Tổng hợp 5 ý tưởng chương trình khuyến mãi Tết 2024 hiệu quả

Dịp Tết Nguyên Đán sắp đến gần, các cửa hàng kinh doanh chắc hẳn đang gần chuẩn bị cho những chiến dịch, chương trình cuối năm. Vì đây là cơ hội lớn để họ thúc đẩy, phát triển cửa hàng và sản phẩm, quảng bá thương hiệu của mình. Dưới đây là các ý tưởng chương trình khuyến mãi Tết, hãy cùng tham khảo và thực hiện các chương trình khuyến mãi phù hợp với cửa hàng của bạn.

1. Ý nghĩa của các chương trình khuyến mãi Tết

Chuongtrinhkhuyenmaingaytet_HRV

Tổ chức các chương trình khuyến mãi Tết

Thúc đẩy các chương trình khuyến mãi dịp Tết được xem là một trong những chiến lược marketing mang lại thành công khá cao. Cách này dựa trên tâm lý của khách hàng để đưa ra những chương trình giảm giá, tặng quà khi mua hàng,...qua những việc này, cửa hàng của bạn sẽ:

  • Thu hút khách hàng mới nhiều hơn: Việc có các chương trình khuyến mãi dịp Tết hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng mới. Khách hàng thường tìm kiếm các cơ hội mua sắm tiết kiệm và tìm hiểu các ưu đãi dịp lễ. Bằng cách quảng bá chương trình khuyến mãi một cách hiệu quả, cửa hàng của bạn có thể thu hút được khách hàng mới đến mua sắm và tạo ra lưu lượng khách hàng mới.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Các chương trình khuyến mãi dịp Tết có thể tạo ra sự kích thích và động lực để khách hàng thực hiện giao dịch. Những ưu đãi hấp dẫn như giảm giá, tặng quà hoặc các gói ưu đãi đặc biệt khi mua hàng có thể thúc đẩy khách hàng tiến hành mua sắm và hoàn tất giao dịch. Điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế.
  • Tăng độ quảng bá thương hiệu: Việc tổ chức chương trình khuyến mãi dịp Tết mang lại cơ hội để quảng bá thương hiệu của cửa hàng. Khi các ưu đãi hấp dẫn được thông báo đến khách hàng thông qua các kênh quảng cáo và truyền thông, cửa hàng sẽ nhận được sự chú ý và nhận thức tốt hơn trong cộng đồng. Điều này không chỉ giúp tăng lưu lượng khách hàng và doanh số bán hàng, mà còn tạo nên một hình ảnh tích cực về thương hiệu của bạn.
  • Giữ chân khách hàng cũ: Chương trình khuyến mãi dịp Tết không chỉ hướng đến việc thu hút khách hàng mới, mà còn là cơ hội để giữ chân khách hàng hiện tại. Bằng cách cung cấp những ưu đãi đặc biệt và giá trị cho khách hàng quen thuộc, bạn có thể khẳng định sự quan tâm và tôn trọng đối với khách hàng. Điều này giúp tăng khả năng khách hàng quay lại cửa hàng của bạn và

2. 5 ý tưởng chương trình khuyến mãi Tết 2024

Chuongtrinhkhuyenmaingaytet_HRV

Dựa trên các ý tưởng có thể lựa chọn cách phù hợp cho mình

2.1 Giảm giá sản phẩm

Một trong những ý tưởng thú vị để sử dụng trong chương trình khuyến mãi Tết đó là giảm giá sản phẩm. Đây là một hình thức quen thuộc được khá nhiều người lựa chọn vì hiệu quả nó mang lại khá cao. Một số cửa hàng còn vận dụng dịp này để đẩy nốt những sản phẩm còn tồn kho và cận date. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc về điều này vì có thể sẽ khiến khách hàng của bạn không hứng thú và gây mất uy tín.

Chuongtrinhkhuyenmaingaytet_HRV

Banner giảm giá lên đến 50%

Ví dụ: Đặt tên chương trình khuyến mãi là giảm giá lên đến 40% tùy từng sản phẩm, trong đó giá một chiếc áo phông tồn kho là 300.000đ có thể giảm giá 30-35%, còn những sản phẩm còn mới có thể giảm giá ít hơn là 10-15%.

2.2 Tạo ra các combo sản phẩm khuyến mãi ngày Tết

Tận dụng hình thức bán theo combo để thu hút khách hàng, bạn nên lựa chọn những sản phẩm liên quan để ghép lại thành một combo và kích thích khách hàng mua sắm. Người dùng thường có xu hướng thích những gói hàng giảm giá mà lại đi kèm combo vì họ cảm thấy đây giống như một món hời. Cách này sẽ giúp cả bạn và khách hàng tiết kiệm thời gian hơn vì không cần lựa chọn nhiều sản phẩm mà bạn vẫn đẩy được lượng lớn hàng hóa.
Để chuẩn bị cho dịp này, bạn hãy dự trữ trước một số lượng hàng để việc kinh doanh được đảm bảo hơn, kiểm tra cẩn thận về chất lượng sản phẩm và số lượng hàng dự kiến để tránh tình trạng thiếu hụt.

Ví dụ: Nhân dịp Tết tạo ra chương trình khuyến mãi như sau, ghép những sản phẩm như mua 2 lọ dầu gội tặng 1 khăn tắm, mua 2 thùng sữa tặng 1 bộ ấm chén,... những chương trình này chắc hẳn đã khá quen thuộc với mọi người.

2.3 Tặng quà tri ân khách hàng

Bên cạnh việc giảm giá sản phẩm, bạn cũng có thể áp dụng chương trình khuyến mãi dịp Tết tặng quà tri ân cho khách hàng. Dựa trên số lượng sản phẩm mà khách hàng mua, bạn cũng có thể tặng cho họ thêm 1 vài món quà như sản phẩm bất kỳ hoặc voucher giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy vui vẻ hơn vì được nhận quà, đây có thể xem là điểm cộng đối với cửa hàng của bạn.

Bạn cũng có thể gửi quà tặng cho khách hàng khi họ đến mua trực tiếp hoặc qua email, SMS đối với những khách hàng đã từng đến mua. Hãy tận dụng mọi thứ để tiếp cận đến họ và mang đến những khác biệt so với đối thủ của bạn.

Ví dụ: Khách hàng đến mua hàng lần đầu hãy xin thông tin để làm thẻ thành viên, sau khi có thông tin có thể gửi SMS và email để tặng voucher giảm giá vào ngày sinh nhật của khách hàng.

2.4 Tổ chức các cuộc thi tặng quà cho khách hàng

Một trong những cách thu hút khách hàng nhanh nhất đó là tổ chức các trò chơi, cuộc thi offline lẫn online. Nếu tổ chức offline thì bạn có thể tham khảo các cuộc thi bốc thăm trúng thưởng hay đoán từ,.. để cho những khách hàng ở gần cửa hàng của bạn có thể tham gia trực tiếp. Bên cạnh đó, các trò chơi trên website và mạng xã hội có thể kể đến như minigame đoán số, đuổi hình bắt chữ,...

Khách hàng tham gia trò chơi nếu thắng cuộc sẽ nhận được voucher giảm giá khi mua hàng và những phần quà giá trị khác. Vì thế, nếu chiến dịch này được phát động sẽ thu hút được rất đông đảo số lượng khách hàng quan tâm, đây là cơ hội cho các doanh nghiệp, cửa hàng quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm của mình.

Ví dụ: Minigame quen thuộc trên mạng xã hội như đoán 3 số bất kỳ từ 100-499 và tag 3 người bạn để chơi chung. Sau 2 ngày công bố kết quả sẽ chọn ra bạn đoán trúng để tặng 1 phần quà bất kỳ.

3. Áp dụng dịch vụ sáng tạo theo xu hướng

Chuongtrinhkhuyenmaingaytet_HRV

Cửa hàng trang trí theo phong cách Tết

Đổi mới dịch vụ sẽ khiến bạn khác biệt hơn so với đối thủ và làm khách hàng thích thú hơn. Ví dụ vào những dịp lễ như Halloween hay Noel, bạn có thể điều phối cho những nhân viên giao hàng hóa trang theo từng dịp để tạo ra điểm mới lạ cho khách hàng. Hay trang trí cửa hàng và sản phẩm theo từng trend, điều này sẽ giúp khách hàng rất thích thú.

Ví dụ: Tết nguyên đán sắp đến, hãy trang trí cửa hàng bằng những cây hoa đào, hoa mai, treo đèn lồng, câu đối để mang đến không khí Tết thu hút khách hàng.

4. Kinh nghiệm khuyến mãi Tết cuối năm 2023 hiệu quả

Chuongtrinhkhuyenmaingaytet_HRV

Tránh những rủi ro khi diễn ra chương trình khuyến mãi Tết

4.1 Thời gian khuyến mãi

Bên cạnh có kế hoạch đưa ra các nội dung khuyến mãi Tết thu hút khách hàng, bạn cũng cần biết được thời điểm thích hợp để bắt đầu triển khai. Hãy tìm hiểu và tính toán thật kỹ xem thời gian thế nào cho gần các dịp lễ mà không quá sớm hay quá muộn.

Khi đã có được kế hoạch thời gian cụ thể, bạn hãy đưa các thông tin này đến khách hàng bằng cách in banner treo ở ngoài cửa hàng, gửi email hay SMS. Khách hàng sẽ nắm rõ được thời gian bắt đầu và kết thúc chương trình khuyến mãi Tết, họ sẽ sắp xếp thời gian và có thể mang tâm lý nóng vội sợ chương trình kết thúc mà chưa mua sắm được gì cả.

4.2 Trang trí cửa hàng, website

Chuongtrinhkhuyenmaingaytet_HRV

Trang trí cửa hàng của bạn với phong cách lễ hội

Qua những dịp lễ Tết cuối năm rộn ràng, nhà nhà đều có không khí lễ hội, mua sắm trang trí Tết. Nhân dịp này, bạn cũng nên trang trí thay đổi phong cách của cửa hàng và trang web theo màu đỏ vui tươi của Tết. Khách hàng sẽ cảm thấy thu hút hơn đối với một cửa hàng đầy sắc xuân.

Trang web bán hàng luôn có những banner trang trí ở trên và 2 bên, bạn hãy tận dụng những khoảng không gian này để thay đổi hình ảnh quảng cáo khuyến mãi ngày Tết.

4.3 Cập nhật thông tin trên mọi kênh truyền thông

Khi đã lên được kế hoạch cho các chương trình khuyến mãi Tết thành công, bạn hãy chuẩn bị và cập nhật những thông tin này lên các kênh truyền thông mà bạn có. Đảm bảo rằng mọi thứ sẽ tiếp cận được với khách hàng một cách trơn tru nhất. Hãy phân công các tài khoản mạng xã hội và kênh quảng cáo truyền thống để nhân viên có thể nắm được và thực hiện tốt.

4.4 Giữ kết nối với khách hàng

Chuongtrinhkhuyenmaingaytet_HRV

Thường xuyên liên lạc với khách hàng sau khi đã chốt đơn

Mỗi một khách hàng mới đến cửa hàng của bạn sẽ là một yếu tố quan trọng mà bạn phải nắm bắt được. Họ sẽ có thể trở thành khách hàng trung thành đối với cửa hàng, vì vậy giữ liên lạc và chăm sóc khách hàng cũ là điều cần làm.

Bạn có thể có được thông tin khách hàng thông qua việc xin số điện thoại hoặc email qua những lần mua sắm đầu tiên để tích điểm đổi quà, sau đó hãy sử dụng những phần mềm để tặng quà tự động cho khách hàng qua điện thoại hay facebook,... gửi tặng những voucher giảm giá tại cửa hàng.

5. Làm thế nào để triển khai các hình thức khuyến mãi Tết hiệu quả nhất?

Chuongtrinhkhuyenmaingaytet_HRV

Đạt được hiệu quả mang lại chuyển đổi cao

5.1 Tạo cảm giác gấp rút cho khách hàng

Tổ chức một chương trình khuyến mãi Tết với thời gian có hạn sẽ tạo cho khách hàng một cảm giác nóng lòng muốn mua sắm ngay lập tức, vì họ sợ sẽ bỏ lỡ dịp giảm giá hiếm có này. Thay vì cửa hàng luôn có các dịp sale quanh năm, điều này sẽ làm khách hàng cảm thấy không quá quan trọng, họ sẽ không để ý đến những đợt sale này vì cảm giác lúc nào cũng có giảm giá, mua hàng bao giờ cũng không quá muộn.

5.2 Có chủ đề hợp lý cho từng chương trình khuyến mãi

Nếu bạn phát động chương trình khuyến mãi vào dịp Tết nguyên đán thì hãy đặt tên cho chương trình liên quan đến Tết, các dịp lễ khác cũng tương tự như vậy. Nếu không, khách hàng sẽ cảm thấy hoài nghi về chất lượng sản phẩm của cửa hàng bạn, họ sẽ nghĩ vì sản phẩm có vấn đề nên cửa hàng mới sale nhiều và thường xuyên như vậy.

5.4 Quản lý hiệu quả quy trình nhập, xuất hàng hóa

Để đảm bảo các chương trình khuyến mãi Tết diễn ra suôn sẻ, hãy kiểm tra lượng hàng nhập và xuất một cách chi tiết và chính xác. Nếu nắm rõ được số lượng hàng lưu thông thì bạn sẽ lập ra kế hoạch bán hàng sao cho hợp lý với hoàn cảnh, tránh tình trạng tồn kho quá nhiều hoặc thiếu hụt hàng hóa.

6. Tối ưu chương trình khuyến mãi Tết hiệu quả với Haravan

Những chương trình khuyến mãi Tết được xem là một trong những chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất, giúp chủ shop tăng doanh số bán hàng và xả hàng tồn kho nhanh chóng. Tuy nhiên không phải tất cả khuyến mãi đều thành công và đối với mỗi sản phẩm cần có chiến lược riêng để đảm bảo vẫn mang lại lợi nhuận.

Thấu hiểu những vấn đề này, Haravan với tính năng Khuyến mãi nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng tạo chương trình/mã khuyến mãi nhanh chóng và báo cáo chi tiết khuyến mãi giúp đo lường hiệu quả chính xác mà không cần thao tác thủ công.

Nhà bán hàng có thể linh hoạt tạo chương trình/mã khuyến mãi theo nhu cầu như giảm giá đơn hàng, giảm giá sản phẩm, giảm giá vận chuyển, đồng giá,...

Tạo linh hoạt các chương trình và mã khuyến mãi khác nhau

Tạo linh hoạt các chương trình và mã khuyến mãi khác nhau

Thiết lập những điều kiện áp dụng khác nhau cho khuyến mãi như giá trị khuyến mãi, giá trị đơn hàng tối thiểu, sản phẩm khuyến mãi, kênh bán hàng áp dụng hay giới hạn số lượt khuyến mãi, giúp tạo đa dạng chương trình khác nhau nhưng vẫn đảm bảo mang lại lợi nhuận.

Dễ dàng thiết lập những điều kiện áp dụng khác nhau cho khuyến mãi

Dễ dàng thiết lập những điều kiện áp dụng khác nhau cho khuyến mãi

Bên cạnh đó, tất cả chương trình/mã khuyến mãi đều được đồng bộ quản lý tập trung tại một giao diện duy nhất, dễ dàng quản lý và bật/tắt khuyến mãi khi có nhu cầu.

Tất cả chương trình/mã khuyến mãi đều được đồng bộ quản lý tập trung tại một giao diện duy nhất

Tất cả chương trình/mã khuyến mãi đều được đồng bộ quản lý tập trung tại một giao diện duy nhất

Tại Haravan, nhà bán hàng không cần tính toán thủ công sau mỗi chiến dịch, Haravan giúp đo lượng và thực hiện báo cáo trực quan với nhiều chỉ số như số đơn hàng, doanh thu, giá trị khuyến mãi, doanh thu thuần, giá trị đơn hàng trung bình,... Từ đó, nhà bán hàng có thể đưa ra những chiến dịch hiệu quả hơn trong lần tiếp theo.

Biểu đồ đo lường hiệu quả chương trình khuyến mãi

Biểu đồ đo lường hiệu quả chương trình khuyến mãi

Bảng thống kê hiệu quả chương trình khuyến mãi theo nhiều chỉ số khác nhau

Bảng thống kê hiệu quả chương trình khuyến mãi theo nhiều chỉ số khác nhau

Ngoài ra, Haravan đã phát triển rất nhiều ứng dụng miễn phí hỗ trợ hoạt động khuyến mãi của nhà bán hàng hiệu quả hơn. Một số ứng dụng đã được ra mắt như Product Upsell, Display Promotion, Bulk Discount Plus,...

Haravan đã phát triển rất nhiều ứng dụng miễn phí hỗ trợ hoạt động khuyến mãi của nhà bán hàng hiệu quả hơn

Haravan đã phát triển rất nhiều ứng dụng miễn phí hỗ trợ hoạt động khuyến mãi của nhà bán hàng hiệu quả hơn

Xem chi tiết Tạo hàng loạt khuyến mãi thu hút khách hàng với Bulk Discount Plus
Xem chi tiết Cách tăng giá trị trung bình của đơn hàng hiệu quả với Product Upsell
Xem chi tiết Tối ưu hóa chiến dịch khuyến mãi trên website với Display Promotion

Xây dựng những chiến dịch khuyến mãi không khó nhưng làm thế nào để khuyến mãi mang lại hiệu quả tốt và quy trình thực hiện được tối ưu, tiết kiệm thời gian thực hiện là công việc không đơn giản.
Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn khi những chiến dịch khuyến mãi không đạt kết quả nhưng mong đợi thì Haravan chính là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

7. Tổng kết

Áp dụng thành công chương trình khuyến mãi Tết sẽ giúp cho cửa hàng của bạn mang lại được kết quả kinh doanh khả quan hơn. Hãy tận dụng và phát huy những chiến lược hợp lý để thúc đẩy việc kinh doanh của mình nhé. Nếu bạn cần sử dụng phần mềm bán hàng để tiết kiệm thời gian và chi phí, hãy tham khảo Hararetail - đây là một giải pháp quản trị bán lẻ mạnh mẽ, giúp khách hàng cũ từ đa kênh quay lại mua hàng. Hướng đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời và gắn kết.


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.

Một số tính năng nổi bật của Haravan Omnichannel như:
▪️ Quản lý tồn kho: Tự động đồng bộ và cập nhật số lượng tồn kho đa kênh khi có đơn hàng mới ở bất kỳ kênh nào, giúp nắm bắt chính xác số lượng tồn kho, giảm sai sót thất thoát hàng hoá.
▪️ Quản lý đơn hàng: Tự động cập nhật đơn hàng mới, kiểm tra và xử lý đơn hàng loạt từ các kênh bán về một hệ thống quản lý duy nhất, cùng với bộ lọc thông minh giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng.
▪️ Quản lý sản phẩm: Quản lý giá vốn, giá bán sản phẩm tập trung từ tất cả các kênh. Quản lý và cập nhật sản phẩm hàng loạt theo tên, mã sản phẩm, barcode, số lượng nhập, xuất, tồn kho, theo lô, hạn sử dụng
▪️ Quản lý vận chuyển: Tích hợp hơn 15 đơn vị vận chuyển phổ biến. Dễ dàng thao tác chuyển đơn, theo dõi tình trạng đơn hàng, quản lý thu hộ COD và đối soát vận chuyển minh bạch.

>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Điểm hòa vốn là gì? Tổng hợp công thức tính điểm hoà vốn

02/04/2024 Hien MKT

Làm giàu với 8 bước lập kế hoạch kinh doanh thực phẩm sạch mới nhất 2024

16/08/2023 MKT Ha

Thành công với 6 bước lập kế hoạch kinh doanh shop thời trang 2024

16/08/2023 MKT Ha