Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 9/2024

Không thể bỏ lỡ, cập nhật ngay 20 tính năng mới của Haravan Omnichannel trong tháng 9/2024! Rất nhiều tính năng, công cụ mới được ra mắt sẽ hỗ trợ đắc lực cho Nhà bán hàng trong việc lập báo cáo, phân tích dữ liệu khách hàng hay bổ sung các lựa chọn nhằm tối ưu hoạt động vận hành đồng thời nâng cao trải nghiệm cho khách hàng khi mua sắm.

Khám phá thông tin hữu ích dưới bài viết này để nắm bắt cơ hội nâng cấp hoạt động kinh doanh của bạn nhé!

1. Chính thức ra mắt nhóm báo cáo Khách hàng

Nhận thấy rõ mức độ cần thiết của việc nắm bắt và phân tích hành vi khách hàng trong kinh doanh, Haravan Omnichannel đã chính thức ra mắt Nhóm báo cáo khách hàng - một công cụ hỗ trợ hiệu quả cho vấn đề trên.

Tính năng này cho phép phân loại khách hàng theo nhóm: Khách mới, Khách cũ và Khách vãng lai, đồng thời cung cấp thống kê chi tiết theo vị trí địa lý như Tỉnh/Thành phố và Quốc gia. Giúp hiểu rõ về hành vi mua sắm của khách hàng, dựa vào đó lập kế hoạch và triển khai các chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn. Nhà bán hàng hoàn toàn dễ dàng thiết lập quảng cáo nhắm đến đúng đối tượng và đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp và chính xác.

Các nhóm báo cáo khách hàng mới bao gồm:

  • Báo cáo khách mới và khách cũ: Cung cấp cái nhìn tổng quan về sự chuyển đổi từ Khách vãng lai thành Khách mới và từ Khách mới thành Khách cũ.

  • Báo cáo theo giới tính: Giúp nhà bán hàng phân tích hành vi mua sắm theo giới tính.

  • Báo cáo theo vị trí địa lý: Cung cấp dữ liệu theo Tỉnh/Thành phố và Quốc gia để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị phù hợp cho từng khu vực..

  • Báo cáo theo nhóm tuổi: Giúp hiểu rõ hơn về độ tuổi của khách hàng và sở thích để có nội dung tiếp cận phù hợp.

  • Báo cáo theo phân khúc RFM (hỗ trợ gói Grow, Scale): Giúp phân loại khách hàng thành từng nhóm như nhóm hay mua hàng thường xuyên với giá trị mua hàng lớn,...

biểu đồ khách mới khách cũ

Ra mắt nhóm báo cáo khách hàng

2. Ra mắt Báo cáo khách hàng Theo giới tính

Haravan ra mắt Báo cáo khách hàng Theo giới tính, giúp nhà bán hàng có thể nhận diện xu hướng tiêu dùng và nhu cầu sắm cụ thể của từng nhóm khách hàng. Thông qua đó, cho phép tùy chỉnh các chiến dịch tiếp thị và sản phẩm của mình một cách chính xác, từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng trưởng doanh thu.

Tận dụng thông minh báo cáo khách hàng theo giới tính để duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng bền vững.

báo cáo khách hàng theo giới tính

Ra mắt Báo cáo khách hàng Theo giới tính

3. Ra mắt Báo cáo khách hàng Theo địa lý

Bên cạnh Báo cáo khách hàng theo giới tính thì Báo cáo khách hàng theo địa lý cũng là một công cụ phân tích thiết yếu cho Nhà bán hàng.

Báo cáo cung cấp các thông tin tổng quan về các khu vực có số lượng đơn đặt hàng cao nhất và khu vực có giá trị đơn hàng trung bình lớn nhất. Thông qua đó, Nhà bán hàng sẽ có được cái nhìn sâu sắc về phân bố địa lý của khách hàng, xác định các khu vực tiềm năng và hiệu quả nhất cho các chiến dịch quảng cáo của mình. Bên cạnh đó, trong trường hợp, doanh nghiệp định hình chiến lược mở rộng thị trường hoặc tối ưu hóa nguồn lực thì đây cũng là một báo cáo hỗ trợ tốt trong bước đi này.

báo cáo khách hàng theo địa lý

Ra mắt Báo cáo khách hàng Theo địa lý

4. Ra mắt Báo cáo khách hàng Theo nhóm tuổi

Báo cáo khách hàng theo nhóm tuổi cung cấp thông tin chi tiết về độ tuổi của khách hàng và giúp xác định nhóm tuổi nào thường xuyên mua hàng cũng như nhóm tuổi nào có mức chi tiêu cao nhất.

Dựa trên các dữ liệu về nhóm tuổi, Nhà bán hàng có thể tùy chỉnh thông điệp chiến dịch quảng cáo, thiết lập mục tiêu quảng cáo phù hợp hơn với sở thích và nhu cầu của từng nhóm tuổi khác nhau.

Đây cũng là yếu tố giúp tăng cường hiệu quả hoạt động bán hàng và đồng thời tiếp cận và tạo kết nối sâu sắc hơn với khách hàng.

báo cáo khách hàng theo tuổi

Ra mắt Báo cáo khách hàng Theo nhóm tuổi

5. Ra mắt Báo cáo khách hàng Theo phân khúc RFM

Haravan đã bổ sung thêm Báo cáo khách hàng theo phân khúc RFM (hỗ trợ gói Grow, Scale) trong báo cáo nhóm khách hàng. RFM được viết tắt từ các từ:

  • Recency: Thời gian mua hàng gần nhất.
  • Frequency: Tần suất mua hàng của khách hàng.
  • Monetary: Giá trị mỗi lần mua hàng.

Báo cáo sẽ dựa trên ba tiêu chí trên để phân loại khách hàng thành từng nhóm như nhóm hay mua hàng thường xuyên với giá trị mua hàng lớn, khách có giá trị mua hàng trung bình nhưng tần suất mua thường xuyên,...

Qua đó, nhà bán hàng có thể xây dựng các chương trình chăm sóc cũng như khuyến mãi phù hợp với từng nhóm.

phân khúc rfm

Ra mắt Báo cáo khách hàng Theo phân khúc RFM

6. Cập nhật công thức Giá trị trung bình đơn hàng (AOV) trên báo cáo

Trước đây, công thức tính Giá trị trung bình đơn hàng (AOV) tại Haravan được tính bằng cách chia doanh thu cho số lượng đơn hàng (AOV = Doanh thu/Số đơn hàng).

Tuy nhiên, công thức này dựa trên doanh thu tổng thể (là doanh thu chưa trừ giảm giá và giảm giá khách hàng thân thiết), không phản ánh chính xác giá trị thực sự của từng đơn hàng. Kết quả là, AOV không cung cấp cái nhìn đầy đủ và chính xác về hiệu quả thực sự của các đơn hàng.

Chính vì vậy, Haravan Omnichannel đã cập nhật công thức Giá trị trung bình đơn hàng (AOV) trên báo cáo nhằm khắc phục vấn đề này và cung cấp thông tin chính xác hơn.

Công thức tính AOV sẽ được điều chỉnh như sau:

AOV mới = Doanh thu thuần/Số đơn hàng

Công thức mới này sẽ tính toán giá trị trung bình dựa trên doanh thu thuần (là doanh thu đã trừ giảm giá và giảm giá khách hàng thân thiết), nhằm phản ánh chính xác hơn giá trị thực của từng đơn hàng.

Ngoài ra, các báo cáo liên quan như Bảng phân tích tổng quan, Báo cáo khuyến mãi,Báo cáo khách hàng sẽ được cập nhật để áp dụng công thức AOV mới. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn rõ ràng hơn về hiệu quả bán hàng và chiến lược tiếp thị của mình.

công thức aov

Công thức Giá trị trung bình đơn hàng (AOV)

7. Bổ sung biểu đồ xu hướng trong báo cáo Khách mới, Khách cũ

Khi các báo cáo khách hàng hiện tại chỉ hiển thị tỷ trọng khách hàng mới và cũ một cách trực quan, doanh nghiệp thường gặp khó khăn trong việc nắm bắt sự thay đổi trong cơ cấu khách hàng theo thời gian. Việc này không chỉ làm hạn chế khả năng phân tích mà còn ảnh hưởng đến việc ra quyết định chiến lược.

Hiểu được vấn đề này, Haravan Omnichannel cũng đã nâng cấp báo cáo khách hàng bằng cách bổ sung biểu đồ xu hướng. Tính năng mới này cho phép doanh nghiệp:

  • Dễ dàng nhận biết sự thay đổi trong tỷ lệ khách hàng mới và khách hàng cũ theo thời gian.

  • Dự đoán tăng trưởng của tập khách hàng, giúp lập kế hoạch và dự báo tốt hơn cho tương lai.

  • Hỗ trợ đánh giá hiệu quả chiến dịch Marketing, giúp doanh nghiệp điều chỉnh chiến lược kịp thời.

  • Phát hiện sớm các rủi ro như mất thị phần hoặc giảm lòng trung thành của khách hàng.

biểu đồ xu hướng khách mới khách cũ

Biểu đồ xu hướng trong báo cáo Khách mới, Khách cũ

8. Bổ sung tùy chọn chỉ số hiển thị biểu đồ báo cáo Khách mới, Khách cũ

Bên cạnh biểu đồ xu hướng, Haravan Omnichannel bổ sung tùy chọn chỉ số cho biểu đồ Khách mới, Khách cũ như Số khách hàng, Đơn hàng, Doanh thu thuần, Lợi nhuận gộp. Cho phép nhà bán tùy chọn biểu đồ hiển thị theo chỉ số mình mong muốn.

Cập nhật này giải quyết vấn đề của Nhà bán hàng trong việc bị hạn chế khả năng phân tích do biểu đồ báo cáo khách mới và khách cũ trước đây chỉ hiển thị dựa trên doanh thu thuần từ các nhóm khách hàng.

Đồng thời, tính năng này còn mang đến sự linh hoạt trong phân tích và theo dõi, giúp nhà bán hàng có cái nhìn toàn diện hơn về hiệu quả hoạt động của các nhóm khách hàng, từ đó đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác hơn.

biểu đồ khách mới khách cũ

Tùy chọn chỉ số hiển thị biểu đồ báo cáo Khách mới, Khách cũ

9. Thêm tùy chọn hiển thị nhiều chỉ số mới trên Báo cáo Nhân viên

Hiện tại, trên Báo cáo bán hàng theo nhân viên chỉ số hiển thị trực quan chỉ bao gồm Doanh thu thuần, còn hạn chế trong việc một số chỉ số quan trọng như Số đơn hàng hoặc Số tiền đã thu, chưa đủ để phản ánh được hiệu suất làm việc thực tế của các nhân viên.

Giờ đây Nhà bán hàng cũng như các nhân viên có thể yên tâm, vấn đề này đã được Haravan Omnichannel cập nhật, bổ sung thêm nhiều chỉ số hiển thị trên Báo cáo Nhân viên, bao gồm:

  • Số đơn hàng

  • Doanh thu thuần

  • Đã thu

  • Hoàn trả

  • Thực nhận

Các cập nhật này sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Theo dõi top nhân viên có hiệu suất cao trong các vai trò cụ thể như tạo đơn, xác thực đơn hàng, và thanh toán đơn hàng.

  • Phản ánh chính xác hiệu quả công việc của nhân viên trong từng giai đoạn xử lý đơn hàng, từ việc tạo đơn hàng cho đến việc thu tiền và xử lý hoàn trả.

Nhờ vào các chỉ số mới này, doanh nghiệp có thể đánh giá chi tiết hơn về hiệu suất làm việc của nhân viên, từ đó đưa ra các quyết định quản lý cũng như chính sách lương thưởng thích hợp hơn và duy trì được việc giữ chân nhân tài.

báo cáo nhân viên

Thêm tùy chọn hiển thị nhiều chỉ số mới trên Báo cáo Nhân viên

10. Nâng cấp Phí vận chuyển trên màn hình tạo đơn Hararetail

Một vấn đề mà nhiều nhà bán hàng hiện đang gặp khó khăn đó là việc làm thế nào để áp dụng phí vận chuyển đã được thiết lập trong Cấu hình Vận chuyển khi tạo đơn giao hàng sau cho khách hàng trên hệ thống Hararetail.

Để giải quyết vấn đề này, Haravan bổ sung tùy chọn phí vận chuyển đã thiết lập trong Cấu hình Vận chuyển trên trang quản trị Myharavan vào phần Phí vận chuyển khi tạo đơn giao hàng trên Hararetail.

Nâng cấp này sẽ đảm bảo rằng các khoản phí vận chuyển được cấu hình từ trước sẽ được tự động áp dụng, giúp nhà bán hàng tiết kiệm được thời gian và tránh lỗi trong quá trình xử lý đơn hàng.

phí vận chuyển hararetail

Nâng cấp Phí vận chuyển trên màn hình tạo đơn Hararetail

11. Nâng cấp ứng dụng điện thoại Hararetail lên phiên bản mới

Ứng dụng điện thoại Hararetail hiện tại đã được nâng cấp lên phiên bản mới với loạt tính năng độc quyền và cải tiến ấn tượng, đồng bộ với phiên bản Hararetail Web!

Những điểm nổi bật của phiên bản mới như:

  • Giao diện Trang Checkout V2 hỗ trợ trong việc áp dụng bảng giá, hiển thị khuyến mãi trên từng dòng sản phẩm,...

  • Cho phép tạo tùy chỉnh sản phẩm tùy ý chưa có sẵn trên hệ thống để đáp ứng nhanh mọi nhu cầu của nhà bán hàng

  • Theo dõi và quản lý ca bán hàng một cách hiệu quả, bổ sung chỉ định người Quản lý Ca bán hàng.

  • Mở rộng danh sách thêm nhiều quốc gia vào địa chỉ khách hàng, giúp việc giao hàng quốc tế trở nên dễ dàng hơn.

ứng dụng điện thoại hararetail

Nâng cấp ứng dụng điện thoại Hararetail lên phiên bản mới

12. Hỗ trợ tính năng in bill tạm tính trên ứng dụng điện thoại Hararetail

Tính năng in bill tạm tính trước đây chỉ áp dụng trên phiên bản Hararetail web, cho phép người mua nhận hóa đơn tạm tính để kiểm tra trước khi thực hiện thanh toán, đảm bảo tính chính xác và minh bạch trong giao dịch.

Hiện tại, để đảm bảo sự đồng nhất trong quá trình vận hành của nhà bán cũng như đem lại cho nhà bán hàng trải nghiệm tối ưu và tiện lợi hơn cũng như đảm bảo sự đồng nhất trong quy trình giao dịch, Haravan đang triển khai giải pháp hỗ trợ in hóa đơn tạm tính ngay khi tạo đơn hàng trên ứng dụng Hararetail.

Trước khi khách hàng xác nhận thanh toán, Nhà bán hàng có thể in một hóa đơn tạm thời, để khách kiểm tra lại đơn hàng. Thao tác này giúp giảm thiểu các sai sót như sai giá, thiếu hàng, hay nhầm sản phẩm.

in bill tạm tính

Tính năng in bill tạm tính trên ứng dụng điện thoại Hararetail

13. Bổ sung phương thức Momo QR khi tạo đơn trên ứng dụng điện thoại Hararetail

Tương tự như tính năng trên, phương thức thanh toán bằng mã Momo QR đã hỗ trợ trên phiên bản website của Hararetail tuy nhiên ở phiên bản ứng dụng điện thoại chưa áp dụng được hình thức thanh toán này.

Xem ngay: Hướng dẫn cài đặt phương thức thanh toán MoMo QR xác nhận tự động

Chính vì thế, Haravan đã bổ sung phương thức Momo QR khi tạo đơn ngay trên ứng dụng điện thoại Hararetail với hai ưu điểm vượt trội như:

  • Khi quét mã, số tiền cần thanh toán của đơn hàng sẽ tự động cập nhật, người mua chỉ cần xác nhận thanh toán, giảm tình trạng nhập nhầm số tiền chuyển khoản.

  • Sau khi thanh toán thành công, đơn hàng sẽ tự động xác nhận thanh toán, chủ shop và nhân viên bán hàng không cần thao tác xác nhận và đối soát giao dịch thủ công.

momo qr

Phương thức Momo QR khi tạo đơn trên ứng dụng điện thoại Hararetail

14. Áp dụng cấu hình cho phép tạo sản phẩm tùy ý trên ứng dụng điện thoại Hararetail

Haravan đã cập nhật cấu hình mới cho phép tạo sản phẩm tùy ý trên ứng dụng điện thoại Hararetail. Tính năng tạo sản phẩm tùy hỗ trợ nhà bán thêm sản phẩm không có sẵn trên hệ thống vào đơn hàng, đặc biệt cần thiết trong trường hợp như tạo sản phẩm khuyến mãi, tặng kèm hoặc các sản phẩm đặc biệt khác.

Tuy nhiên, để tránh việc tạo sản phẩm quá nhiều, không cần thiết, Haravan cũng bổ sung cấu hình quản lý thao tác tạo sản phẩm tùy ý trên ứng dụng Hararetail. Khi cấu hình này được tắt, nhà bán hàng sẽ không còn thấy tùy chọn tạo sản phẩm tùy ý trên ứng dụng Hararetail nữa.

Đây chính là trợ thủ đắc lực của nhà bán hàng trong việc kiểm soát quy trình bán hàng, không chỉ hạn chế sự nhầm lẫn mà còn nâng cao hiệu quả quản lý đơn hàng, đồng thời duy trì sự đồng nhất và chính xác trong mọi quy trình bán hàng.

tạo sản phẩm tùy ý

Cấu hình cho phép tạo sản phẩm tùy ý trên ứng dụng điện thoại Hararetail

15. Thay đổi thông báo khi đơn hàng có sản phẩm không hỗ trợ vận chuyển

Khi tạo sản phẩm trên admin Haravan, nếu nhà bán hàng không nhấn vào tùy chọn "Cho phép giao hàng", dẫn đến đơn hàng có chứa sản phẩm này sẽ không thể bấm giao hàng tạo vận đơn. Trong trường hợp này, màn hình tạo đơn chỉ hiển thị nút "Hoàn tất" mà không có thông báo lý do cụ thể.

Chính vì vậy, Haravan đã cập nhật thay đổi thông báo mới khi đơn hàng có sản phẩm không hỗ trợ vận chuyển, cung cấp thông tin rõ ràng và chi tiết hơn về lý do sản phẩm không thể vận chuyển và hướng dẫn cách tìm hiểu thêm về tình trạng đơn hàng.

sản phẩm không hỗ trợ vận chuyển

Thay đổi thông báo khi đơn hàng có sản phẩm không hỗ trợ vận chuyển

16. Hỗ trợ chuyển đổi giá trị còn lại của đơn hàng sang thanh toán COD khi giao hàng

Tại Haravan, các đơn hàng thanh toán online sẽ không thể giao hàng được nếu chưa được xác nhận hoàn thành thanh toán. Điều này đặc biệt gây khó khăn khi khách hàng đã thanh toán một phần qua cổng online nhưng muốn thanh toán phần còn lại khi nhận hàng.

Để giải quyết vấn đề này, Haravan đã cập nhật tính năng mới cho phép tự động chuyển đổi phương thức thanh toán của giá trị còn lại trên đơn hàng sang thanh toán khi nhận hàng (COD).

Cập nhật mới giúp giảm thiểu sự bất tiện cho nhà bán hàng, cũng như cung cấp sự linh hoạt hơn trong việc xử lý các đơn hàng với phương thức thanh toán kết hợp. Đồng thời giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng linh hoạt hơn và đảm bảo quá trình thanh toán được thực hiện một cách linh hoạt hơn.

thanh toán cod

Hỗ trợ chuyển đổi giá trị còn lại của đơn hàng sang thanh toán COD khi giao hàng

17. Bổ sung lựa chọn Giao thất bại - Thu tiền khi đẩy đơn qua nhà vận chuyển Giao hàng nhanh

Mới đây, Giao hàng nhanh (GHN) đã cập nhật tính năng cho phép thu lại phí vận chuyển khi người nhận từ chối nhận hàng dẫn đến giao hàng thất bại. Tuy nhiên, trước đây các thiết lập giao hàng với Giao Hàng Nhanh trên Haravan chưa hỗ trợ tùy chọn này.

Xem thêm: Hướng dẫn kết nối nhà vận chuyển Giao Hàng Nhanh

Nhanh chóng cập nhật được tính năng này và đồng nhất với Giao hàng nhanh, Haravan đã bổ sung tùy chọn mới cho phép nhà bán hàng thiết lập "Giao thất bại - Thu tiền" khi tạo đơn hàng và chọn nhà vận chuyển Giao hàng nhanh (GHN).

Khi tùy chọn này được chọn, thông tin sẽ được đồng bộ qua hệ thống Giao Hàng Nhanh, ghi nhận đơn này có yêu cầu thu tiền khi giao hàng thất bại, giúp nhà bán giảm được chi phí giao hàng cần trả cho mỗi đơn và tránh tổn thất tài chính

giao hàng thất bại - thu tiền

Bổ sung lựa chọn Giao thất bại - Thu tiền khi đẩy đơn qua nhà vận chuyển Giao hàng nhanh

18. Cập nhật số lượng nhóm khách hàng có thể áp dụng Bảng giá, Khuyến mãi

Haravan vừa cập nhật tính năng quan trọng giúp nhà bán hàng quản lý bảng giá và chương trình khuyến mãi một cách linh hoạt hơn. Với bản cập nhật mới, giờ đây bạn có thể áp dụng một bảng giá hoặc chương trình khuyến mãi cho tối đa 5 nhóm khách hàng khác nhau.

Trước đây, việc áp dụng bảng giá và khuyến mãi có thể gặp hạn chế về số lượng nhóm khách hàng có thể được áp dụng. Với sự thay đổi này, nhà bán hàng có khả năng tạo ra nhiều chương trình giá và khuyến mãi đa dạng, phù hợp với các nhóm khách hàng cụ thể, giúp tối ưu hóa chiến lược bán hàng và gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

áp dụng khuyến mãi giảm giá

Cập nhật số lượng nhóm khách hàng có thể áp dụng Bảng giá, Khuyến mãi

19. Nâng cấp trải nghiệm Xuất dữ liệu phiếu vận chuyển

Haravan đã thực hiện một số cập nhật nhằm nâng cấp trải nghiệm xuất dữ liệu phiếu vận chuyển. Những cải tiến bao gồm:

  • Theo dõi trạng thái xuất file trực tiếp: Nhà bán hàng có thể dễ dàng theo dõi tình trạng xuất file phiếu vận chuyển ngay trên trang quản trị của Haravan,giúp nắm rõ quá trình xuất file và nhận thông báo khi quá trình hoàn tất, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả quản lý.

  • Định dạng thời gian chuẩn ISO: Haravan đã thay đổi định dạng thời gian trên file phiếu vận chuyển để tuân theo chuẩn ISO, ví dụ: 2024-06-20T07:02:30+07:00.

  • Nâng cấp định dạng email thông báo: Haravan đã cải thiện định dạng email thông báo khi xuất file, giúp nhà bán nhận thông tin một cách rõ ràng và chi tiết hơn, từ đó dễ dàng kiểm tra và xác nhận các tệp đã được xuất thành công.

  • Tăng số lượng dòng xuất đến 100.000 dòng: Tính năng này đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp có khối lượng đơn hàng lớn và cần một cách tiếp cận hiệu quả hơn trong việc xử lý dữ liệu.

  • File xuất được nén dưới định dạng .zip: Để tối ưu hóa tốc độ xuất dữ liệu, các file phiếu vận chuyển sẽ được nén dưới định dạng .zip. Điều này giúp giảm kích thước file và tăng tốc quá trình tải về, tiết kiệm thời gian và tài nguyên hệ thống.

  • Thao tác tải tại file lỗi nhanh chóng: Khi gặp lỗi tải file, nhà bán hàng có thể thao tác tải lại file trực tiếp từ bảng thông báo mà không cần thực hiện lại toàn bộ quy trình xuất file. Tính năng này giúp giảm bớt phiền toái và tiết kiệm thời gian khi xử lý sự cố.

Xuất dữ liệu phiếu vận chuyển

Nâng cấp trải nghiệm Xuất dữ liệu phiếu vận chuyển

20. Cập nhật lại thông tin trên file xuất phiếu vận chuyển

Khi xuất file phiếu vận chuyển, có một số cột chưa hỗ trợ xuất dữ liệu nhưng vẫn có trong file, khiến nhà bán gặp khó khăn khi xử lý như “Lô” và “Hạn sử dụng”, không chỉ làm tăng kích thước file mà còn gây khó khăn trong việc xử lý và quản lý dữ liệu.

Haravan Omnichannel đã cập nhật các cột thông tin trên file xuất phiếu vận chuyển. Cụ thể như xoá cột thông tin “Lô” và “Hạn sử dụng” nhằm cải thiện trải nghiệm của người dùng và giảm bớt sự phức tạp trong việc xuất dữ liệu phiếu vận chuyển.

Giờ đây, nhà bán hàng có thể tiết kiệm lượng lớn thời gian trong tìm kiếm và xử lý dữ liệu cần thiết. Đồng thời, trong quá trình thực hiện hoạt động xuất file sẽ hạn chế bị phân tâm bởi các dữ liệu không cần thiết, dữ liệu cũng trở nên dễ đọc và dễ sử dụng hơn.

file xuất phiếu vận chuyển

Cập nhật lại thông tin trên file xuất phiếu vận chuyển

21. Hỗ trợ thanh toán phần tiền còn lại của đơn hàng trên trang Checkout v2.0

Dưới sự bất tiện của việc khách hàng phải liên hệ với nhân viên để xác nhận thanh toán cho đơn thanh toán một phần làm mất khá nhiều thời gian của khách hàng cũng như thời gian gian xử lý đơn hàng của nhân viên. Do hệ thống thanh toán hiện tại chưa hỗ trợ việc thanh toán phần tiền còn lại trên trang checkout.

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới cho phép thanh toán phần tiền còn lại của đơn hàng trực tiếp trên trang Checkout V2.

Để hoàn tất thanh toán đơn, khách hàng vào lại đường link thanh toán được gửi khi chốt đơn để thanh toán bằng phương thức cũ hoặc chọn lại phương thức thanh toán mới. Điều này không chỉ giúp tối giản quy trình thanh toán mà còn cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

trang checkout v2

Hỗ trợ thanh toán phần tiền còn lại của đơn hàng trên trang Checkout v2.0

22. Kết luận

Vừa rồi là tổng hợp những tính năng Haravan Omnichannel được cập nhật mới trong tháng 9/2024 nhằm hỗ trợ nhà bán hàng lập báo cáo, phân tích khách hàng cũng như cải thiện trải nghiệm người dùng linh hoạt và tiện lợi hơn.

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.
>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan:

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 10/2024

15/10/2024 MKT Tram

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 8/2024

14/08/2024 MKT Nguyệt

Những ý tưởng tạo chương trình khuyến mãi thu hút mùa mua sắm cuối năm

08/08/2024 MKT Nguyệt