Cách tăng giá trị trung bình của đơn hàng hiệu quả với Product Upsell

Tăng giá trị trung bình của đơn hàng là mục tiêu quan trọng đối với cửa hàng, giúp tăng số lượng sản phẩm được bán ra, tối ưu chi phí và tăng doanh thu hiệu quả. Nhằm hỗ trợ nhà bán hàng thuyết phục khách hàng “tự nguyện” mua thêm và tăng doanh số bán hàng Website, Haravan đã phát triển và cho ra mắt ứng dụng “Product Upsell”.

ĐẶC BIỆT, Product Upsell là ứng dụng hoàn toàn MIỄN PHÍ nhằm mang lại trải nghiệm kinh doanh tốt hơn tại Haravan dành cho tất cả nhà bán hàng.

Cùng Haravan khám phá ngay những điểm đặc biệt của “Product Upsell” và cách tăng giá trị trung bình của đơn hàng với ứng dụng này nhé!

1. Giá trị trung bình của đơn hàng là gì?

Giá trị trung bình của đơn hàng là số tiền trung bình mà khách hàng chi tiêu khi mua hàng tại cửa hàng của bạn.

Giá trị trung bình của đơn hàng là số tiền trung bình mà khách hàng chi tiêu khi mua hàng tại cửa hàng của bạn.

Giá trị trung bình của đơn hàng hay AOV (Average Order Value) là số tiền trung bình mà khách hàng chi tiêu khi mua hàng tại cửa hàng của bạn.

AOV được tính bằng cách chia tổng doanh thu từ các đơn đặt hàng trong khoảng thời gian nhất định cho tổng số lượng đơn hàng trong cùng khoảng thời gian đó.

AOV = Tổng doanh thu / Tổng số lượng đơn hàng

Chẳng hạn như, trong tháng 10, cửa hàng bán được tổng 1000 đơn hàng và mang về doanh thu 200 triệu đồng. Như vậy, giá trị trung bình của đơn hàng trong tháng 10 là 200.000.000 / 1000 = 200.000 đồng.

2. Tại sao nhà bán hàng cần tăng giá trị trung bình của đơn hàng?

Tăng giá trị trung bình của đơn hàng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nhà bán hàng, dưới đây là ba lý do chính giải thích tại sao cửa hàng cần tập trung tăng AOV.

  • Tăng doanh số bán hàng: Khi giá trị trung bình của đơn hàng tăng lên, đồng nghĩa với cửa hàng bán được nhiều sản phẩm hơn trong mỗi đơn hàng, từ đó giúp tổng doanh số bán hàng cũng tăng theo.
  • Tối ưu chi phí và tăng lợi nhuận: Với mỗi đơn hàng có giá trị cao hơn sẽ không mất nhiều chi phí như việc tiếp cận khách hàng để có đơn hàng mới, từ đó giúp tối ưu chi phí và lợi nhuận cũng tăng lên.
  • Giảm chi phí giao hàng: Khi khách hàng mua nhiều sản phẩm trong mỗi đơn hàng, chi phí giao hàng trung bình cho mỗi sản phẩm sẽ giảm xuống, giúp tối ưu hóa chi phí vận chuyển và tăng khả năng sinh lời.

Tăng giá trị trung bình của đơn hàng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nhà bán hàng

Tăng giá trị trung bình của đơn hàng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nhà bán hàng

3. Cách tăng giá trị trung bình của đơn hàng hiệu quả với Product Upsell

Tăng giá trị trung bình của đơn hàng là mục tiêu quan trọng đối với cửa hàng, giúp tăng số lượng sản phẩm được bán ra, tối ưu chi phí và tăng doanh thu hiệu quả.

Nhằm hỗ trợ nhà bán hàng thuyết phục khách hàng “tự nguyện” mua thêm và tăng doanh số bán hàng Website, Haravan đã phát triển và cho ra mắt ứng dụng “Product Upsell”.

Haravan đã phát triển và cho ra mắt ứng dụng “Product Upsell”

Haravan đã phát triển và cho ra mắt ứng dụng “Product Upsell”

Product Upsell là ứng dụng được phát triển bởi Haravan với những tính năng vượt trội giúp nhà bán hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi và giá trị trung bình của đơn hàng, thông qua việc đề xuất hiển thị sản phẩm phù hợp đến người dùng để kích thích nhu cầu mua hàng tốt hơn.

ĐẶC BIỆT, Product Upsell là ứng dụng hoàn toàn MIỄN PHÍ nhằm mang lại trải nghiệm kinh doanh tốt hơn tại Haravan dành cho tất cả nhà bán hàng.

CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG NGAY

3.1 Tự động hiển thị nổi bật Flash Sale tại Trang chủ

Flash Sale là hình thức khuyến mãi không còn quá xa lạ với các nhà bán hàng, nhằm tạo cảm giác cấp bách và thúc đẩy khách hàng chuyển đổi nhanh chóng.

Với Product Upsell, ứng dụng giúp tự động hiển thị thông minh những chương trình Flash Sale tại Trang chủ website.

  • Hiển thị các sản phẩm đang áp dụng chương trình khuyến mãi Flash Sale với giao diện nổi bật tại Trang chủ, giúp thu hút khách hàng ngay khi vừa ghé thăm website của bạn.
  • Ứng dụng tự động hiển thị và ẩn theo khung giờ đối với những chương trình khuyến mãi được tạo tại Haravan, giúp tối ưu quy trình và hạn chế sai sót.
  • Toàn bộ những sản phẩm đang tham gia chương trình Flash Sale sẽ được hiển thị tự động tại mục “Xem tất cả”, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với giá ưu đãi.
  • Chương trình Flash Sale được tối ưu hiển thị cùng giao diện bắt mắt và đồng hồ đếm ngược tạo cảm giác cấp bách, thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm nhanh chóng hơn.

Product Upselll giúp tự động hiển thị nổi bật Flash Sale tại Trang chủ

Product Upselll giúp tự động hiển thị nổi bật Flash Sale tại Trang chủ

3.2 Đề xuất sản phẩm khuyến mãi tại Trang giỏ hàng

Đối với những chương trình khuyến mãi được thiết lập hiển thị trên website thông qua ứng dụng Product Upsell sẽ được tối ưu giao diện và hiển thị tại Trang giỏ hàng. Từ đó giúp tăng tần suất hiển thị sản phẩm đang khuyến mãi và khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm.

Đề xuất sản phẩm khuyến mãi tại Trang giỏ hàng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi với Product Upsell

Đề xuất sản phẩm khuyến mãi tại Trang giỏ hàng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi với Product Upsell

3.3 Linh hoạt hiển thị tại mọi thiết bị

Người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn và cân nhắc kỹ càng trước khi ra quyết định mua hàng. Không chỉ có nhu cầu mua sản phẩm chất lượng với mức giá ưu đãi, người tiêu dùng cũng quan tâm đến những trải nghiệm khi mua hàng trực tuyến.

Product Upsell sẽ giúp nhà bán hàng tối ưu giao diện hiển thị những sản phẩm khuyến mãi dành các mọi thiết bị, từ máy tính đến điện thoại di động, mang lại trải nghiệm mua hàng tiện lợi và nhanh chóng nhất cho người tiêu dùng.

Linh hoạt hiển thị sản phẩm tại mọi thiết bị

Linh hoạt hiển thị sản phẩm tại mọi thiết bị

4. Product Upsell giúp nhà bán hàng tăng doanh thu trong các chiến dịch cuối năm

Những tháng cuối năm đánh dấu thời điểm quan trọng trong kinh doanh khi mà nhu cầu mua sắm tăng cao nhất. Trong thời điểm này, các thương hiệu lần lượt đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm tạo động lực cho khách hàng mua sắm tốt hơn và cũng giúp thương hiệu đẩy nhanh hàng hóa bán ra thị trường, hạn chế hạn tồn kho và tăng doanh số bán hàng cuối năm.

Để tận dụng tối đa cơ hội này, các nhà bán hàng cần có một chiến lược kinh doanh linh hoạt và hiệu quả. Product Upsell sẽ là công cụ không thể thiếu để giúp nhà bán hàng tăng doanh thu hiệu quả trong các chiến dịch cuối năm.

Đặc biệt, khi sử dụng kết hợp ứng dụng Display Promotion và Product Upsell sẽ giúp những chương trình khuyến mãi đạt hiệu quả tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm: Tối ưu hóa chiến dịch khuyến mãi trên website với Display Promotion

Nếu như Display Promotion giúp nhà bán hàng hiển thị và gợi ý những chương trình/mã khuyến mãi tại nhiều vị trí trên website để thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng thì Product Upsell sẽ giúp thuyết phục mua thêm để tăng giá trị đơn hàng và tối ưu chi phí.

Sử dụng kết hợp ứng dụng Display Promotion và Product Upsell sẽ giúp những chương trình khuyến mãi đạt hiệu quả tốt hơn

Sử dụng kết hợp ứng dụng Display Promotion và Product Upsell sẽ giúp những chương trình khuyến mãi đạt hiệu quả tốt hơn

Khi mua sắm, người tiêu dùng thường có sở thích mua những sản phẩm khuyến mãi với giá hời và săn các mã giảm giá như giảm giá đơn hàng, giảm giá vận chuyển,... Do đó, kết hợp nhiều hình thức khuyến mãi này sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng hiệu quả. Product Upsell và Display Promotion sẽ giúp nhà bán hàng tự động hiển thị thông tin tại Trang chủ website, thu hút và giữ chân khách hàng ở lại xem tiếp sản phẩm khác, tạo động lực thúc đẩy khách hàng chuyển đổi và mua nhiều hơn.

Thông tin về sản phẩm khuyến mãi, chi tiết khuyến mãi được hiển thị đầy đủ và trực quan, giúp khách hàng thuận tiện xem những sản phẩm đang giảm giá và lựa chọn sản phẩm áp dụng mã khuyến mãi nhanh chóng. Bên cạnh đó, ứng dụng giúp tối ưu hiển thị thông tin khuyến mãi trên mọi thiết bị, giúp tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.

5. Hướng dẫn thiết lập ứng dụng Product Upsell cho website bán hàng

Để cài đặt và sử dụng Product Upsell cho website, nhà bán hàng thực hiện theo các thao tác dưới đây.

5.1 Tạo chương trình khuyến mãi cho website tại Haravan

Nhà bán hàng thực hiện tạo Chương trình khuyến mãi cho website ở mục “Khuyến mãi” tại hệ thống MyHaravan.

Xem thêm Hướng dẫn tạo Chương trình khuyến mãi nhanh chóng với Haravan

Tạo chương trình khuyến mãi cho website tại Haravan

Tạo chương trình khuyến mãi cho website tại Haravan

5.2 Cài đặt ứng dụng Product Upsell

Để cài đặt ứng dụng, nhà bán hàng truy cập tại đường dẫn: https://apps.haravan.com/products/product-upsell

Product Upsell là ứng dụng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và giá trị trung bình của đơn hàng

Product Upsell là ứng dụng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và giá trị trung bình của đơn hàng

Sau đó, nhà bán hàng cần chọn thông tin Admin để cài đặt ứng dụng và lựa chọn “Đồng ý” khi hệ thống hiển thị popup kết nối ứng dụng.

Popup khi cài đặt ứng dụng Product Upsell

Popup khi cài đặt ứng dụng Product Upsell

Popup khi cài đặt ứng dụng Product Upsell

Popup khi cài đặt ứng dụng Product Upsell

5.3 Gắn mã nhúng vào theme website đang sử dụng

Sau khi cài đặt thành công, hệ thống sẽ tự động điều hướng đến trang ứng dụng Product Upsell. Hoặc nhà bán hàng có thể truy cập ứng dụng tại mục “Ứng dụng” trên hệ thống MyHaravan.

Để hiển thị những sản phẩm đang được khuyến mãi lên website, nhà bán hàng cần thực hiện gắn mã nhúng vào theme website:

Bước 1: Sau khi truy cập vào ứng dụng, nhà bán hàng sao chép mã nhúng tại mục Flash Sale hoặc Upsell.

Nhà bán hàng sao chép mã nhúng tại mục Flash Sale hoặc Upsell

Nhà bán hàng sao chép mã nhúng tại mục Flash Sale hoặc Upsell

Bước 2: Tại mục “Kênh bán hàng”, chọn “Website”, sau đó chọn “Giao diện” và chọn biểu tượng dấu ba chấm “...”, chọn “Chỉnh sửa code” để gắn mã nhúng.

  • Đối với mã “Flash Sale”: Nhà bán hàng dán mã nhúng vào vị trí bất kỳ muốn hiển thị tại thẻ index.liquid.

Nhà bán hàng dán mã nhúng Flash Sale vào vị trí bất kỳ muốn hiển thị tại thẻ index.liquid

Nhà bán hàng dán mã nhúng Flash Sale vào vị trí bất kỳ muốn hiển thị tại thẻ index.liquid

  • Đối với mã “Upsell”: Nhà bán hàng dán mã nhúng vào vị trí bất kỳ muốn hiển thị tại thẻ cart.liquid.

Nhà bán hàng dán mã nhúng Upsell vào vị trí bất kỳ muốn hiển thị tại thẻ cart.liquid

Nhà bán hàng dán mã nhúng Upsell vào vị trí bất kỳ muốn hiển thị tại thẻ cart.liquid

5.4 Thiết lập hiển thị chương trình khuyến mãi trên website

Bước cuối cùng, nhà bán hàng cần thiết lập hiển thị chương trình khuyến mãi trên website và thiết lập các thông tin hiển thị.

Đối với hiển thị Flash Sale tại Trang chủ

Bước 1: Tại mục “Flash Sale”, nhà bán hàng bật “Hiển thị khuyến mãi Flash Sale lên website”.

Bước 2: Chọn “Chương trình khuyến mãi” muốn hiển thị lên website.

Bước 3: Nhập “Tiêu đề Flash Sale”, hãy lựa chọn tiêu đề thật hấp dẫn và thu hút.

Bước 4: Nhà bán hàng có thể chọn “Hiển thị đồng hồ đếm ngược” đối với những khuyến mãi có thiết lập ngày kết thúc khuyến mãi hoặc có giới hạn ngày giờ khuyến mãi trong tuần.

Thiết lập hiển thị chương trình khuyến mãi Flash Sale trên website

Thiết lập hiển thị chương trình khuyến mãi Flash Sale trên website

Đối với hiển thị Upsell tại Trang giỏ hàng

Bước 1: Tại mục “Upsell”, nhà bán hàng bật “Hiển thị những sản phẩm có khuyến mãi trên Trang giỏ hàng”.

Bước 2: Chọn “Chương trình khuyến mãi” muốn hiển thị lên website.

Bước 3: Nhập “Tiêu đề Upsell”, hãy lựa chọn tiêu đề thật hấp dẫn và thu hút.

Thiết lập hiển thị chương trình khuyến mãi Upsell trên website

Thiết lập hiển thị chương trình khuyến mãi Upsell trên website

Sau khi đã thiết lập đầy đủ các bước, đây là kết quả hiển thị sản phẩm đang khuyến mãi tại Trang chủ và Trang giỏ hàng của website.

Giao diện hiển thị sản phẩm Flash Sale tại Trang chủ website

Giao diện hiển thị sản phẩm Flash Sale tại Trang chủ website

Giao diện hiển thị sản phẩm Flash Sale tại Trang giỏ hàng website

Giao diện hiển thị sản phẩm Flash Sale tại Trang giỏ hàng website

6. Kết luận

Ứng dụng Product Upsell là một cách tăng giá trị trung bình của đơn hàng hiệu quả dành cho cửa hàng thông qua việc tối ưu hiển thị sản phẩm khuyến mãi để thuyết phục khách hàng mua thêm. Hy vọng với ứng dụng này sẽ giúp các nhà bán hàng tận dụng được những cơ hội bán hàng trong thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao vào cuối năm.


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.

Một số tính năng nổi bật của Haravan Omnichannel như:

▪️ Quản lý tồn kho: Tự động đồng bộ và cập nhật số lượng tồn kho đa kênh khi có đơn hàng mới ở bất kỳ kênh nào, giúp nắm bắt chính xác số lượng tồn kho, giảm sai sót thất thoát hàng hoá.

▪️ Quản lý đơn hàng: Tự động cập nhật đơn hàng mới, kiểm tra và xử lý đơn hàng loạt từ các kênh bán về một hệ thống quản lý duy nhất, cùng với bộ lọc thông minh giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng.

▪️ Quản lý sản phẩm: Quản lý giá vốn, giá bán sản phẩm tập trung từ tất cả các kênh. Quản lý và cập nhật sản phẩm hàng loạt theo tên, mã sản phẩm, barcode, số lượng nhập, xuất, tồn kho, theo lô, hạn sử dụng

▪️ Quản lý vận chuyển: Tích hợp hơn 15 đơn vị vận chuyển phổ biến. Dễ dàng thao tác chuyển đơn, theo dõi tình trạng đơn hàng, quản lý thu hộ COD và đối soát vận chuyển minh bạch.

>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 11/2023

14/11/2023 MKT Nguyệt

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 12/2023

14/12/2023 MKT Nguyệt

Tăng tốc độ xử lý đơn hàng nhanh chóng với Bảng "Tổng quan vận chuyển"

19/12/2023 MKT Nguyệt