Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 10/2024

Khám phá 18 cập nhật tính năng của Haravan Omnichannel trong tháng 10/2024! Các cập nhật tính năng, công cụ mới hứa hẹn sẽ mang đến cho Nhà bán hàng tối ưu hoạt động vận hành đồng thời nâng cao trải nghiệm cho khách hàng khi mua sắm.

Cùng Haravan điểm danh 18 tính năng Haravan Omnichannel cập nhật mới trong tháng 10/2024 ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Chính thức ra mắt tính năng chuyển khoản ngân hàng qua mã QR

Các nhà bán hàng sử dụng POS có nhu cầu tạo mã QR chứa sẵn thông tin ngân hàng và giá trị đơn hàng để người mua có thể dễ dàng xác nhận thanh toán sau khi quét mã.

Nhận thấy được nhu cầu này, Haravan giới thiệu tính năng mới cho phép tạo mã QR thanh toán đối với phương thức thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng.

  • Với tính năng này, hệ thống sẽ tự động tạo mã QR theo tiêu chuẩn thanh toán của các ứng dụng ngân hàng và ví điện tử.

  • Người mua chỉ cần quét mã và xác nhận chuyển khoản là hoàn tất quá trình thanh toán mà không cần phải nhập thêm bất cứ thông tin nào.

Phương thức thanh toán quét mã QR chuyển khoản hiện áp dụng trên trang thanh toán V2 khi chốt đơn qua livestream, tin bán hàng, khi tạo đơn trên Haravan POS và Haravan POS mobile.

Như vậy, với tính năng Chuyển khoản ngân hàng qua mã QR giúp đơn giản hóa quy trình giao dịch và tiết kiệm thời gian cho cả người bán và người mua.

quét qr chuyển khoản

Chính thức ra mắt tính năng Chuyển khoản ngân hàng qua mã QR

2. Đổi tên Hararetail thành Haravan POS

Phần mềm quản lý bán hàng tại cửa hàng HaraRetail sẽ chính thức đổi tên thành Haravan POS. Việc thay đổi này sẽ tác động trong phạm vi sau:

  • Thay đổi tên chính thức của Hararetail thành "Haravan POS" khi đề cập đến phần mềm quản lý bán hàng tại cửa hàng.

  • Đổi tên ứng dụng di động HaraRetail thành ứng dụng "Haravan POS" trên cả nền tảng iOS và Android

  • Đổi URL của màn hình bán hàng POS thành "https://pos.haravan.app" (hệ thống sẽ tự chuyển trang từ URL cũ.

haravan pos

Đổi tên Hararetail thành Haravan POS

3. Bổ sung thông tin kho bán của đơn hàng tại POS

Khi khách hàng khiếu nại về sản phẩm, việc xác định thông tin chi nhánh nơi họ đã mua hàng là rất quan trọng và cần thiết. Nhà bán hàng cần nhanh chóng truy cập và kiểm tra thông tin liên quan để liên hệ và xử lý các vấn đề phát sinh một cách hiệu quả.

Để tối ưu hóa quy trình này, Haravan đã bổ sung thông tin kho bán khi tra cứu đơn hàng trên Haravan POS. Nhờ đó, nhân viên có thể dễ dàng xác định chi nhánh liên quan khi khách hàng đổi trả sản phẩm.

Cập nhật mới này đồng thời giúp tiết kiệm thời gian cũng như nâng cao trải nghiệm của người mua hàng, đảm bảo các khiếu nại sẽ được xử lý kịp thời và chuyên nghiệp.

thông tin kho bán

Bổ sung thông tin kho bán của đơn hàng tại Haravan POS

4. Bổ sung bộ lọc thương hiệu sản phẩm theo chi nhánh

Nhà bán hàng sở hữu nhiều chuỗi cửa hàng, mỗi cửa hàng đại diện cho một thương hiệu riêng, nên mong muốn có khả năng lọc sản phẩm theo thương hiệu để chỉ hiển thị các sản phẩm của thương hiệu đó tại cửa hàng.

Haravan đã triển khai tính năng Bổ sung cấu hình bộ lọc thương hiệu sản phẩm theo từng chi nhánh nhằm giải quyết vấn đề trên. Khi kích hoạt cấu hình này, nhân viên chỉ có thể tìm sản phẩm của thương hiệu đang kinh doanh tại chi nhánh đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý và tối ưu hóa sản phẩm.

bộ lọc thương hiệu

Bổ sung bộ lọc thương hiệu sản phẩm theo chi nhánh trên Haravan POS

5. Quét mã QR chuyển khoản qua ngân hàng MB Bank - Hỗ trợ xác nhận thanh toán tự động

Trước đây, khi khách hàng thực hiện chuyển khoản, hệ thống không tự động xác nhận thanh toán cho đơn hàng, khiến kế toán và nhân viên phải dựa vào ảnh chụp màn hình bằng chứng chuyển khoản để thực hiện xác nhận.

Nhằm tiết kiệm thời gian cho nhân viên cũng như cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng, Haravan đã nâng cấp tính năng chuyển khoản QR với ngân hàng MB Bank với tích hợp API hỗ trợ tự động xác nhận thanh toán cho đơn hàng (có tính phí trên mỗi giao dịch thành công).

Nhà bán hàng có thể thiết lập chỉ với tài khoản MB Bank cá nhân mà không cần phải đăng ký tài khoản doanh nghiệp. Tính năng này được tích hợp trên trang thanh toán V2 khi chốt đơn livestream, tin bán hàng hoặc tạo đơn trên Haravan POS và Haravan POS Mobile.

xác nhận thanh toán tự động

Quét mã QR chuyển khoản qua ngân hàng MB Bank - Hỗ trợ xác nhận thanh toán tự động

6. Ra mắt cổng thanh toán PayME

PayME là nền tảng ví điện tử tiên tiến, cung cấp giải pháp thanh toán toàn diện cho doanh nghiệp. Hiện tại, PayME hỗ trợ hai hình thức thanh toán chính: thanh toán bằng thẻ ATM/Credit Card và chuyển khoản qua QR. Các phương thức này giúp quy trình thanh toán trực tuyến cũng như tại cửa hàng trở nên tiện lợi và nhanh chóng hơn.

Đặc biệt, PayME đang được tích hợp trên trang checkout V2, hỗ trợ khách hàng chốt đơn tự động trong các hoạt động livestream, tin bán hàng hoặc tạo đơn trên Haravan POS.

Haravan cũng thiết lập cấu hình kết nối và quản lý thiết bị POS trên Haravan POS. Cấu hình này sẽ giúp nhà bán hàng theo dõi thiết bị theo từng chi nhánh và ghi nhận thanh toán trực tiếp từ máy POS PayME.

payme

Ra mắt cổng thanh toán PayMe

7. Ghi nhận VAT và hỗ trợ xuất hoá đơn cho các đơn sàn

Hiện nay, các sàn thương mại điện tử yêu cầu các nhà bán hàng kê khai thuế VAT cho tất cả đơn hàng. Điều này đồng nghĩa với việc cả đơn hàng sỉ và lẻ đều cần xuất hóa đơn và ghi nhận giá trị VAT.

Để hỗ trợ các nhà bán hàng trong quá trình này, Haravan đã triển khai tính năng Ghi nhận VAT và hỗ trợ xuất hóa đơn cho các đơn sàn cụ thể:

a. Hỗ trợ nhập thông tin xuất hóa đơn cho các đơn sàn: Đơn sàn không hiển thị thông tin khách hàng nên khi đồng bộ về Haravan, phần Tạo hóa đơn sẽ hỗ trợ nhà bán hàng nhập thông tin để xuất hóa đơn.

b. Hỗ trợ ghi nhận giá trị VAT cho các đơn hàng phát sinh từ sàn (Không bao gồm các đơn tạo từ Admin và lựa chọn kênh là sàn)

  • Mặc định giá trị đơn từ sàn đều đã bao gồm VAT.

  • Mức VAT sẽ được tính dựa trên mức VAT đã được cấu hình ở Haravan cho từng sản phẩm (Nếu không thiết lập, VAT mặc định là 0).

  • VAT phí vận chuyển sẽ phụ thuộc vào cấu hình cho phép áp dụng VAT vào phí vận chuyển ở Haravan.

VAT hóa đơn sàn

Ghi nhận VAT và hỗ trợ xuất hóa đơn cho các đơn sàn

8. Bổ sung bộ lọc theo ID Page khách hàng

Tính năng Báo cáo của Haravan đã hỗ trợ hiển thị các thông tin để nhà bán hàng nắm bắt được hiệu quả bán hàng trên các trang social như Facebook và Instagram. Tuy nhiên, chưa cho phép nhà bán hàng lọc báo cáo theo từng trang cụ thể.

Để tối ưu hóa quy trình này, Haravan bổ sung thêm điều kiện lọc theo Social Channel (Facebook, Instagram) và Social Page (ID trang mạng xã hội) cho các báo cáo liên quan đến Kênh bán hàng và Kênh bán hàng Facebook. Nhà bán hàng sẽ dễ dàng phân tích và đánh giá hiệu quả hoạt động trên từng nền tảng, từ đó đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp, nâng cao doanh thu và gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

id page khách hàng

Bổ sung bộ lọc theo ID Page khách hàng

9. Cập Nhật Tính Năng Kiểm Tra Sản Phẩm Đóng Gói

Quá trình soạn nhiều đơn hàng vừa tốn khá nhiều thời gian cũng như nhân viên gặp khó khăn trong việc xác định rằng tất cả sản phẩm đều đã được đóng gói đủ. Chính vì vậy dẫn đến việc thiếu sản phẩm trong đơn, ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng và hiệu quả vận hành.

Nhằm khắc phục vấn đề này, Haravan cập nhật tính năng kiểm tra sản phẩm đóng gói. Giờ đây, nhân viên chỉ cần quét mã từng sản phẩm trong đơn hàng khi chuẩn bị kiện hàng và khi đã đủ các sản phẩm trong đơn thì đơn hàng sẽ được xác nhận là "Đã đóng gói".

Qua đó, giúp nâng cao độ chính xác trong việc hoàn thiện đơn hàng mà còn tiết kiệm thời gian và công sức cho nhân viên.

kiểm tra sản phẩm đóng gói

Cập nhật tính năng kiểm tra sản phẩm đóng gói

10. Tính năng khách hàng phiên bản nâng cấp (BETA)

Nhằm nâng cao khả năng quản lý khách hàng cho các nhà bán hàng, Haravan đã chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp của tính năng quản lý khách hàng. Các điểm cải tiến trong phiên bản nâng cấp bao gồm:

  • Trang quản lý khách hàng mới: Bổ sung dữ liệu hạng thành viên và các chỉ số đo lường hành vi mua sắm RFM.

  • Nhóm khách hàng (mới): Bổ sung nhiều tiện ích hỗ trợ tạo nhóm khách hàng. Thống kê giá trị đơn trung bình, tổng chi tiêu của từng nhóm đã tạo.

Ngoài ra, nhà bán hàng có thể chuyển đổi qua hai phiên bản. Tuy nhiên, cần lưu ý là nhóm khách hàng đã tạo ở phiên bản cũ sẽ không được cập nhật sang phiên bản mới và ngược lại nên khuyến mãi và bảng giá chỉ áp dụng cho các nhóm được tạo trên phiên bản tính năng đang sử dụng.

Lưu ý: Phiên bản trải nghiệm đang mở cho khách dùng gói Grow trở xuống.

khách hàng phiên bản nâng cấp

Tính năng khách hàng phiên bản nâng cấp

11. Giới thiệu trang chi tiết khách hàng mới (BETA)

Haravan đã cập nhật bộ chỉ số RFM trên trang chi tiết đơn hàng, bao gồm:

  • Thời gian mua hàng gần nhất (Recency)

  • Tần suất mua hàng (Frequency)

  • Giá trị mỗi lần mua hàng (Monetary)

Dựa trên ba chỉ số này, nhà bán hàng sẽ biết được khách có mua hàng thường xuyên hay không, giá trị trung bình mỗi đơn là bao nhiêu và lần cuối khách mua hàng khi nào. Từ đó thiết lập các chiến dịch khuyến mãi và chăm sóc phù hợp dành cho các nhóm khách hàng.

Lưu ý: Phiên bản trải nghiệm đang mở cho khách dùng gói Grow trở xuống.

trang chi tiết khách hàng mới

Giới thiệu Trang chi tiết khách hàng mới

12. Giới thiệu về tính năng nhóm khách hàng mới (BETA)

Tính năng nhóm khách hàng mới được bổ sung thêm nhiều tính năng hữu ích hỗ trợ nhà bán tạo cũng như quản lý tệp khách hàng hiệu quả hơn. Các tính năng bổ sung bao gồm:

  • Tạo nhóm khách hàng thủ công: Cho phép nhà bán hàng chủ động thêm và sắp xếp khách hàng vào các nhóm theo nhiều nhu cầu.

  • Bổ sung thêm một số điều kiện lọc tạo nhóm khách hàng tự động: như kênh đã mua hàng, có số điện thoại hay không, lần cuối mua hàng trong vòng 30 ngày,...

  • Thêm điều kiện “hoặc” cho điều kiện lọc nhóm khách hàng tự động: Cho phép thêm khách hàng vào nhóm nếu họ đáp ứng ít nhất một trong nhiều điều kiện được đặt ra.

Lưu ý: Phiên bản trải nghiệm đang mở cho khách dùng gói Grow trở xuống.

nhóm khách hàng mới

Tính năng nhóm khách hàng mới

13. Tạo bảng giá, khuyến mãi áp dụng cho nhóm khách hàng tạo trong menu Nhóm khách hàng (BETA)

Nhà bán hàng có thể tạo bảng giá/khuyến mãi áp dụng cho các nhóm được tạo trong tính năng Nhóm khách hàng mới. Tuy nhiên, bảng giá hoặc khuyến mãi áp dụng cho nhóm này chỉ hỗ trợ trên trang Check out V2 khi chốt đơn tự động trên Harasocial hay tạo đơn hàng trên Haravan POS.

tạo bảng giá, khuyến mãi

Tạo bảng giá, khuyến mãi áp dụng cho nhóm khách hàng tạo trong menu Nhóm khách hàng

14. Ra mắt tính năng Đơn hàng chưa hoàn tất phiên bản (BETA)

Đơn hàng chưa hoàn tất là những đơn hàng đã được điền thông tin giao hàng nhưng khách hàng chưa xác nhận đặt hàng.

Giao diện Đơn hàng chưa hoàn tất mới có các tính năng nổi bật sau:

  • Ghi nhận đơn khi khách chốt đơn trên livestream hoặc tin bán hàng nhưng chưa xác nhận tạo đơn hàng.

  • Trước đây, tính năng chưa hoàn tất chỉ ghi nhận khi sử dụng cấu hình thanh toán trên một trang. Với phiên bản mới, hệ thống có thể ghi nhận đơn chưa hoàn tất trên nhiều trang thanh toán khác nhau.

  • Sao chép link giỏ hàng gửi cho khách hàng để hoàn tất đơn.

Lưu ý: Phiên bản trải nghiệm đang mở cho khách dùng gói Grow trở xuống.

đơn hàng chưa hoàn tất

Ra mắt tính năng Đơn hàng chưa hoàn tất

15. Ra mắt tính năng Đơn hàng nháp phiên bản (BETA)

Tính năng Đơn Hàng Nháp của Haravan được thiết kế để hỗ trợ nhà bán hàng trong việc tạo và lưu đơn hàng mà không cần phải chuyển đổi thành đơn chính thức ngay lập tức.

Giao diện Đơn hàng nháp mới hỗ trợ các tính năng nổi bật sau:

  • Tự động cập nhật thay đổi trên đơn nháp không cần qua thao tác Lưu

  • Bổ sung tính năng sao chép link giỏ hàng có thể sao chép đường liên kết đến giỏ hàng và gửi đến khách hàng để kiểm tra và chỉnh sửa thông tin trước khi xác nhận tạo đơn. Khách hàng cũng có thể theo dõi trạng thái đơn hàng và trạng thái vận chuyển thông qua liên kết được gửi.

Lưu ý: Phiên bản trải nghiệm đang mở cho khách dùng gói Grow trở xuống.

đơn hàng nháp

Ra mắt tính năng đơn hàng nháp

16. Bổ sung lựa chọn lọc 14 ngày và lọc theo khung thời gian tùy chọn cho tính năng gộp đơn

Nhiều khách hàng hiện nay có ngày livestream cố định cho từng thương hiệu và có nhu cầu gộp và xử lý đơn hàng theo ngày livestream đó. Tuy nhiên, tính năng gộp đơn hiện tại chưa hỗ trợ lọc đơn hàng theo ngày hoặc khoảng thời gian cụ thể, dẫn đến tình trạng các sản phẩm bị lẫn lộn trong quá trình gộp đơn.

Để cải thiện tình hình này, Haravan sẽ bổ sung thêm lựa chọn lọc đơn hàng theo khoảng thời gian cố định và trong 14 ngày gần nhất. Hỗ trợ nhà bán hàng dễ dàng lọc các đơn hàng phát sinh theo ngày và chỉ gộp những sản phẩm thuộc cùng một thương hiệu. Nhờ vào cải tiến này, quá trình quản lý đơn hàng sẽ trở nên thuận tiện và chính xác hơn và tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

bộ lọc gộp đơn

Bộ lọc 14 ngày và lọc theo khung thời gian tùy chọn cho tính năng Gộp đơn

17. Thông báo số đơn chưa xác nhận thanh toán và thông báo tự động chuyển tiền chưa thanh toán trên đơn sang phương thức COD khi giao hàng hàng loạt

Hiện Haravan đã cập nhật tính năng chuyển đổi số tiền còn lại qua phương thức thanh toán COD khi giao hàng hàng loạt. Tuy nhiên, phát sinh thêm vấn đề là nhà bán hàng sẽ không xác định được có những đơn nào (trong danh sách đã giao hàng loạt) là đơn còn 1 phần tiền cần thanh toán.

Do đó, Haravan đã bổ sung thêm thông báo về số lượng đơn và thông báo cụ thể đơn nào chưa xác nhận thanh toán. Qua đó, nhà bán hàng dễ dàng kiểm tra lại và xử lý các đơn này và đối với những đơn đã thanh toán đầy đủ, chỉ cần bấm xác nhận thanh toán là có thể tiến hành các thao tác tiếp theo.

thông báo

Thông báo số đơn chưa xác nhận thanh toán và thông báo tự động chuyển tiền chưa thanh toán trên đơn sang phương thức COD

18. Loại bỏ một số cột thông tin trên file Nhập sản phẩm

Haravan đã loại bỏ một số cột dữ liệu trong file nhập sản phẩm để tạo điều kiện thuận lợi quan sát dữ liệu cũng như rút gọn thao tác cho nhà bán hàng trong quá trình sử dụng. Cụ thể, các cột dữ liệu bị xóa bao gồm:

  • Variant Fulfillment Service

  • Gift card

  • Google Shopping / Google Product Category

  • Google Shopping / Gender

  • Google Shopping / Age Group

  • Google Shopping / MPN

  • Google Shopping / AdWords Grouping

  • Google Shopping / AdWords Labels

  • Google Shopping / Condition

  • Google Shopping / Custom Product

file vận chuyển

Loại bỏ một số cột thông tin trên File nhập sản phẩm

19. Kết luận

Trên đây là tổng hợp những tính năng Haravan Omnichannel được cập nhật mới trong tháng 9/2024, hỗ trợ nhà bán hàng trong việc tối ưu quy trình thanh toán và xử lý đơn hàng cũng như nâng cấp trải nghiệm quản lý khách hàng với các phiên bản mới hấp dẫn.

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.
>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan:

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 9/2024

14/09/2024 MKT Tram

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 8/2024

14/08/2024 MKT Nguyệt

Những ý tưởng tạo chương trình khuyến mãi thu hút mùa mua sắm cuối năm

08/08/2024 MKT Nguyệt