Chiến lược bán hàng là gì? 11 chiến lược bán hàng hiệu quả nhất hiện nay

Chiến lược bán hàng có thể coi là một kim chỉ nam giúp cho doanh nghiệp có những hướng đi đúng đắn. Từ đó mà doanh nghiệp sẽ tạo ra được nhiều sự bứt phá trong kinh doanh và bùng nổ doanh thu. Sau đây, Haravan sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi “Chiến lược bán hàng là gì?”, đồng thời cũng sẽ đưa ra 11 chiến lược bán hàng hiệu quả nhất hiện nay.

1. Chiến lược bán hàng là gì?

Chiến lược bán hàng là gì?

Chiến lược bán hàng là gì?

Chiến lược bán hàng là gì? Đây có lẽ là câu hỏi của rất nhiều người khi mới bắt đầu kinh doanh, buôn bán. Sau đây, Haravan sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc trên một cách ngắn gọn, đầy đủ và dễ hiểu nhất để bất kỳ ai cũng có thể hiểu được.

Chiến lược bán hàng là một phần trong chiến lược kinh doanh tổng thể của một doanh nghiệp, nhằm định vị và bán sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng tiềm năng thông qua việc nghiên cứu và trả lời các câu hỏi như bán qua kênh phân phối nào, đâu là những kỹ năng bán hàng cần có,... và đưa ra những phương án để giải quyết được những vấn đề đó, nhằm đảm bảo doanh số bán hàng đã đặt ra và lợi thế vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.

Việc xây dựng chiến lược bán hàng sẽ giúp cho đội ngũ bán hàng (sales) có được cách tiếp cận và thuyết phục khách hàng tốt nhất, từ đó giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu.

Ngoài ra, việc xây dựng chiến lược bán hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp quảng bá và giới thiệu sản phẩm mới, giành thị phần trên thị trường và gia tăng doanh số. Vậy nên, trong thị trường đầy rẫy cạnh tranh như hiện nay, việc có được một chiến lược bán hàng hiệu quả sẽ giúp ích cho doanh nghiệp có nhiều lợi thế hơn rất nhiều.

2. Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược bán hàng?

2.1 Thấu hiểu và làm hài lòng khách hàng

Thấu hiểu và làm hài lòng khách hàng

Thấu hiểu và làm hài lòng khách hàng

Dựa trên những nghiên cứu về khách hàng của doanh nghiệp mà các chiến lược bán hàng được ra đời. Để doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về hành vi mua hàng và mong muốn của người tiêu dùng trong các giai đoạn khác nhau của quá trình mua hàng thì việc xây dựng và thực hiện chiến lược bán hàng hiệu quả là điều vô cùng quan trọng.

Trong khi xây dựng chiến lược bán hàng, nếu có bất kỳ sự thay đổi nào thì doanh nghiệp cần thiết phải ghi lại và phân tích để điều chỉnh chiến lược đó sao cho phù hợp với tình hình hiện tại nhất. Khi đó, các nhân viên kinh doanh sẽ xây dựng được các kịch bản bán hàng và tiếp cận những kịch bản đó với từng khách hàng một cách hiệu quả.

Qua đó, người tiêu dùng sẽ hài lòng hơn khi mua hàng cũng như là khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Cũng từ đó mà họ có thể trở thành khách hàng trung thành với doanh nghiệp bạn.

2.2 Giảm thiểu các rủi ro trong tương lai

Trước khi xây dựng chiến lược bán hàng, các nhà kinh doanh sẽ phân tích số liệu liên quan đến thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp. Nhưng ngoài ra, để có thể xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả, doanh nghiệp cũng cần phải tính toán những cơ hội và rủi ro trong tương lai khi lập chiến lược bán hàng.

Chính vì vậy mà doanh nghiệp bạn mới có thể tránh được những nguy cơ gây hại đến việc kinh doanh và giúp cho việc kinh doanh của doanh nghiệp trở nên bền vững hơn trên thị trường đầy rẫy cạnh tranh.

2.3 Có được lợi thế cạnh tranh trên thị trường

Có được lợi thế cạnh tranh trên thị trường

Có được lợi thế cạnh tranh trên thị trường

Doanh nghiệp bạn sẽ có được những lợi thế cạnh tranh vô cùng lớn nếu có một mô hình xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả. Nhờ đó mà doanh nghiệp bạn có thể tiếp cận, thuyết phục khách hàng tiềm năng mua hàng hơn và duy trì được một mối quan hệ tốt với họ.

Đây có thể nói là điều mà rất nhiều doanh nghiệp mong muốn nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Chính vì vậy mà nếu như sở hữu được những lợi thế này, thì doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng đánh bại được nhiều đối thủ khác trên thị trường.

3. Các bước xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả

3.1 Đánh giá nguồn lực doanh nghiệp

Để có thể xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả, điều đầu tiên mà doanh nghiệp bạn cần thiết phải làm là đánh giá được tình hình nguồn lực hiện tại của doanh nghiệp như nhân lực, công nghệ, mạng lưới quan hệ và tài chính.

Có thể nói rằng, quy mô của chiến thuật bán hàng cũng giống như quy mô của nguồn lực của doanh nghiệp bạn. Nếu doanh nghiệp bạn có nguồn lực đủ tốt, thì bạn hoàn toàn có thể xây dựng một chiến lược lớn và có thể thực hiện một vài kế hoạch hơi mạo hiểm. Trái lại, nếu như doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp nhỏ, thì từng bước đi của bạn nên cẩn trọng và an toàn để có thể hạn chế được những rủi ro không đáng có xảy ra.

3.2 Phân tích thị trường

Phân tích thị trường

Phân tích thị trường

Để có được một mô hình xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả thì phân tích thị trường là một bước không thể thiếu. Khi phân tích thị trường, bạn cần đánh giá 3 vấn đề quan trọng nhất, đó là: khách hàng, đối thủ cạnh tranh và môi trường kinh doanh của doanh nghiệp.

  • Đối với khách hàng: cần làm rõ xem liệu tâm lý và hành vi tiêu dùng của họ có gì khác không, thói quen mua sắm của từng nhóm khách hàng mục tiêu có giống nhau không, các nhu cầu mua sắm của họ ra sao,...

  • Đối với đối thủ cạnh tranh: doanh nghiệp nên tìm hiểu và theo dõi những doanh nghiệp lớn trên thị trường, theo dõi và học hỏi những chiến lược mà họ đã đề ra để có thể xây dựng chiến lược bán hàng riêng cho doanh nghiệp, tìm hiểu những sai lầm họ đã mắc phải và rút ra kinh nghiệm cho doanh nghiệp bạn,...

  • Đối với môi trường kinh doanh: thi thoảng sẽ có những thay đổi trong thị trường như nghị định, bộ luật mới do nhà nước ban hành, những công nghệ mới,... Vậy nên, bạn cũng cần thiết phải theo dõi những điều đó và theo dõi tốc độ tăng trưởng, kênh phân phối,... của ngành để có thể đưa ra những chiến thuật bán hàng phù hợp cho doanh nghiệp.

3.3 Xác định mục tiêu cần đạt

Xác định mục tiêu cần đạt

Xác định mục tiêu cần đạt

Để việc kinh doanh trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn, Haravan khuyên bạn nên chia nhỏ mục tiêu và thời gian thực hiện các mục tiêu đó, cụ thể thì tầm 1 đến hơn 1 năm là hợp lý. Như vậy thì bạn mới có thể dễ dàng theo đuổi và kiểm soát những mục tiêu mà doanh nghiệp đã đề ra.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp thường áp dụng mô hình SMART để có thể xác định mục tiêu hiệu quả, trong đó:

  • S (Specific): cụ thể mục tiêu của doanh nghiệp

  • M (Measurable): có khả năng đo lường được

  • A (Achievable): có khả năng đạt được

  • R (Realistic): có tính thực tế

  • T (Time bound): thời gian thực hiện để đạt được mục tiêu

3.4 Xây dựng và thực hiện chiến lược

Xây dựng và thực hiện chiến lược

Xây dựng và thực hiện chiến lược

Doanh nghiệp bạn có thể bắt tay vào xây dựng chiến lược sale sau khi đã xác định được mục tiêu và nguồn lực. Trong đó, bạn cần thiết phải chuẩn bị các vấn đề sau:

Nguồn tài chính:

Xác định nguồn vốn đầu tư, phân tích chỉ số đầu tư, điểm hòa vốn và lên kế hoạch chia nhỏ nguồn tiền cho các hoạt động trong chiến lược, lập kế hoạch sử dụng cho từng nguồn tiền đó.

Nguồn hàng:

Trước khi mua hàng, doanh nghiệp cần tìm hiểu, kiểm tra xem đâu là các đối tác uy tín thông qua tìm kiếm trên internet, thông qua các nhận xét từ những người mua trước đó,... bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh của doanh nghiệp. Hiện nay, có rất nhiều thủ đoạn tinh vi đã lừa những người buôn mua hàng kém chất lượng. Vậy nên, hãy cẩn thận điều này nếu như bạn không muốn “tiềm mất tật mang”.

Nguồn nhân lực:

Doanh nghiệp cần đào tạo kỹ năng và chuyên môn cho từng nhân viên bán hàng. Qua đó mà họ sẽ hiểu tâm lý khách hàng, biết cách tiếp cận khách hàng và có thể đàm phán, thuyết phục người tiêu dùng mua hàng.

Giá bán:

Để có thể đưa ra được giá bán tốt nhất, trước tiên bạn nên tham khảo thị trường. Tránh việc đưa ra giá cao quá sẽ khiến cho khách hàng không muốn mua, còn nếu đưa ra giá thấp quá thì doanh nghiệp sẽ không thu được lợi nhuận.

Kênh bán hàng:

Tùy từng nhóm khách hàng và sản phẩm mà doanh nghiệp cần lựa chọn các kênh bán hàng khác nhau. Ví dụ, nếu kinh doanh các sản phẩm điện máy thì bạn nên bán hàng thông qua các siêu thị điện máy. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên sở hữu một trang web thương mại điện tử để có thể bán hàng qua đó, bởi ngày nay khách hàng thường có xu hướng mua hàng qua mạng nhiều hơn.

Kế hoạch quảng cáo:

Doanh nghiệp cần kết hợp quảng cáo cả online và offline để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Với các chương trình quảng cáo offline, doanh nghiệp có thể tổ chức các sự kiện, tham gia ngày hội của ngành,... Còn đối với quảng cáo online, bạn có thể dùng Facebook Ads, Google Ads,... để được nhiều người biết đến hơn.

3.5 Quản lý các hoạt động trong chiến lược bán hàng

Ngoài việc xây dựng và thực hành các chiến lược bán hàng, doanh nghiệp bạn cũng cần thiết phải quản lý các hoạt động trong chiến lược sale nếu doanh nghiệp không muốn xảy ra những rủi ro không đáng có trong kinh doanh.

Việc quản lý nên được kết hợp với việc sử dụng các phần mềm hỗ trợ để tránh nhầm lẫn và sai sót. Hiện nay, trên thị trường đã có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp, một trong số đó không thể không kể đến phần mềm quản lý bán hàng HaraRetail.

Phần mềm quản lý bán hàng HaraRetail

Phần mềm quản lý bán hàng HaraRetail

Với lợi thế là nền tảng công nghệ hàng đầu cả nước, app quản lý bán hàng HaraRetail là lựa chọn hàng đầu cho tất cả các mô hình kinh doanh, dù là 1 hay 100 cửa hàng. HaraRetail sẽ hỗ trợ cho các nhà quản lý mọi lúc mọi nơi với quy trình bán hàng tối ưu, quản lý số liệu chặt chẽ nhằm giúp các doanh nghiệp dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn trong mọi hoạt động.

HaraRetail có những ưu điểm nổi trội mà các app quản lý bán hàng khác khó có được như:

  • Giúp doanh nghiệp đồng bộ thông tin khách hàng ở cả offline lẫn online. Từ đó, doanh nghiệp có thể cung cấp cho khách hàng nhiều thứ họ muốn hơn nhờ hiểu rõ tâm lý khách hàng.

  • Báo cáo chi tiết, chính xác và nhanh chóng về hàng tồn kho, đổi trả hàng, doanh thu,... ở 1 cửa hàng hay 100 cửa hàng.

  • HaraRetail có hệ thống xử lý đơn hàng đa kênh thông minh giúp các doanh nghiệp rút ngắn được thời gian xử lý các đơn hàng online.

  • Chủ cửa hàng có thể nắm được năng suất làm việc của từng nhân viên nhờ tính năng phân quyền nhân viên chi tiết.

  • Đặc biệt, HaraRetail là phần mềm quản lý bán hàng đầu tiên kết nối nhà bán lẻ trực tuyến với ngân hàng (VPBank). Các doanh nghiệp cần vay mà đủ điều kiện của ngân hàng đưa ra thì, họ sẽ được vay 3 tỷ đồng kèm theo các ưu đãi tín dụng khác.

Chính vì những ưu điểm nổi trội của HaraRetail mà các ứng dụng khác khó có được, nhiều doanh nghiệp lớn như The Coffee House, Juno, Vinamilk,... đã tin tưởng sử dụng. Đây là phần mềm quản lý bán hàng mà các nhà kinh doanh nên cân nhắc tìm hiểu đầu tiên nếu muốn có một phần mềm đầy đủ chức năng và tiện lợi, dễ dàng sử dụng.

4. 11 chiến lược bán hàng hiệu quả nhất hiện nay

4.1 Tạo dựng thông điệp giá trị sản phẩm

Có một sự thật rằng, hầu hết khách hàng tiềm năng sẽ không nhận ra hoặc không thể mô tả một cách chi tiết, rõ ràng về những sản phẩm mà họ cần dùng trong cuộc sống hằng ngày. Chính vì vậy mà ngay cả khi doanh nghiệp cung cấp những sản phẩm tốt, có giá trị thì không phải khách hàng nào cũng sẽ nhận ra giá trị thực sự mà sản phẩm sẽ mang lại cho họ.

Đây chính là lý do mà các doanh nghiệp cần phải tạo ra những thông điệp giá trị sản phẩm thật mạnh mẽ để có thể thu hút khách hàng. Nói một cách đơn giản hơn, doanh nghiệp cần truyền đạt hết giá trị sản phẩm và chỉ ra rằng tại sao khách hàng nên chọn sản phẩm của thương hiệu bạn mà không chọn sản phẩm của thương hiệu khác. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên trong chiến thuật bán hàng hiệu quả.

Ngoài ra, việc giới thiệu sản phẩm không chỉ dừng lại ở việc cung cấp tính năng, thành phần mà sản phẩm có, mà doanh nghiệp còn cần phải nhấn mạnh sự khác biệt của chúng so với các sản phẩm khác trên thị trường. Như vậy thì doanh nghiệp bạn mới có thể dễ dàng thu hút người mua sử dụng sản phẩm của mình.

4.2 Luôn sẵn sàng thay đổi khi cần thiết

Luôn sẵn sàng thay đổi khi cần thiết

Luôn sẵn sàng thay đổi khi cần thiết

Hầu hết các doanh nghiệp đều vô tình định vị cho khách hàng câu hỏi như “Tại sao bạn (khách hàng) nên chọn sản phẩm của chúng tôi?” để cạnh tranh về lợi ích so với các doanh nghiệp khác. Nhưng thực tế lại chỉ ra rằng, hầu hết người tiêu dùng đều không có ý định thay đổi thói quen mua sắm của mình. Trên 60% khách mua hàng đều dựa vào thói quen mua sắm của họ chứ không phải là sản phẩm của doanh nghiệp không có sức cạnh tranh.

Để có thể tạo ra được sự bứt phá trong kinh doanh, thì doanh nghiệp cần thiết phải thay đổi các chiến lược bán hàng lúc đầu khi cần thiết. Chính vì vậy, doanh nghiệp nên theo dõi và hiểu về đối thủ cạnh tranh của mình, từ đó có thể thay đổi quyết định và hành vi mua hàng của khách hàng.

4.3 Tạo ấn tượng qua các câu chuyện đáng nhớ

Tạo ấn tượng qua các câu chuyện đáng nhớ

Tạo ấn tượng qua các câu chuyện đáng nhớ

Có một câu nói ví von rằng: Bán hàng được xem như là một bộ môn nghệ thuật, người bán hàng là một nghệ sĩ và khách hàng chính là khán giả. Do đó, để có thể làm khán giả của mình hài lòng, người bán hàng cần thiết phải tạo cho họ những ấn tượng sâu sắc và cảm giác thoải mái cho người mua hàng.

Để làm được điều đó, thì trong quy trình bán hàng, nhân viên bán hàng cần lồng ghép các câu chuyện thực tế gắn liền với thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải nhằm gây được ấn tượng với khách hàng.

Điều này không chỉ khơi gợi được sự hứng thú của khách hàng đối với sản phẩm, mà còn giúp cho mối quan hệ giữa khách hàng tiềm năng và doanh nghiệp trở nên thân thiết hơn. Đây có thể nói là một kỹ năng khó cần nhân viên bán hàng phải tập luyện và tích lũy cho chiến thuật sale của mình.

4.4 Tư vấn linh hoạt sau khi lắng nghe nhu cầu của khách hàng

Quy trình bán hàng luôn luôn là những bước lặp đi lặp lại giữa người mua và người bán. Thông thường, quy trình này thường bao gồm các công đoạn như: tìm kiếm, tiếp cận, giới thiệu, thuyết phục, bán và chăm sóc khách hàng mục tiêu.

Nhưng để tránh nhàm chán và có thể tạo ra sự hứng thú cho khách mua hàng thì nhân viên cần quan tâm nhiều hơn đến mong muốn và yêu cầu của khách hàng. Lúc này, nhân viên bán hàng cần đưa ra các dự đoán và quyết định mua sắm của khách hàng để có thể cung cấp các sản phẩm phù hợp dành cho họ.

4.5 Tránh rập khuôn vào motip bán hàng cũ

Thông thường, dựa trên những thông tin và yêu cầu của khách hàng tiềm năng mà nhân viên bán hàng sẽ giới thiệu cho họ những thông điệp tiếp thị phù hợp. Tuy nhiên, với cách làm này, các thông điệp tiếp thị mà nhân viên bán hàng đưa ra có thể sẽ giống với thông điệp của các thương hiệu khác. Điều này làm cho khách hàng băn khoăn và không biết nên lựa chọn, sử dụng sản phẩm của thương hiệu nào.

Vậy nên, để thu hút được khách hàng, nhân viên cần tạo ra được sự khác biệt trong thông điệp và có thể nêu bật được lợi ích khi lựa chọn sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp mình thay vì sử dụng sản phẩm của thương hiệu khác. Đây chính là sự khác biệt ở nhân viên có chiến thuật bán hàng và nhân viên không có chiến lược sale.

4.6 Cung cấp thông tin dựa trên nhu cầu

Cung cấp thông tin dựa trên nhu cầu

Cung cấp thông tin dựa trên nhu cầu

Thông thường, khi bán hàng, nhân viên thường cố gắng trở thành một “cố vấn đáng tin cậy” bằng cách đặt ra những câu hỏi nhằm thăm dò và dự đoán nhu cầu của khách hàng để đưa ra sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, nếu không biết cách làm thì việc này sẽ tạo ra cho bạn rất nhiều bất lợi.

Để có thể giúp cho khách hàng tin tưởng mình, nhân viên bán hàng cần phải tạo niềm tin cho họ bằng cách lắng nghe suy nghĩ và giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Cụ thể, nhân viên bán hàng cần đưa ra câu hỏi như “Bạn cần gì?”. Sau khi khách hàng đã trả lời và đưa ra yêu cầu rồi thì nhân viên cần tổng hợp thông tin và cung cấp đến khách hàng một cách chi tiết, chính xác nhất. Qua đó, bạn sẽ xây dựng được niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm, cũng như là xây dựng được niềm tin của doanh nghiệp và khách hàng. Từ đó mà khách hàng sẽ quyết định sử dụng những sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp.

4.7 Kết hợp giữa tiếp thị và bán hàng

Thông thường, các doanh nghiệp thường tách biệt bộ phận bán hàng và bộ phận tiếp thị ra riêng và chúng cũng có các mục tiêu khác nhau. Tuy nhiên, chính vì vậy mà doanh nghiệp đã vô tình làm cho họ trở nên thiếu liên kết mà tương tác, tạo ra lỗ hổng trong chiến lược bán hàng hiệu quả của doanh nghiệp.

Cụ thể, tiếp thị là người tạo dựng câu chuyện, còn người bán hàng chính là người kể câu chuyện đó cho khách hàng tiềm năng. Để có thể thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, thì hai bộ phận này cần thiết phải hợp tác và xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả với nhau.

4.8 Giữ quan hệ với khách hàng cũ và mở rộng khách hàng tiềm năng

Hầu hết các nhóm bán hàng đề dành hầu hết thời gian, công sức và tiền bạc của họ để thu hút và làm việc với những khách hàng có nhu cầu. Tuy nhiên, thực tế đã chỉ ra rằng, phần lớn doanh thu hằng năm của doanh nghiệp thường đến từ khách hàng hiện tại và mới. Chính vì vậy mà doanh nghiệp cần thiết phải giữ quan hệ với khách hàng cũ và mở rộng khách hàng tiềm năng. Việc này đòi hỏi doanh nghiệp phải có các chiến lược bán hàng thông minh.

> Xem thêm: Tuyệt chiêu thu hút khách với chiến dịch "Khách cũ giới thiệu khách mới"

4.9 Đào tạo nhân viên bán hàng bài bản

Đào tạo nhân viên bán hàng bài bản

Đào tạo nhân viên bán hàng bài bản

Để có thể phục vụ khách hàng tốt hơn, bán hàng được hiệu quả hơn thì doanh nghiệp cũng cần không ngừng cập nhật, thay đổi trong hình thức đào tạo và quản lý nhân viên bán hàng nhằm đáp ứng các xu hướng và yêu cầu của thị trường. Tham gia các khóa đào tạo thường xuyên sẽ giúp cho nhân viên bán hàng trở nên linh hoạt, rèn luyện khả năng tư duy và kỹ năng bán hàng. Điều này sẽ giúp ích cho doanh nghiệp rất nhiều nếu muốn gia tăng doanh thu.

4.10 Tiết lộ những thông tin “sắp” được công bố với khách hàng

Hãy tận dụng những sự kiện sắp được công bố của doanh nghiệp để thông báo sớm cho khách hàng. Chẳng hạn như sắp tới đợt giảm giá, hãy thông báo cho khách hàng biết trước, điều này sẽ khiến họ vui mừng và có niềm tin với doanh nghiệp bạn hơn. Thậm chí, điều này còn kích thích họ mua hàng cho doanh nghiệp bạn nhiều hơn.

4.11 Tặng khách hàng một số trải nghiệm miễn phí

Tâm lý của người tiêu dùng là thích được trải nghiệm sản phẩm miễn phí trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Vậy nên, nếu doanh nghiệp của bạn có những sample, những mẫu dùng thử thì bạn có thể tặng nó cho khách hàng. Điều này sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy thích thú hơn và sẽ sẵn sàng mua hàng nếu như họ có những trải nghiệm tốt về doanh nghiệp cũng như về sản phẩm.

5. Tổng kết

Bài viết trên Haravan đã giúp bạn trả lời câu hỏi “Chiến lược bán hàng là gì?”, đồng thời cũng đã đưa ra 11 chiến lược bán hàng hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết, bạn có thể nắm được những nguyên lý cơ bản và có thể xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp để có thể gia tăng doanh số. Chúc bạn thành công!

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm các bài viết liên quan:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: