Mở quán cafe hết bao nhiêu tiền? Kinh nghiệm mở quán cafe siêu tiết kiệm

Bạn đang ấp ủ dự định kinh doanh cafe nhưng đang lo lắng không biết mở quán cafe hết bao nhiêu tiền? Liệu rằng với số vốn hiện tại của bạn có đủ để vận hành quán hiệu quả không? Hãy tham khảo bài viết sau đây để cập nhật thêm nhiều kiến thức về kinh nghiệm mở quán cafe nhé.

1. Mở quán cafe tại nhà có dễ không?

Một trong số những loại hình kinh doanh đang rất được ưa chuộng đó là mở quán cafe tại nhà. Thông thường mọi người sẽ bắt đầu kinh doanh từ niềm đam mê café, sở thích với ngành hàng F&B... Mặc dù là thị trường tiềm năng nhưng không phải ai kinh doanh cũng thành công và thu được lợi nhuận như mong đợi.

Câu hỏi đầu tiên đặt ra khi muốn kinh doanh đó là mở quán cafe cần bao nhiêu vốn? Nếu bạn may mắn có sẵn ngôi nhà hoặc mặt bằng đủ lớn để thiết kế quán, bạn sẽ đỡ áp lực hơn trong việc tìm kiếm cũng như chuẩn bị một khoản chi phí khá lớn cho việc thuê mặt bằng.

Mở quán cafe hết bao nhiêu tiền?

Mở quán cafe hết bao nhiêu tiền?

Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị rất nhiều hạng mục khác như: các loại chi phí, sắp xếp nhân sự, tìm kiếm nguồn nguyên liệu, tìm kiếm khách hàng... Việc mở quán cafe sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn có một kế hoạch chi tiết ngay từ ban đầu.

2. Một số lưu ý khi kinh doanh quán cafe

Đừng chỉ vì yêu thích mà bắt tay mở quán cafe ngay lập tức. Bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau để phòng tránh những rủi ro phát sinh cho kế hoạch kinh doanh café, nó sẽ giúp bạn giải quyết được bài toán mở bán cafe hết bao nhiêu tiền.

2.1 Xác định mô hình kinh doanh café

Xác định mô hình kinh doanh café là bước rất quan trọng, giúp bạn có cơ sở xây dựng chiến lược bán hàng và tìm kiếm khách hàng mục tiêu. Mỗi mô hình sẽ có cách vận hành và chi phí khác nhau, như chi phí mở quán cafe bình dân sẽ khác với chi phí mở bán cafe sân vườn hay take away,…

Mỗi mô hình kinh doanh sẽ tương ứng với chi phí khác nhau

Mỗi mô hình kinh doanh sẽ tương ứng với chi phí khác nhau

2.2 Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Mỗi quán café sẽ có một nhóm đối tượng khách hàng phục vụ chính, và có thể trở thành khách hàng trung thành: các bạn trẻ, người trung niên, dân văn phòng, công nhân lao động… Xác định đối tượng khách hàng của quán sẽ giúp bạn xây dựng được cách phục vụ phù hợp.

2.3 Lựa chọn thiết kế không gian quán café

Không gian quán cafe là một trong những yếu tố thu hút khách hàng. Nhiều người sẽ thường có thói quen đến một quán café duy nhất bởi sự thân thuộc ở không gian quán. Chọn thiết kế quán phù hợp còn giúp bạn tiết kiệm kha khá khoản chi phí đầu tư trang trí ban đầu.

2.4 Chọn nguồn nguyên liệu cafe chất lượng

Để có những ly cafe ngon chinh phục khẩu vị khách hàng thì bạn phải có được nguồn nguyên liệu chất lượng. Vậy nên bạn phải cân nhắc chọn những nơi cung cấp nguồn cafe uy tín, đảm bảo an toàn và sản xuất ổn định.

Chất lượng của nguyên liệu quyết định độ ngon của cafe

Chất lượng của nguyên liệu quyết định độ ngon của cafe

2.5 Phần mềm quản lý kinh doanh

Dù bạn tự vận hành hay có thêm nhân viên vẫn cần sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh để giúp bạn cân bằng và bao quát được các vấn đề khi buôn bán như: thống kê hàng hóa, số lượng hóa đơn, nguyên vật liệu, doanh thu,...

3. Mở quán cafe hết bao nhiêu tiền?

Mở quán cafe cần bao nhiêu vốn sẽ luôn là câu hỏi đầu tiên khi bạn bắt tay vào kinh doanh ngành hàng này. Tùy thuộc vào nhu cầu và mong muốn mở quán cafe lớn hay nhỏ, bình dân hay cao cấp mà cần số vốn ban đầu khác nhau. Về cơ bản, bạn cần chuẩn bị trước 8 loại chi phí bắt buộc sau đây:

3.1 Chi phí thuê mặt bằng

Tùy vào địa điểm kinh doanh mặt tiền đường lớn hay hẻm nhỏ mà sẽ có chi phí thuê mặt bằng tương ứng, dao động từ 10 – 30 triệu/tháng. Bạn nên lưu ý là khi thuê mặt bằng, thông thường bạn phải ký hợp đồng cam kết thuê tối thiểu từ 1 – 3 năm. Một số nơi sẽ cần bạn đặt cọc trước số tiền thuê cố định. Bạn có thể tiến hành khảo sát nhiều địa điểm khác nhau, sau đó lập bảng so sánh để chọn được mặt bằng thuận lợi nhất.

3.2 Chi phí đăng ký kinh doanh

Dù bạn mở quán cafe tại nhà, quán cafe lớn hay nhỏ cũng đều cần phải có giấy phép đăng ký kinh doanh. Tùy vào quy mô của quán sẽ tương ứng với 3 loại kinh doanh chính với mức phí tương đương từ 2 – 5 triệu đồng.

  • Đăng ký doanh nghiệp: loại hình này phù hợp các mô hình quán cafe lớn, phát triển thành chuỗi nhiều chi nhánh.
  • Hộ kinh doanh: loại hình này phù hợp với quán café tại nhà, quán nhỏ bình dân.
  • Cá nhân kinh doanh: loại hình này phù hợp với quán cafe nhỏ.

3.3 Chi phí xây dựng và thiết kế

Xây dựng và thiết kế quán chiếm tỷ lệ không nhỏ trong chi phí mở bán café. Nếu bạn chọn hình thức sử dụng các quán cafe sang nhượng thì có thể tái sử dụng hoặc thương thảo mức giá với chủ cũ để giảm được khoản chi phí này.

Mở quán cafe nhỏ giúp bạn tiết kiệm chi phí xây dựng và thiết kế

Mở quán cafe nhỏ giúp bạn tiết kiệm chi phí xây dựng và thiết kế

3.4 Chi phí trang trí nội thất

Nhiều khách hàng đến quán café không chỉ để uống nước mà còn muốn thư giãn, check in những bức ảnh đẹp. Nếu bạn mở quán cafe sân vườn, quán tập trung vào khách hàng trẻ tuổi thì trang trí nội thất rất cần được chú trọng.

Bạn có thể tận dụng sản phẩm tái chế để hay vì sử dụng nội thất mới hoàn toàn để tiết kiệm được chi phí mở quán.

3.5 Chi phí đầu tư trang thiết bị, dụng cụ

Đầu tư trang thiết bị, dụng cụ là một trong những khoản chi phí không thể thiếu cho bài toán mở quán cafe hết bao nhiêu tiền. Thông thường sẽ bao gồm các nhóm vật dụng cơ bản trong quán như: máy pha chế, phin cafe, các bộ ly khác nhau, khay bưng, tủ lạnh,…

3.6 Chi phí duy trì nguyên vật liệu

Nếu bạn mở quán café không quá lớn thì nên tính toán thật kỹ chi phí nguyên vật liệu. Bên cạnh đó, việc xây dựng công thức pha chế có định lượng rõ ràng sẽ giúp bạn tiết kiệm, không lãng phí nguyên liệu sử dụng.

Chi phí nguyên vật liệu chiếm tỷ lệ không nhỏ trong số vốn mở quán cafe

Chi phí nguyên vật liệu chiếm tỷ lệ không nhỏ trong số vốn mở quán cafe

3.7 Chi phí vận hành quán café

Chi phí vận hành quán café sẽ bao gồm các khoản điện chi trả theo tháng như chi phí nước hàng tháng, chi phí lương cho nhân viên, chi phí phần mềm quản lý… Liệt kê các khoản phí càng chi tiết càng giúp bạn quản trị ngân sách một cách hiệu quả, phát triển được mức giá cafe lý tưởng cho quán.

3.8 Chi phí marketing

Nếu chỉ mở quán café và để đó, bạn sẽ không thể có được nguồn khách hàng đủ lớn, chắc chắn bạn phải cần đến công tác marketing. Trừ khi quán café của bạn rất nhỏ chỉ phục vụ các gia đình trong khu phố thì mới không cần quảng cáo.

Bạn có thể tiếp thị bằng cách phát tờ rơi, truyền miệng, mở đợt khuyến mãi giảm giá nhân thời gian đầu khai trương để tối ưu được khoản chi phí này.

4. Cách tính chi phí mở quán cafe bình dân siêu tiết kiệm

4.1 Lập bảng chi phí dự kiến

Sau khi có được các khoản chi phí cần cho việc mở quán café, bạn hãy lập một bảng chi phí dự kiến theo mong muốn của bạn. Việc này sẽ giúp bạn có bước đánh giá bao quát cần chú trọng và ưu tiên ở hạng mục nào hơn.

4.2 Khảo sát, thu thập thông tin

Từ bảng chi phí dự kiến, bạn nên khảo sát các mô hình quán cafe đang kinh doanh giống bạn để học hỏi và có góc nhìn thực tế hơn. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh thêm bớt chi phí kinh doanh cho phù hợp.

Đo lường chi phí mở quán cafe bình dân siêu tiết kiệm

Đo lường chi phí mở quán cafe bình dân siêu tiết kiệm

4.3 Đo lường và tối ưu chi phí

Trong quá trình bắt tay vào mở quán, bạn sẽ gặp nhiều vấn đề phát sinh nhất là về chi phí. Vì vậy, bạn cần bám sát vào kế hoạch dự trù ban đầu để đo lường, thay đổi sao cho không vượt quá số vốn bạn đang có.

5. Kết luận

Trên đây là những thông tin cần thiết để giúp bạn giải quyết được bài toán mở bán cafe hết bao nhiêu tiền. Hi vọng với những chia sẻ từ Haravan, bạn sẽ có thêm thật nhiều kinh nghiệm bổ ích để có kế hoạch kinh doanh siêu tiết kiệm mà vẫn thu được lợi nhuận hấp dẫn.

Nếu bạn gặp khó khăn trong cách quản lý và vận hành quán café của mình, đừng ngần ngại, hãy liên hệ đến Haravan – nơi cung cấp các giải pháp bán hàng đa kênh để được tư vấn và hỗ trợ bạn vận hành kinh doanh một cách khoa học hơn nhé.

> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: