21 mô hình quán cafe đẹp, thu hút khách, hái ra tiền cực khủng

Bước đầu tiên cực kỳ quan trọng khi bạn kinh doanh quán cafe là lựa chọn mô hình quán cafe phù hợp. Có rất nhiều gợi ý cho bạn, từ mô hình quán cafe nhỏ đẹp đến không gian rộng lớn hơn; hay từ mô hình quán cafe cổ điển cho đến hiện đại. Trong bài viết này, Haravan sẽ tổng hợp cho bạn toplist mô hình quán cafe độc đáo, hút khách nhất hiện nay. Hãy cùng tham khảo và kết hợp với ý tưởng kinh doanh của mình để xây dựng lên thương hiệu quán cafe của riêng bạn nhé.

1. Tổng hợp 21 mô hình kinh doanh quán cafe mới, độc đáo không thể bỏ lỡ

Dưới đây là những mô hình cafe đẹp, được nhiều người yêu thích:

1.1 Mô hình quán cafe sách

Nếu bạn yêu thích đọc sách và muốn có một địa điểm để hẹn hò những người yêu thích đọc sách thì ý tưởng kinh doanh mô hình cafe sách dành cho bạn.

Để bắt đầu kinh doanh mô hình cafe sách bạn cần chuẩn bị một kho tàng sách phong phú đa dạng thể loại, từ sách cổ tới những cuốn sách hiện đại như một thư viện vậy. Bạn cũng có thể phát triển dịch vụ cho thuê sách hoặc mượn sách miễn phí khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn và biết đến cửa hàng của bạn.

Mô hình cafe sách

Mô hình cafe sách

Quán cafe sách là mô hình quán cafe không đòi hỏi quá nhiều về mặt bằng, bạn có thể lựa chọn địa điểm trong quán nhỏ, nơi yên tĩnh trang trí theo phong cách lãng mạn hoặc cổ điển, để tạo không gian thơ mộng với bản nhạc nhẹ nhàng để khách tập trung đọc sách được hiệu quả. Quán của bạn cũng nên thiết kế bàn, ghế phù hợp có lưng tựa để khách không bị khó chịu khi ngồi lâu, và đa dạng thực đơn đồ uống để khách vừa nhâm nhi vừa nghiền ngẫm những trang sách.

1.2 Mô hình cafe take away

Mô hình cafe take away hay còn gọi là mô hình quán cafe mang đi. Đây được coi là mô hình kinh doanh hiệu quả, không tốn nhiều diện tích chỉ cần một quầy pha chế hoặc cũng có thể xe đẩy là bạn có thể thực hiện ước mơ kinh doanh của mình.

Mô hình cafe take away là mô hình kinh doanh cafe đơn giản

Mô hình cafe take away là mô hình kinh doanh cafe đơn giản

Để phát triển mô hình quán cafe nhỏ nhưng hiệu quả này, bạn nên lựa chọn mở quán ở những nơi tập trung đông người như gần khu văn phòng, các trường đại học, quán ăn... Khách hàng của quán thường là người không có nhiều thời gian, bởi vậy bạn cần chú ý tới tốc độ chế biến nhanh nhất có thể để mọi người không phải chờ đợi.
Để thu hút và giữ chân khách hàng, thì chất lượng sản phẩm cũng cần được lưu ý bởi vậy bạn hãy tìm nguồn cung cho mình là những hạt cafe chất lượng, thơm ngon. Ngoài ra, bạn cũng nên nghiên cứu và tạo ra cho mình một công thức khác biệt, để tạo ra một lượng khách hàng trung thành.

1.3 Mô hình cafe sân vườn

Mô hình cafe sân vườn đẹp với nhiều cây xanh, gần gũi với thiên nhiên là một gợi ý khá hay ho mà bạn có thể cân nhắc. Đây là quán cà phê dành cho những khách hàng yêu thích không gian xanh, muốn vừa thưởng thức cafe vừa lắng nghe hơi thở từ cây cối.

Mô hình cafe sân vườn gần gũi với thiên nhiên

Mô hình cafe sân vườn gần gũi với thiên nhiên

Tuy nhiên, mô hình quán cafe cây xanh này đòi hỏi phải có địa điểm đủ rộng, không gian mở. Ngoài ra, bạn cần phải thiết kế thêm các chi tiết khác như: hòn non bộ, đường đi bằng sỏi hoặc sử dụng đồ dùng trang trí gần gũi với thiên nhiên. Không gian quán cũng nên chia thành không gian trong nhà và ngoài trời, đồng thời bạn cũng cần có phương án che mưa, che nắng cho khách để tạo ra điểm nhấn khác biệt.
Do chi phí đầu tư, thiết kế sân vườn khá cao nên bạn cần cân nhắc giá cả thực đơn có thể cao hơn một chút nhưng phải hợp lý, phù hợp với khách hàng mục tiêu.

1.4 Mô hình cafe vỉa hè

Cafe vỉa hè là mô hình cafe lâu đời nhất ở Việt Nam và ngày được cải tiến để hợp với thời đại hiện nay. Để kế hoạch kinh doanh mô hình cafe vỉa hè được lâu bền, bạn cần chọn được địa điểm và xin giấy phép hoạt động để quán của bạn được hoạt động hợp pháp dưới sự cho phép của pháp luật. Với mô hình cafe vỉa hè bạn nên chọn địa điểm gần trường học, công ty,... nơi có lượng khách lớn để gia tăng thêm khách hàng tiềm năng cho mình.

Mô hình cafe vỉa hè phù hợp với mọi đối tượng khách hàng

Mô hình cafe vỉa hè phù hợp với mọi đối tượng khách hàng

Với chi phí ban đầu thấp hơn so với các mô hình khác nên mô hình cafe vỉa hè có sự cạnh tranh khốc liệt vì vậy hãy đầu tư thêm vào khâu thiết kế, trang trí cửa hàng bắt mắt, menu đồ uống đa dạng và chất lượng để giữ chân khách hàng. Đặc điểm khách hàng của quán cafe vỉa hè thường là khách bình dân, tuy không đòi hỏi cao về chất lượng sản phẩm nhưng bạn cũng cần phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để khách tin tưởng là lựa chọn cho lần tiếp theo.

> Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm kinh doanh vỉa hè hiệu quả

1.5 Mô hình cafe cá Koi

Nếu bạn muốn sự khác biệt trong kinh doanh quán cafe thì mô hình cafe cá Koi dành cho bạn. Mô hình cafe cá Koi là mô hình độc đáo, sáng tạo mang lại cho khách hàng không gian thư giãn gặp gỡ bạn bè bởi thiết kế kiến trúc độc đáo, gần gũi với thiên nhiên có nước, có cây xanh và những chú cá Koi nhiều màu sắc.

Mô hình cafe cá Koi thu hút được nhiều khách hàng bởi sự độc đáo và sáng tạo

Mô hình cafe cá Koi thu hút được nhiều khách hàng bởi sự độc đáo và sáng tạo

Bạn có thể chọn phong cách cafe cá Koi theo phong cách Nhật Bản, phong cách sân vườn hay phong cách Châu Âu tùy vào địa điểm và đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới.

Bên cạnh việc thiết kế phong cách mô hình cafe cá Koi thì bạn cũng cần lưu ý khi xây dựng hồ cá Koi để đảm bảo trường sống cho cá cũng như an toàn cho khách hàng như sau:

  • Độ sâu lý tưởng của bể cá là từ 60 - 100cm, thành bể nên cao từ 10 - 20cm để đảm bảo an toàn cho khách hàng đặc biệt là trẻ em.

  • Trang bị hệ thống lọc nước và cung cấp oxi cho cá, xây thêm thác nước hoặc hòn non bộ để tăng thêm oxy cho cá

  • Bố trí cây xanh, tiểu cảnh để tạo bóng mát cho cá Koi vào những ngày nắng nóng hoặc thêm các hốc nhỏ để cá có nơi trú ngụ.

  • Chọn vật liệu xây dựng phù hợp để tạo độ cứng, độ bền và chống rò rỉ của lòng hồ.

Ngoài ra cá Koi là một loài cá ưa sạch sẽ và chăm sóc đặc biệt bởi vậy bạn cũng nên nhắc nhở khách không nên cho cá ăn khi không có sự cho phép của chủ quán. Mô hình cafe cá Koi là mô hình còn mới và sẽ phát triển trong tương lai, vậy nên bạn hãy nắm bắt cơ hội để có được thành công nhất định.

1.6 Mô hình cafe văn phòng

Mô hình cafe văn phòng là mô hình kết hợp độc đáo giữa không gian học tập, làm việc hòa với không gian nhâm nhi đồ uống cho những lúc làm việc căng thẳng. Đây còn là nơi lui tới của những người cần không gian làm việc yên tĩnh, sạch sẽ cảm giác thoải mái như người làm startup, freelancer thay vì phải đối mặt với bốn bức tường.

Khi trưng bày nội thất cho mô hình cafe văn phòng bạn cần lưu ý chọn những chiếc bàn rộng để khách hàng đặt vừa laptop và đồ uống thậm chí cả sổ nữa tránh trường hợp đáng tiếc cafe đổ vào đồ dùng cá nhân. Thêm nữa những quán cafe văn phòng thiết kế và sắp xếp ổ điện hợp lý đủ số lượng với nhu cầu khách hàng. Để không ảnh hưởng đến thẩm mỹ, bạn lắp ổ điện âm tường theo dọc bàn uống nước hoặc dưới sàn nhà.

Mô hình cafe văn phòng cần không gian yên tĩnh tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng

Mô hình cafe văn phòng cần không gian yên tĩnh tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng

Với mô hình này, menu nước uống cũng sẽ cần được hỗ trợ sự tỉnh táo và tập trung cao độ khi làm việc như các loại trà, hay cafe. Ngoài ra, sẽ kèm một vài món ăn để khách hàng có thể dùng khi đói như bánh ngọt, trái cây để tiếp tục công việc.

1.7 Mô hình quán cafe cổ điển

Nếu những quán cafe hiện đại mọc lên như nấm khiến bạn không mấy hào hứng thì mô hình quán cafe cổ điển là lựa chọn tốt để bạn bắt đầu kinh doanh.

Những khách hàng tìm đến cafe cổ điển thường là giới trẻ, người sống với những ký ức của thời đã qua và thường có xu hướng thưởng thức nghệ thuật. Bởi vậy khi lựa chọn địa điểm bạn cũng nên tránh những nơi ồn ào để khách được thưởng trọn trong không khí cổ điển.

Mô hình quán cafe cổ điển tạo cảm giác ấm cúng cho khách hàng

Mô hình quán cafe cổ điển tạo cảm giác ấm cúng cho khách hàng

Khi thiết kế quán cafe cổ điển bạn nên đồng nhất với chủ đề của quán là cổ điển, hoài niệm qua sắc màu trầm, nâu đất, vàng chanh… ánh sáng vàng tạo không gian ấm cúng. Hãy tận dụng những vật dụng cũ bàn ghế, cánh cửa, tạp chí, tivi, bằng đĩa cũ để tạo nên một thời xưa cũ, con phố cũ,... Những nét cổ kính theo thăng trầm của thời gian tạo nên điểm nhấn cho quán chắc chắn mô hình quán cà phê cổ điển sẽ mang đến cho lượng doanh thu đáng kể cho bạn.

1.8 Mô hình quán cafe cây xanh

Mô hình quán cafe cây xanh là một trong những xu hướng quán cafe được ưa chuộng trong những năm gần đây đặc biệt là ở khu vực thành phố nơi ít không gian xanh. Với đặc điểm của cafe cây xanh là mang thiên nhiên vào trong quán giúp khách hàng có những trải nghiệm thú vị, tạo cảm giác bình yên khi ngồi trong quán.

Mô hình quán cafe cây xanh đòi hỏi sự tỉ mỉ, chuyên nghiệp trong việc sắp xếp, bài trí không gian quán sao tối ưu được yếu tố thiên nhiên, nhiều cây xanh nhất có thể. Bạn có thể trang trí quán cafe theo phong cách vườn ươm, có hồ nước và tiểu cảnh tạo, cây thủy sinh hay bố trí những chậu cây cảnh khắp các bàn uống nước tạo không khí quán được thư giãn thoải mái, vừa đem lại sự gần gũi như đang ngồi ở nhà. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý tới ánh sáng của quán để cân bằng ánh sáng tự nhiên và ánh sáng điện đặc biệt là vào lúc chiều tối.

Mô hình cafe cây xanh được ưa chuộng trong thành phố

Mô hình cafe cây xanh được ưa chuộng trong thành phố

Khi con người mải lo toan bộn bề của cuộc sống, bỗng chốc muốn tìm về chốn bình yên thì những quán cafe cây xanh là địa điểm thư giãn lý tưởng đặc biệt trong mùa hè nóng bức.

1.9 Mô hình quán cafe 2 tầng

Mô hình quán cafe 2 tầng là mô hình phổ biến hiện nay với diện tích rộng rãi, tạo không gian riêng tư cho khách hàng. Quán cafe 2 tầng cần được phân chia theo mục đích sử dụng của quán, bạn có thể để tầng 1 làm tầng order, pha chế,... còn tầng 2 tạo không gian rộng rãi, thoáng mát, để khách vừa thưởng thức cafe vừa ngắm cảnh phố phường.

Mô hình quán cafe 2 tầng tạo không gian riêng tư cho khách hàng

Mô hình quán cafe 2 tầng tạo không gian riêng tư cho khách hàng

Với không gian 2 tầng cho quán, bạn có thể thiết kế theo cùng một phong cách hoặc các phong cách phối hợp để tạo cho quán sự khác biệt. Ngoài ra khi kinh doanh quán cafe 2 tầng bạn cũng cần có thêm nhân viên để phục vụ quán được nhanh, khiến khách không phải chờ đợi. Điểm nhấn của quán cafe 2 tầng chính là cầu thang lên xuống giữa 2 tầng, bạn nên thiết kế cầu thang rộng, đủ ánh sáng, thậm chí thiết kế riêng biệt cho cầu thang để khách hàng có chỗ check in khi đến quán cafe của bạn.

1.10 Mô hình quán cafe nhỏ

Đây là mô hình kinh doanh quán cafe phù hợp với những ai đang thử sức trên con đường khởi nghiệp. Ưu điểm của quán là diện tích nhỏ, quy mô khoảng 3-5 người, đồng nghĩa với chi phí bỏ ra cũng vừa phải.
Thực đơn thức uống ở các quán cafe nhỏ thường ở tầm trung. Việc thu hút khách hàng cũng không cần quá phô trương, bạn chỉ cần làm hình ảnh đẹp trên kênh social của quán. Tuy nhiên bạn cũng cần trang trí quán đẹp, đồ uống ngon thì khách hàng sẽ tự tìm đến với quán của bạn.

Mô hình quán cafe nhỏ phù hợp với người kinh doanh ít vốn

Mô hình quán cafe nhỏ phù hợp với người kinh doanh ít vốn

1.11 Mô hình cafe võng

Mô hình quán cafe võng là cũng là một ý tưởng độc đáo mà bạn có thể tham khảo. Khách hàng đến quán cafe võng không chỉ thưởng thức đồ uống mà còn để nghỉ ngơi, tranh thủ đặt lưng để lấy lại năng lượng cho công việc tiếp theo.

Mô hình cafe võng dành cho khách nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng

Mô hình cafe võng dành cho khách nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng

Quán cafe võng thay vì sắp xếp bàn ghế thì sẽ sắp xếp những chiếc võng quanh cửa hàng để khách hàng nằm đung đưa theo sở thích. Để quán cafe võng thu hút được nhiều khách hàng, bạn cũng cần chọn phong cách, kiểu dáng và mẫu mã và màu sắc chiếc võng đa dạng vừa phù hợp cho không gian vừa tạo nét ấn tượng khó phai.

Bạn cũng nên lựa chọn những món đồ uống đa dạng, chất lượng và tinh tế cho vào trong menu mang đến nhiều trải nghiệm cho khách hàng từ mọi giác quan.

1.12 Mô hình quán cafe Container

Mô hình quán cafe Container là mô hình quán cà phê đẹp và độc, dành cho những ai muốn sáng tạo theo ý tưởng của riêng mình. Thay vì phải thuê địa điểm mặt bằng lớn, thì nhiều chủ quán đã tận dụng chiếc thùng container cũ, trang trí, setup bên trong để tạo nên không gian mới lạ. Hình thức quán cà phê này sẽ rất thích hợp cho các bạn trẻ yêu thích tự do.

Trong quá trình trang trí cho quán cafe container bạn cần chú ý lắp đặt tấm cách nhiệt để và bố trí quạt hoặc chọn nơi thoáng mát để đặt container giúp cho không khí bên trong được thông thoáng, đồ đạc được gọn gàng, sạch sẽ. Tất cả đều đó sẽ thu hút sự tò mò của khách, bởi giờ có quá nhiều quán cafe được setup giống nhau thì những nơi có không gian mới mẻ, độc lạ lại mang nhiều cảm hứng cho khách hàng.

Mô hình cafe Container mang tính sáng tạo, độc, lạ

Mô hình cafe Container mang tính sáng tạo, độc, lạ

Mô hình quán cafe container có nhiều tiện ích và dễ dàng di chuyển tới các địa điểm khác, và thu hút nhiều khách hàng, chắc chắn sẽ mang về lợi nhuận trong mơ cho bạn khi kinh doanh.

1.13 Mô hình quán cafe bus

Cũng giống như mô hình quán cafe Container, mô hình quán cafe bus tận dụng những chiếc xe bus cũ rồi cải tạo và trang trí tạo thành địa điểm độc lạ cho các bạn trẻ vừa đến checkin vừa đến để thưởng thức đồ uống.

Việc trang trí nội thất bên trong của chiếc xe cũng là điều cần được lưu ý để tạo nên điểm nhấn cho quán cafe của bạn như phong cách châu Âu hoang dã, phong cách cổ điển, mang hơi hướng boho... Hãy tận dụng những khung xe bus cũ để sơn sửa, vẽ thêm những hình vô cùng bắt mắt, chiếc lốp xe cũ được tái chế thành ghế ngồi.

Mô hình cafe bus thu hút được các bạn trẻ

Mô hình cafe bus thu hút được các bạn trẻ

Vì tính chất dễ di chuyển, nên bạn có thể lựa chọn địa điểm phù hợp với phong cách bạn xây dựng cho quán để tạo nên điểm đến hấp dẫn cho các bạn trẻ như trong thành phố, đường ven biển, khu cắm trại... Đặc điểm của mô hình này là không tốn nhiều chi phí thi công lại sáng tạo và tận dụng được đồ cũ, mô hình quán cafe bus đang “hái ra tiền” trong hiện tại và tương lai.

1.14 Mô hình quán cafe kiểu Hàn Quốc

Nếu bạn đang tìm kiếm một mô hình kinh doanh cà phê mới thì quán cafe kiểu Hàn Quốc vừa thanh lịch vừa có những background check in cực kỳ bắt mắt sẽ là gợi ý tuyệt vời.
Khi triển khai mô hình kinh doanh này bạn nhớ chú trọng thiết kế, tối ưu không gian mang phong cách thanh lịch. Cùng với đó là bài trí không gian check in để khách lưu giữ những bức ảnh đẹp và biết đâu sẽ quảng cáo hình ảnh của bạn đi xa hơn.

Mô hình quán cafe kiểu hàn quốc thu hút nhiều bạn trẻ

Mô hình quán cafe kiểu hàn quốc thu hút nhiều bạn trẻ

Với những mô hình cafe kiểu hàn quốc, bạn nên thiết kế menu cho quán đa dạng, kết hợp thêm các món ăn vặt để các khách hàng đến có nhiều sự lựa chọn hơn. Đây là một trong những yếu tố giúp mô hình quán cafe này thu hút được khách hàng và mang lại doanh thu khủng.

1.15 Mô hình cafe hát

Mô hình cafe hát là mô hình cafe là nơi thư giãn, đáp ứng nhu cầu giải trí gắn kết những tâm hồn yêu âm nhạc, giúp con người gần nhau hơn trong không gian âm nhạc, với ánh đèn lung linh. Khách hàng yêu thích quán cafe không chỉ là khi đến quán cafe hát không chỉ được thưởng thức âm nhạc, mà còn được thể hiện tài năng ca hát của bản thân mình, giúp họ giải tỏa căng thẳng đắm chìm trong tiếng nhạc du dương.

Mô hình cafe hát được nhiều các bạn trẻ yêu thích

Mô hình cafe hát được nhiều các bạn trẻ yêu thích

Thường quán cafe hát sẽ có kiểu phong cách âm nhạc gồm nhạc trẻ phù hợp cho người trẻ tuổi, học sinh, sinh viên và nhạc classic, acoustic cho người trung niên và những ai yêu thích nhạc cổ điển. Khách hàng khi đến mô hình quán cafe hát thường là những khách hàng thân thiết, trung thành với quán. Khi họ đã biết đến quán và bị cuốn hút bởi không gian quán, họ sẽ quay trở lại cùng những người bạn từ đó giúp doanh thu ổn định hơn nhiều.

1.16 Mô hình cafe Internet

Sự kết hợp hoàn hảo giữa dịch vụ đồ uống và dịch vụ truy cập mạng. Mô hình này rất phù hợp với học sinh, sinh viên, những người muốn sử dụng máy tính công cộng nhưng vẫn thưởng thức được ly cafe đúng nghĩa.

Mô hình cafe Internet là một ý tưởng độc đáo, phù hợp với nhu cầu ngày nay

1.17 Mô hình quán cafe phim

Là mô hình kinh doanh quán cafe mới, độc đáo được giới trẻ yêu thích. Mô hình này mang đến một rạp phim thu nhỏ với đa dạng các bom tấn với đa dạng các loại thức uống thơm ngon, phù hợp với các cặp đôi và nhóm bạn.

mô hình quán cafe nhỏ đẹp

Nếu bạn muốn vừa thưởng thức đồ uống vừa xem phim thì chắc chắn không thể bỏ qua mô hình cafe này

1.18 Mô hình cafe thú cưng

Mô hình cafe lý tưởng cho những ai yêu thích động vật. Dù mới xuất hiện nhưng cafe thú cưng nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ.

mô hình quán cafe đẹp

Mô hình cafe thú cưng thu hút rất nhiều bạn trẻ yêu thích động vật

1.19 Mô hình cafe gạch

Đúng như tên gọi, không gian của mô hình cafe này được bao trùm với màu cam đất của gạch, tạo ra sự mộc mạc, gần gũi. Điều quan trọng nhất khi mở quán cafe gạch là bạn phải có không gian đủ rộng để tạo ra sự thông thoáng.

mô hình quán cafe sân vườn

Mô hình cafe gạch mang đến sự tối giản, ấm cúng

1.20 Mô hình cafe thức

Cafe thức là một mô hình kinh doanh quán cafe “HOT” hiện nay. Đặc điểm của quán là mở cửa 24/7, phục vụ phần lớn lượng khách vào ban đêm, cần không gian yên tĩnh để làm việc, học tập.

mô hình quán cafe nhỏ

Mô hình cafe thức ra đời mang đến một không gian mới cho nhiều người thích làm việc vào ban đêm

1.21 Mô hình quán cafe sân thượng

Mô hình quán cafe đẹp trở thành trào lưu mới trong những năm gần đây. Đến với quán cafe, bạn sẽ vừa nhâm nhi những thức uống thơm ngon vừa chiêm ngưỡng quang cảnh thành phố.

mô hình quán cafe sân thượng

Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm có thể ngắm nhìn thành phố thì các quán cafe sân thượng là gợi ý phù hợp

2. Bí quyết để mở quán cafe thành công, tiết kiệm chi phí

Nếu bạn đang có ý định mở quán cafe thì hãy nhanh chóng bỏ túi các bí quyết sau để việc kinh doanh thuận lợi:

2.1 Xác định rõ ràng mô hình quán kinh doanh:

Dựa trên nghiên cứu thị trường, bạn cần xác định rõ mô hình cafe mà mình sẽ theo đuổi để tìm địa điểm kinh doanh và lên kế hoạch ngân sách.

2.2 Liệt kê các khoản phi phí

Bạn nên liệt kê các khoản chi phí cần thiết, từ đó xây dựng kế hoạch phân bổ chi phí tối ưu, tránh vượt quá ngân sách.

2.3 Chú trọng trang trí quán và cả chất lượng thức uống

Hãy định hình phong cách của quán và tiến hành trang trí quán cafe. Song song, bạn cũng phải chú ý cải thiện chất lượng thức uống bằng cách lắng nghe ý kiến từ khách hàng.

2.4 Tạo ra các chiến dịch truyền thông thu hút

Để kinh doanh thành công, chắc chắn không thể thiếu những chiến dịch truyền thông, quảng cáo. Bạn hãy thiết kế các chương trình khuyến mại, tặng quà nhằm kéo khách hàng tới trong giai đoạn đầu hoặc tri ân khách hàng đã dùng sản phẩm. Đồng thời đừng quên quảng bá quán cafe của mình trên các nền tảng xã hội, chạy quảng cáo, Seeding trên social media

2.5 Cập nhật các trào lưu (trend) từ giới trẻ

Hãy luôn cập nhật các trào lưu, nghiên cứu thị hiếu khách hàng mục tiêu và cho ra mắt các sản phẩm mới, thu hút khách hàng muốn tìm kiếm sự mới mẻ.

Ngoài những bí kíp trên, đừng quên ứng dụng phần mềm quản lý quán cafe để giúp việc kinh doanh trở nên đơn giản hơn.

Haravan Omnichannel - Giải pháp bán hàng đa kênh, giúp bạn kinh doanh, quảng cáo thương hiệu cafe của mình ở nhiều kênh như website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, kết hợp bán lẻ tại cửa hàng… Tích hợp phần mềm, bạn dễ dàng quản lý đơn hàng từ khâu tiếp nhận, xử lý đến vận chuyển cũng như tìm kiếm và chăm sóc khách hàng tiềm năng. Đồng thời, quản lý hoạt động nhân viên, theo dõi và kiểm soát dòng tiền, thu chi của quán nhanh chóng và chính xác.

Haravan Omnichannel hiện được nhiều đơn vị nổi tiếng tích hợp, nhằm tối ưu hiệu quả kinh doanh. Còn bạn thì sao?

mô hình kinh doanh quán cafe

Sử dụng phần mềm quản lý giúp bạn quản lý hiệu quả hơn

Kết luận

Trên đây là 21 mô hình quán cafe đẹp, đang thu hút nhiều khách hàng hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho độc giả những thông tin hữu ích, Haravan chúc bạn thành công với mô hình đã chọn.

>> Xem thêm bài viết liên quan:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Nên mở xưởng sản xuất gì ở nông thôn để sinh lời hiệu quả?

20/09/2022 MKT Ngan

Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe máy nhanh chóng thu lời cho người mới

28/10/2022 Trần Hoàng Ngọc Tâm

5 cách trang trí shop quần áo trẻ em diện tích nhỏ siêu đẹp

28/10/2022 Trần Hoàng Ngọc Tâm