10 mẹo quảng cáo video trên Facebook và Instagram cho thương mại điện tử

Trong 5 năm qua, chi tiêu cho quảng cáo video đã tăng vọt. Theo Yahoo, số tiền bỏ ra cho quảng cáo video đã tăng gấp ba lần ở Mỹ và xu hướng tương tự cũng diễn ra ở các thị trường khác. Với công nghệ mạng truyền dữ liệu ngày càng phát triển và thói quen người dùng dần thay đổi, xu hướng này đang được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Liệu có phải tất cả các định dạng và vị trí Quảng cáo Video đều hoạt động giống nhau không?

Chắc chắn là không! Có một lợi thế là Quảng cáo video trên Facebook trong News Feed đặc biệt hiệu quả hơn nhiều kênh thông tin khác. So sánh với dạng quảng cáo “không-thể-bỏ-qua’ và Live TV, mặc dù người xem không bị buộc phải xem toàn bộ quảng cáo , tuy nhiên tốc độ giảm thời gian xem vẫn còn khá thấp và không tệ so với các kênh khác.

Mặt khác, Quảng cáo video trên Facebook trong Stories cho kết quả ổn định hơn nhiều. Vì vậy, người dùng nào xem hết 2 giây đầu tiên, rất có thể sẽ xem tiếp quảng cáo trên stories của bạn cho đến khi kết thúc. Nếu bạn có thể re-target người xem dựa trên mức độ tương tác của họ với những quảng cáo này, điều này sẽ giúp tăng hiệu suất cho quảng cáo của bạn. Chúng tôi cũng đã phát hiện ra rằng Quảng cáo trên stories rẻ hơn tới 2 lần so với quảng cáo thông thường.

Vậy thử thách nào đặt ra Quảng cáo Video trên Facebook và Instagram trong năm 2019?

Một trong những thách thức lớn đặt ra trong năm nay sẽ là xử lý tất cả các định dạng video tại mọi vị trí trên Facebook và Instagram. Có sự khác biệt lớn giữa các vị trí quảng cáo video xuất hiện và các nhà quảng cáo chỉ đơn giản là không thể tạo một định dạng video duy nhất, sử dụng nó trong tất cả các vị trí mà vẫn đạt hiệu quả tốt nhất.

Để làm chủ nghệ thuật quảng cáo video, bạn sẽ cần học cách tạo chúng theo 1 khuôn mẫu chung - bởi vì chỉ một số doanh nghiệp có đủ nguồn lực để tạo ra từng video mang bản sắc riêng mà không cần tự động hóa.

1. Thu hút người xem ngay giây đầu tiên!

Việc tạo ấn tượng cho người xem ngay lập tức trong vòng từ 3-5 giây đầu là vô cùng quan trọng. Đó có thể là một màn trình diễn tuyệt đẹp, 1 bữa tiệc màu sắc hay những chuyển động nhanh đến nghẹt thở… Phải luôn ghi nhớ rằng bạn cần tập trung tối đa thời gian nhằm tạo ra một mở đầu hấp-dẫn-nhất-có-thể trong video quảng cáo của mình, trước khi đắm chìm trong thế giới sáng tạo vô hạn.

2. Sử dụng logo của bạn ngay từ đầu

Khác so với quảng cáo video truyền thống hoặc quảng cáo YouTube, trên Facebook và Instagram, bạn phải giành giật từng giây để thu hút sự chú ý của người dùng. Để may mắn “kịp” định vị thương hiệu trong mắt người xem, hãy sử dụng logo của bạn ngay khi xuất hiện!

3. Đảm bảo Video của bạn dễ hiểu ngay cả khi không có âm thanh:

Khoảng 85% người dùng xem video quảng cáo mà không bật âm thanh. Do đó, hãy đảm bảo rằng quảng cáo video của bạn truyền tải thông điệp ngay cả khi không có âm thanh .

Một trong những biện pháp khắc phục hiệu quả là thêm chú thích ngắn gọn, cô đọng và chứa đựng thông điệp cần truyền tải.

