Kinh doanh quần áo trẻ em có lãi không? Cần chuẩn bị gì?

Kinh doanh quần áo trẻ em đang là lĩnh vực khá thu hút hiện nay. Nhưng để hiểu được lý do vì sao ngành hàng này lại hot và những kinh nghiệm kế hoạch mở shop quần áo trẻ em như thế nào, hãy cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu thêm và có thể áp dụng cho cửa hàng của bạn nhé.

1. Buôn bán quần áo trẻ em có lãi không?

Hình ảnh về kinh doanh quần áo trẻ em

Hình ảnh về kinh doanh quần áo trẻ em

Kinh doanh quần áo trẻ em đang là sự lựa chọn hàng đầu, có rất nhiều người quan tâm về lĩnh vực này vì hiện nay, mọi gia đình có con cái đều muốn lo cho con những điều tốt nhất. Mua sắm quần áo và làm đẹp cho con cũng là điều bố mẹ quan tâm và sẵn sàng đầu tư cho con mình. Chính vì vậy, dưới đây là các lý do bạn nên mở shop quần áo trẻ em:

1.1. Nhu cầu thị trường quần áo trẻ em rộng lớn

Việt Nam là một nước cơ cấu dân số trẻ, tỉ lệ trẻ em rất cao, vì số lượng trẻ em lớn như vậy nên nhu cầu sử dụng đồ cũng vì thế mà tăng mạnh. Trẻ em trong độ tuổi sẽ phát triển mạnh về chiều cao và cân nặng, quần áo cũng cần được thay đổi nhiều vì bé lớn lên sẽ không thể mặc vừa đồ cũ.

Đây là lý do khi nói thị trường quần áo trẻ em lớn, bạn sẽ không cần lo sợ rủi ro khi kinh doanh quần áo trẻ em, điều quan trọng ở đây là cách bạn phát triển và vận hành cửa hàng của bạn như thế nào.

Gần đây, người tiêu dùng đã ưu tiên dùng hàng Việt Nam hơn trước kia. Mặc dù có nhiều loại hàng nhưng quần áo trẻ em sản xuất từ Việt Nam cũng đã có chỗ đứng trong thị trường

1.2. Đa dạng hàng hóa, mẫu mã

Đối với quần áo trẻ con thì bạn có nhiều lựa chọn nhập hàng hơn, đa dạng mẫu mã kèm với giày dép, phụ kiện,... Đa phần các cửa hàng thời trang trẻ em đều đi theo hướng phối đồ dễ dàng phục vụ mọi nhu cầu sử dụng.

Kinh doanh shop quần áo trẻ em bạn sẽ có rất nhiều mặt hàng để lựa chọn, các bé hiện nay đều được bố mẹ chú trọng làm đẹp bản thân, từ quần áo kiểu dáng đến giày dép, mũ nón, vòng cổ, kính mắt,.. Hiện nay đa số các cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em đều nhập rất nhiều các loại mặt hàng, mẫu mã đa dạng, không tập trung vào một sản phẩm chủ đạo nào. Điều này không những đáp ứng thỏa mãn nhu cầu của khách hàng mà còn giúp shop gia tăng doanh thu.

1.3. Vốn mở shop quần áo trẻ em và nhập hàng không cao

Trong khi các cửa hàng kinh doanh mặt hàng khác cần một lượng vốn lớn để xây dựng và nhập hàng thì kinh doanh quần áo trẻ em chỉ cần một lượng vốn nhỏ. Bên cạnh đó mức tiêu thụ đầu ra lại rất cao nên bạn sẽ không phải lo về vấn đề bị chôn vốn, tồn hàng

2. Chi phí cần thiết để mở shop quần áo trẻ em

Một số chi phí để mở cửa hàng

Một số chi phí để mở cửa hàng

2.1. Chi phí thuê địa điểm kinh doanh

Tùy thuộc vào từng nơi mà bạn thuê mặt bằng để mở cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em. Giá cả sẽ cao hơn nếu bạn thuê ở thành phố và khu vực dân cư đông đúc, còn nếu ở những nơi như khu vực nông thôn thì giá thuê mặt bằng có thể sẽ rẻ hơn một chút. Vì thế bạn nên tính toán kỹ càng trước khi bắt đầu thực hiện, bạn có thể đi tham khảo giá ở những khu vực xung quanh và những nơi bạn thấy phù hợp với nhu cầu của bạn, nếu địa điểm đáp ứng được 5 yếu tố sau thì sẽ tốt hơn:

  • Khu dân cư đông đúc

  • Vị trí phù hợp

  • Giao thông thuận lợi

  • Giá thuê hợp lý

Nếu có thể bạn nên tham khảo kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em của những người trong ngành, người quen của bạn.

2.2. Chi phí trang trí, thiết kế cửa hàng

Để có được sự thu hút của các bậc phụ huynh, bạn cần phải có sự đầu tư vào thiết kế, trang trí cửa hàng quần áo trẻ em của mình. Bao gồm giá, kệ trưng bày, quầy thanh toán, sơn tường, ánh sáng, gương, phòng thử đồ... Chi phí để thiết kế dao động từ 10 - 20 triệu, tùy quy mô và chất lượng đầu tư.

Khi mở cửa hàng quần áo trẻ em, bạn cần phải đầu tư để có thể thu hút khách hàng tiềm năng, nếu một cửa hàng trang trí đẹp đẽ, trưng bày sản phẩm bắt mắt, màu sắc, đèn cửa hàng,... Vì đối tượng khách hàng là phụ huynh và các bé nên một cửa hàng được trang trí theo phong cách dễ thương, các bé sẽ rất thích điều này.

Bên cạnh đó cần mua một số đồ để sử dụng cho cửa hàng như kệ trưng bày, gương, đèn trần, giá treo đồ,....Chi phí để mua những thứ này sẽ dao động từ 15-20 triệu tùy vào chất liệu của nó.

Ngoài ra những thiết bị cần thiết khác như Camera giám sát, máy tính, máy quẹt thẻ, phần mềm quản lý cửa hàng,... , giá sẽ tùy vào từng loại thiết bị mà bạn mua.

2.3. Chi phí nhập hàng

Vì kinh doanh quần áo trẻ em nên bạn cần nhập đa dạng loại hàng hóa, tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn mà bạn nên cân nhắc và tính toán kỹ khi nhập hàng nên nhập số lượng thế nào. Một số địa điểm có thể nhập sỉ hàng như Chợ Đầu Mối, chợ Ninh Hiệp, chợ Tân Bình, chợ An Đông,.... hoặc có thể làm việc và liên kết với các xưởng may riêng để nhập hàng từ các nước khác như Trung Quốc, Hàn Quốc,... Chi phí cho khoản này sẽ dao động từ 50-150 triệu đồng.

2.4. Chi phí thuê nhân viên

Bạn cần một vài nhân viên để có thể cùng bạn buôn bán và quản lý cửa hàng. Bạn có thể thuê nhân viên theo từng mảng riêng như kế toán, nhân viên marketing, quản lý,... nếu quy mô cửa hàng lớn hoặc thuê nhân viên theo ca nếu ngược lại.

Chi phí sẽ dao động từ 5 - 10 triệu 1 tháng.

2.5. Một số chi phí khác

Một số loại chi phí khác có thể kể đến như tiền điện nước, vệ sinh,... Bạn nên lập danh sách những khoản này để có thể theo dõi và hạch toán chính xác. Ngoài ra còn cần một khoản tiền riêng để đề phòng cho những việc có thể phát sinh ngoài ý muốn

> Xem thêm: Chi phí kinh doanh là gì? Các giải pháp tối ưu chi phí kinh doanh hiệu quả

3. Cách kinh doanh quần áo trẻ em hiệu quả

Kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em bạn cần biết

Kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em bạn cần biết

3.1. Tạo dựng thương hiệu

Khi thành lập cửa hàng, bạn nên lựa chọn cho mình một tên riêng để thành lập thương hiệu của mình. Thương hiệu là yếu tố quan trọng liên quan trực tiếp đến sự phát triển cửa hàng của bạn. Tên cửa hàng nên là tên dễ nhớ và độc đáo theo phong cách riêng của bạn, tránh trùng với đối thủ để khách hàng có thể nhớ đến bạn mọi lúc.

Một số tên thương hiệu mẫu cho bạn tham khảo như: Kid Shop, Baby Store, Sam House, Kids Fashion,..

3.2. Chăm sóc khách hàng tốt

Kinh doanh quần áo trẻ em không chỉ là bán hàng mà còn hướng đến sự hài lòng của khách hàng. Bạn nên chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng, tư vấn cho họ về từng mẫu mã sản phẩm, và cố gắng cải thiện những phản hồi của người dùng. Với cách này bạn sẽ lấy lòng và tạo thiện cảm trong mắt họ. Ngoài ra, cần sử dụng những chính sách hoàn trả hàng nếu khách hàng không vừa ý, điều này cũng sẽ khiến cho khách hàng tin tưởng cửa hàng của bạn hơn.

3.3. Nắm bắt xu hướng quần áo trẻ em

Thường xuyên truy cập những trang báo, những cộng đồng chia sẻ về thời trang, những mẫu mới của các nguồn hàng, xưởng may. Ngoài ra cũng có thể theo dõi nhu cầu của các phụ huynh và các shop đối thủ để có thể nắm bắt kịp xu hướng quần áo của các bé, tránh tình trạng nhập hàng những loại quần áo lỗi mốt.

3.4. Tận dụng các kênh online để phát triển

Quảng bá sản phẩm và cửa hàng qua các kênh marketing online

Quảng bá sản phẩm và cửa hàng qua các kênh marketing online

So với mở cửa hàng, bán hàng online tiết kiệm được chi phí mặt bằng và một số chi phí phát sinh khác. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn nhiều kênh bán hàng online khác nhau, từ miễn phí cho tới mất phí nhưng không đáng kể. Dưới đây là cách bán hàng quần áo trẻ em online hiệu quả.

Ngoài việc mở cửa hàng truyền thống, bạn cần phát triển thêm một số kênh marketing online để quảng bá thương hiệu và cửa hàng của bạn.

Có thể kể đến một số kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram,...lượng người dùng các mạng xã hội này rất lớn, sử dụng fanpage để chạy quảng cáo facebook, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, vì thế nếu bạn biết tận dụng nó có thể kinh doanh quần áo trẻ em rất hiệu quả.

Bên cạnh đó bạn nên lập gian hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,..Tạo một gian hàng và trưng bày các sản phẩm của bạn, giúp bạn dễ dàng quản lý kho hàng, quản lý đơn hàng, giao dịch với khách dễ dàng hơn.

3.5. Sử dụng phần phần mềm quản lý cửa hàng quần áo

Phần mềm quản lý bán hàng Hararetail

Phần mềm quản lý bán hàng Hararetail

Hiện nay khi kinh doanh nói chung và kinh doanh quần áo trẻ em nói riêng, các shop đa số đều có rất nhiều việc phải làm và quản lý, từ nhập hàng, xuất kho, đóng gói, vận chuyển, tính toán doanh thu, chi phí, … Vì thế bạn có thể tham khảo các phần mềm quản lý bán hàng để có thể tối ưu cách vận hàng và quản lý cửa hàng của bạn.

Tham khảo Hararetail - Nền tảng quản lý chuỗi cửa hàng, phần mềm của chúng tôi sẽ mang đến cho cửa hàng của bạn giải pháp bán lẻ tốt nhất, luôn hướng đến trải nghiệm của khách hàng. Với một số tính năng nổi bật như:

  • Cung cấp đầy đủ thông tin để nhân viên của bạn chốt đơn nhanh hơn và tăng giá trị đơn hàng bán ra. Đồng thời giúp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thành công.

  • Dữ liệu đa kênh từ online và offline được đồng bộ theo thời gian thực, giúp vận hành linh hoạt và mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho khách hàng

  • Giúp nhận diện, khai thác dữ liệu, lịch sử mua hàng để tự động bán lại và chăm sóc khách hàng với thông điệp được cá nhân hoá cho từng người. Từ đó gia tăng giá trị vòng đời khách hàng (Customer Lifetime Value).

4. Tổng kết

Trên đây là những kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em chúng tôi đã tổng hợp lại giúp những ai đang muốn mở shop quần áo trẻ em có thể tham khảo và đưa ra những ý tưởng để quyết định cho cửa hàng của mình.

Nếu bạn cần tư vấn về các phần mềm quản lý bán hàng, có thể liên hệ với chúng tôi, Haravan. Với các giải pháp công nghệ tốt nhất, Haravan là tất cả những gì bạn cần để xây dựng thương hiệu online, thành công trong bán lẻ và marketing đột phá.
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

15 bước xây dựng kế hoạch kinh doanh quán cafe thu hút khách

16/09/2022 MKT Ngan

Tổng hợp phí ship của các đơn vị vận chuyển phổ biến hiện nay

22/09/2022 MKT Ngan

Top 7 phần mềm quản lý quán cafe tốt nhất hiện nay

23/09/2022 MKT Ngan