Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 12/2023

Cuối năm là thời điểm các nhà bán hàng liên tục đưa ra những chiến dịch và chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm tạo động lực, thúc đẩy người tiêu dùng chuyển đổi tốt hơn. Từ đó, nhu cầu báo cáo, đo lường kết quả bán hàng cũng được quan tâm nhiều hơn. Thấu hiểu những nhu cầu đó, Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 12/2013 với nhiều nâng cấp vượt trội hơn của hệ thống báo cáo cùng những cải tiến giúp tối ưu vận hành.

Cùng Haravan khám phá ngay những cập nhật mới trong tháng 12 này nhé!

1. Nâng cấp Bảng phân tích Tổng quan vận chuyển

Quản lý vận chuyển luôn là vấn đề được các chủ shop chú trọng nhằm đảm bảo đơn hàng được giao nguyên vẹn đến tay khách hàng. Đặc biệt, khi số lượng đơn hàng ngày một tăng lên, nhu cầu quản lý hậu cần, đơn hàng, kho bãi và vận chuyển trở nên phức tạp, tốn nhiều thời gian, nhân sự và chi phí hơn.

Nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng quản lý và tối ưu quy trình từ xử lý đơn hàng, giao hàng hay sau giao hàng, Haravan nâng cấp Bảng phân tích Tổng quan vận chuyển với mục tiêu cung cấp tổng quan tình trạng đơn hàng từ khi tạo đến khi hoàn thành quá trình giao hàng.

Bảng phân tích Tổng quan vận chuyển cho phép nhà bán hàng có thể nắm bắt nhanh chóng tình hình xử lý đơn mỗi ngày và dễ dàng quản lý những công việc cần làm theo từng giai đoạn hiệu quả.

Với 4 giai đoạn được chia nhỏ trong quá trình xử lý đơn hàng:

  • Giai đoạn “Đơn hàng”: bao gồm các trạng thái đơn chưa xác thực, chờ thanh toàn, chưa giao hàng.
  • Giai đoạn “Giao hàng”: bao gồm các trạng thái chờ lấy hàng, đang giao hàng, không gặp khách.
  • Giai đoạn “Hoàn hàng”: bao gồm các trạng thái chờ chuyển hoàn, đã chuyển hoàn, chưa nhập kho.
  • Giai đoạn “Đối soát”: bao gồm các trạng thái đơn chưa đối soát, chưa nhận COD.

Haravan gợi ý cho bạn một số cách để tận dụng Bảng phân tích hiệu quả và tối ưu hơn:

  • Trong trường hợp, nếu số lượng đơn hàng “không gặp khách” trên báo cáo quá nhiều, nhà bán hàng có thể đưa ra các phương án để liên lạc lại với khách hoặc điều chỉnh thời gian giao hàng phù hợp hơn, giúp giảm thiểu tình trạng bị hủy đơn hoặc các rủi ro chậm trễ trong quá trình đóng gói và giao hàng.
  • Trong trường hợp, nếu số lượng đơn hàng “chờ lấy hàng” quá nhiều, nhà bán hàng có thể chủ động liên lạc và điều phối tài xế nhận hàng để tối ưu hóa thời gian và giao hàng đúng hẹn đến tay khách hàng.
  • Bảng phân tích cung cấp thông tin về các đơn hàng chưa được đối soát hoặc chưa nhận COD nhằm giúp nhà bán hàng tối ưu hóa quy trình thanh toán và đối soát chính xác với các đối tác, khách hàng.

Nâng cấp Bảng phân tích Tổng quan vận chuyển

Nâng cấp Bảng phân tích Tổng quan vận chuyển

2. Nâng cấp Bảng phân tích: Bổ sung các chỉ số tổng mới

Bên cạnh những chỉ số tổng quan là Số đơn hàng, Doanh thu, Giá vốn và Lợi nhuận, Haravan đã nâng cấp Bảng phân tích và bổ sung các chỉ số tổng mới là Giảm giá, Doanh thu thuần, Đã thu, Hoàn trả, Thực nhận. Đồng thời, hệ thống cũng hiển thị xu hướng tăng giảm của các chỉ số so với kỳ trước, năm trước.

Những chỉ số được cập nhật mới này sẽ giúp nhà bán hàng nhanh chóng nắm bắt tổng quan tình hình kinh doanh của doanh nghiệp và đưa ra những phương án, chiến lược để cải thiện các chỉ số không tốt.

