Kinh nghiệm kinh doanh chăn ga gối đệm nhanh chóng thu hồi vốn

Chăn ga gối đệm là một trong những nhu yếu phẩm không thể thiếu hiện nay, càng quan trọng hơn khi con người ngày càng quan tâm về vấn đề sức khỏe và chất lượng giấc ngủ sau ngày dài làm việc. Chính vì thế, kinh doanh chăn ga gối đệm là hình thức kinh doanh đầy tiềm năng phát triển và có tỷ lệ sinh lời khá cao. Cùng Haravan tìm hiểu xem để kinh doanh sản phẩm này cần chuẩn bị những gì nhé!

1. Có nên mở cửa hàng chăn ga gối đệm?

Kinh doanh chăn ga gối đệm đang ngày càng phát triển và xuất hiện nhiều hơn

Kinh doanh chăn ga gối đệm đang ngày càng phát triển và xuất hiện nhiều hơn

Những cửa hàng kinh doanh chăn ga gối đệm đang ngày càng phát triển và xuất hiện nhiều hơn, đặc biệt là những thành phố lớn hoặc những khu vực tập trung đông dân cư. Những cửa hàng kinh doanh chăn ga gối đệm thường trưng bày và bán các sản phẩm phổ biến như chăn, ga giường, các loại gối, đệm với nhiều chất liệu và giá thành khác nhau.
Bạn có thể đăng ký làm đại lý phân phối của một thương hiệu hoặc tự mình nhập nhiều mặt hàng khác nhau về kinh doanh, tùy vào khả năng tài chính của bản thân. Tuy nhiên dù là hình thức nào thì kinh doanh chăn ga gối đệm vẫn rất tiềm năng và có tỷ suất lợi nhuận cao.

2. Kinh nghiệm kinh doanh chăn ga gối đệm lợi nhuận cao

Vậy kinh doanh chăn ga gối đệm cần lưu ý những gì để đảm bảo thành công và nhanh chóng thu hồi vốn? Tham khảo ngay những kinh nghiệm Haravan chia sẻ dưới đây nhé.

2.1 Luôn tuân thủ quy định của pháp luật

Đối với kinh doanh chăn ga gối đệm thì việc mở một cửa hàng offline là rất cần thiết để khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, từ đó dễ dàng ra quyết định mua hàng hơn.
Để mở cửa hàng chăn ga gối đệm, bạn cần tiến hành các thủ tục đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật, có thể là đăng ký hộ kinh doanh cá thể hoặc đăng ký doanh nghiệp.
Những giấy tờ cơ bản cần chuẩn bị để đăng ký kinh doanh bao gồm:

  • Hợp đồng thuê cửa hàng, thuê mặt bằng kinh doanh.
  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất hoặc cửa hàng kinh doanh chăn ga gối đệm nếu có.
  • Bản sao hộ chiếu, bản sao CMND hoặc CCCD của chủ hộ kinh doanh.
  • Giấy đề nghị được cấp phép giấy phép đăng ký kinh doanh theo mẫu.

Bên cạnh việc đăng ký kinh doanh, bạn cũng cần khai báo thuế và đóng thuế cho cửa hàng theo quy định của pháp luật để không ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh.

2.2 Lựa chọn nhà cung cấp uy tín

Lựa chọn nhà cung cấp chăn ga gối đệm uy tín, chất lượng

Lựa chọn nhà cung cấp chăn ga gối đệm uy tín, chất lượng

Dù kinh doanh bất cứ ngành nghề nào thì việc lựa chọn nhà cung cấp vẫn rất quan trọng, nhằm đảm bảo nhập sản phẩm giá vốn tốt và cung cấp những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng.
Các sản phẩm chăn ga gối đệm là những sản phẩm có giá thành tương đối trung bình và cao, nếu bạn không lựa chọn được nhà cung cấp đảm bảo uy tín, chất lượng, mức giá nhập tốt thì rất khó để cạnh tranh với những đối thủ khác.
Để lựa chọn nhà cung cấp phù hợp bạn cần bắt đầu với việc xác định khách hàng mục tiêu như mức sống, thu nhập, khả năng chi tiêu cho sản phẩm, nhu cầu, sở thích,... Từ đó bạn dễ dàng xác định mức giá bán và lựa chọn được nhà cung cấp đáp ứng được nhu cầu. Tuy nhiên, dù là phân khúc tầm trung hay cao thì bạn cũng cần lựa chọn những sản phẩm chất lượng tốt, bền lâu.

2.3 Chuẩn bị vốn kinh doanh chăn ga gối đệm

Kinh doanh chăn ga gối đệm đòi hỏi bạn phải chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh ổn định vì cần nhập nhiều mẫu mã, thương hiệu, mức giá khác nhau để khách hàng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý.
Ngoài ra, một số chi phí khác cũng quan trọng không kém như

  • Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh
  • Chi phí thi công, thiết kế cửa hàng
  • Chi phí thuê nhân viên bán hàng, bảo vệ,...
  • Chi phí Marketing
  • Chi phí dự phòng

Vốn kinh doanh nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào quy mô kinh doanh và phân khúc khách hàng của cửa hàng, chi phí này sẽ dao động khoảng 150 - 300 triệu. Tuy nhiên, trong giai đoạn vừa bắt đầu kinh doanh, chưa được nhiều khách hàng biết đến và chưa có nhiều khách hàng thân thiết bạn không nên nhập hàng quá nhiều để tránh rủi ro hàng tồn kho quá lâu dẫn tới mẫu mã lỗi thời hoặc hư hỏng.

2.4 Chương trình Marketing hấp dẫn

Các chương trình Marketing hấp dẫn cho sản phẩm

Các chương trình Marketing hấp dẫn cho sản phẩm

Marketing là hoạt động không thể thiếu khi vừa bắt đầu kinh doanh để khách hàng biết đến cửa hàng của bạn. Kinh doanh chăn ga gối đệm cũng vậy, một kế hoạch marketing rõ ràng là yếu tố không thể thiếu.
Với hoạt động marketing offline, bạn có thể tham khảo những hình thức như:

  • Tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng ngoài trời và đưa ra mức giá ưu đãi nhân dịp khai trương.
  • Sử dụng những banner, băng rôn giảm giá được thiết kế ấn tượng, bắt mắt, thu hút và treo trước cửa hàng.

Với hoạt động marketing online, bạn có thể tham khảo những hình thức như:

  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu riêng, sử dụng cho đa kênh online để tạo sự thống nhất và tăng độ nhận diện với khách hàng.
  • Xây dựng nội dung, thiết kế ảnh đẹp và đăng bài trên tất cả những kênh online phổ biến hiện nay như Facebook, Instagram, TikTok, Zalo.
  • Tận dụng thế mạnh của các hình thức quảng cáo Facebook, Google để nhanh chóng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.

2.5 Mặt bằng kinh doanh rộng rãi

Mặt bằng kinh doanh cũng là yếu tố quan trọng để khách hàng biết đến cửa hàng của bạn. Nếu có khả năng tài chính tốt, bạn nên lựa chọn mặt bằng tại những vị trí đường lớn, đông người qua lại, gần khu dân cư đông đúc nhưng cần tránh những khu vực thường xuyên kẹt xe hay đường một chiều.
Cửa hàng cần có không gian rộng rãi, thoáng mát đủ để trưng bày những mẫu mã đang có trong cửa hàng. Bên cạnh đó, cửa hàng cũng cần có kho lưu trữ để đảm bảo cung cấp sản phẩm nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà không phải lo lắng đợi hàng nhập về.

2.6 Quản lý tồn kho chính xác

Chăn ga gối đệm là những sản phẩm có nhiều thông tin khác nhau cần quản lý như:

  • Thương hiệu
  • Chất liệu
  • Mẫu mã
  • Màu sắc
  • Giá vốn, giá bán
  • Kích thước

Đối với mỗi sản phẩm sẽ có rất nhiều thông tin cần quản lý khác nhau, do đó nếu không quản lý sản phẩm và tồn kho tốt, bạn sẽ không theo dõi được hoạt động kinh doanh đang như thế nào để có kế hoạch nhập hàng kịp thời hoặc chương trình ưu đãi với những sản phẩm đã tồn kho quá lâu.

Quản lý thuộc tính sản phẩm và tồn kho chính xác với Haravan Omnichannel

Quản lý thuộc tính sản phẩm và tồn kho chính xác với Haravan Omnichannel

Với giải pháp quản lý tồn kho tại Haravan, bạn dễ dàng quản lý những thông tin này cùng với số lượng tồn kho mà không phải thao tác bằng tay rắc rối. Thông tin về số lượng tồn kho sẽ được cập nhật ngay khi có đơn hàng phát sinh trên hệ thống. Chủ cửa hàng cũng dễ dàng biết được sản phẩm nào đang bán chạy và sản phẩm nào tiêu thụ chậm.

2.7 Quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả

Có rất nhiều cửa hàng, thương hiệu khác nhau cũng kinh doanh chăn ga gối đệm như bạn, bên cạnh việc bán những sản phẩm chất lượng với mức giá tốt thì hoạt động chăm sóc khách hàng sẽ giúp tạo ấn tượng tốt và giữ chân khách hàng quay lại nhiều lần hơn nữa.
Việc lưu trữ thông tin khách hàng và tận dụng sức mạnh của dữ liệu để remarketing, chăm sóc khách hàng sau khi mua là rất cần thiết và hiệu quả. Vừa giúp cửa hàng tiết kiệm chi phí hơn việc tìm kiếm khách hàng mới, vừa giúp cửa hàng xây dựng được tệp khách hàng trung thành.

Quản lý thông tin khách hàng và chăm sóc hiệu quả với Haravan

Quản lý thông tin khách hàng và chăm sóc hiệu quả với Haravan

HaraLoyalty là giải pháp chăm sóc và giữ chân khách hàng trung thành để bán hàng đa kênh hiệu quả dành cho bạn. HaraLoyalty sẽ giúp bạn:
Quản lý khách hàng tập trung và phân loại nhóm khách hàng linh hoạt:

  • Thu thập thông tin khách hàng mua sắm ở đa kênh bán.
  • Phân nhóm khách hàng theo những điều kiện khác nhau để đưa ra những phương pháp tiếp cận & chăm sóc khách hàng hiệu quả.
  • Bộ lọc nâng cao giúp bạn giúp bạn dễ dàng tìm kiếm danh sách khách hàng theo chỉ tiêu riêng của mình.

Khuyến khích khách hàng trở lại mua sắm với các tính năng ưu việt từ phần mềm chăm sóc khách hàng

  • Xếp hạng thành viên theo điểm mua sắm của khách hàng. Chương trình tích điểm & đổi thưởng tạo sự yêu thích và gia tăng lòng trung thành của khách hàng.
  • Chăm sóc khách hàng tự động thông qua các kịch bản được thiết lập sẵn. Tạo sự yêu mến và lòng tin giúp khai thác tối đa cơ hội bán hàng từ các khách hàng hiện tại.
  • Tích hợp sẵn nhiều kênh, tương tác 2 chiều qua các kênh bán hàng khác nhau như Facebook Messenger, Zalo, Instagram đến Email, SMS.
  • Tạo chương trình ưu đãi khác nhau nhanh chóng theo nhóm khách hàng trên HaraLoyalty, quy trình đơn giản giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian.

Báo cáo chuyên nghiệp, đưa ra cách Marketing tiết kiệm chi phí nhất

  • Báo cáo chi tiết hiệu quả từng chiến dịch triển khai
  • Đo lường tỷ lệ khách hàng tương tác với thông điệp của bạn (Mở tin, đã xem, click…)
  • Phân tích chi phí và doanh thu trên từng nhóm khách hàng, chiến dịch bán hàng

2.8 Kết hợp bán hàng online và bán trực tiếp tại cửa hàng.

Cửa hàng truyền thông là yếu tố cần thiết khi kinh doanh chăn ga gối đệm và các kênh bán hàng online là không thể thiếu nếu bạn không muốn bị bỏ lại phía sau so với các đối thủ cạnh tranh khác.
Trong thời đại công nghệ và Internet phát triển như hiện nay thì bán hàng và mua sắm trực tuyến đã không còn quá xa lạ nữa. Những kênh bán hàng online phổ biến và có lượng người dùng truy cập khủng như Facebook, sàn TMĐT Shopee, TikTok Shop, Lazada, Website,...

2.9 Quản lý cửa hàng bằng phần mềm

Như đã đề cập ở trên, kinh doanh cửa hàng chăn ga gối đệm sẽ cần quản lý rất nhiều thông tin khác nhau như sản phẩm, tồn kho, đơn hàng, khách hàng,... Bạn có thể quản lý tất cả bằng phương pháp thủ công nhưng dễ xảy ra các trường hợp như mất thông tin, thông tin nhập không chính xác, quản lý thông tin rời rạc nên khó thống kê, theo dõi.

Quản lý và theo dõi hoạt động kinh doanh tại một giao diện duy nhất

Quản lý và theo dõi hoạt động kinh doanh tại một giao diện duy nhất

Sẽ đơn giản hơn nếu bạn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chăn ga gối đệm. Haravan là lựa chọn tuyệt vời khi bạn có thể dễ dàng quản lý toàn bộ những thông tin này tại một hệ thống duy nhất, có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi trên bất kỳ thiết bị nào có kết nối mạng.
Haravan sẽ giúp bạn:

  • Quản lý cùng lúc nhiều sản phẩm với nhiều thuộc tính khác nhau trên nhiều kênh bán hàng.
  • Quản lý tồn kho và tùy chỉnh phân phối tồn kho theo các kênh bán hàng. Tránh xảy ra trường hợp thiếu hụt hàng tại những kênh tiềm năng và dư thừa hàng những kênh bán chậm.
  • Quản lý thông tin khách hàng và đưa ra những hoạt động chăm sóc khách hàng cá nhân hóa, giúp giữ chân và tăng doanh thu từ khách hàng cũ hiệu quả.
  • Quản lý đơn hàng trên các kênh tập trung tại một hệ thống, dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng, không để xảy ra tình trạng thất thoát đơn hàng.
  • Các báo cáo kinh doanh được tính toán chính xác và thể hiện trực quan, giúp chủ cửa hàng dễ dàng theo dõi và đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh

Và còn rất nhiều những tính năng vượt trội khác giúp bạn kinh doanh chăn ga gối đệm hiệu quả hơn. Bạn có thể đăng ký trải nghiệm MIỄN PHÍ 14 ngày ngay cùng Haravan nhé!

3. Kết luận

Trên đây là những kinh nghiệm dành cho những ai đang có ý định kinh doanh chăn ga gối đệm, mô hình kinh doanh đầy tiềm năng và đang ngày càng phát triển. Không chỉ chăn ga gối đệm mà khi kinh doanh bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng cần tìm hiểu kỹ càng để hoạt động kinh doanh được thuận lợi hơn, nhanh chóng thu hồi vốn và tránh rủi ro tài chính. Chúc các bạn thành công!


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: