Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 11/2023

Tổng hợp Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 11/2023 với nhiều cải tiến và đổi mới trong tính năng Báo cáo giúp tối ưu tìm kiếm thông tin và phân tích dữ liệu kinh doanh, bổ sung tùy chọn Đồng bộ theo phiên và Tồn kho ngưỡng cho kênh Shopee giúp hạn chế bán vượt hàng tồn kho, những cập nhật từ HaraRetail nhằm mang lại trải nghiệm kinh doanh tốt hơn,... cùng rất nhiều tính năng hấp dẫn khác.

Cùng Haravan khám phá ngay điểm đặc biệt của những tính năng được cập nhật mới trong tháng này nhé!

1. Nâng cấp giao diện Danh sách báo cáo trên MyHaravan

Báo cáo kinh doanh là công cụ rất quan trọng, giúp nhà bán hàng theo dõi và nắm bắt kết quả hoạt động kinh doanh của cửa hàng trong khoảng thời gian nhất định.

Chính vì vậy, Haravan chính thức nâng cấp giao diện Danh sách báo cáo trên MyHaravan, giúp nhà bán hàng truy cập dễ dàng và nhanh chóng các báo cáo khác nhau theo nhu cầu.

Những nâng cấp mới sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho các nhà bán hàng Haravan:

  • Tự động phân loại Báo cáo Phổ biến nhất dựa trên danh sách báo cáo được truy cập nhiều nhất trong 28 ngày qua, giúp nhà bán hàng dễ dàng truy cập những thông tin quan trọng.
  • Hiển thị tất cả báo cáo theo dạng danh sách, hỗ trợ nhà bán hàng tìm kiếm nhanh chóng theo tên báo cao.
  • Chia báo cáo theo danh mục truy cập nhanh như Yêu thích, Bán hàng, Tài chính, Tồn kho, Website và phân loại báo cáo theo người tạo.
  • Những báo cáo được xem gần nhất sẽ hiển thị đầu danh sách để nhà bán hàng có thể dễ dàng truy cập lần sau.

Nâng cấp giao diện Danh sách báo cáo trên MyHaravan

Nâng cấp giao diện Danh sách báo cáo trên MyHaravan

2. Ra mắt Bảng phân tích báo cáo trên MyHaravan

Một nâng cấp khác trong tính năng Báo cáo của Haravan giúp nhà bán hàng tìm kiếm thông tin và phân tích dữ liệu kinh doanh tối ưu hơn là Bảng phân tích vừa được Haravan phát triển và cho ra mắt.

Bảng phân tích báo cáo được xem như một trang tổng hợp các mẫu báo cáo cần theo dõi cùng với những chỉ số quan trọng. Tính năng này cho phép nhà bán hàng có thể tự tạo bảng phân tích theo nhu cầu bằng cách tìm kiếm và điều chỉnh từ thư viện báo cáo có sẵn của Haravan.

  • Cho phép tìm kiếm, thêm/bớt các tiện ích báo cáo từ thư viện báo cáo vào dashboard.
  • Dễ dàng di chuyển vị trí và thay đổi kích thước các tiện ích với mode tùy chỉnh.
  • Thêm và tùy chỉnh nhiều bảng thống kê phù hợp với nhu cầu của cửa hàng.
  • Tùy chỉnh bảng phân tích trên máy tính và tối ưu hiển thị thông tin cho cả máy tính, điện thoại.

Ra mắt Bảng phân tích báo cáo trên MyHaravan

Ra mắt Bảng phân tích báo cáo trên MyHaravan

3. Ra mắt Báo cáo Sắp hết hàng

Nhằm giúp nâng cao hiệu quả quản lý tồn kho và đáp ứng nhu cầu khi nhà bán hàng cần nắm bắt kịp thời các mặt hàng sắp hết để có kế hoạch nhập hàng, sản xuất mới hoặc điều chuyển giữa các chi nhánh, Haravan đã phát triển và ra mắt Báo cáo Sắp hết hàng.

Trong mùa cao điểm mua sắm cuối năm, Báo cáo Sắp hết hàng sẽ giúp hạn chế xảy ra tình trạng thiếu hụt hàng hóa và đảm bảo rằng cửa hàng luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng, từ đó giúp tăng doanh số bán hàng hiệu quả.

Báo cáo Sắp hết hàng sẽ hỗ trợ nhà bán hàng:

  • Tính toán Số ngày còn lại đến khi hết hàng dựa trên Số lượng bán trung bình mỗi ngày của từng chi nhánh và tất cả chi nhánh.
  • Cho phép lọc sản phẩm theo Số ngày còn lại đến khi hết hàng để chọn ra những sản phẩm sắp hết hàng và có kế hoạch nhập hàng kịp thời.
  • Dễ dàng lọc hàng theo Chi nhánh bán và điều chuyển hàng hóa để phù hợp với tình hình kinh doanh của từng chi nhánh.

Đây là công cụ rất tuyệt vời để chủ cửa hàng có thể nắm bắt nhanh chóng tình trạng các sản phẩm trong kho mà không cần phải thao tác kiểm kê hay tính toán thủ công, vừa tiết kiệm thời gian vừa hạn chế xảy ra sai sót.

Ra mắt Báo cáo Sắp hết hàng

Ra mắt Báo cáo Sắp hết hàng

4. Ra mắt tính năng Công nợ khách hàng

Bên cạnh việc theo dõi, quản lý Công nợ của nhà cung cấp hay đơn vị vận chuyển, nhà bán hàng cũng có nhu cầu theo dõi lịch sử công nợ của từng khách hàng (đặc biệt là những khách hàng đại lý hay khách mua sỉ) nhằm đảm bảo quá trình thu hồi công nợ, giảm thiểu các rủi ro nợ xấu hay những rủi ro ngoài ý muốn.

Haravan ra mắt tính năng Công nợ khách hàng, cho phép nhà bán hàng:

  • Quản lý công nợ theo từng khách hàng.
  • Quản lý công nợ theo nhiều yếu tố: Nợ phải thu đầu kỳ, Nợ phát sinh trong kỳ, Nợ đã thu trong kỳ, Nợ phải thu cuối kỳ.
  • Công nợ khách hàng giúp ghi nhận lịch sử giao dịch, theo dõi giao dịch, hóa đơn và thanh toán từ khách hàng.

Ra mắt tính năng Công nợ khách hàng

Ra mắt tính năng Công nợ khách hàng

5. Bổ sung tùy chọn Đồng bộ theo phiên và Tồn kho ngưỡng cho sàn Shopee

Shopee là kênh bán hàng trên Sàn thương mại điện tử rất tiềm năng và được xem là nguồn đơn hàng chính của một số nhà bán hàng. Chính vì thế, nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng tối ưu quy tắc đồng bộ tồn kho và tránh trường hợp bán vượt tồn kho trên nền tảng này, Haravan bổ sung tùy chọn Đồng bộ theo phiên và Tồn kho ngưỡng cho sàn Shopee.

5.1 Bổ sung tùy chọn Đồng bộ theo phiên:

Tính năng này cho phép nhà bán hàng có thể chọn các khoảng thời gian đồng bộ tồn kho theo phiên: 15 phút, 1 giờ hay 4 giờ. Theo đó, khi đến phiên, hệ thống sẽ tự động đồng bộ các chỉ số tồn kho có thay đổi tại Haravan trong phiên đó lên Shopee.

Vì đặc điểm chỉ thực hiện đồng bộ tồn kho theo mỗi phiên thời gian được cài đặt, do đó sẽ giúp nhà bán hàng tránh được các rủi ro đồng bộ lệch tồn kho vào những thời điểm có lượng đơn hàng tăng cao.

Tuy nhiên, đồng bộ theo phiên sẽ có rủi ro không cập nhật kịp số lượng tồn kho khi sản phẩm hết hàng do bán ở những kênh khác. Trong trường hợp này, nhà bán hàng có thể cài đặt thêm Tồn kho ngưỡngbật cài đặt đồng bộ nhanh khi tồn kho đạt ngưỡng.

5.2 Thiết lập tồn kho ngưỡng:

Tồn kho ngưỡng là mức tồn kho khả dụng tại Haravan cho phép đồng bộ và bán hàng trên sàn Shopee.

Khi nhà bán hàng thiết lập tính năng này, nếu tồn kho của sản phẩm sau khi tính tỉ lệ tồn kho THẤP hơn hoặc BẰNG tồn kho ngưỡng được cài đặt, Haravan sẽ tự động cập nhật sản phẩm tại Sàn là Hết hàng (tồn kho sản phẩm bằng 0), giúp nhà bán hàng tránh bán vượt tồn kho, nhất là những ngày sale lớn của Sàn như 9/9, 10/10, 11/11,...

Bên cạnh đó, Haravan cũng bổ sung thêm lịch sử đồng bộ tồn kho giúp nhà bán hàng có thể kiểm soát các phiên đồng bộ của gian hàng.

Bổ sung tùy chọn Đồng bộ theo phiên và Tồn kho ngưỡng cho sàn Shopee

Bổ sung tùy chọn Đồng bộ theo phiên và Tồn kho ngưỡng cho sàn Shopee

6. Ra mắt Báo cáo kênh Sàn thương mại điện tử (BETA)

Trong phiên bản cũ của báo cáo bán hàng về đơn hàng Sàn thương mại điện tử, hệ thống chưa hỗ trợ tách khuyến mãi của Sàn và khuyến mãi của shop. Nhà bán hàng cần phải thống kê từng Sàn riêng lẻ gây mất nhiều thời gian và dễ dẫn đến các số liệu về doanh thu thuần chưa chính xác.

Nhằm khắc phục những vấn đề đó, Haravan ra mắt Báo cáo kênh Sàn thương điện tử giúp nhà bán hàng thuận tiện hơn khi quản lý chi tiết doanh thu, chi phí và thực nhận từ hoạt động kinh doanh trên các Sàn thương mại điện tử.

Báo cáo Kênh sàn thương mại điện tử với những điểm vượt trội giúp nhà bán hàng nâng cao hiệu quả bán hàng:

  • Dễ dàng xem thống kê doanh thu từ tất cả gian hàng trên Sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, TikTok Shop đã kết nối với Haravan trong một bảng báo cáo duy nhất. Từ đó có thể đánh giá kết quả kinh doanh giữa các Sàn và có chiến lược phát triển phù hợp.
  • Báo cáo sẽ cung cấp chính xác các giá trị khuyến mãi sản phẩm, giảm giá của shop, phí trả cho Sàn (gồm 3 loại phí tiêu chuẩn và khấu trừ khác) và số tiền thực nhận tạm tính của từng kênh Sàn.
  • Báo cáo cũng giúp nhà bán hàng nhóm số liệu báo cáo theo từng gian hàng.

Lưu ý: Tính năng này hiện đang trong quá trình thử nghiệm (BETA)

Ra mắt Báo cáo kênh Sàn thương mại điện tử (BETA)

Ra mắt Báo cáo kênh Sàn thương mại điện tử (BETA)

7. Hỗ trợ áp dụng tính năng Bảng giá trên ứng dụng điện thoại HaraRetail (HaraRetail Mobile)

Tạo sự thuận tiện hơn cho nhân viên khi dùng điện thoại để bán hàng, Haravan cập nhật và hỗ trợ áp dụng tính năng Bảng giá trên ứng dụng điện thoại HaraRetail (HaraRetail Mobile).

Với cập nhật mới, tính năng Bảng giá đã được áp dụng cho các kênh Social, POS, Admin, ứng dụng HaraRetail.

Lưu ý: Tính năng Bảng giá chỉ áp dụng cho các gói dịch vụ Grow trở lên.

Hỗ trợ áp dụng tính năng Bảng giá trên ứng dụng điện thoại HaraRetail (HaraRetail Mobile)

Hỗ trợ áp dụng tính năng Bảng giá trên ứng dụng điện thoại HaraRetail (HaraRetail Mobile)

8. Cho phép kiểm kho trên ứng dụng điện thoại HaraRetail (HaraRetail Mobile)

Trong một số trường hợp, khi thực hiện kiểm kho tại các chi nhánh hay cửa hàng bán lẻ, nhân viên sẽ thực hiện kiểm kho bằng các máy quét di động hoặc thiết bị có gắn dây kết nối với máy tính, do đó sẽ gặp khó khăn trong di chuyển và những thiết bị này thường dùng để bán hàng nên không được cung cấp nhiều cho các chi nhánh.

Trong cập nhật mới lần này, Haravan cho phép kiểm kho trên ứng dụng điện thoại HaraRetail (HaraRetail Mobile) và nhân viên có thể dùng điện thoại như một thiết bị quét mã vạch để kiểm kho sản phẩm tại cửa hàng, giúp hoạt động kiểm kho được tiện lợi và tối ưu hơn.

Cho phép kiểm kho trên ứng dụng điện thoại HaraRetail (HaraRetail Mobile)

Cho phép kiểm kho trên ứng dụng điện thoại HaraRetail (HaraRetail Mobile)

9. Hỗ trợ thanh toán chuyển khoản VietQR/ApplePay qua ZaloPay

Từ tháng 11/2023, Haravan hỗ trợ thanh toán chuyển khoản VietQR/ApplePay qua ZaloPay, giúp nhà bán hàng đa dạng phương thức thanh toán và mang lại trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng của mình.

Đối với thanh toán bằng VietQR thông qua cổng ZaloPay

  • Người mua thanh toán bằng cách quét mã QR với ứng dụng ngân hàng và chuyển khoản: Hệ thống sẽ ghi sẵn số tiền, tài khoản người bán, ghi chú chuyển khoản. Sau khi chuyển khoản thành công, hệ thống sẽ tự động ghi nhận đã thanh toán thành công.
  • Phương thức thanh toán này sẽ giúp nhà bán hàng không cần kiểm tra thanh toán chuyển khoản thủ công.

Đối với thanh toán bằng Apple Pay thông qua cổng ZaloPay

  • Khách hàng đã cài Apple Pay trên điện thoại chỉ cần xác thực thanh toán bằng TouchID/FaceID.
  • Khách hàng không cần nhập lại thông tin thẻ visa/mastercard vì thông tin đã lưu sẵn trên Apple Pay cá nhân, mang lại trải nghiệm thanh toán nhanh hơn và tạo trải nghiệm tốt hơn khi cập nhật phương thức thanh toán đang “hot” đến khách hàng của mình.

Hỗ trợ thanh toán chuyển khoản VietQR/ApplePay qua ZaloPay

Hỗ trợ thanh toán chuyển khoản VietQR/ApplePay qua ZaloPay

10. Phát hành chính thức phiên bản HaraRetail 2.0

HaraRetail là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng, đáp ứng đầy đủ và chuyên nghiệp các nghiệp vụ bán lẻ, xử lý đơn hàng tại chuỗi cửa hàng offline hay khi kết hợp với kênh online.

Nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn, tinh gọn quy trình vận hành tại cửa hàng, Haravan chính thức ra mắt phiên bản HaraRetail 2.0 với hàng loạt nâng cấp mới:

  • Giao diện trực quan, tạo đơn nhanh chóng và chính xác: Các tính năng lên đơn hàng được tối ưu cấu trúc hiển thị để nhà bán dễ dàng tiếp cận và thao tác nhanh chóng, chính xác.
  • Hỗ trợ sản phẩm tùy ý để tạo đơn hàng tùy chỉnh theo yêu cầu.
  • Ghi nhận và quản lý công nợ khách hàng tiện lợi.
  • Lựa chọn bảng giá áp dụng cho đơn (áp dụng cho gói Grow trở lên).
  • Lên đơn mua trước giao hàng sau cho khách dễ dàng.

Lưu ý: Từ ngày 01/12/2023, HaraRetail 2.0 sẽ chính thức thay thế phiên bản cũ và áp dụng cho tất cả nhà bán hàng. Ngay từ bây giờ, nhà bán hàng đã có thể nâng cấp và triển khai cho đội ngũ của mình.

Phát hành chính thức phiên bản Hararetail 2.0

Phát hành chính thức phiên bản HaraRetail 2.0

11. Cập nhật ứng dụng HaraAffiliate

Haravan cập nhật ứng dụng HaraAffiliate với những đổi mới như sau:

  • Cho phép các Đối tác Haravan tải về danh sách đơn hàng bằng file excel để dễ dàng, thuận tiện trong việc quản lý và đối soát đơn hàng.
  • Cho phép Admin cấu hình thuộc tính đơn hàng trong file xuất excel.

Cập nhật ứng dụng HaraAffiliate

Cập nhật ứng dụng HaraAffiliate

12. Tổng kết

Trên đây là tổng hợp Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 11/2023 nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng tối ưu vận hành và quản lý hoạt động kinh doanh tốt hơn để tăng tốc trong những chiến lược bán hàng cuối năm. Đừng quên theo dõi Haravan để luôn cập nhật kịp thời những tính năng mới nhé!


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.
Một số tính năng nổi bật của Haravan Omnichannel như:
▪️ Quản lý tồn kho: Tự động đồng bộ và cập nhật số lượng tồn kho đa kênh khi có đơn hàng mới ở bất kỳ kênh nào, giúp nắm bắt chính xác số lượng tồn kho, giảm sai sót thất thoát hàng hoá.
▪️ Quản lý đơn hàng: Tự động cập nhật đơn hàng mới, kiểm tra và xử lý đơn hàng loạt từ các kênh bán về một hệ thống quản lý duy nhất, cùng với bộ lọc thông minh giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng.
▪️ Quản lý sản phẩm: Quản lý giá vốn, giá bán sản phẩm tập trung từ tất cả các kênh. Quản lý và cập nhật sản phẩm hàng loạt theo tên, mã sản phẩm, barcode, số lượng nhập, xuất, tồn kho, theo lô, hạn sử dụng
▪️ Quản lý vận chuyển: Tích hợp hơn 15 đơn vị vận chuyển phổ biến. Dễ dàng thao tác chuyển đơn, theo dõi tình trạng đơn hàng, quản lý thu hộ COD và đối soát vận chuyển minh bạch.
>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 12/2023

14/12/2023 MKT Nguyệt

Tăng tốc độ xử lý đơn hàng nhanh chóng với Bảng "Tổng quan vận chuyển"

19/12/2023 MKT Nguyệt

Tạo hàng loạt khuyến mãi thu hút khách hàng với Bulk Discount Plus

20/12/2023 MKT Nguyệt