7 loại báo cáo giúp đo lường hiệu quả Quản lý kênh Facebook, Instagram, Zalo hiệu quả năm 2023

Xu hướng Social Commerce (Bán hàng qua mạng xã hội) được dự đoán là kênh bán hàng chủ lực trong năm 2022 khi 75% thương hiệu tham gia khảo sát của WARC có kế hoạch tăng chi tiêu, tận dụng sức mạnh của creator để bán hàng thông qua hình thức livestream và các kênh truyền thông hỗ trợ hoạt động mua sắm của người tiêu dùng. (Nguồn: Brands Vietnam)

Ngoài việc xem báo cáo Riêng lẻ kết quả hoạt động trên từng kênh bán hàng Social như Facebook, Instagram, Zalo, Messenger, Facebook Livestream. Dưới đây là 7 loại báo cáo giúp đo lường hiệu quả Quản lý kênh Facebook, Instagram, Zalo hiệu quả năm 2023. Dành cho Social Media Marketer, chủ shop online, nhân viên bán hàng


1.Báo cáo doanh thu & số lượng hội thoại

Báo cáo doanh thu theo ngày & số lượng hội thoại giúp nhà bán hàng có thể kiểm soát được doanh thu, thống kê được hiệu quả chuyển đổi thay đổi theo từng ngày. Ngoài ra báo cáo này còn cung cấp các insight qua các chỉ số: Số khách tiếp nhận, Số khách có số điện thoại, Tổng doanh thu tạm tính, Tổng số đơn hàng, Số lượng đơn hàng, Hiệu suất chốt đơn, Doanh thu tạm tính…


Để xem báo cáo này, shop kết nối tất cả trang Facebook/Instagram của mình vào nền tảng harasocial.com. Sau đó chọn mục Báo cáo, phần Doanh thu, có thể xem từng trang hoặc toàn bộ các trang cùng lúc.

2.Báo cáo theo Kênh bán

Báo cáo kênh bán cho phép theo dõi các chỉ số tiếp nhận khách hàng, tin nhắn, doanh thu các đơn hàng theo từng kênh bán. Đặc biệt, bạn dễ dàng xem cùng lúc nhiều kênh Fanpage, Instagram, Zalo.

Điểm hay của báo cáo này là bạn có thể xem kênh nào bán được nhiều hàng nhất thì đầu tư đẩy Marketing & Chăm sóc khách hàng trên kênh đó. Chuyển các kênh còn lại làm vệ tinh.

Tương tự như báo cáo Doanh thu, sau khi kết nối toàn bộ trang bán hàng, chủ shop chọn mục Báo cáo của harasocial.com, xem mục Kênh Bán để đo lường hiệu suất của các kênh.

3.Báo cáo hiệu suất Nhân viên

Đây là báo cáo giúp bạn xem hiệu suất của nhân viên trực chat, bạn sẽ dễ dàng xem các chỉ số như Thời gian trả lời trung bình (mới), Số lượt tin nhắn nhân viên này được chỉ định, Số hội thoại tin nhắn đã trả lời, Tổng số lượng hội thoại đã trả lời:

Đặc biệt xem được Số hội thoại bình luận đã trả lời: tổng số hội thoại là bình luận mà nhân viên đã trả lời. Hệ thống chỉ tính bình luận ở cấp đầu tiền (level 1). Không trừ ngược lại số liệu khi bình luận đã xóa. Lưu ý: khi bấm vào Nhắn tin ở bình luận (private reply - trả lời riêng) thì vẫn được tính vào số liệu báo cáo.

Tương tự nếu bạn có 1 đội Nhân viên Bán hàng riêng (khác với đội nhân viên Trực chat), bạn cũng sẽ xem được khả năng bán hàng chốt đơn của nhân viên này.


Bạn có thể xem hướng dẫn sử dụng Báo hiệu suất nhân viên:


4.Báo cáo Nhãn hội thoại

Là một loại báo cáo được sản xuất tuỳ thuộc vào chiến lược gắn Nhãn hội thoại của từng doanh nghiệp.
Nhãn hội thoại giúp bạn gắn nhãn cho từng khách hàng để có thể chăm sóc cho họ tốt hơn. Bảng thống kê tần suất nhãn sẽ giúp bạn nhìn ra những xu hướng của khách hàng hoặc xu hướng kinh doanh hiện tại của bạn thông qua tần suất gắn gỡ nhãn các hội thoại.

Ví dụ bạn có thể tạo ra một bộ nhãn ứng với từng giai đoạn mua hàng của khách như: Đang cân nhắc, Đã mua, Mua lại. Bảng thống kê này sẽ cho bạn thấy được những chỉ số tăng giảm giữa các giai đoạn bán hàng.

Hoặc đơn giản như:

  • Kênh bán hàng nào có nhiều khách VIP nhất? => Xem nhãn khách VIP
  • Kênh bán hàng nào nhiều khách hàng trung thành nhất? => Xem nhãn khách Mua lại
  • Kênh nào thường phát sinh lỗi: Lỗi giao hàng, boom hàng => Xem các nhãn tương ứng và đầu tư phát triển đội chăm sóc khách hàng, cải thiện vận hành để tăng tỷ lệ chốt đơn

Truy cập HaraSocial để sử dụng tính năng này. Xem hướng dẫn sử dụng tại:
Báo cáo Nhãn Hội thoại


5.Báo cáo Bán hàng Livestream (Dành cho chủ shop có Livestream Facebook)

Livestream là xu hướng không thể bỏ qua trong quá trình phát triển kênh Facebook. Thường thì xem trực tiếp trên nền tảng Facebook các chỉ số chỉ phản ảnh lượng tương tác của từng Livestream. Nhân viên phải tự “đếm tay” các bình luận có số điện thoại, đúng cú pháp để lọc rồi mới tự chốt đơn, sau đó nhập số liệu vào file Excel.

HaraSocial cung cấp Siêu công cụ Bán hàng Livestream cho chủ shop bán hàng Livestream Facebook, nổi bật với khả năng đo lường hiệu quả bán hàng Livestream.

Với báo cáo bán hàng Livestream mới nhất 2023, bạn có thể xem ngay tổng số bình luận, số khách hàng, số khách có để lại số điện thoại, thậm chí là đơn hàng nháp trước khi tư vấn chốt sales của nhiều Livestream. Từ đó đưa ra đánh giá Livestream sản phẩm

Xem hướng dẫn sử dụng

Tính năng Bán hàng Livestream tự động 2022: Thiết lập Chiến dịch bán hàng Livestream tự động

6.Báo cáo khảo sát mức độ hài lòng CSAT

Khảo sát mức độ hài lòng (CSAT): được tính dựa theo thang điểm ngôi sao 1-5 tương ứng với mức từ quá tệ đến tuyệt vời. Chỉ số CSAT giúp đo lường sự hài lòng khách hàng, chỉ số này cho biết cảm nhận của khách hàng trong quá trình trải nghiệm sản phẩm / dịch vụ


7.Báo cáo khảo sát mức độ thiện cảm NPS

Khảo sát mức độ thiện cảm (NPS): được tính dựa theo thang điểm từ 1-10 tương ứng với không bao giờ đến chắc chắn. Khảo sát này nhằm tìm ra các khách hàng trung thành, đánh giá mức độ sẽ quay lại của khách hàng, sự sẵn sàng giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ cho những khách hàng khác.



Là Facebook Business Partner, HaraSocial đảm bảo về độ bảo mật thông tin, cập nhật báo cáo chính xác, real-time để chủ shop, marketer vận hành bán hàng và quản lý hội thoại hiệu quả. Để sử dụng các loại báo cáo miễn phí trên, bạn có thể kết nối toàn bộ trang Facebook, Instagram của shop vào nền tảng HaraSocial - Giải pháp Quản lý bán hàng hiệu quả trên Facebook, Instagram, Zalo, Livestream.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Top các mạng xã hội lớn tại Việt Nam (2023)

28/02/2022 Ngân Phạm MKT

Hashtag là gì? Cách sử dụng hashtag trên mạng xã hội hiệu quả

19/07/2022 MKT Thuỳ

Social Media là gì? 8 phương tiện truyền thông xã hội phổ biến

12/10/2022 MKT Ngan