Tổng hợp các kênh quảng cáo tối ưu chi phí và hiệu quả hiện nay

Kênh quảng cáo là một phần quan trọng trong chiến lược bán hàng của các cá nhân cũng như tổ chức, doanh nghiệp,..Việc nắm rõ những vấn đề liên quan đến kênh quảng cáo sẽ là chìa khóa vạn năng giúp bạn thành công tăng doanh số bán hàng. Cùng tìm hiểu về kênh quảng cáo trong bài viết sau nhé!

1. Kênh quảng cáo và lợi ích của việc quảng cáo qua kênh

Các kênh quảng cáo phổ biến

Các kênh quảng cáo phổ biến

1.1 Kênh quảng cáo là gì?

Quảng cáo là hình thức tuyên truyền, quảng bá rộng rãi các dịch vụ, sản phẩm tới người tiêu dùng.

Kênh quảng cáo là nơi giúp quảng cáo đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Đó có thể là báo đài, tivi, mạng xã hội,...dưới nhiều hình thức như chữ viết, video, hình ảnh, âm thanh,...

Khi làm quảng cáo, cần phân biệt giữa marketing và quảng cáo. Marketing là quá trình lên chiến lược truyền thông, còn quảng cáo là một hoạt động nhỏ trong chiến lược marketing.

Kênh quảng cáo là gì?

Kênh quảng cáo là gì?

1.2 Lợi ích của kênh quảng cáo hiệu quả

Một kênh quảng cáo hiệu quả sẽ mang lại nhiều lợi ích lớn cho công ty, doanh nghiệp. Có thể kể đến lợi ích như:

  • Tìm kiếm, tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng

Nhờ các quảng cáo mà khách hàng biết về sản phẩm. Hình ảnh, tính năng của sản phẩm sẽ được tự động lưu giữ trong trí nhớ khách hàng. Và khi cần đến, họ sẽ có xu hướng chọn lựa sản phẩm bản thân đã hiểu biết và quen mặt.

  • Đo lường được hiệu quả của chiến lược quảng cáo dễ dàng

Nhờ các kênh quảng cáo với số liệu cụ thể mà công ty, doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt xu hướng thị trường. Và từ đó, kế hoạch truyền thông của doanh nghiệp sẽ có điều chỉnh phù hợp.

Đo lường, đánh giá là thang quan trọng giúp hoạt động quảng cáo có ý nghĩa và thật sự mang lại giá trị. Chỉ khi đo lường sản phẩm bán sau một thời gian chạy quảng cáo trên kênh thì doanh nghiệp mới có điều chỉnh bán hàng và đạt hiệu quả.

  • Giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, ngân sách và đa dạng hóa lựa chọn

Kênh quảng cáo gồm nhiều loại. Nhờ vậy, với các chi phí khác nhau, doanh nghiệp và cá nhân dễ dàng chọn lựa những hình thức quảng cáo phù hợp.

Có những kênh quảng cáo mất phí hoặc không mất phí. Và tùy theo chi phí, ngân sách, kênh quảng cáo sẽ được lựa chọn phù hợp với từng nhu cầu.

2. Gợi ý các kênh quảng cáo marketing tối ưu chi phí

2.1 Các kênh quảng cáo online

Quảng cáo online đang ngày một phổ biến. Quảng cáo online là xu hướng chính trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay.

Một số gợi ý về các kênh quảng cáo online mà doanh nghiệp có thể sử dụng đó là:

  • Google Ads

Google Ads là kênh quảng cáo trả tiền dựa trên lượt click chuột của người dùng vào link. Từ các từ khóa mà người dùng tò mò, Google sẽ phân bổ quảng cáo phù hợp đến với khách hàng và khách hàng có nhu cầu, hoặc tò mò sẽ click vào link. Đây chính là cơ hội vàng để bạn quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp.

Quảng cáo trên Google Ads sẽ xuất hiện trên mọi trang mà người dùng tìm kiếm với tần suất cao. Hình thức quảng cáo này giúp người dùng tối ưu được chi phí quảng cáo, giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi, đánh trúng tệp khách hàng mục tiêu và là lựa chọn số 1 của doanh nghiệp.

Quảng cáo trên Google Ads

Quảng cáo trên Google Ads

>>> Có thể bạn quan tâm: PPC là gì và cách thức hoạt động ra sao?

  • Chạy quảng cáo trên Facebook

Khi bạn tiến hành chạy quảng cáo trên Facebook - áp dụng cho fanpage, tỉ lệ tiếp cận khách hàng sẽ đạt được ở mức cao.

Facebook sẽ phân phối fanpage của bạn để tiếp cận đến đối tượng khách hàng có nhu cầu với sản phẩm để họ follow doanh nghiệp.

Hình thức quảng cáo online trên Facebook đã được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng và đạt hiệu quả cao.

Quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo trên Facebook

  • Kênh quảng cáo Youtube

Nền tảng Youtube được nhiều cá nhân và doanh nghiệp chọn lựa cho việc phát triển kênh quảng cáo online. Bởi lẽ, một video trên youtube có độ dài tương đối (thường là trên 15 phút) nên bạn có thể chèn quảng cáo vào video.

Người dùng muốn xem tiếp video thì cần bỏ qua quảng cáo, hoặc đôi khi, họ sẽ xem quảng cáo. Như vậy, lượt tiếp cận quảng cáo tới khách hàng cũng đã gia tăng đáng kể.

Quảng cáo trên Youtube

Quảng cáo trên Youtube

2.2 Các kênh quảng cáo miễn phí

Không phải cá nhân và doanh nghiệp nào cũng có đủ điều kiện cho hoạt động quảng cáo trả phí trên các kênh lớn. Các kênh quảng cáo miễn phí là lựa chọn tốt dành cho những doanh nghiệp, cá nhân không có nhiều chi phí. Có thể kể đến các kênh phổ biến như:

  • Facebook cá nhân

Trang Facebook cá nhân là nơi quảng cáo mang tính chính chủ, cung cấp thông tin đầy đủ và luôn được khách hàng tin dùng. Với kênh quảng cáo đặc biệt này, bạn có thể dễ dàng thu hút tương tác và tăng doanh số bán hàng.

Tuy nhiên, cần đảm bảo 100% chất lượng sản phẩm vì đây quảng cáo trên Facebook cá nhân, bên cạnh sản phẩm được bán, thì uy tín chính là mặt hàng giá trị bạn bán cho khách hàng.

  • Fanpage

Fanpage là kênh quảng cáo miễn phí khi bạn không sử dụng chạy quảng cáo. Với Fanpage cá nhân, bạn có thể tiếp cận với khách hàng, kể cả người chưa quen biết.

Bạn nên tập trung xây dựng nội dung giá trị, hữu ích để thu hút lượng khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, với Fanpage quảng cáo, bạn có thể tránh tình trạng spam và dễ tạo được thiện cảm, uy tín với khách hàng.

>>> Thông tin thêm: Cách tạo fanpage trên Facebook và tối ưu trang bán hàng hiệu quả

  • Hội nhóm trên Facebook/ Zalo

Có thể hiểu đây là hình thức quảng cáo gián tiếp mà không cần bỏ chi phí tiền bạc. Các hội nhóm có thể là tập hợp những khách hàng có cùng nhu cầu, cùng mong muốn mua cùng các sản phẩm nào đó.

Hội, nhóm của công ty, doanh nghiệp, cá nhân là nơi bạn chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm và thu hút lượng người mua một cách tự nhiên. Tỉ lệ tiếp cận càng cao, hội nhóm càng đông thành viên thì khả năng thu hút mua hàng từ quảng cáo càng lớn.

  • Tik Tok

Tik Tok đã và đang trở thành kênh quảng cáo hàng đầu của các công ty, doanh nghiệp. Trên nền tảng này, bạn chỉ cần đăng kí tài khoản và bắt đầu những video ngắn. Với các tương tác của người dùng, Tik Tok sẽ thúc đẩy hoạt động quảng cáo trở nên hiệu quả.

Quảng cáo trên Fanpage

Quảng cáo trên Fanpage

2.3 Các kênh quảng cáo offline

Quảng cáo offline là quảng cáo trực tiếp tại một số địa điểm nhất định. Đó là:

  • Quảng cáo tại các tòa nhà

Trong những trung tâm thương mại, thang máy của các chung cư, quảng cáo sẽ được trang trí và lắp đặt. Quảng cáo tại đây có thể là hình ảnh hoặc video. Hình ảnh quảng cáo này được lắp đặt tại những nơi dễ thấy, dễ nhớ, thường là khu vực lên xuống thang bộ hoặc thang máy, khu gửi xe,...

  • Quảng cáo trên các phương tiện giao thông

Băng rôn, biển hiệu sẽ được dán tại xe buýt, xe khách, hoặc xe taxi, đôi khi là tại các điểm chờ xe buýt.

Độ nhận diện của các phương tiện công cộng tương đối cao nên đây cũng được xem là một kênh quảng cáo hiệu quả dành cho doanh nghiệp, công ty có chi phí đầu tư quảng cáo chưa cao.

  • Quảng cáo trên báo và các tạp chí chuyên ngành

Hình thức quảng cáo này đòi hỏi chi phí cao vì có tính đảm bảo về thương hiệu và độ uy tín. Quy trình kiểm duyệt trên báo, tạp chí để thực hiện quảng cáo đòi hỏi kiểm duyệt gắt gao. Vì thế, muốn tiến hành quảng cáo trên kênh này, doanh nghiệp, cá nhân phải có sự chuẩn bị kĩ lưỡng về chất và lượng.

  • Tài trợ cho các sự kiện, cuộc thi

Đây là hình thức quảng cáo trực tiếp. Nếu trở thành nhà tài trợ cho các cuộc thi, công ty, doanh nghiệp có thể dễ dàng quảng bá thương hiệu qua cuộc thi đó. Dĩ nhiên, chi phí để có thể trở thành nhà tài trợ cho các cuộc thi là không hề nhỏ. Song, vì kênh quảng cáo này đem lại lợi ích lớn nên công ty, doanh nghiệp lớn rất ưa chuộng hình thức quảng cáo này.

Quảng cáo trên kênh phương tiện công cộng

Quảng cáo trên kênh phương tiện công cộng

2.4 Các kênh “chạy” quảng cáo hiệu quả

“Chạy” quảng cáo hiệu quả ở đây tức là các công ty, doanh nghiệp sẽ có chiến lược để sản phẩm, thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Hình thức này gắn liền với sự đầu tư bài bản, chất lượng giúp doanh số tăng vọt nhờ sự chuyên môn và sự uy tín của kênh quảng cáo.

Có thể kể đến là:

  • Quảng cáo trên truyền hình

Đây là kênh quảng cáo hiệu quả cao mà bất kì doanh nghiệp, cá nhân nào cũng đều muốn hướng đến. Tuy nhiên, không phải công ty, doanh nghiệp và sản phẩm nào cũng đủ điều kiện để được quảng cáo trên kênh truyền hình.

Chi phí quảng cáo trên kênh vô tuyến rất cao: có thể lên đến vài chục, đến vài trăm triệu đồng cho 10 - 20 giây quảng cáo. Chi phí quảng cáo đắt đỏ đi liền với độ nhận diện thương hiệu lớn mà doanh nghiệp, công ty nào cũng muốn hướng đến.

  • Quảng cáo qua việc tham gia cuộc thi thuộc chuyên môn/ cuộc thi khởi nghiệp

Kênh quảng cáo này có tính cạnh tranh cao. Bởi lẽ, doanh nghiệp cần tham gia các cuộc thi để “thể hiện” chất lượng của sản phẩm, dịch vụ. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tăng được uy tín trong mắt khách hàng.

Hoạt động bán hàng cũng sẽ được thúc đẩy thông qua kết quả tại cuộc thi uy tín, chất lượng. Và chắc chắn người dùng cũng sẽ cảm thấy an tâm khi tham gia những cuộc thi khởi nghiệp, hoặc cuộc thi chuyên môn như thế.

Quảng cáo trên truyền hình

Quảng cáo trên truyền hình

3. Mách bạn 3 thủ thuật tối ưu kênh quảng cáo hiệu quả nhất

3.1 Tối ưu SEO

Tối ưu SEO trong quảng cáo sẽ giúp gia tăng thứ hạng tìm kiếm của sản phẩm. Nói đến SEO là nói đến từ khóa, là nói đến tối ưu nội dung, hình ảnh,...

Áp dụng SEO đúng cách sẽ giúp thu hút nguồn khách hàng tiềm năng, uy tín và gia tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

3.2 Liên kết, hợp tác với các KOL, Influencer,...

Kênh quảng cáo gián tiếp này sẽ mang đến một lượng tiếp cận lớn. Với uy tín của các KOL, Influencer, nhãn hàng sẽ nhận được quan tâm từ nhiều người.

Doanh nghiệp, công ty sẽ nhận được về nhiều lượt mua hàng, đánh giá và sẽ đạt kết quả tốt trong công việc kinh doanh.

Tuy vậy, muốn quảng cáo trên kênh hiệu quả, cần phải tìm được một đối tác đáng tin cậy và uy tín. Đồng thời, công ty, doanh nghiệp cũng cần phải có một lượng tài chính lớn để có thể kết nối cùng những người nổi tiếng.

Quảng cáo qua việc kết nối với các KOL, Influencer

Quảng cáo qua việc kết nối với các KOL, Influencer

>>> Đừng bỏ lỡ: KOLs là gì và có vai trò quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp?

3.3 Lên chiến dịch “trend”

Nếu không đủ tiềm lực quảng cáo, không đủ kinh tế để kết nối với các KOL, việc tạo ra nội dung bán hàng chất lượng, theo “trend” sẽ mang lại một nguồn khách hàng tiềm năng lớn.

Điều này đòi hỏi người đứng sau chiến dịch quảng cáo tìm cho mình kênh tiếp cận phù hợp và có nội dung thu hút.

Đó có thể là một trend hình ảnh, âm thanh có lượt tiếp cận cao và dễ dàng kết nối với người dùng tiềm năng.

4. Đừng quên các giải pháp dịch vụ quảng cáo tại Haravan

Haravan chuyên cung cấp, giải quyết những lo lắng khi khách hàng không có kinh nghiệm chạy quảng cáo, hoặc chạy quảng cáo trên Facebook và Google không hiệu quả.

Đội ngũ chuyên gia quảng cáo hàng đầu của Haravan sẽ giúp bạn kết nối với khách hàng thông qua kênh quảng cáo với những nội dung chất lượng.

Bạn chỉ cần thiết lập ngân sách hằng ngày, thao tác các bước và công cụ trên Haravan sẽ tự động tiến hành tối ưu chiến dịch quảng cáo để tăng hiển thị và thu hút khách hàng.

Bạn tham khảo thêm tại https://www.haravan.com/ để có thể kết nối và bắt đầu chiến dịch quảng cáo của công ty, doanh nghiệp.

Ngoài ra, Haravan cung cấp cho bạn các gói dịch vụ khuyến mãi ngân sách quảng cáo lên đến 11.200.000 đồng. Với khách hàng đăng kí dịch vụ quảng cáo tại Haravan, quý khách có thể nhận ưu đãi vượt trội như:

  • Tặng 25% thời gian sử dụng dịch vụ

  • Giảm 20% gói dịch vụ bán hàng

  • Bên cạnh đó, quý khách còn có cơ hội nhận miễn phí các thiết bị bán hàng như loa, máy in hóa đơn,...

Dịch vụ quảng cáo tại Haravan

Dịch vụ quảng cáo tại Haravan

5. Kết luận

Kênh quảng cáo rất cần cho hoạt động tiếp thị. Một sản phẩm dù tốt và chất lượng nhưng nếu không được quảng cáo trên một kênh phù hợp thì cũng khó đạt hiệu quả. Hi vọng qua gợi ý trên, bạn đã có những kiến thức vững chắc về các kênh quảng cáo, thu hút khách hàng và tạo ra được thu nhập lớn.

>>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Brand Marketing là gì? Các cách làm Brand Marketing hiệu quả

20/10/2022 MKT Ngan

Viral Marketing là gì? Cách làm chiến dịch marketing viral?

24/10/2022 MKT Nhi

Growth Marketing là gì? Cách thực hiện Growth Marketing hiệu quả

24/10/2022 MKT Nhi