Hướng dẫn cách tạo một video chất lượng trên YouTube

Để tạo được một kênh Youtube với nhiều lượt xem không khó nếu bạn biết cách tạo một video chất lượng trên YouTube với 5 hướng dẫn dưới đây thì bạn hoàn toàn có thể làm được điều này.

>>Xem thêm: “Kiếm tiền trên Youtube như DisneyCollectorBR”

1. Hãy là bạn thực sự

Người xem có thể đánh giá ngay được con người bạn sau 10 giây bạn xem video. Bạn có vui tính, nhiệt tình, ngọt ngào hoặc sôi nổi hay không? Bất cứ cá tính, con người của bạn như thế nào thì hãy cho họ thấy trên video của bạn. Hãy là chính mình giống như cách mà bạn cư xử với bạn bè, gia đình của mình. Nếu không những người xem rất có thể tìm cách xác thực những điều mà bạn nói. Bạn sẽ rất lo lắng trong vài lần đầu tiên làm video chuyện đó là bình thường. Bạn thử xem điều này có giúp ích được gì không nhé: Hãy cứ nghĩ rằng Camera như người bạn, chị gái hoặc nhỏ em của mình và đi qua đi lại và hít thở thật sâu.

Đừng lo lắng về việc ngại ngùng, nếu như bạn nói vấp một chút hoặc nói điều gì đó không thực sự hài hước thì đôi khi người xem sẽ thấy gần gũi hơn. Bởi vì đơn giản là mọi người không đến với Youtube để tìm những ngôi sao của Hollywood. Đừng bắt chước theo phong cách của người khác, tìm ra cái gì đó độc đáo của bạn và thể hiện nó.

2. Mang đến một điều gì đó tuyệt vời cho khán giả

Nếu bạn xem qua hàng loạt đến các video được yêu thích nhất trên Youtube thì bạn sẽ thấy rằng trong số chúng đều có một điều gì đó rất thú vị. Một số có những bản nhạc rất hay, số khác mang lại những lời tư vấn hữu ích hoặc những người khác mang lại những giây phút giải trí vui nhộn. Còn bạn đang chuẩn bị mang lại cho người xem những Video gì? Chuyên môn của bạn là gì? Cuộc sống của bạn chính là một cơ sở tốt để bạn bắt đầu. Dựa vòa những gì bạn đã có kinh nghiện hãy đưa ra các lời khuyên, tư vấn như làm sao để trở thành một cô gái được bạn bè yêu quý, hôn như thế nào cho đúng cách, cách chơi guitar, cách làm một con Robot hoặc làm sao để tự cắt tóc. Đưa ra ý kiến: Bạn nghĩ gì về chính trị thế giới, tin tức nhạc pop, thể thao, âm nhạc...? Đem đến tiếng cười cho mọi người: kể chuyện cười, những trò hề của những con thú cưng, video nhái lại của người khác hoặc của những người nổi tiếng.

3. Nói rõ ràng và giao tiếp bằng mắt

Giống như bạn sẽ ở phía trước người nghe nên bạn cần phải nói rõ ràng và sử dụng ánh mắt của mình để giao tiếp với họ. Điều này giúp giữ được sự chú ý của người xem và làm cho video của bạn thú vị hơn. Nhìn trực tiếp, thẳng vào Camera và bắt đầu!

4. Tạo một video chất lượng tốt

Đây là Youtube vì vậy không ai mong đợi một video hoàn hảo nhưng nếu là một video với khung cảnh xung quanh thiếu ánh sáng, âm thanh thì ồn ào thì chắc chắn người xem sẽ chuyển sang video khác hoặc thoát ra ngay. Cách tốt nhất để có được một video chất lượng tốt thì bạn cần phải sử dụng một camera chất lượng kha khá. Nhiều điện thoại cung có khả năng tạo được những video có chất lượng khá tốt, do đó điều này cũng không quá khó đối với bạn. Không có vấn đề gì với camera thì bạn hãy làm theo những mẹo nhỏ sau đây để đảm bảo tạo ra một video chất lượng Bật nhiều đèn khi quay video trong nhà. Điều này sẽ làm sáng hình ảnh và giúp cho mọi thứ trông nhiều màu sắc và thú vị hơn. Thử nghiệm với việc bất đèn ở các vị trí khác nhau, góc quay khác nhau ở căn phòng cho đến khi bạn hài lòng. Hãy chắc chắn khuôn mặt và những ưu điểm được thấy rõ.

Loại bỏ tiếng ồn, tắt luôn máy lạnh, bắt chú chó của bạn im lặng, tắt luôn tivi ở phòng khác,...vì những tiếng ồn có thể gây cho video của bạn lẫn tạp âm dẫn đến giảm chất lượng video của bạn.

5. Chỉnh sửa video

Sử dụng Moviemaker hoặc chương trình nào khác để chỉnh sửa, giúp tăng chất lượng các video của bạn và làm cho chúng trông thú vị hơn. Chỉ cần giữ lại những ý chính và cắt giảm xuống khoảng từ 4 đến 5 phút nếu không bất cứ video nào dài hơn thực sự rất khó giữ được sự chú ý của người xem trừ khi nó thực sự rất hấp dẫn. Hãy ghi nhớ những mẹo sau đây khi chỉnh sửa:

Sử dụng các công cụ để làm sáng video, đừng bao giờ để video của bạn quá tối hoặc nhìn ảm đạm.

Chỉnh sửa những phần gây nhàm chán: tạm dừng, biểu hiện ngốc ngếch, ho, thở dài và các đoạn nghỉ. Các đoạn gây nhàm chán nên được cắt bỏ để giúp cho video của bạn có tốc độ nhanh hơn và thú vị hơn.

Sử dụng các chữ và âm nhạc để thêm phần cá tính hơn. Nhưng không phải cái nào cũng cần thiết nhưng bạn có thể chèn thêm các đoạn nhạc nền hoặc đoạn ký tự vào trong video của mình để tăng thêm phần thú vị. Đây là cơ hội tốt để gửi thông điệp như là Like video của nàu ngay bằng các cách hài hước mô tả nội dung của video, những gì bạn đang làm hoặc khuyến khích họ kết bạn với mình.

Video của bạn vẫn chưa hoàn thành cho đến khi bạn xong phần tiêu đề và mô tả một cách hoàn chỉnh, thu hút. Ngoài ra, bạn không thể thiếu một cái ảnh Thumbnail gây chú ý, kích thích sự tò mò của người xem lần đầu nhìn lướt qua.

Cách tạo một video chất lượng trên YouTube không khó như bạn đã nghĩ hãy thực hiện ngay nhé, chúc các bạn thành công.

>>Xem thêm: “Kinh nghiệm quảng cáo trên Youtube cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Tạo sự khác biệt cho nội dung giữa 'biển' thông tin

15/12/2017 Học Viện Haravan

Những lưu ý khi bắt đầu làm Social Media Marketing

02/04/2018 Học Viện Haravan

Facebook công bố trang Brand Collabs Manager để kết nối các Influencers với thương hiệu

22/06/2018 Haravan Học Viện