Những ý tưởng tạo chương trình khuyến mãi thu hút mùa mua sắm cuối năm

Chương trình khuyến mãi là hoạt động không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Khuyến mãi đóng vai trò giúp thúc đẩy tăng doanh số bán hàng, đẩy hàng tồn kho hiệu quả và giúp giữ chân khách hàng quay lại với thương hiệu.
Trong giai đoạn cao điểm mua sắm cuối năm, các thương hiệu lần lượt đưa ra những chương trình ưu đãi hấp dẫn để tận dụng tối đa cơ hội bán hàng. Nhưng chương trình khuyến mãi nếu không được lên kế hoạch và cân nhắc kỹ sẽ dễ gây thiệt hại về tài chính cho cửa hàng.
Trong bài viết này, Haravan sẽ gợi ý nhà bán hàng những ý tưởng tạo chương trình khuyến mãi thu hút và cách quản lý như thế nào để tối ưu nhất nhé!

1. Chương trình khuyến mãi là gì?

Chương trình khuyến mãi giúp thu hút và kích thích sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ

Chương trình khuyến mãi giúp thu hút và kích thích sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ

Chương trình khuyến mãi là một loạt các hoạt động và chiến lược mà doanh nghiệp sử dụng để thu hút và kích thích sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ. Mục tiêu của chương trình khuyến mãi thường là tăng doanh số bán hàng, mở rộng thị trường, xây dựng mối quan hệ với khách hàng hay giúp tăng độ nhận diện cho thương hiệu.

Các loại chương trình khuyến mãi có thể bao gồm:

  • Giảm giá sản phẩm, dịch vụ.
  • Mua một tặng một.
  • Khuyến mãi theo số lượng.
  • Chương trình khách hàng thân thiết.
  • Phiếu quà tặng hoặc mã giảm giá.
  • Quà tặng kèm theo mua hàng.
  • Chương trình điểm thưởng.
  • Chương trình tri ân khách hàng.

2. Tầm quan trọng của chương trình khuyến mãi trong kinh doanh

Chương trình khuyến mãi là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, cần phải thiết kế và triển khai các chương trình khuyến mãi hợp lý để mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

  • Tăng doanh số bán hàng: Chương trình khuyến mãi thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng tiềm năng bằng cách tạo ra các ưu đãi như giảm giá, quà tặng, miễn phí vận chuyển,... từ đó giúp tăng doanh thu bán hàng hiệu quả.
  • Mở rộng thị trường: Khuyến mãi có thể thu hút nhóm khách hàng mới, giúp mở rộng thị trường và phạm vi tiếp cận khách hàng. Những khách hàng mới này có thể trở thành khách hàng trung thành nếu nhận được trải nghiệm tích cực từ chương trình khuyến mãi.
  • Tăng nhận diện thương hiệu: Khi được thiết kế và triển khai đúng cách, chương trình khuyến mãi có thể tạo ấn tượng và giúp tăng nhận diện thương hiệu hiệu quả.
  • Tăng lượng truy cập và tương tác trực tuyến: Chương trình khuyến mãi hấp dẫn có thể thu hút lượng lớn người dùng truy cập vào các kênh bán hàng trực tuyến và tăng sự tương tác như website, mạng xã hội,...
  • Tăng giá trị trung bình của đơn hàng: Các chương trình khuyến mãi có thể khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn, từ đó giúp tăng giá trị đơn hàng trung bình cho doanh nghiệp.

3. Làm thế nào để triển khai các hình thức khuyến mãi hiệu quả nhất?

Không phải khi nào chương trình khuyến mãi cũng mang lại hiệu ứng tốt cho nhà bán hàng, trong một số trường hợp sẽ mang lại cảm giác khó chịu, không uy tín hoặc không đủ hấp dẫn để thúc đẩy khách hàng chuyển đổi.
Để chương trình khuyến mãi mang lại hiệu quả như mong đợi, giúp tăng doanh số bán hàng nhanh chóng, hãy tham khảo ngay những yếu tố sau đây:

3.1 Tạo cảm giác cấp bách cho khách hàng

Chương trình khuyến mãi cần có thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc nhằm tạo cảm giác hào hứng và mong đợi cho khách hàng

Chương trình khuyến mãi cần có thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc nhằm tạo cảm giác hào hứng và mong đợi cho khách hàng

Để thúc đẩy khách hàng mua hàng nhanh hơn, chương trình khuyến mãi cần có thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc nhằm tạo cảm giác hào hứng và mong đợi cho khách hàng. Nếu một cửa hàng khi nào cũng giảm giá sản phẩm sẽ tạo cho khách hàng cảm giác rằng lúc nào shop không giảm giá, mua lúc nào cũng được. Trong khi một cửa hàng giới hạn thời gian giảm giá hoặc chạy các chương trình flash sale sẽ tạo cảm giác cấp bách cho khách hàng, nếu không mua nhanh sẽ không được ưu đãi tốt nữa.

3.2 Mỗi chương trình khuyến mãi đều có chủ đề riêng

Chủ đề của chương trình khuyến mãi sẽ giúp cửa hàng có lý do để giảm giá sản phẩm và dễ dàng thuyết phục khách hàng chốt đơn mà không bị hoài nghi về chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, chủ đề rõ ràng, hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng và dễ dàng nhớ đến thương hiệu của bạn hơn.
Những chủ đề hay dịp để các cửa hàng tung chương trình khuyến mãi như sinh nhật công ty, giảm giá nhân dịp lễ 30/4 - 1/5, xả hàng nhân dịp Tết, khuyến mãi cuối năm đón giáng sinh,...

3.3 Sử dụng kết hợp các hình thức khuyến mãi

Kết hợp nhiều hình thức khuyến mãi khác nhau sẽ càng thu hút sự chú ý của khách hàng và mang lại hiệu quả tốt hơn. Chẳng hạn như, thay vì chỉ giảm giá 30% sản phẩm, bạn có thể kết hợp chương trình miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 500K, hoặc kết hợp giữa chương trình mua 1 tặng 1 và rút thăm trúng thưởng cho những hóa đơn 1000K trở lên. Thông qua việc kết hợp nhiều hình thức khuyến mãi, không chỉ thúc đẩy khách hàng mua hàng nhanh chóng mà còn tạo động lực để mua nhiều hơn, từ đó giúp tăng giá trị trung bình của đơn hàng và tăng doanh số bán hàng hiệu quả.

Kết hợp nhiều hình thức khuyến mãi khác nhau sẽ càng thu hút sự chú ý của khách hàng và mang lại hiệu quả tốt hơn

Kết hợp nhiều hình thức khuyến mãi khác nhau sẽ càng thu hút sự chú ý của khách hàng và mang lại hiệu quả tốt hơn

3.4 Đảm bảo khách hàng biết đến chương trình khuyến mãi

Sau khi đã lên ý tưởng các chương trình khuyến mãi, hãy đảm bảo khách hàng tiềm năng biết đến những chương trình đó. Hãy truyền thông và thông báo đến khách hàng rằng cửa hàng đang có khuyến mãi hấp dẫn, tốt nhất là hãy thông báo trước vài ngày diễn ra chương trình để khách hàng chuẩn bị và trong thời gian diễn ra hãy thường xuyên nhắc lại để không bị lãng quên.

4. Tạo chương trình khuyến mãi thu hút mùa mua sắm cuối năm với Haravan

Các chương trình khuyến mãi rất quan trọng trong chiến lược tiếp thị của cửa hàng. Đặc biệt, trong mùa cao điểm mua sắm cuối năm, nhiều sự kiện sale lớn như 11/11, Black Friday, Sale off cuối năm,... thì chương trình khuyến mãi không chỉ giúp tăng đơn hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng mà còn giúp đẩy hàng tồn kho hiệu quả, hạn chế thiệt hại cho cửa hàng.
Có rất nhiều hình thức khuyến mãi khác nhau, tùy thuộc vào mục tiêu và lĩnh vực kinh doanh của từng doanh nghiệp. Khuyến mãi không chỉ đơn giản là giảm giá, sau đây Haravan sẽ hướng dẫn bạn khai thác các công cụ hiệu quả để tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi đa dạng và hấp dẫn nhé.

4.1 “Mua theo Combo” giúp tăng giá trị trung bình của đơn hàng

Hình thức "Mua theo combo" cũng đã trở thành 1 hình thức khuyến mãi quen thuộc đối với người tiêu dùng, là cách chủ shop kết hợp các mặt hàng có đặc biệt tương tự hoặc có chức năng hỗ trợ và bán cùng nhau, trong đó cần thể hiện được ưu đãi và quyền lợi cho khách hàng khi mua combo thay vì mua sản phẩm riêng lẻ.

“Mua theo Combo” giúp tăng giá trị trung bình của đơn hàng

“Mua theo Combo” giúp tăng giá trị trung bình của đơn hàng

Đối với nhà bán hàng, hình thức bán theo combo như thế này vừa giúp giảm thiểu chi phí Marketing, thúc đẩy khách hàng mua nhiều hơn để tăng giá trị trung bình đơn hàng và cũng như không xảy ra trường hợp lo lắng về các hàng tồn kho quá nhiều.

Haravan hỗ trợ ứng dụng "Haravan Combo" sẽ giúp nhà bán hàng dễ dàng tạo ra các combo sản phẩm khi bán hàng trên website của mình.
Cách sử dụng như sau:
Bước 1: Nhà bán hàng vào trang quản trị MyHaravan, chọn mục “Ứng dụng”, sau đó chọn “Haravan Combo” và chọn “Cài đặt ứng dụng”.

Chọn ứng dụng “Haravan Combo” tại trang quản trị MyHaravan

Chọn ứng dụng “Haravan Combo” tại trang quản trị MyHaravan

Bước 2: Tại giao diện ứng dụng Haravan Combo, nhà bán hàng chọn "Tạo mới".
Bước 3: Đặt tên combo theo nhu cầu, bấm "Thêm" để chọn sản phẩm muốn kết hợp combo. Sau đó, nhà bán hàng cần thiết lập thời gian áp dụng khuyến mãi cho combo sản phẩm vừa tạo.
Ví dụ, đối với Combo Áo thể thao nữ, khi khách hàng mua 1 Áo ba lỗ thể thao nữ A – CHILL TOUCH Anta 862325103-1 với giá gốc, sẽ được mua 1 Áo bra thể thao nữ Anta 862357102-2 với giá chỉ 50,000 VNĐ.

Tạo Combo sản phẩm và thiết lập điều kiện áp dụng ưu đãi

Tạo Combo sản phẩm và thiết lập điều kiện áp dụng ưu đãi

Bước 4: Khi đã thiết lập combo, chọn "Lưu" để hoàn tất thao tác. Sau đó nhà bán hàng cần liên hệ với Haravan để được hỗ trợ thiết lập hiển thị combo trên website.

Ứng dụng Haravan Combo sẽ giúp nhà bán hàng dễ dàng tạo và quản lý hàng loạt combo sản phẩm theo chương trình của cửa hàng, hạn chế xảy ra sai sót nếu thực hiện theo thao tác thủ công. Bên cạnh đó, trong trường hợp sản phẩm áp dụng cùng lúc nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau, Haravan sẽ hỗ trợ nhà bán hàng quản lý tồn kho hiệu quả và chính xác hơn.

Ứng dụng Haravan Combo sẽ giúp dễ dàng tạo và quản lý hàng loạt combo sản phẩm theo chương trình của cửa hàng

Ứng dụng Haravan Combo sẽ giúp dễ dàng tạo và quản lý hàng loạt combo sản phẩm theo chương trình của cửa hàng

Xem thêm và cài đặt ứng dụng Haravan Combo ngay!

4.2 “Flash Sale giờ vàng” giúp đẩy mạnh doanh số trong thời gian nhất định

Flash sale là hình thức khuyến mãi không còn quá xa lạ, đặc biệt là các kênh sàn thương mại điện tử. Flash sale được xem là một chiến lược kinh doanh đánh vào tâm lý khách hàng “cần và rẻ” khi sản phẩm chỉ giảm giá trong một khung giờ nhất định, giúp cửa hàng đẩy mạnh doanh số trong khung giờ đó.

Flash sale được xem là một chiến lược kinh doanh đánh vào tâm lý khách hàng “cần và rẻ”

Flash sale được xem là một chiến lược kinh doanh đánh vào tâm lý khách hàng “cần và rẻ”

Với Haravan, nhà bán hàng có thể tạo chương trình Flash sale với nhiều tùy chọn thời gian. Ví dụ Flashsale mỗi 19h00 - 20h00 thứ 4 hàng tuần, Flash sale mỗi ngày trong khung giờ 12h00-13h00,... Việc này giúp nhà bán hàng dễ dàng quản lý chiến dịch, không cần tạo quá nhiều chương trình Flash sale.

Bước 1: Đầu tiên, để tạo Flash Sale, nhà bán hàng cần chọn tạo chương trình Flash sale theo hình thức chương trình khuyến mãi hoặc mã khuyến mãi trong mục Khuyến mãi trên trang quản trị Haravan.

Chọn tạo chương trình Flash sale theo hình thức chương trình khuyến mãi hoặc mã khuyến mãi trong mục Khuyến mãi trên trang quản trị Haravan

Chọn tạo chương trình Flash sale theo hình thức chương trình khuyến mãi hoặc mã khuyến mãi trong mục Khuyến mãi trên trang quản trị Haravan

Bước 2: Thực hiện thiết lập điều kiện mã khuyến mãi hoặc chương trình khuyến mãi phù hợp. Sau đó, tại mục "Thời gian hiệu lực", nhà bán hàng chọn Giới hạn ngày và giờ áp dụng trong tuần, sau đó chọn ngày giờ và thêm khung giờ sẽ được áp dụng khuyến mãi.

Thiết lập khung giờ áp dụng flash sale cho khuyến mãi

Thiết lập khung giờ áp dụng flash sale cho khuyến mãi

Bước 3: Sau khi đã thiết lập xong, chọn “Lưu” để hoàn tất.

4.3 “Mua 1 tặng 1” giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và đẩy hàng tồn kho

“Mua 1 ly nước size L tặng 1 ly size M bất kỳ”, “Mua 1 sản phẩm trong bộ sưu tập mới, tặng ngay 1 sản phẩm cùng size”, “Buy 1 Get 1 Free”... là những câu slogan rất quen thuộc và kích thích hành vi mua hàng của người tiêu dùng hiệu quả.

“Mua 1 tặng 1” giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và đẩy hàng tồn kho

“Mua 1 tặng 1” giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và đẩy hàng tồn kho

Tại Haravan, nhà bán hàng dễ dàng thiết lập và chạy chương trình khuyến mãi với ứng dụng “Buy 1 Get 1”.
Chỉ với những thao tác cơ bản, nhà bán hàng đã có thể tạo chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 cho cửa hàng với nhiều tiêu chí và điều kiện khác nhau:

  • Áp dụng cho tất cả sản phẩm, tùy chọn sản phẩm hoặc tùy chọn nhóm sản phẩm.
  • Áp dụng cho tất cả chi nhánh bán hàng, tùy chọn 1 hoặc nhiều chi nhánh áp dụng.
  • Áp dụng cho tất cả kênh bán hàng, tùy chọn 1 hoặc nhiều kênh bán hàng áp dụng.
  • Cho phép tạo nhiều chương trình khuyến mãi nháp.
  • Ghi nhận lịch sử hoạt động của mỗi chương trình khuyến mãi.
  • Dễ dàng xem lại những chương trình khuyến mãi đã tạo.

Tại Haravan, nhà bán hàng dễ dàng thiết lập và chạy chương trình khuyến mãi với ứng dụng “Buy 1 Get 1”

Tại Haravan, nhà bán hàng dễ dàng thiết lập và chạy chương trình khuyến mãi với ứng dụng “Buy 1 Get 1”

Ứng dụng “Buy 1 Get 1” cũng cho phép nhà bán hàng có thể tùy ý chỉnh số lượng sản phẩm tối thiểu khách hàng cần thanh toán để có thể áp dụng chương trình khuyến mãi.

Xem thêm và cài đặt ứng dụng Haravan Buy 1 Get 1 ngay!

Bước 1: Nhà bán hàng vào trang quản trị MyHaravan, chọn mục “Ứng dụng”, sau đó chọn “Buy 1 Get 1” và chọn “Cài đặt ứng dụng”.

Ứng dụng tạo chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 kích thích việc mua hàng và thúc đẩy doanh thu

Ứng dụng tạo chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 kích thích việc mua hàng và thúc đẩy doanh thu

Bước 2: Tạo chương trình khuyến mãi
Tại tab "Chương trình khuyến mãi" của ứng dụng, chọn "Tạo chương trình khuyến mãi" để mở giao diện tạo chương trình khuyến mãi. Sau đó, nhà bán hàng điền các thông tin thiết lập khuyến mãi theo thứ tự sau:

  • Tên chương trình khuyến mãi: bắt buộc nhập, tối đa 150 ký tự, không trùng tên đã tạo trước đó.
  • Số lượng sản phẩm tối thiểu khách hàng cần thanh toán: Với chương trình Mua 1 tặng 1, bạn chỉ cần thiết lập số 1, nghĩa là khách hàng Mua 1 sản phẩm sẽ được Tặng 1 món.
  • Chọn sản phẩm áp dụng chương trình: Tất cả sản phẩm, Chọn theo sản phẩm hoặc Chọn theo nhóm sản phẩm.
  • Thiết lập Điều kiện áp dụng chương trình mua 1 tặng 1.
  • Chọn Chi nhánh áp dụng chương trình.
  • Chọn Kênh bán hàng áp dụng, có thể chọn tất cả kênh hoặc tùy chọn kênh như Draft, Website, POS, HaraSocial.
  • Thiết lập Hiệu lực khuyến mãi, bao gồm thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc chương trình.

Tạo chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 tại giao diện app Buy 1 Get 1

Tạo chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 tại giao diện app Buy 1 Get 1

Bước 3: Sau khi nhập/chọn các thông tin chương trình khuyến mãi, nhấn "Lưu" và kích hoạt trong trường hợp muốn tạo và kích hoạt ngay chương trình khuyến mãi. Chương trình khuyến mãi sẽ được kích hoạt ngay lập tức với trạng thái hoạt động là “Đang khuyến mãi” nếu đã đến thời gian diễn ra khuyến mãi.

4.4 “Miễn phí giao hàng” giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi vượt trội

Hành vi mua sắm của khách hàng khi nói về phí vận chuyển thì hầu hết sẽ phải đắn đo trong việc mua hàng, nhưng khi nhận được mã “FREESHIP” thì khách hàng sẽ cảm thấy việc chỉ thanh toán cho sản phẩm và không cần trả phí ship sẽ giúp họ tiết kiệm đi rất nhiều. Thay vì mua sản phẩm giá 150K và phải trả phí vận chuyển 30K thì khách hàng sẽ có xu hướng chọn mua sản phẩm 180K những được freeship hơn.

“Miễn phí giao hàng” giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi vượt trội

“Miễn phí giao hàng” giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi vượt trội

Bước 1: Để thiết lập Chương trình/Mã khuyến mãi miễn phí vận chuyển, nhà bán hàng truy cập vào trang quản trị MyHaravan, tại mục "Khuyến Mãi", chọn "Tạo khuyến mãi", chọn "Tạo mã khuyến mãi".
Bước 2: Chọn Loại khuyến mãi là "Giảm giá vận chuyển". Haravan hỗ trợ giảm giá vận chuyển theo giá trị nhất định hoặc giảm theo % (có thể thiết lập số tiền tối đa có thể giảm). Ngoài ra, nhà bán hàng cũng có thể thiết lập "Không áp dụng mã khuyến mãi nếu phí vận chuyển vượt quá giá trị đã thiết lập".

Chọn Loại khuyến mãi là

Chọn Loại khuyến mãi là "Giảm giá vận chuyển"

Bước 3: Thực hiện nhập các thông tin khác như "Đối tượng khách hàng", "Khu vực giao hàng", "Giới hạn số lượng áp dụng",...

Thiết lập các điều kiện được áp dụng mã vận chuyển freeship

Thiết lập các điều kiện được áp dụng mã vận chuyển freeship

Bước 4: Sau khi đã thiết lập xong, chọn "Lưu" để hoàn tất.

4.5 “Ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết” giúp giữ chân khách hàng hiệu quả

Giữ chân khách hàng và tăng tần suất khách hàng quay lại với thương hiệu là một trong những chiến lược tiếp thị quan trọng của doanh nghiệp, giúp tăng doanh số bán hàng hiệu quả nhưng tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với tiếp cận khách hàng mới. Tạo ra các ưu đãi dành cho nhóm khách hàng thân thiết sẽ giúp cho nhóm khách hàng này cảm nhận được sự quan trọng của họ đối với nhãn hiệu, giữ vững sự hài lòng của khách hàng.

Haravan sẽ giúp nhà bán hàng quản lý khách hàng đa kênh tại một nơi duy nhất, phân loại thành từng nhóm nhỏ theo các tiêu chí như số đơn hàng, số tiền đã mua, lần cuối mua hàng,... từ đó đưa ra chiến lược tiếp thị và chương trình ưu đãi phù hợp.
Bên cạnh đó, nhà bán hàng cũng có thể thiết lập mã khuyến mãi cho từng nhóm khách hàng và quản lý tất cả khuyến mãi dễ dàng hơn.

Nhà bán hàng có thể thiết lập mã khuyến mãi cho khách hàng thân thiết trong mục Khuyến mãi tại trang quản trị Myharavan. Các bước để thực hiện thiết lập mã khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết:
Bước 1: Lọc và tạo nhóm khách hàng thân thiết trong mục Khách hàng theo nhu cầu của cửa hàng.

  • Tại mục "Khách hàng", nhà bán hàng thực hiện lọc nhóm khách hàng thân thiết, có thể dựa vào một số điều kiện như: Có số đơn hàng đã từng mua lớn hơn 5, có giá trị mua hàng tối thiểu từ 3.000.000 trở lên,...
  • Lưu bộ lọc mới với tên là “Khách hàng thân thiết”.

Lọc và tạo nhóm khách hàng thân thiết trong mục Khách hàng theo nhu cầu của cửa hàng

Lọc và tạo nhóm khách hàng thân thiết trong mục Khách hàng theo nhu cầu của cửa hàng

Bước 2: Tạo mã khuyến mãi dành cho nhóm khách hàng thân thiết

  • Tại mục "Khuyến mãi", chọn "Tạo khuyến mãi", sau đó chọn "Tạo mã khuyến mãi".
  • Tạo mã khuyến mãi và chọn loại khuyến mãi muốn thiết lập. Một số loại khuyến mãi gợi ý nhà bán hàng có thể tham khảo: Giảm 50% cho toàn bộ đơn hàng, Giảm 30% cho khách hàng thân thiết khi mua đơn hàng từ 1.000.000,...
  • Tại mục “Đối tượng khách hàng", nhà bán hàng chọn nhóm Khách hàng thân thiết vừa tạo.
  • Nếu muốn giới hạn lại số lần sử dụng mã khuyến mãi của mỗi khách hàng, nhà bán hàng cũng có thể thiết lập tại mục "Giới hạn sử dụng".

Tạo mã khuyến mãi và thiết lập điều kiện dành cho nhóm khách hàng thân thiết

Tạo mã khuyến mãi và thiết lập điều kiện dành cho nhóm khách hàng thân thiết

Bước 3: Sau khi đã thiết lập các điều kiện, nhà bán hàng chọn "Lưu" để hoàn tất.

5. Quản lý Chương trình/Mã khuyến mãi tập trung tại một nơi duy nhất

Thông thường, một cửa hàng sẽ diễn ra đồng thời rất nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau, đặc biệt là vào những dịp như Lễ, Tết, Flash Sale hay những đợt cao điểm mua sắm cuối năm.
Quản lý cùng lúc nhiều chương trình khuyến mãi với nhiều điều kiện áp dụng khác nhau sẽ mất rất nhiều thời gian và dễ xảy ra sai sót, gây thiệt hại cho cửa hàng hoặc ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Quản lý Chương trình/Mã khuyến mãi tập trung tại một nơi duy nhất

Quản lý Chương trình/Mã khuyến mãi tập trung tại một nơi duy nhất

Chính vì thế, Haravan sẽ giúp nhà bán hàng dễ dàng tạo và quản lý tất cả Chương trình/Mã khuyến mãi tập trung tại một nơi duy nhất.

  • Quản lý những thông tin quan trọng của khuyến mãi tập trung tại một giao diện như tên khuyến mãi, hình thức khuyến mãi, loại khuyến mãi, trạng thái khuyến mãi, thời gian áp dụng,... giúp nhà bán hàng dễ dàng theo dõi và đưa ra những chiến dịch mới phù hợp.
  • Thao tác Ngừng khuyến mãi, Xóa khuyến mãi hoặc Kích hoạt lại chương trình khuyến mãi đã dừng trước đó nhanh chóng, đơn giản.
  • Bộ lọc khuyến mãi thông minh với nhiều điều kiện, giúp tìm kiếm nhanh chóng những Chương trình/Mã khuyến mãi theo nhu cầu và lưu bộ lọc cho những lần sử dụng tiếp theo.
  • Hệ thống giúp ghi nhận và lưu trữ lịch sử thao tác khuyến mãi như tạo chương trình khuyến mãi, kích hoạt/ngừng kích hoạt chương trình,...