Nâng cấp Bảng phân tích: Bổ sung các chỉ số tổng mới

Nâng cấp Bảng phân tích: Bổ sung các chỉ số tổng mới

3. Nâng cấp Bảng phân tích: Cho phép thay đổi kiểu biểu đồ, nhóm theo, chỉ số

Một cập nhật khác trong hệ thống báo cáo tại MyHaravan là cho phép thay đổi kiểu biểu đồ, nhóm theo và chỉ số báo cáo tại Bảng phân tích. Nâng cấp mới này nhằm mang lại trải nghiệm kinh doanh tốt hơn, cho phép nhà bán hàng có thể tùy chỉnh cá nhân hóa các báo cáo theo nhu cầu, bằng cách cập nhật các thông tin trên báo cáo như Tên báo cáo, Mô tả, Nhóm theo, Chỉ số, Loại biểu đồ.

Ngoài việc cá nhân hóa bảng phân tích theo mục tiêu và nhu cầu của từng bộ phân, từng cửa hàng, nâng cấp mới này còn mang lại những lợi ích như:

  • Thông tin trên báo cáo được hiển thị theo thời gian thực, từ đó nhà bán hàng dễ dàng phân tích và đưa ra các quyết định kinh doanh nhanh chóng.
  • Khả năng thay đổi nhóm theo và chỉ số giúp tạo ra bảng phân tích sâu hơn về các khía cạnh cụ thể của hoạt động kinh doanh
  • Tùy chỉnh báo cáo, sắp xếp và hiển thị thông tin theo nhu cầu giúp nhà bán hàng tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất khi tìm kiếm thông tin.

Nâng cấp Bảng phân tích: Cho phép thay đổi kiểu biểu đồ, nhóm theo, chỉ số

Nâng cấp Bảng phân tích: Cho phép thay đổi kiểu biểu đồ, nhóm theo, chỉ số

4. Nâng cấp: Hiển thị Doanh thu thuần trên các biểu đồ của báo cáo bán hàng

Doanh thu thuần là tổng số tiền thu được từ bán hàng sau khi từ các chương trình giảm giá của cửa hàng. Doanh thu thuần sẽ giúp phản ánh chính xác hơn tình hình hoạt động kinh doanh hay lợi nhuận thu được sau mỗi chương trình bán hàng.

Ở phiên bản cũ, các báo cáo tại Haravan chỉ hiển thị chỉ số là Doanh thu trên biểu đồ. Chính vì thế, nhằm đáp ứng nhu cầu và hỗ trợ nhà bán hàng nắm rõ hơn tình hình kinh doanh để đưa ra chiến lược phù hợp, Haravan nâng cấp hiển thị Doanh thu thuần trên các biểu đồ của báo cáo bán hàng tại MyHaravan.

Với nâng cấp mới này, hệ thống sẽ mặc định hiển thị chỉ số Doanh thu thuần trên các biểu đồ và cho phép nhà bán hàng có thể chọn hiển thị các chỉ số khác theo nhu cầu như Doanh thu, Số đơn hàng, Đã thu.

Nâng cấp: Hiển thị Doanh thu thuần trên các biểu đồ của báo cáo bán hàng

Nâng cấp: Hiển thị Doanh thu thuần trên các biểu đồ của báo cáo bán hàng

5. Cập nhật tính năng điều chỉnh giá vốn hàng loạt

Trong quá trình kinh doanh, giá vốn sản phẩm sẽ không cố định mà sẽ thay đổi theo nhiều yếu tố như mùa vụ, chi phí sản xuất,... Nhà bán hàng cần phải cập nhật thông tin giá vốn để cân nhắc điều chỉnh giá bán, đảm bảo vẫn mang lại lợi nhuận cho cửa hàng.

Nhằm hỗ trợ nhà bán hàng thao tác nhanh chóng và tiết kiệm thời gian khi có nhu cầu cập nhật giá vốn cho hàng loạt sản phẩm, Haravan cập nhật tính năng Nhập giá vốn hàng loạt - cho phép điều chỉnh giá vốn của nhiều sản phẩm cùng lúc.

Cập nhật giá vốn hàng loạt chỉ hỗ trợ khi sản phẩm trong file có trùng SKU với sản phẩm tại MyHaravan và thông tin giá vốn trên file .xlsx, .csv sẽ thay thế cho giá vốn hiện tại của sản phẩm trên hệ thống.

Cập nhật tính năng điều chỉnh giá vốn hàng loạt

Cập nhật tính năng điều chỉnh giá vốn hàng loạt

Xem chi tiết Hướng dẫn điều chỉnh giá vốn hàng loạt ngay!

6. Tính năng xuất sản phẩm từ Haravan qua Sàn Thương mại điện tử

Haravan cập nhật tính năng xuất sản phẩm theo file mẫu từ Haravan qua Sàn Thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop và Lazada. Giờ đây, nhà bán hàng có thể đăng sản phẩm từ Haravan lên các sàn nhanh chóng mà không phải thực hiện nhập thủ công từng sản phẩm.

Để thực hiện, nhà bán hàng chỉ cần thực hiện theo thao tác đơn giản: tại mục “Sản phẩm”, chọn “Thao tác”, sau đó chọn “Xuất dữ liệu theo mẫu sàn TMĐT”.

Tính năng xuất sản phẩm từ Haravan qua Sàn Thương mại điện tử

Tính năng xuất sản phẩm từ Haravan qua Sàn Thương mại điện tử

7. Bổ sung tùy chọn Đồng bộ theo phiên và Tồn kho ngưỡng cho kênh TikTok Shop, Lazada

Tương tự như Shopee, Haravan bổ sung tùy chọn Đồng bộ theo phiên và Tồn kho ngưỡng cho kênh TikTok Shop, Lazada.

Cập nhật mới này cũng giúp tối ưu hiệu quả quản lý tồn kho trên các sàn thương mại điện tử, hạn chế tình trạng lệch tồn kho khi số lượng tồn đang ở ngưỡng thấp hoặc vào những thời điểm có lượng đơn hàng tăng cao.

Bổ sung tùy chọn Đồng bộ theo phiên và Tồn kho ngưỡng cho kênh TikTok Shop, Lazada

Bổ sung tùy chọn Đồng bộ theo phiên và Tồn kho ngưỡng cho kênh TikTok Shop, Lazada

8. Đồng bộ đơn hàng Unpaid của Sàn Thương mại điện tử

Đối với các sàn thương mại điện tử, những đơn hàng thanh toán thất bại từ khách hàng sẽ có thời gian là 24 giờ để xử lý và những đơn hàng này sẽ được trừ tồn kho tạm thời tại hệ thống Haravan.

Nếu như trước đây những đơn này không được đồng bộ về MyHaravan dẫn đến sai lệch về tồn kho. Để khắc phục vấn đề này, Haravan cập nhật đồng bộ đơn hàng Unpaid của sàn thương mại điện tử về hệ thống và hỗ trợ thay đổi phương thức thanh toán của những đơn hàng này.

Tuy nhiên, những đơn hàng sau 24 giờ trên sàn vẫn chưa được thanh toán thành công sẽ tự động hủy và đơn hàng tại Haravan cũng tự động hủy theo, khi nào hệ thống sẽ cập nhật cộng tồn kho để đảm bảo cân bằng số tồn.

Đồng bộ đơn hàng Unpaid của Sàn Thương mại điện tử

Đồng bộ đơn hàng Unpaid của Sàn Thương mại điện tử

9. Bổ sung danh sách sản phẩm Sàn Thương mại điện tử Lazada

Haravan bổ sung danh sách sản phẩm sàn thương mại điện tử Lazada, giúp nhà bán hàng kiểm soát tình trạng liên kết sản phẩm giữa hệ thống và sàn.

Cập nhật mới này sẽ hỗ trợ danh sách sản phẩm với trạng thái là:

  • Đang hoạt động.
  • Không hoạt động.
  • Vi phạm.
  • Chưa liên kết.

Bổ sung danh sách sản phẩm Sàn Thương mại điện tử Lazada

Bổ sung danh sách sản phẩm Sàn Thương mại điện tử Lazada

10. Cho phép ẩn/hiển thị sản phẩm hàng loạt trên kênh Haravan Retail và Social bằng cách import

Trước đây, khi có nhu cầu cập nhật trạng thái sản phẩm như ẩn, hiện tại hai kênh HaraRetail và HaraSocial, nhà bán hàng phải thực hiện thao tác thủ công mỗi lần 50 sản phẩm, mất nhiều thời gian và công sức.

Do đó, để tối ưu quy trình, Haravan cập nhật mới cho phép ẩn/hiển thị sản phẩm hàng loạt trên kênh HaraRetail và HaraSocial bằng cách import file excel, vừa tiết kiệm thời gian, vừa hạn chế xảy ra sai sót.

Cho phép ẩn/hiển thị sản phẩm hàng loạt trên kênh Haravan Retail và Social bằng cách import

Cho phép ẩn/hiển thị sản phẩm hàng loạt trên kênh Haravan Retail và Social bằng cách import

11. Thay đổi mẫu in khi đổi trả trên HaraRetail

Haravan thay đổi mẫu in đối với những đơn hàng đổi trả trên HaraRetail. Đối với những đơn hàng đổi trả, hóa đơn sẽ hiển thị tách biệt thông tin Trả hàng và Mua hàng, cụ thể như sau:

  • Đơn Trả hàng: bao gồm sản phẩm được trả, số lượng, giá trị đã bán và tình trạng đã nhập kho.
  • Đơn Mua hàng mới: bao gồm sản phẩm mua mới, số lượng, mã đơn hàng mới, giá trị đơn mua mới và giá trị trả hàng.

Thay đổi mẫu in khi đổi trả trên HaraRetail

Thay đổi mẫu in khi đổi trả trên HaraRetail

12. HaraRetail áp dụng phiên bản 2.0 cho toàn bộ khách hàng

Từ ngày 01/12/2023, phiên bản HaraRetail 2.0 đã chính thức áp dụng cho toàn bộ khách hàng với những nâng cấp mới như:

  • Giao diện trực quan, tạo đơn nhanh chóng và chính xác: Các tính năng lên đơn hàng được tối ưu cấu trúc hiển thị để nhà bán dễ dàng tiếp cận và thao tác nhanh chóng, chính xác.
  • Hỗ trợ sản phẩm tùy ý để tạo đơn hàng tùy chỉnh theo yêu cầu.
  • Ghi nhận và quản lý công nợ khách hàng tiện lợi
  • Lựa chọn bảng giá áp dụng cho đơn (áp dụng cho gói Grow trở lên).
  • Lên đơn mua trước giao hàng sau cho khách dễ dàng.

HaraRetail áp dụng phiên bản 2.0 cho toàn bộ khách hàng

HaraRetail áp dụng phiên bản 2.0 cho toàn bộ khách hàng

13. Kết luận

Hy vọng với những tính năng Haravan Omnichannel cập nhật mới trong tháng 12/2023 sẽ mang lại những trải nghiệm tốt hơn, giúp nhà bán hàng nắm bắt kịp thời và chính xác tình hình hoạt động kinh doanh của cửa hàng để đưa ra những chiến lược phù hợp. Haravan sẽ luôn nâng cấp và cập nhật thật nhiều tính năng mới, vì thế đừng quên theo dõi để không bỏ lỡ nhé!


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.
Một số tính năng nổi bật của Haravan Omnichannel như:
▪️ Quản lý tồn kho: Tự động đồng bộ và cập nhật số lượng tồn kho đa kênh khi có đơn hàng mới ở bất kỳ kênh nào, giúp nắm bắt chính xác số lượng tồn kho, giảm sai sót thất thoát hàng hoá.
▪️ Quản lý đơn hàng: Tự động cập nhật đơn hàng mới, kiểm tra và xử lý đơn hàng loạt từ các kênh bán về một hệ thống quản lý duy nhất, cùng với bộ lọc thông minh giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng.
▪️ Quản lý sản phẩm: Quản lý giá vốn, giá bán sản phẩm tập trung từ tất cả các kênh. Quản lý và cập nhật sản phẩm hàng loạt theo tên, mã sản phẩm, barcode, số lượng nhập, xuất, tồn kho, theo lô, hạn sử dụng
▪️ Quản lý vận chuyển: Tích hợp hơn 15 đơn vị vận chuyển phổ biến. Dễ dàng thao tác chuyển đơn, theo dõi tình trạng đơn hàng, quản lý thu hộ COD và đối soát vận chuyển minh bạch.
>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Tăng tốc độ xử lý đơn hàng nhanh chóng với Bảng "Tổng quan vận chuyển"

19/12/2023 MKT Nguyệt

Tạo hàng loạt khuyến mãi thu hút khách hàng với Bulk Discount Plus

20/12/2023 MKT Nguyệt

Những báo cáo quan trọng giúp giảm chi phí và tăng lợi nhuận bán hàng

25/12/2023 MKT Nguyệt