Nhà phân phối tiêu dùng là gì và những điều bạn cần biết

Nhà phân phối hàng tiêu dùng đã trở thành một trong những lĩnh vực kinh doanh khá ổn định trong những năm gần đây. Họ đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phân phối sản phẩm từ nhà sản xuất tới đại lý hàng tiêu dùng. Hãy cùng Haravan tìm hiểu chi tiết về nhà phân phối hàng tiêu dùng thông qua bài viết dưới đây!

1. Nhà phân phối hàng tiêu dùng là gì?

Nhà phân phối hàng tiêu dùng là gì?

Tìm hiểu về nhà phân phối hàng tiêu dùng trong kinh doanh

Nhà phân phối hàng tiêu dùngcác đơn vị lấy nguồn hàng đầu vào trực tiếp từ các doanh nghiệp sản xuất ra hàng hóa đó. Sau đó, họ sẽ lưu trữ và phân phối hàng hóa cho các đại lý, siêu thị và các cửa hàng bán lẻ.

Hay hiểu một cách đơn giản, các nhà phân phối hàng tiêu dùng chính là một đơn vị trung gian giữa đại lý, các hộ kinh doanh bán lẻ và nhà sản xuất để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Bên cạnh việc chịu trách nhiệm phân phối hàng hóa, các nhà phân phối hàng tiêu dùng còn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đưa ra các tư vấn mang tính thực tế nhất và phát triển sản phẩm cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp sản xuất hàng hóa sẽ tìm nhà phân phối hàng tiêu dùng để đưa trực tiếp sản phẩm của mình đến đó. Cùng với đó sẽ hỗ trợ các nhà phân phối hàng tiêu dùng trong việc truyền thông, tiêu thụ sản phẩm và tìm nơi tiêu thụ trên địa bàn của họ.

Tùy theo chính sách của từng thương hiệu mà các nhà phân phối hàng tiêu dùng sẽ được doanh nghiệp hỗ trợ về các mảng cũng như chính sách đặc biệt riêng. Do đó, khi bắt đầu làm nhà phân phối hàng tiêu dùng, bạn nên đánh giá chi tiết các chính sách của doanh nghiệp sản xuất để việc kinh doanh diễn ra thuận lợi nhất cũng như là đảm bảo được quyền lợi cho mình.

>>> Xem thêm: 5 mô hình kênh phân phối phổ biến trong marketing hiện nay

2. Sự khác biệt giữa nhà phân phối hàng tiêu dùng và đại lý phân phối hàng tiêu dùng

Nhà phân phối hàng tiêu dùng là gì?

Phân biệt nhà phân phối và đại lý phân phối

Có không ít người vẫn lầm tưởng rằng, nhà phân phối và đại lý phân phối hàng tiêu dùng là một và có vai trò như nhau. Tuy nhiên, họ không phải là một. Hãy tìm hiểu sự khác biệt giữa họ thông qua bảng sau:

Đại lýNhà phân phối
Ý nghĩa1 người hoặc 1 tổ chức kinh doanh mua và bán hàng hóa từ nhà phân phối, sau đó bán lại cho người tiêu dùng.1 người hoặc 1 tổ chức kinh doanh cung cấp hàng hóa cho các đại lý, các cửa hàng bán lẻ,...
Mô hình hoạt độngLà trung gian giữa nhà phân phối hàng hóa và người tiêu dùng.Là trung gian giữa các nhà sản xuất trực tiếp hàng hóa và đại lý của họ.
Phạm vi hoạt động
  • Nhỏ

  • Thường là trong một thôn, xã, quận, huyện.

  • Lớn

  • Thường là trong một tỉnh, miền hoặc lớn hơn.

Tư cách pháp nhânKhông nhất thiếtBắt buộc phải có pháp nhân theo luật pháp Việt Nam.
Doanh sốChỉ tiêu doanh số nhỏCam kết chỉ tiêu doanh số lớn hay nhỏ tùy thuộc vào yêu cầu của mỗi doanh nghiệp sản xuất.
Mặt bằng/ cửa hàngCần có mặt bằng để kinh doanh.Không cần thiết phải có cửa hàng.
Kho Không nhất thiết phải có kho, khi cần hàng hóa chỉ cần gọi nhà phân phối cung cấp.Bắt buộc phải có kho để chứa hàng hóa.
Hàng tồn khoKhông cần lưu trữ quá nhiều.Luôn đảm bảo lượng hàng tồn kho lớn đủ để đáp ứng nhu cầu của các đại lý.
Yêu cầu kinh nghiệmKhông cần kinh nghiệmCần có kinh nghiệm
Yêu cầu vốnKhông cần quá nhiềuCần nhiều (tùy thuộc quy mô)
Nhân viên kinh doanh riêngKhông cầnCần thiết để chăm sóc các đại lý

3. Những mặt hàng phân phối mà bạn nên tham khảo

Khi làm nhà phân phối hàng tiêu dùng, bạn nên cân nhắc đến một số mặt hàng thiết yếu có mức độ tiêu thụ cao trên thị trường. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lập ra một kế hoạch để nhập các mặt hàng đó sao cho phù hợp với quy mô và nguồn vốn của mình. Sau đây, Haravan sẽ giới thiệu cho bạn một số mặt hàng phân phối bán chạy và đem lại lợi nhuận cao:

Hàng tạp hóa thực phẩm

Những mặt hàng thuộc nhóm này cực kỳ đa dạng về thương hiệu, chủng loại, mức giá cũng như mức độ cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, các mặt hàng này gần như được sử dụng hàng ngày, có mức độ tiêu thụ cao nên bạn không cần quá lo lắng về mức độ cạnh tranh. Một số mặt hàng mà bạn cần tập trung vào đó là: thực phẩm khô, gia vị, đồ ăn vặt, đồ đóng hộp, nước uống,...

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hoá tại nhà tiết kiệm, lãi cao

Nhà phân phối hàng tiêu dùng là gì?

Phân phối hàng tạp hóa thực phẩm

Các sản phẩm mẹ và bé

Đây là nhóm mặt hàng kinh doanh đem lại lợi nhuận cao. Sản phẩm mẹ và bé cũng rất đa dạng về mẫu mã, thương hiệu, chủng loại và giá thành. Một số sản phẩm có khả năng tiêu thụ tốt trên thị trường có thể kể đến như giấy vệ sinh, giấy ướt, tã, sữa,... Do đó, bạn nên nhập các sản phẩm có tiếng trên thị trường và có khả năng tiêu thụ tốt thì sẽ được mọi người tin dùng hơn.

Nhà phân phối hàng tiêu dùng là gì?

Phân phối các sản phẩm mẹ và bé

Đồ văn phòng phẩm

Các mặt hàng như sách vở, bút viết, máy tính, giấy in,... được sử dụng ở mọi cơ quan và trường học. Tất cả những sản phẩm này đều có khả năng tiêu thụ cao trên thị trường. Đặc biệt, bạn sẽ có nhiều đối tác là các văn phòng phẩm hoặc các chủ cửa hàng tạp hóa nhỏ quanh các cơ quan, trường học. Vậy nên, đây cũng sẽ là một nhóm mặt hàng mà khi làm đại lý phân phối hàng tiêu dùng bạn nên tham khảo.

Làm sạch và chăm sóc cơ thể

Đây là các mặt hàng thuộc nhóm nhu yếu phẩm có khả năng tiêu thụ cao, bao gồm nước lau sàn, nước rửa chén, bột giặt,... và các sản phẩm chăm sóc cơ thể như sữa tắm, dầu gội, sữa dưỡng thể,...

Đồ gia dụng

Đây cũng là nhóm những sản phẩm có khả năng tiêu thụ cao. Nhóm ngành này sẽ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của tất cả người tiêu dùng. Các sản phẩm trong nhóm này có thể kể đến như bát, đũa, xoong, cốc, chậu,... Tất cả đều đã quá quen thuộc với cuộc sống của mọi người.

Nhà phân phối hàng tiêu dùng là gì?

Phân phối đồ gia dụng

4. Làm nhà phân phối hàng tiêu dùng cần đáp ứng những điều kiện gì?

4.1 Kinh nghiệm phân phối hàng hóa

Nhà phân phối hàng tiêu dùng là gì?

