể làm sạch hơn và hiện tại đang được khá nhiều người sử dụng. Sau khi đã mua được máy giặt, bạn cần mua 1 -2 máy ủi để ủi quần áo.

Nếu đối tượng khách của bạn hướng đến những tổ chức, doanh nghiệp hay lượng quần áo lớn. Số tiền chi ra để mua sắm máy móc cũng phải cao hơn, sử dụng những loại máy công suất lớn, nhiều máy hơn để đáp ứng được nhu cầu của họ. Những loại máy này thường phải nhập khẩu, vậy nên giá cả sẽ đắt hơn.

3.2. Thuê nhân viên

Thuê nhân viên tiệm giặt là không yêu cầu quá cao về trình độ học vấn, vì thế sẽ dễ dàng cho bạn tìm kiếm và lựa chọn nhân viên phù hợp. Chi phí thuê nhân viên cũng vì thế mà rẻ hơn, chỉ giao động khoảng 5 - 6 triệu đồng 1 tháng cho 1 người. Tuy nhiên nếu cửa hàng của bạn lớn hơn sẽ cần nhiều nhân viên hơn và sẽ cần thuê thêm kế toán, nhân viên kỹ thuật, …

3.3. Thuê mặt bằng mở tiệm giặt ủi

Khi mở cửa hàng giặt là bạn sẽ phải tìm kiếm cho mình một mặt bằng kinh doanh phù hợp để mở cửa hàng. Tuy nhiên không cần quá rộng rãi nhưng cũng đủ để đặt máy móc, trưng bày gọn gàng, sạch sẽ.. bên cạnh đó cũng cần tập trung vào những nơi đông dân cư để dễ kinh doanh hơn.

Chi phí để thuê mặt bằng sẽ chênh lệch giữa từng vùng nhưng giá sẽ giao động vào khoảng từ 10 triệu đồng trở lên, nếu mô hình kinh doanh của bạn càng lớn, giá sẽ càng tăng cao.

3.4 Chi phí về hóa chất giặt & điện nước phát sinh

Kinh doanh tiệm giặt là

Những chi phí phát sinh về hóa chất và tiền điện nước

Nếu muốn tiết kiệm cũng như đảm bảo chất lượng giặt tốt nhất thì điều ta cần phải làm là sử dụng những loại nước giặt chuyên dụng cho máy giặt công nghiệp. Với mức chi phí cho hóa chất giặt tẩy thường dao động trong khoảng từ 1 triệu/tháng tùy thuộc vào số lượng quần áo mà bạn nhận được của khách hàng.

Không những thế, kinh doanh giặt ủi thì 2 nguồn chính cho bạn sẽ đến từ điện và nước, với máy giặt và máy sấy thì chi phí thường sẽ rơi vào khoảng 1 triệu/tháng tùy vào công suất có thường xuyên hay không.

4. Làm thế nào để thu hút nhiều khách hàng hơn

Quảng bá cửa hàng giặt là hiệu quả

Quảng bá cửa hàng giặt là hiệu quả

4.1. Đáp ứng nhu cầu khách hàng

Chất lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng là yếu tố không thể thiếu để tạo điểm nhấn trong mắt người dùng. Đối với họ trải nghiệm lần đầu tiên khi đến cửa hàng sẽ là yếu tố quyết định xem họ có tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn vào lần sau không. Một cửa hàng bắt mắt, gọn gàng sạch sẽ, nhân viên thân thiện chắc chắn họ sẽ hài lòng. Bạn cũng nên chú ý đến những phản hồi của họ, sau khi sử dụng nếu gặp vấn đề gì nếu được giải quyết nhanh chóng và thỏa đáng sẽ là một điểm cộng

4.2. Chiến lược marketing đúng đắn

Với thời đại 4.0 hiện nay, các dịch vụ, quảng bá ngày càng phát triển, đổi mới, người dùng cũng sử dụng dịch vụ trên Internet nhiều hơn. Chính vì thế, nếu cửa hàng của bạn biết cách tận dụng điều này, đây sẽ là một công cụ mạnh mẽ để có thể thúc đẩy doanh số cho cửa hàng của bạn.

4.3. Marketing Truyền Thống

Khi bạn sử dụng phương thức Marketing truyền thống, bạn có thể tham khảo một số việc như: phát tờ rơi, treo bảng hiệu tại các khu vực lân cận, … để có thể quảng bá hình ảnh tốt hơn cho tiệm giặt là của bạn. Khi bắt đầu khai trương, bạn nên tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút nhiều khách hàng hơn.

4.4. Marketing online

Bên cạnh kênh Marketing truyền thống bạn cũng nên kết hợp những kênh online để đạt được hiệu quả tốt nhất. Hãy xây dựng cho mình một kế hoạch Marketing online, có thể truyền tải các thông điệp tới khách hàng của bạn thông qua video, nội dung, hình ảnh bắt mắt,...Bạn có thể thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng cho tiệm giặt là của bạn nếu có chiến lược marketing đúng đắn.

5. Tổng kết

Trên đây là các kinh nghiệm mở tiệm giặt ủi và chi phí mở một tiệm giặt là, chúng tôi mong bài viết này sẽ hữu ích cho bạn, những người đang có ý định đầu tư tiệm giặt ủi. Nếu bạn cần tư vấn về các phần mềm bán hàng, hỗ trợ quản lý cửa hàng,... bạn có thể đến với chúng tôi, Haravan. Với các giải pháp công nghệ tốt nhất, Haravan là tất cả những gì bạn cần để xây dựng thương hiệu online, thành công trong kinh doanh.

------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Kinh doanh tiệm giặt là

Có thể bạn quan tâm:

Có mặt bằng nên kinh doanh gì để dễ thu lời bền vững nhất

Hướng dẫn kinh doanh hàng tiêu dùng hiệu quả từ A-Z

Kinh nghiệm kinh doanh chăn ga gối đệm nhanh chóng thu hồi vốn

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: