Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 8/2024

Các nhà bán hàng đã sẵn sàng để cập nhật ngay 16 tính năng mới siêu hấp dẫn từ Haravan Omnichannel trong tháng 8/2024 chưa? Đặc biệt, trong tháng này Haravan ra mắt Báo cáo “Khách mới, Khách cũ" hỗ trợ phân loại khách hàng thành các nhóm và tự động thống kê hiệu suất mua hàng của từng nhóm thông qua các chỉ số quan trọng.

Cùng Haravan khám phá ngay 16 tính năng Haravan Omnichannel cập nhật mới nhé!

1. Ra mắt Báo cáo “Khách mới, Khách cũ" hỗ trợ thống kê hiệu suất mua hàng của từng nhóm

Trong quản lý Khách hàng thì việc phân loại và đo lường hành vi mua sắm của khách hàng là rất cần thiết để xây dựng tệp khách hàng trung thành, tiết kiệm chi phí Marketing và tăng doanh thu bền vững.

Với mục tiêu giúp doanh nghiệp có thể phân tích hiệu suất của từng nhóm khách hàng trong một khoảng thời gian nhất định, Haravan đã phát triển và ra mắt Báo cáo “Khách mới, Khách cũ" với những tính năng vượt trội như:

  • Tự động phân loại khách hàng thành các nhóm Khách hàng mới, Khách hàng cũ và Khách vãng lai.

  • Tự động thống kê hiệu suất mua hàng của từng nhóm thông qua các chỉ số: Số khách hàng, Tổng đơn hàng, Tổng doanh thu (GMV), Giá trị trung bình đơn (AOV).

Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực, giúp nhà bán hàng có thể đánh giá hiệu quả và điều chỉnh các chiến lược đang hoạt động, đồng thời xây dựng các chiến dịch mới để thu hút các đối tượng khách hàng khác nhau, biến Khách vãng lai thành Khách mới, biến Khách mới thành Khách hàng thân thiết.

Tại Haravan, các nhóm khách hàng sẽ được quy định như sau:

  • Khách mới: Là khách hàng có đơn hàng đầu tiên trong kỳ thống kê.

  • Khách cũ: Là khách hàng có mua hàng trước đây và quay lại mua hàng trong kỳ thống kê.

  • Khách vãng lai: Là khách hàng chưa có thông tin định danh. Nếu có X đơn hàng từ khách vãng lai hệ thống sẽ tính là 1 khách vãng lai có X đơn hàng.

Lưu ý:

  • Khi đơn hàng bị huỷ hay hoàn trả, thì các đơn hàng sau đó, khách hàng này vẫn được tính là khách cũ.

  • Nhóm báo cáo khách hàng này được dành riêng cho các cửa hàng sử dụng gói dịch vụ Grow, Scale, và Priority.

Ra mắt Báo cáo “Khách mới, Khách cũ

Ra mắt Báo cáo “Khách mới, Khách cũ" hỗ trợ thống kê hiệu suất mua hàng của từng nhóm

2. Bổ sung thông báo “Lỗi giao hàng" cho từng đơn hàng khi thao tác Giao hàng hàng loạt

Giao hàng hàng loạt (GHHL) là tính năng hỗ trợ nhà bán hàng xử lý cùng lúc 200 đơn hàng, giúp tiết kiệm thời gian xử lý. Hệ thống sẽ hỗ trợ tự động phân loại các đơn có thể giao và chưa đủ thông tin giao.

Đối với các đơn hàng bị lỗi khi tạo vận đơn sau khi thực hiện GHHL sẽ được thêm vào danh sách "Lỗi giao hàng" và "Chưa đủ điều kiện giao". Tuy nhiên, trước đây chưa cung cấp thông báo lỗi cụ thể, khiến nhà bán hàng không biết nguyên nhân lỗi để khắc phục.

Nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn, giúp nhà bán hàng nhanh chóng nhận biết vấn đề đơn đang gặp phải và khắc phục nguyên nhân khi thao tác giao hàng, Haravan đã bổ sung thông báo “Lỗi giao hàng" cho từng đơn hàng khi thao tác Giao hàng hàng loạt.

Sẵn sàng đồng hành cũng các chủ shop tối ưu vận hành và bùng nổ doanh số trong mùa cao điểm mua sắm cuối năm nay.

Bổ sung thông báo “Lỗi giao hàng

Bổ sung thông báo “Lỗi giao hàng" cho từng đơn hàng khi thao tác Giao hàng hàng loạt

3. Bổ sung thêm Trạng thái hóa đơn điện tử và Yêu cầu xuất hóa đơn VAT trên bộ lọc đơn hàng

Trước đây, để tìm đơn có yêu cầu xuất hóa đơn VAT nhà bán hàng phải xem chi tiết từng đơn hàng để kiểm tra, thao tác không chỉ làm giảm hiệu quả và dễ dẫn đến sai sót.

Để giải quyết vấn đề này, Haravan bổ sung thêm Trạng thái hóa đơn điện tử và Yêu cầu xuất hóa đơn VAT trên bộ lọc đơn hàng:

  • Yêu cầu xuất hóa đơn: Giúp nhà bán dễ dàng xác định đơn hàng có yêu cầu xuất hóa đơn VAT, tránh bỏ sót yêu cầu xuất hóa đơn từ khách hàng.

  • Trạng thái xuất hóa đơn: Lọc để xem quá trình xuất hóa đơn, từ đó nhà bán hàng biết được đơn hàng nào đã được cơ quan thuế duyệt và đang trong quá trình xử lý, đảm bảo việc xuất hóa đơn điện tử cho khách hàng đúng thời gian quy định.

Bổ sung thêm Trạng thái hóa đơn điện tử và Yêu cầu xuất hóa đơn VAT trên bộ lọc đơn hàng

Bổ sung thêm Trạng thái hóa đơn điện tử và Yêu cầu xuất hóa đơn VAT trên bộ lọc đơn hàng

4. Bổ sung các biểu đồ về Khách hàng & Khuyến mãi vào Thư viện báo cáo trên Bảng phân tích

Sau khi ra mắt báo cáo “Khách mới, Khách cũ" và các báo cáo khuyến mãi đã hỗ trợ nhà bán hàng Haravan dễ hàng thống kê, phân tích hiệu quả kinh doanh.

Nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn và hỗ trợ nhà bán hàng có thể tạo ra Bảng phân tích tổng quan về hiệu quả khuyến mãi cũng như thống kê về khách hàng, Haravan bổ sung các biểu đồ về Khách hàng & Khuyến mãi vào Thư viện báo cáo trên Bảng phân tích, bao gồm:

  • Số lượng khách mới (hỗ trợ gói Grow, Scale).

  • Số lượng khách cũ (hỗ trợ gói Grow, Scale).

  • Tỷ trọng doanh thu khách mới, khách cũ (hỗ trợ gói Grow, Scale).

  • Hiệu quả khuyến mãi: thống kê số tiền giảm giá phân theo loại khuyến mãi (giảm sản phẩm, giảm đơn hàng, đồng giá, mua x tặng y, …).

Bổ sung các biểu đồ về Khách hàng & Khuyến mãi vào Thư viện báo cáo trên Bảng phân tích

Bổ sung các biểu đồ về Khách hàng & Khuyến mãi vào Thư viện báo cáo trên Bảng phân tích

5. Cập nhật hiển thị khuyến mãi sản phẩm trong chi tiết đơn hàng

Để nhà bán hàng dễ theo dõi khuyến mãi được áp dụng trong đơn, Haravan cập nhật hiển thị khuyến mãi sản phẩm trong chi tiết đơn hàng, cụ thể như sau:

  • Mã khuyến mãi, chương trình khuyến mãi và giảm giá tuỳ chỉnh sẽ hiển thị bên dưới sản phẩm được giảm giá cùng với tổng giá trị giảm của sản phẩm.

  • Giá trị cột Thành tiền của sản phẩm sẽ được tính bằng Giá bán đã khấu trừ các loại khuyến mãi giảm giá sản phẩm * số lượng.

Ví dụ: Cập nhật này chỉ áp dụng cho các đơn hàng tạo từ POS Hararetail và trang Checkout V2 trên livestream chốt đơn tự động, tin bán hàng, tạo đơn từ Harasocial.

Cập nhật hiển thị khuyến mãi sản phẩm trong chi tiết đơn hàng

Cập nhật hiển thị khuyến mãi sản phẩm trong chi tiết đơn hàng

6. Nâng cấp hiệu quả báo cáo khuyến mãi

Haravan cập nhật báo cáo khuyến mãi với những ưu điểm vượt trội, giúp nhà bán hàng nâng cao hiệu quả sử dụng và đo lường hiệu suất các chiến dịch khuyến mãi nhanh chóng, chính xác hơn:

  • Nâng cấp bộ lọc khuyến mãi: Chuyển bộ lọc khuyến mãi thành bộ lọc chính, giúp nhà bán hàng dễ dàng nhìn thấy và sử dụng. Đồng thời, các thông tin về hình thức khuyến mãi (CTKM, mã khuyến mãi), thời gian áp dụng và trạng thái cũng được hiển thị rõ ràng.

  • Cho phép chọn nhiều khuyến mãi để xem báo cáo cùng lúc.

  • Tìm kiếm thông minh: Nhà bán hàng có thể tìm kiếm theo tên chương trình hoặc mã khuyến mãi, không phân biệt chữ hoa, chữ thường hay ký tự đặc biệt

  • Tích hợp biểu đồ vào Dashboard: Như các báo cáo khác, nhà bán hàng có thể thêm biểu đồ khuyến mãi vào Dashboard tổng quan bằng cách nhấn "Tùy chỉnh" và thêm từ thư viện.

Nâng cấp hiệu quả báo cáo khuyến mãi

Nâng cấp hiệu quả báo cáo khuyến mãi

7. Bổ sung Cấu hình cho phép tạo Sản phẩm tùy ý trên Hararetail

Tính năng tạo sản phẩm tùy ý cho phép nhà bán hàng có thể thêm sản phẩm khác ngoài sản phẩm có sẵn trên hệ thống vào đơn hàng, có thể ứng dụng để tạo sản phẩm khuyến mãi hoặc tặng kèm.. Sản phẩm tùy ý sau khi tạo sẽ chỉ hiển thị trong đơn hàng và không được ghi nhận là sản phẩm chính thức trên hệ thống.

Haravan bổ sung cấu hình cho phép tạo sản phẩm tùy ý trên Hararetail, để nhà bán quản lý đơn hàng hiệu quả hơn và tránh việc tạo sản phẩm tùy ý không cần thiết.

Bổ sung Cấu hình cho phép tạo Sản phẩm tùy ý trên Hararetail

Bổ sung Cấu hình cho phép tạo Sản phẩm tùy ý trên Hararetail

8. Bổ sung số lượng sản phẩm cho Báo cáo bán hàng trên Hararetail

Hỗ trợ các nhà bán hàng muốn xem thống kê tổng số lượng sản phẩm đã bán tại cửa hàng trong khoảng thời gian nhất định, Haravan bổ sung số lượng sản phẩm cho Báo cáo bán hàng trên Hararetail ở 2 vị trí:

  • Thêm tổng số lượng sản phẩm đã bán theo bộ lọc

  • Thêm số lượng sản phẩm đã bán vào biểu đồ tổng quan

Bổ sung số lượng sản phẩm cho Báo cáo bán hàng trên Hararetail

Bổ sung số lượng sản phẩm cho Báo cáo bán hàng trên Hararetail

9. Tách cột Điều chỉnh thành Nhập điều chỉnh & Xuất điều chỉnh trong bảng kê xuất nhập tồn

Ở phiên bản cũ của bảng kê xuất nhập tồn, khi nhà bán thực hiện điều chỉnh tăng giảm tồn, lượng sản phẩm được thêm vào hoặc trừ đi sẽ được tổng hợp tại cột Nhập điều chỉnh:

  • Điều chỉnh tăng tồn được thể hiện bằng số lượng dương

  • Điều chỉnh giảm tồn được thể hiện bằng số lượng âm

Số lượng tồn kho vẫn đảm bảo được cập nhật chính xác, không có sai sót nhưng nhà bán hàng sẽ không nắm được cụ thể số lượng nhập kho, xuất kho là bao nhiêu.

Chính vì thế, để tách biệt 2 nghiệp vụ và nhà bán hàng có thể theo dõi chính xác số lượng tồn tăng/giảm trong khoảng thời gian nhất định, Haravan cập nhật tách cột Điều chỉnh thành Nhập điều chỉnh & Xuất điều chỉnh trong bảng kê xuất nhập tồn:

  • N.Điều chỉnh: ghi nhận số lượng hàng tăng khi điều chỉnh, kiểm kho trong kỳ thống kê

  • X.Điều chỉnh: ghi nhận số lượng hàng giảm khi điều chỉnh, kiểm kho trong kỳ thống kê.

Tách cột Điều chỉnh thành Nhập điều chỉnh & Xuất điều chỉnh trong bảng kê xuất nhập tồn

Tách cột Điều chỉnh thành Nhập điều chỉnh & Xuất điều chỉnh trong bảng kê xuất nhập tồn

10. Thay đổi thông tin và cách tính các chỉ số trên đơn hàng từ Sàn tại Haravan

Trước đây, khi đơn hàng từ sàn thương mại điện tử được đồng bộ về Haravan, các chỉ số trên đơn hàng thường dựa trên các khoản giảm giá và phí vận chuyển do sàn thu từ người mua, dẫn đến việc các chỉ số không thể hiện chính xác chi phí bán hàng thực tế và số tiền nhà bán hàng thực sự nhận được từ sàn thương mại điện tử.

Để hỗ trợ ghi nhận chính xác chi phí và thực nhận của nhà bán cho các đơn hàng từ sàn, Haravan sẽ thay đổi cách tính chi phí và giá trị thực nhận trên đơn hàng, cụ thể như sau:

  • Thực nhận: Doanh thu thực nhận sàn sẽ thanh toán cho nhà bán.

  • Giảm giá: Ghi nhận khuyến mãi của nhà bán, thay vì khuyến mãi của sàn dành cho người mua.

  • Phí vận chuyển người mua thanh toán cho sàn: Ghi nhận mặc định là 0

  • Thay đổi Trạng thái thanh toán: Trạng thái thanh toán mới sẽ ghi nhận tình trạng thanh toán của sàn đối với nhà bán.

  • Thời điểm ghi nhận phí sàn và thực nhận: Chỉ ghi nhận phí sàn và thực nhận khi đơn hàng đã giao hàng thành công và người mua đã xác nhận.

Thay đổi thông tin và cách tính các chỉ số trên đơn hàng từ Sàn tại Haravan

Thay đổi thông tin và cách tính các chỉ số trên đơn hàng từ Sàn tại Haravan

11. Cập nhật danh sách ngân hàng khi thiết lập phương thức Chuyển khoản QR trên Trang thanh toán V2 (Checkout V2)

Phương thức Chuyển khoản QR do Haravan phát triển hỗ trợ nhà bán hàng tự tạo một mã QR hiển thị trên website, để người mua quét và thanh toán chuyển khoản vào tài khoản Ngân hàng của nhà bán.

Xem ngay Hướng dẫn thiết lập hình thức chuyển khoản qua QR

Haravan đã cập nhật danh sách ngân hàng khi thiết lập phương thức chuyển khoản QR, nhà bán có thể chọn từ 17 ngân hàng sẵn có, để hiển thị thông tin ngân hàng trên mã QR. Ngoài ra, cũng có thể thêm ngân hàng khác bằng cách chọn tùy chọn "Khác" và cung cấp thông tin chi tiết.

Danh sách ngân hàng bao gồm: Vietcombank, VietinBank, BIDV, Techcombank, MB Bank, Sacombank, ACB, VPBank, HDBank, VIB, TPBank, SCB, Nam A Bank, OCB, Eximbank, SeABank, Agribank.

Lưu ý: Hình thức này hiện chỉ hỗ trợ trên trang thanh toán version 2, áp dụng khi khách chốt đơn tự động trên livestream Harasocial.

Cập nhật danh sách ngân hàng khi thiết lập phương thức Chuyển khoản QR trên Trang thanh toán V2 (Checkout V2)

Cập nhật danh sách ngân hàng khi thiết lập phương thức Chuyển khoản QR trên Trang thanh toán V2 (Checkout V2)

12. Cập nhật tất cả quốc gia vào cấu hình danh sách Khu vực vận chuyển

Trước đây, khi thiết lập cấu hình vận chuyển tại MyHaravan, hệ thống chỉ hỗ trợ 3 quốc gia: Việt, Mỹ, Thái Lan. Điều này tạo ra giới hạn khiến nhà bán hàng không thể phục vụ khách hàng từ các quốc gia khác.

Với cập nhật mới, Haravan đã bổ sung tất cả quốc gia vào danh sách khi Thêm khu vực vận chuyển trong cấu hình, cho phép nhà bán hàng dễ dàng thêm các quốc gia khác mà không cần sự hỗ trợ kỹ thuật, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các nhà bán đang sử dụng Haravan trên toàn cầu.

Cập nhật tất cả quốc gia vào cấu hình danh sách Khu vực vận chuyển

Cập nhật tất cả quốc gia vào cấu hình danh sách Khu vực vận chuyển

13. Cập nhật giao diện thiết lập nhận tại cửa hàng

Nhận tại cửa hàng là một tùy chọn cho phép người mua đặt hàng online, đến lấy hàng và thanh toán trực tiếp tại cửa hàng, bên cạnh phương thức COD khi mua hàng trên website. Khi bật cấu hình này, nhà bán hàng có thể chọn hiển thị tất cả hoặc một số cửa hàng cho phép người mua đến lấy hàng và thanh toán.

Haravan cập nhật giao diện thiết lập nhận tại cửa hàng, các tùy chọn sẽ được tinh gọn giúp nhà bán hàng dễ dàng thao tác:

  • Tất cả cửa hàng: Hệ thống sẽ hiển thị các kho hàng có đủ các sản phẩm trên đơn.

  • Hiển thị một vài cửa hàng: Trong danh sách các cửa hàng bạn đã chọn, hệ thống chỉ hiển thị các cửa hàng có đủ các sản phẩm trên đơn.

Lưu ý: Cập nhật mới này sẽ không ảnh hưởng đến thiết lập hiện tại của nhà bán hàng.

Cập nhật giao diện thiết lập nhận tại cửa hàng

Cập nhật giao diện thiết lập nhận tại cửa hàng

14. Nâng cấp trải nghiệm Xuất đơn hàng và Dữ liệu đơn hàng

Nhằm nâng cấp trải nghiệm khi Xuất đơn hàng và Dữ liệu đơn hàng, Haravan đã có một số cải tiến vượt trội như sau:

  • Thêm thông báo trạng thái xuất file đơn hàng, có thể theo dõi tình trạng xuất file ngay trên trang quản trị. (Hiển thị tối đa 20 dòng lịch sử thao tác trong vòng 24h)

  • Thay đổi định dạng thời gian trên file thành năm-tháng-ngày-T-giờ-phút-giây-múi giờ, ví dụ: 2024-06-20T07:02:30+07:00.

  • Nâng cấp định dạng email thông báo xuất file, chuyên nghiệp và chi tiết hơn.

  • Nâng số lượng dòng trên file xuất thành 100.000 dòng.

  • File xuất về dưới định dạng file nén .zip, giúp tối ưu tốc độ xuất dữ liệu.

  • Thao tác tải lại file lỗi nhanh chóng, có thể thao tác tải lại file trực tiếp từ bảng thông báo mà không cần thực hiện lại các bước xuất file.

Nâng cấp trải nghiệm Xuất đơn hàng và Dữ liệu đơn hàng

Nâng cấp trải nghiệm Xuất đơn hàng và Dữ liệu đơn hàng

15. Cập nhật thông tin trên file xuất đơn hàng

Nhằm tối ưu những cột không tin không cần thiết, Haravan cập nhật một số thông tin trên file xuất dữ liệu đơn hàng, cụ thể như sau:

  • Hợp nhất cột Ngày hủy và Thời gian hủy thành một cột là Thời gian hủy, sẽ bao gồm ngày và giờ theo chuẩn ISO, giúp quá trình xử lý dữ liệu trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

  • Xóa cột Payment Reference để giảm bớt sự phức tạp của file vì cột thông tin này hiện chưa có dữ liệu nên Haravan.

Cập nhật thông tin trên file xuất đơn hàng

Cập nhật thông tin trên file xuất đơn hàng

16. Kết luận

Trên đây là 16 tính năng Haravan Omnichannel cập nhật mới trong tháng 8/2024, với những cải tiến mới sẽ hỗ trợ nhà bán hàng dễ dàng thống kê và đo lường kết quả kinh doanh đồng thời tối ưu vận hành tốt hơn trong mùa cao điểm mua sắm cuối năm.


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.

>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan:

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 10/2024

15/10/2024 MKT Tram

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 9/2024

14/09/2024 MKT Tram