Facebook công bố trang Brand Collabs Manager để kết nối các Influencers với thương hiệu

Nắm bắt xu hướng ngày càng tăng của hình thức influencer marketing.Vừa qua Facebook đã công bố nền tảng. Facebook đang tìm cách giúp tạo điều kiện cho mối quan hệ giữa thương hiệu và người có ảnh hưởng. Influencer marketing là một hình thức marketing sử dụng những influencer - người ảnh hưởng để gửi thông điệp của thương hiệu đến thị trường. Ý tưởng này của Facebook thu hút nhiều người ảnh hưởng sáng tạo trên nền tảng của họ. Cũng như các doanh nghiệp tăng cường truyền thông điệp từ kênh này nhiều hơn.

Facebook launching Brand Collabs Manager

Tuần này, Facebook chính thức ra mắt trang '‘Brand Collabs Manager’. Đó là một công cụ tìm kiếm mà các thương hiệu có thể sử dụng để duyệt qua những người nổi tiếng trên web khác nhau dựa trên nhân khẩu học của khán giả và danh mục đầu tư của nội dung được tài trợ trước đây của họ. Điều này sẽ làm nổi bật những người có ảnh hưởng có liên quan đến thương hiệu và cho phép họ tạo kết nối vơi các doanh nghiệp. Nền tảng này, lần đầu tiên được phát hiện trong thử nghiệm vào tháng trước. Điểm nổi bật của nền tảng này là giúp bạn có thể kết nối với những người có ảnh hưởng phụ hợp với tiêu chí quảng cáo.

Có thể thấy từ hình ảnh trên, bạn có thể lọc danh sách theo nhiều loại vòng loại, bao gồm cả những người đã thích thương hiệu của bạn trên Facebook.

Mức độ phù hợp của những người có ảnh hưởng này với thương hiệu cũng như yêu cầu quảng cáo bạn sẽ được hiển thị theo phần trăm. Đồng thời nó cũng hiện thị danh mục và phạm vi tiếp cận của người ảnh hưởng đó.

Khi bạn khảo sát qua tiểu sử, sẽ có một loạt thông tin chi tiết bổ sung về người đó, như họ là ai, vì sao họ nổi tiếng, họ mạnh về nội dung gì, những trang web họ hay theo dõi là gì,..

Tạo sao Facebook lại Launching Brand Collabs?

Nền tảng này của facebook, nó cũng đòi hỏi những người có ảnh hưởng tạo Brand Collab profile cụ thể, hoàn chỉnh với video giới thiệu và cung cấp những thông tin cơ bản như trên. Để thực hiện việc này, những người đó cũng cần phải đăng ký Brand Collabs Manager và điền thông tin chi tiết của họ.

Các thương hiệu sẽ có thể truy cập dữ liệu trong quá khứ của các người ảnh hưởng. Và những có thể thích trang của thương hiệu đó để xuất hiện như một đối tác được đề xuất trong tương lai.

Đây là một sáng kiến tuyệt vời của Facebook, phù hợp với xu hướng sử dụng hình thức influencer marketing, nó giúp những người nổi tiếng thêm nổi tiếng. Cũng trong tuần này, Unilever thông báo rằng sẽ ngừng làm việc với bất kỳ người có ảnh hưởng nào được đã mua lượt theo dõi. Đây là một bước tiến lớn trong sự phát triển Influencer.

Xem thêm:

  • IGTV - 1 mạng xã hội của Instagram, chính thức tuyên chiến YouTube

Y Hân

(Tham khảo Socialmediatoday và TechCrunch)

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan:

10 Lợi ích không ngờ khi triển khai social media

03/08/2018 Học Viện Haravan

10 mẹo quảng cáo video trên Facebook và Instagram cho thương mại điện tử

05/03/2019 Thanh MRK

[INFOGRAPHIC] TOP 10 XU HƯỚNG SOCIAL MEDIA MARKETING TIẾP TỤC BÙNG NỔ TRONG NĂM 2021

06/04/2021 Ngân Phạm MKT