6. Đánh giá hiệu quả chiến dịch chính xác với Báo cáo chi tiết khuyến mãi

Đằng sau mỗi chiến dịch khuyến mãi là những trăn trở của các chủ shop khi phải tổng kết và đo lường để đánh giá hiệu quả của từng chương trình khuyến mãi. Hơn hết, những cửa hàng có nhiều mã sản phẩm sẽ có nhiều chương trình và mã giảm giá khác nhau, dẫn tới nhiều khó khăn và dễ xảy ra sai sót khi thực hiện báo cáo.

Với Báo cáo “Chi tiết khuyến mãi” của Haravan, nhà bán hàng không còn phải thao tác thủ công vẫn có thể thống kê và đánh giá từng chương trình khuyến mãi nhanh chóng.
Tính năng này sẽ giúp ghi nhận và phân tích các kết quả đạt được từ chiến dịch, nhà bán hàng có thể nắm bắt nhanh chóng về hiệu suất tiếp thị và đưa ra những điều chỉnh nhằm cải thiện hiệu quả cho những chiến dịch tiếp theo.

Báo cáo chi tiết khuyến mãi giúp ghi nhận và phân tích các kết quả đạt được từ chiến dịch

Báo cáo chi tiết khuyến mãi giúp ghi nhận và phân tích các kết quả đạt được từ chiến dịch

Sau khi đã tạo Chương trình/Mã khuyến mãi tại MyHaravan, nhà bán hàng có thể xem báo cáo Chi tiết khuyến mãi tại cùng một hệ thống với những thao tác đơn giản:

Bước 1: Để xem báo cáo khuyến mãi, tại MyHaravan, nhà bán hàng chọn “Báo cáo”, sau đó chọn “Danh sách báo cáo”, chọn “Bán hàng” và chọn “Chi tiết khuyến mãi”.

Nhà bán hàng cũng có thể tìm nhanh hơn bằng cách gõ từ khóa “Chi tiết khuyến mãi” tại thanh tìm kiếm.

Chọn báo cáo Chi tiết khuyến mãi tại MyHaravan

Chọn báo cáo Chi tiết khuyến mãi tại MyHaravan

Bước 2: Tại giao diện Chi tiết khuyến mãi, nhà bán hàng thực hiện nhập mã khuyến mãi hoặc chương trình khuyến mãi muốn xem báo cáo.

Nhập mã khuyến mãi hoặc chương trình khuyến mãi muốn xem báo cáo

Nhập mã khuyến mãi hoặc chương trình khuyến mãi muốn xem báo cáo

Bước 3: Chọn khoảng thời gian muốn xem báo cáo, có thể chọn bộ lọc thời gian sẵn có tại hệ thống hoặc lọc theo khoảng thời gian tùy chỉnh.

Chọn bộ lọc thời gian sẵn có tại hệ thống hoặc lọc theo khoảng thời gian tùy chỉnh để xem báo cáo

Chọn bộ lọc thời gian sẵn có tại hệ thống hoặc lọc theo khoảng thời gian tùy chỉnh để xem báo cáo

Bước 4: Báo cáo Chi tiết khuyến mãi cũng hỗ trợ nhà bán hàng tính năng so sánh để xem các chỉ số bán hàng trong thời gian lọc báo cáo so với kỳ trước hoặc năm trước.

  • Kỳ trước: So sánh chỉ số trong khoảng thời gian lọc báo cáo với dữ liệu cùng kỳ trước đó. Ví dụ nhà bán hàng đang lọc xem báo cáo từ ngày 01/06 đến ngày 15/06, thời gian kỳ trước đó sẽ từ ngày 17/05 đến 31/05.
  • Năm trước: So sánh chỉ số trong khoảng thời gian lọc báo cáo với dữ liệu năm trước.

Ngoài ra, nhà bán hàng cũng có thể tùy chỉnh khoảng thời gian muốn so sánh báo cáo.

Tính năng so sánh để xem các chỉ số bán hàng trong thời gian lọc báo cáo so với kỳ trước hoặc năm trước

Tính năng so sánh để xem các chỉ số bán hàng trong thời gian lọc báo cáo so với kỳ trước hoặc năm trước

Bước 5: Nhà bán hàng cũng có thể thêm các điều kiện lọc báo cáo như kênh bán hàng, nguồn lưu lượng, sản phẩm, UTM Tracking,... để xem dữ liệu theo nhu cầu.

Nhà bán hàng cũng có thể thêm các điều kiện lọc báo cáo

Nhà bán hàng cũng có thể thêm các điều kiện lọc báo cáo

Bước 6: Báo cáo Chi tiết khuyến mãi của Haravan cũng cho phép nhà bán hàng có thể tùy chỉnh thêm thông tin vào báo cáo bằng cách “Chọn cột”, sau đó chọn nội dung muốn hiển thị tại báo cáo.

Báo cáo Chi tiết khuyến mãi cũng cho phép nhà bán hàng có thể tùy chỉnh thêm thông tin vào báo cáo

Báo cáo Chi tiết khuyến mãi cũng cho phép nhà bán hàng có thể tùy chỉnh thêm thông tin vào báo cáo

Bên cạnh đó, nhà bán hàng có thể thực hiện thay đổi vị trí của các cột thông tin để sắp xếp hợp lý hơn, tạo ra sự thuận tiện trong việc đọc và hiểu thông tin trong báo cáo.
Để sắp xếp vị trí cột thông tin, nhà bán hàng thực hiện vào mục “Chọn cột” và nhấn giữ biểu tượng tùy chọn bên cạnh cột thông tin muốn thay đổi vị trí, sau đó giữ chuột và kéo đến vị trí muốn hiển thị.

Ví dụ khi thêm cột kênh bán hàng vào báo cáo khuyến mãi

Ví dụ khi thêm cột kênh bán hàng vào báo cáo khuyến mãi

Thêm chỉ số Giá trị trung bình đơn hàng và % giảm giá trên doanh thu

Thêm chỉ số Giá trị trung bình đơn hàng và % giảm giá trên doanh thu

Như vậy, nhà bán hàng chỉ cần tạo Chương trình/Mã khuyến mãi phù hợp với chiến dịch của thương hiệu, Haravan sẽ giúp nhà bán hàng thống kê và thực hiện báo cáo tự động với nhiều tiêu chí và điều kiện khác nhau. Từ đó, có thể nắm bắt nhanh chóng để ra quyết định kinh doanh kịp thời.

Báo cáo Chi tiết khuyến mãi chính là trợ thủ đắc lực cho các bán hàng, đặc biệt là vào những mùa mua cao mua sắm cuối năm, những Lễ Tết hoặc các chiến dịch Black Friday,...

7. Kết luận

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ tại bài viết này sẽ giúp các nhà bán hàng có thêm nhiều ý tưởng tạo chương trình khuyến mãi thu hút, giúp tăng doanh số bán hàng cuối năm hiệu quả hơn.


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.
Một số tính năng nổi bật của Haravan Omnichannel như:
▪️ Quản lý tồn kho: Tự động đồng bộ và cập nhật số lượng tồn kho đa kênh khi có đơn hàng mới ở bất kỳ kênh nào, giúp nắm bắt chính xác số lượng tồn kho, giảm sai sót thất thoát hàng hoá.
▪️ Quản lý đơn hàng: Tự động cập nhật đơn hàng mới, kiểm tra và xử lý đơn hàng loạt từ các kênh bán về một hệ thống quản lý duy nhất, cùng với bộ lọc thông minh giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng.
▪️ Quản lý sản phẩm: Quản lý giá vốn, giá bán sản phẩm tập trung từ tất cả các kênh. Quản lý và cập nhật sản phẩm hàng loạt theo tên, mã sản phẩm, barcode, số lượng nhập, xuất, tồn kho, theo lô, hạn sử dụng
▪️ Quản lý vận chuyển: Tích hợp hơn 15 đơn vị vận chuyển phổ biến. Dễ dàng thao tác chuyển đơn, theo dõi tình trạng đơn hàng, quản lý thu hộ COD và đối soát vận chuyển minh bạch.
>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Cách tăng giá trị trung bình của đơn hàng hiệu quả với Product Upsell

01/11/2023 MKT Nguyệt

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 11/2023

14/11/2023 MKT Nguyệt

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 12/2023

14/12/2023 MKT Nguyệt