4. Thử các định dạng, độ dài và vị trí video quảng cáo facebook khác nhau

Bạn cần tìm cách làm cho video gốc có thể phù hợp với nhiều định dạng, vị trí đặt video quảng cáo facebook khác nhau. Mỗi thông điệp sẽ phù hợp với một vị trí và kích cỡ nhất định, điều này có ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động của quảng cáo. Vị trí tiềm năng nhất của video quảng cáo trên facebook là new feed và stories, với định dạng video dọc thay vì ngang màn hình như thông thường.

5. Chú ý các yêu cầu kỹ thuật

Hãy thử sử dụng các định dạng video MOV hoặc MP4 , codec H.264 cho video Facebook và codec AAC cho phần âm thanh của video. Ngoài ra, hãy nhớ rằng Facebook sẽ tự động giảm video 60fps của bạn xuống ít nhất 30 khung hình / giây . Để có thể chủ động kiểm soát chất lượng video, hãy theo dõi hướng dẫn chính thức của Facebook và nén video gốc trên máy tính của bạn sao cho phù hợp.

6. Luôn nhớ đưa ra CTA (Call to action: Kêu gọi hành động):

Mọi người đều biết rằng không thể quên đưa CTA vào bài viết quảng cáo của mình. Nhưng làm thế nào để bạn làm điều đó trong Video quảng cáo? Cách dễ nhất là sử dụng chú thích và đưa ra lời kêu gọi hành động ở giữa và ở cuối video.

7. Sử dụng màu sắc tương phản cao và tươi sáng

Đừng để hình nền của bạn trông nhợt nhạt và nhàm chán. Hãy nhớ rằng hình nền là món khai vị thu hút và gây hứng thú cho người xem. Mục tiêu của chúng ta là người xem sẽ nhấn likeeee cho video. Theo bản năng, người xem sẽ phản ứng nhiều hơn với màu sắc tương phản cao và các yếu tố nổi bật trong video, điều này vô cùng quan trọng.

8. Đừng sợ thử nghiệm

Đừng đóng khung suy nghĩ với các định dạng hình ảnh/video sử dụng trong quảng cáo. Bạn có thể sử dụng quảng cáo video trong ô đầu tiên của quảng cáo quay vòng thay cho hình tĩnh. Ví dụ: hiển thị sản phẩm của bạn bằng quảng cáo video trong ô đầu tiên, sau đó sử dụng hình ảnh trong các ô còn lại để giải thích các tính năng nổi bật của sản phẩm đó.

9. Tự tạo hình ảnh xem trước cho video

Chế độ tự chọn hình xem trước sẽ không thể cho ra kết quả tốt như bạn mong muốn. Bạn nên tự tạo hình ảnh xem trước video trong mục tùy chỉnh , điều này sẽ thu hút sự chú ý của người xem và khiến họ nhấn play, trong trường hợp trình phát tự động trên điện thoại bị tắt.

10. Sử dụng quảng cáo video thay vì hình ảnh tĩnh nhiều hết mức có thể:

Quảng cáo video sẽ ngốn của bạn khối lượng thời gian và công sức rất lớn cho việc sản xuất. Do đó, cho đến khi bạn có thể tự động hóa quy trình, hãy dành thời gian cho các sản phẩm / dịch vụ quan trọng nhất bạn cung cấp trước tiên, thay vì sản xuất hàng loạt.



Biên dịch: Thành Trịnh

Nguồn: roihunter.com.

Xem thêm bài viết tương tự:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

[INFOGRAPHIC] TOP 10 XU HƯỚNG SOCIAL MEDIA MARKETING TIẾP TỤC BÙNG NỔ TRONG NĂM 2021

06/04/2021 Ngân Phạm MKT

7 loại báo cáo giúp đo lường hiệu quả Quản lý kênh Facebook, Instagram, Zalo hiệu quả năm 2023

04/02/2022 Ngân Phạm MKT

Top các mạng xã hội lớn tại Việt Nam (2023)

28/02/2022 Ngân Phạm MKT