Kinh nghiệm phân phối hàng hóa

Cũng giống như khi đi phỏng vấn xin việc, tiêu chí kinh nghiệm làm việc luôn là một trong những tiêu chí quan trọng mà các nhà tuyển dụng sẽ để ý tới. Số năm kinh nghiệm làm nhà phân phối hàng tiêu dùng là một trong các điều kiện quan trọng để doanh nghiệp sản xuất hàng hóa đánh giá khả năng của bạn. Điều này sẽ cho thấy được bạn hiểu thị trường hoạt động ra sao, có những mối quan hệ tốt nào,...

4.2 Có khả năng tài chính đủ mạnh

Muốn làm nhà phân phối hàng tiêu dùng, bạn cần có khả năng tài chính đủ mạnh, bởi làm nhà phân phối là một hình thức “ôm hàng” với số lượng lớn. Bên cạnh chi phí nhập hàng, các nhà phân phối hàng tiêu dùng còn cần có nguồn vốn ổn định để duy trì chi phí mặt bằng, chi phí lưu kho, chi phí nhân công, chi phí tiếp thị đến đại lý và người tiêu dùng,...

Một trong những tiêu chí tiên quyết và bắt buộc để một thương hiệu quyết định có cho bạn làm đại lý hay không đó chính là nguồn vốn. Do đó, nếu nguồn vốn của bạn vẫn còn hạn hẹp, thì bạn nên suy nghĩ sang việc làm đại lý cấp thấp hoặc các cửa hàng kinh doanh bán lẻ.

4.3 Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Ngoài hai yếu tố ở trên, nhà phân phối hàng tiêu dùng cũng cần phải có đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp để giúp họ tiếp thị, quảng bá sản phẩm ra thị trường. Qua đó sẽ làm cho nhiều đại lý, khách hàng biết tới sản phẩm của bạn hơn và giúp bạn đem lại hiệu quả cao.

4.4 Có tư cách pháp nhân của nhà phân phối hàng tiêu dùng

Nhà phân phối hàng tiêu dùng là gì?

Tư cách pháp nhân của nhà phân phối hàng tiêu dùng

Dù bạn đang là đại lý, chủ các cửa hàng kinh doanh bán lẻ hay chuẩn bị trở thành công ty phân phối hàng tiêu dùng của một thương hiệu thì việc chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để bắt đầu công việc kinh doanh là điều kiện bắt buộc.

Để bắt đầu công việc kinh doanh cũng như có thể đáp ứng được một trong các yêu cầu của doanh nghiệp sản xuất thì bạn cần thiết phải hoàn thành thủ tục cho đầy đủ các loại giấy tờ và phải được chứng nhận đầy đủ điều kiện kinh doanh.

Bên cạnh việc đáp ứng các yêu cầu của một thương hiệu để trở thành nhà phân phối của họ, bạn cũng có quyền tự lựa chọn cho mình một nhà sản xuất phù hợp dựa trên những tiêu chí mà bạn đã đặt ra để đảm bảo lợi ích và khả năng tiêu thụ hàng hóa cho các kênh phân phối của mình.

4.5 Không nên hợp tác nhiều thương hiệu bán cùng một mặt hàng

Đây là một trong những điều sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới nhà sản xuất bởi bạn có thể sẽ hợp tác với một trong những đối thủ của họ. Nhiều thương hiệu cũng sẽ không yêu cầu về sự độc quyền, bạn sẽ được phép làm nhà phân phối của nhiều thương hiệu, nhiều mặt hàng khác nhau.

Tuy nhiên, không thể vì lý do đó mà bạn lại là nhà phân phối của hai thương hiệu cạnh tranh với nhau (như CocaCola và Pepsi chẳng hạn). Dĩ nhiên, cả hai thương hiệu sẽ không thích điều đó, và trường hợp xấu nhất là họ sẽ hủy hợp đồng hoặc không hợp tác lâu dài với bạn.

5. Tiêu chí lựa chọn đối tác của các nhà phân phối hàng tiêu dùng

5.1 Chọn một thương hiệu, sản phẩm đủ mạnh, đủ sức cạnh tranh trên thị trường

Nhà phân phối hàng tiêu dùng là gì?

Chọn thương hiệu, sản phẩm đủ sức cạnh tranh trên thị trường

Khi trở thành công ty phân phối hàng tiêu dùng, có rất nhiều loại hàng hóa với vô số các thương hiệu khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, để đảm bảo khả năng tiêu thụ, bạn nên lựa chọn cho mình một vài thương hiệu nổi bật để làm nhà phân phối hàng tiêu dùng.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học về hành vi người tiêu dùng cho thấy, khách hàng thường chỉ nhớ khoảng 3 thương hiệu thuộc cùng một ngành hàng, một lĩnh vực. Vì vậy, hãy nghiên cứu xem loại hàng hóa mà bạn quan tâm có ưu điểm nổi bật gì trên thị trường không? Có được nhiều người yêu thích so với vô vàn các sản phẩm khác không?…

Để đánh giá được điều này một cách dễ dàng và hiệu quả nhất, một trong những yếu tố mà bạn nên xem xét, quan sát và đánh giá là thị hiếu và nhu cầu của thị trường. Nếu đó là một sản phẩm mới nhưng bạn nhìn ra được tiềm năng mà nó mang lại hay lợi nhuận và chính sách tốt thì bạn cũng có thể cân nhắc sản phẩm đó. Tuy nhiên, để thành công được thì bạn cũng cần một chiến lược truyền thông và quảng cáo mạnh mẽ từ nhãn hàng.

5.2 Luôn cân nhắc về các mức chiết khấu và hỗ trợ từ nhãn hàng

Để trở thành đầu mối của nhiều thương hiệu, rất nhiều các công ty phân phối hàng tiêu dùng đã dựa trên tiêu chí “chiết khấu cao” để đưa ra quyết định. Tuy nhiên trên thực tế, các sản phẩm hay các thương hiệu đưa ra mức chiết khấu cao thường là những sản phẩm mới, chưa có chỗ đứng trên thị trường. Do đó, những hỗ trợ về thương hiệu hay ngân sách để tiến hành quảng cáo, truyền thông sẽ bị giảm đi đáng kể.

Bởi vậy, muốn làm nhà phân phối hàng tiêu dùng thành công, hãy quan tâm đến tính thiết thực và khả năng hỗ trợ của thương hiệu đó để cân bằng được hiệu quả truyền thông, kinh doanh cũng như là lợi nhuận thu về.

Bởi một doanh nghiệp sản xuất hàng hóa tốt sẽ cho bạn những ưu đãi về các hoạt động tại điểm bán hàng như sự kiện truyền thông, biển quảng cáo, các chương trình ưu đãi, đội ngũ tiếp thị,... trong việc tìm kiếm các đại lý và các cửa hàng bán lẻ khác.

5.3 Luôn đánh giá sản phẩm thực tế và đóng vai là người tiêu dùng

Nhà phân phối hàng tiêu dùng là gì?

Luôn đánh giá sản phẩm thực tế

Để đảm bảo khả năng tiêu thụ hàng hóa ổn, một trong những kinh nghiệm làm nhà phân phối hàng tiêu dùng hiệu quả đó chính là lựa chọn sản phẩm dựa trên nhu cầu của khách hàng. Bởi bạn sẽ không thể nhập bất kỳ một loại hàng hóa nào mà không biết đâu sẽ là nhóm đối tượng chính sử dụng nó.

Chính vì vậy, việc bán sát nhu cầu khách hàng sẽ là cách tốt nhất để bán được hàng và đưa ra được các đánh giá để đề xuất cải thiện sản phẩm với doanh nghiệp sản xuất.

Là một đại lý phân phối hàng tiêu dùng, bạn sẽ được trải nghiệm sản phẩm cũng như là tìm hiểu về quy trình làm ra sản phẩm đó. Nếu là một người có kinh nghiệm và hiểu rõ về nhu cầu người tiêu dùng, bạn sẽ có những đánh giá thực tế nhất, khách quan nhất cho khả năng đón nhận sản phẩm của thị trường.

Qua đó, bạn sẽ biết được rằng có nên nhập sản phẩm này hay không để việc kinh doanh của mình được đảm bảo, hạn chế rủi ro nhất có thể.

6. Giải pháp quản lý hiệu quả khi làm nhà phân phối hàng tiêu dùng

Để việc quản lý hiệu quả, thì khi làm nhà phân phối hàng tiêu dùng, bạn cần đảm bảo được khả năng kiểm soát các vấn đề sau:

Quản lý nhà cung cấp

Một trong những cách giúp bạn quản lý nhà cung cấp hiệu quả đó là bạn cần theo dõi được tình hình công nợ nhà cung cấp để đánh giá tổng quan được các chi phí, doanh thu trong kỳ. Các nhà cung cấp sẽ dựa vào đó để đưa ra các giải pháp về chi phí và các kế hoạch cho lần nhập hàng tiếp theo.

Ngoài ra, nhà phân phối cũng sẽ đánh giá được khả năng hỗ trợ, tiêu chí nhập hàng và đảm bảo thời gian khi theo dõi tình hình nhập hàng từ nhà cung cấp. Đây là một trong các điều kiện để xem xét việc hợp tác giữa 2 bên trong tương lai để đảm bảo lợi ích đôi bên cũng như khả năng tiêu thụ sản phẩm cao.

Quản lý kho hàng

Nhà phân phối hàng tiêu dùng là gì?

Quản lý kho hàng khi làm nhà phân phối hàng tiêu dùng

Khi làm nhà phân phối hàng tiêu dùng, bạn cần dự trữ một lượng hàng hóa rất lớn, có thể lên đến hàng trăm, hàng ngàn sản phẩm. Vì vậy, việc quản lý của bạn cũng sẽ trở nên khó khăn hơn nếu như bạn mở rộng quy mô.

Tuy nhiên, một giải pháp cho tình trạng đó chính là bạn nên sử dụng một phần mềm quản lý kho hàng. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý từng đầu sản phẩm một cách chính xác nhất, giảm được sai sót một cách đáng kể. Bạn nên kiểm soát hàng hóa của mình dựa trên mã sản phẩm, mã SKU và đồng bộ chúng theo từng giao dịch nhập - xuất kho theo thời gian thực để kiểm soát và quản lý kho hàng của mình được tốt nhất.

Quản lý đơn hàng

Quản lý đơn hàng khi làm công ty phân phối hàng tiêu dùng, bạn cần phải theo dõi quá trình xuất hàng tới các đại lý hoặc các cửa hàng kinh doanh bán lẻ như siêu thị mini, tạp hóa,... Phần mềm quản lý kho hàng sẽ giúp bạn theo dõi chi tiết quy trình bán hàng cũng như nhận hàng của khách hàng. Điều này sẽ giúp các nhà phân phối hàng tiêu dùng rất nhiều trong việc hạn chế được nguy cơ sai sót số lượng hàng hóa hay thất lạc đơn hàng.

Quản lý hoạt động ưu đãi, giảm giá

Nhà phân phối hàng tiêu dùng là gì?

Quản lý hoạt động ưu đãi khi làm nhà phân phối

Bạn sẽ được các doanh nghiệp sản xuất hỗ trợ khá nhiều các vấn đề về truyền thông, tìm khách hàng khi làm nhà phân phối hàng tiêu dùng của họ. Tuy nhiên, có một yếu tố mà bạn cần phải kiểm soát là việc đưa ra các chính sách riêng như chương trình ưu đãi, chiết khấu để tăng doanh thu cho cửa hàng,...

Tùy thuộc vào tình hình kinh doanh cũng như các thời điểm khác nhau mà bạn có thể đưa ra cho mình các chiến dịch khuyến mãi phù hợp. Đây sẽ là thời điểm giúp bạn tối ưu hiệu quả kinh doanh của mình thông qua việc kiểm soát và đánh giá hiệu quả của các chương trình ưu đãi.

Đánh giá doanh thu, lợi nhuận

Doanh thu hay lợi nhuận của cửa hàng là yếu tố mà bất kỳ một nhà kinh doanh nào cũng sẽ quan tâm đến. Bởi đó là cách duy nhất giúp bạn đánh giá được việc kinh doanh của mình có thực sự hiệu quả không.

Bạn có thể theo dõi doanh thu, lợi nhuận thông qua các báo cáo chi phí, báo cáo bán hàng,... để xác định rõ các tiêu chí quan trọng nhất ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh. Có rất nhiều cách giúp bạn theo dõi được các loại báo cáo này. Tuy nhiên, để tiết kiệm được thời gian, chi phí cũng như đảm bảo được độ chính xác thì bạn nên dùng phần mềm quản lý bán hàng.

Bởi phần mềm quản lý sẽ có khả năng đồng bộ nhiều kênh cũng như quản lý được mọi nghiệp vụ bán hàng, quản lý trên một hệ thống sẽ đảm bảo được tính chính xác nhất cho các báo cáo của bạn.

Nếu như bạn chưa biết sử dụng phần mềm vừa hiệu quả, vừa dễ dàng sử dụng thì bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan.

Nhà phân phối hàng tiêu dùng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan sẽ giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều khách hàng mới ở đa kênh, tăng gấp 3 lần tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu, tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân sự, xây dựng uy tín cho thương hiệu của bạn. Bên cạnh đó, Haravan Omnichannel còn có những tính năng vượt trội khác như:

  • Sản phẩm: Tự động trừ kho và đồng bộ sản phẩm khi phát sinh giao dịch. Ngoài ra, Haravan Omnichannel có thể ẩn/hiển sản phẩm theo nền tảng kinh doanh và dễ dàng theo dõi mặt hàng bán chạy.

  • Đơn hàng: Tiếp nhận và xử lý đơn hàng tự động; chuyển đơn hàng loạt cho nhà vận chuyển; gửi email xác nhận đến khách hàng, cũng như tra cứu đơn hàng nhanh chóng bằng bộ lọc thông minh.

  • Quản lý tồn kho: Phân loại sản phẩm theo chi nhánh, nền tảng kinh doanh và linh hoạt điều chỉnh tồn kho theo sản phẩm hoặc biến thể của sản phẩm.

  • Vận chuyển: Tích hợp 15 đơn vị vận chuyển khác nhau, bao gồm GHN, Viettel Post, GrabExpress, Ahamove.

  • Báo cáo tài chính: Báo cáo tài chính đa kênh giúp doanh nghiệp quản lý và kiểm soát dòng tiền theo ngày, theo tháng, theo quý, theo nền tảng bán hàng hoặc chương trình khuyến mãi nhanh chóng.

  • Thanh toán: Tích hợp 12 cổng thanh toán phổ biến (Momo, Zalopay, Moca), xử lý giao dịch minh bạch và nhanh chóng cho người dùng.

  • Chăm sóc khách hàng: Chủ động tương tác, chăm sóc khách hàng ở nhiều điểm chạm khác nhau như hotline, chat qua Facebook, tương tác trên Website, sàn thương mại điện tử hoặc tại cửa hàng. Xây dựng chương trình khuyến mãi, cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm, giúp thúc đẩy tần suất mua lại.

Với những tính năng ưu trội đó, Omnichannel Haravan sẽ giúp bạn:

  • Dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng và giúp cho doanh nghiệp của bạn thu hút thêm khách hàng mới.

  • Quản lý hiệu quả data của khách hàng.

  • Tăng mức độ nhận diện cho doanh nghiệp của bạn.

  • Tiết kiệm thời gian, nhân lực cũng như chi phí quản lý giảm đáng kể.

  • Tăng trưởng doanh thu vượt bậc, đạt hiệu suất kinh doanh tối ưu. Từ đó có thể tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

7. Tổng kết

Bài viết trên Haravan đã giúp bạn trả lời câu hỏi “Nhà phân phối hàng tiêu dùng là gì?”, đồng thời cũng đã bật mí cho bạn một số điều cần biết khi làm nhà phân phối hàng tiêu dùng. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ hiểu rõ hơn về nhà phân phối hàng tiêu dùng và áp dụng chúng thành công trong việc kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>>Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: