Vốn 50 triệu nên kinh doanh gì để nhanh chóng “hốt bạc” và thu hồi vốn

Trong cuộc sống kinh doanh, việc tận dụng một số vốn ban đầu để nhanh chóng "hốt bạc" và thu hồi vốn là mục tiêu mà nhiều người ấp ủ. Với số vốn ít ỏi, có nhiều cơ hội kinh doanh mở ra trước mắt. Điều quan trọng là lựa chọn một lĩnh vực phù hợp, có tiềm năng tăng trưởng và phù hợp với kiến thức, kỹ năng của bạn. Vậy, kinh doanh gì hiệu quả?

Ngày nay với 50 triệu bạn cũng có thể khởi nghiệp thành công và nhanh chóng “hốt bạc”. Vậy vốn 50 triệu nên kinh doanh gì? Hãy tham khảo ngay những ý tưởng Haravan gợi ý cho bạn dưới đây nhé!

1. 10 ý tưởng kinh doanh với 50 triệu đồng

50 triệu tuy không phải là số tiền lớn để khởi nghiệp nhưng cũng không phải là số tiền nhỏ để khó tìm được ý tưởng kinh doanh tiềm năng. Nếu bạn đang có trong tay số vốn 50 triệu thì hãy tham khảo ngay 10 ý tưởng khởi nghiệp dưới đây nhé.

1.1. Mở tiệm tạp hóa

Mở tiệm tạp hóa với vốn 50 triệu

Mở tiệm tạp hóa với vốn 50 triệu

Nếu khu vực bạn sống tập trung dân cư đông đúc nhưng chưa có nhiều tiệm tạp hóa thì mở tiệm tạp hóa với số vốn 50 triệu là câu trả lời tốt cho câu hỏi kinh doanh gì hiệu quả. Với hình thức này số vốn ban đầu không cần đầu tư quá nhiều vì không mất chi phí thuê mặt bằng.

Bên cạnh đó bạn có thể bắt đầu kinh doanh những số lượng ít mặt hàng thông dụng, có nhu cầu và sức tiêu thụ cao. Sau khi đã kinh doanh ổn định bạn hãy bắt đầu mở rộng sang kinh doanh nhiều mặt hàng sản phẩm khác nhau, giúp tăng quy mô của cửa hàng tạp hóa.

1.2. Mở tiệm sửa điện thoại

Ngày nay công nghệ phát triển nên nhu cầu sử dụng điện thoại cũng tăng cao, điện thoại gần như trở thành vật dụng không thể thiếu mỗi khi ra đường. Từ đó cũng phát sinh theo nhu cầu sửa điện thoại hoặc mua sắm những phụ kiện đi kèm.
Do đó, với số vốn 50 triệu bạn có thể mở ngay tiệm sửa điện thoại đi kèm với kinh doanh những phụ kiện cần thiết, hợp xu hướng.

Bạn có thể nhập và kinh doanh các phụ kiện điện thoại thêm như tai nghe, ốp lưng, sạc dự phòng, gậy selfie, miếng dán màn hình, bao da, kính cường lực…

1.3. Mở quán sinh tố, trà sữa

Vốn 50 triệu có thể kinh doanh quán sinh tố, trà sữa

Vốn 50 triệu có thể kinh doanh quán sinh tố, trà sữa

Đây là một ý tưởng kinh doanh không tồi và được nhiều người lựa chọn khi không có nhiều vốn đầu tư. Bạn có thể thuê một mặt bằng nhỏ và bắt đầu tiệm với những vật dụng đơn giản như bàn ghế nhựa, ly, ống hút,... và đặt cửa tiệm kế bên những khu vực đông đúc như chợ, trường học,...

Nếu kinh tế eo hẹp hơn, bạn có thể bắt đầu với một xe đẩy được trang trí thu hút đặt ở vỉa hè là đã có thể khởi nghiệp.

Tuy nhiên khi lựa chọn bán quán sinh tố, mở quán nước ép hay kinh doanh quán trà sữa bạn cần đảm bảo yếu tố an toàn thực phẩm lên hàng đầu nếu không muốn phải bị “phá sản” sớm.

1.4. Mở tiệm giặt ủi

Những đối tượng có nhu cầu giặt ủi cao là sinh viên học xa nhà, những người ở trọ không đủ tiện nghi,... Do đó bạn hãy mở tiệm giặt ủi ở những khu vực gần trường học, gần khu công nghiệp, khu vực đông sinh viên, công nhân,...

Tuy nhiên để mở một tiệm giặt ủi, bạn sẽ phải tốn khá nhiều kinh phí để mua máy giặt công suất lớn, máy sấy, bàn ủi… Ngoài ra, còn 1 số chi phí khác cần dự trù như: tiền điện, tiền nước, tiền mua các chất giặt tẩy…

1.5. Mở tiệm cơm văn phòng

Tương tự như mở quán trà sữa hay sinh tố thì mở tiệm cơm văn phòng bạn cũng cần đảm bảo yếu tố an toàn thực phẩm cho khách hàng để có thể kinh doanh lâu dài. Không khách hàng nào muốn bỏ tiền ra để mua những sản phẩm kém chất lượng và ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng.
Bên cạnh đó hãy tìm hiểu về điều kiện kinh tế và khả năng chi trả của khách hàng tiềm năng mà bạn hướng đến để đưa ra mức giá bán phù hợp, thông thường cơm văn phòng sẽ có mức giá dao động từ 30.000đ - 50.000đ/phần.

Với vốn 50 triệu bạn có thể bắt đầu bán tiệm cơm online với dịch vụ giao hàng tận nơi để tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng. Bạn sẽ cần đầu tư cho việc sắm các dụng cụ như bếp, xoong, nồi, chảo, nguyên vật liệu nấu ăn,... Sau khi đã có một lượng khách hàng ổn định bạn có thể nghĩ đến việc bán quán cơm ăn tại chỗ.

1.6. Bán đồ chơi trẻ em

Kinh doanh đồ chơi trẻ em với vốn 50 triệu

Kinh doanh đồ chơi trẻ em với vốn 50 triệu

Bạn có thể kinh doanh đồ chơi trẻ em ở khu vực gần trường học, khu dân cư, bệnh viện,... nơi có mật độ trẻ em cao. Bạn có thể mở một mặt bằng nhỏ và nhập các loại đồ chơi giá rẻ như búp bê, đồ hàng, gấu bông, xe, máy bay,...

Hãy trang trí cửa hàng bắt mắt, nhiều màu sắc để thu hút trẻ em và trưng bày sản phẩm ở độ cao vừa tầm để trẻ dễ quan sát, lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về chất lượng sản phẩm và độ an toàn cho trẻ nhỏ trong quá trình sử dụng sản phẩm.

1.7. Mở quán ăn vặt

Kinh doanh đồ ăn vặtloại hình kinh doanh không tốn nhiều chi phí do giá thành rẻ, thiết kế quán cũng nhẹ nhàng, bình dân không cần bàn ghế và trang thiết bị quá cao cấp.
Bên cạnh đó, đối tượng khách hàng của quán ăn vặt thường là nhóm nhiều người nên menu của quán cần đa dạng, phong phú để thực khách dễ dàng lựa chọn và cũng là cách giúp quán ăn của bạn bán được nhiều hơn.
Bạn có thể bán những món ăn vặt phổ biến như cá viên chiên, bánh tráng trộn, trà sữa,...

1.8. Kinh doanh cây cảnh văn phòng

Ngày nay, các nhân viên văn phòng thường có xu hướng mua cây cảnh đặt trên bàn làm việc nhằm tạo không gian làm việc tươi mát, thư giãn, giúp tăng hứng thú khi làm việc. Do đó kinh doanh cây cảnh văn phòng cũng là một ý tưởng kinh doanh không tệ. Tuy nhiên khi lựa chọn hình thức này bạn cần có sự am hiểu nhất định về cách chăm sóc các loại cây cảnh khác nhau để giúp cây luôn tươi tốt nhé.

Một số loại cây mà bạn có thể tham khảo nhập về là cây trầu bà, cây phú quý, cây đại phú gia, cây kim ngân, cây phát lộc, cây ngọc ngân, cây kim tiền, cây vạn lộc.

1.9. Mở cửa hàng phụ kiện thời trang

Mở cửa hàng phụ kiện thời trang với vốn 50 triệu

Mở cửa hàng phụ kiện thời trang với vốn 50 triệu

Nếu kinh doanh thời trang cần một số vốn lớn để nhập hàng thì kinh doanh phụ kiện thời trang lại khá rẻ, có thể bắt đầu với số vốn 50 triệu.

Bạn có thể lựa chọn các phụ kiện thông dụng như mắt kính, đồng hồ, nón, khăn choàng, các loại trang sức như dây chuyền, nhẫn, bông tai,... Hãy nhập lượng hàng vừa đủ khi mới bắt đầu và cần thường xuyên cập nhật xu hướng để không kinh doanh những phụ kiện lỗi thời.

Nếu bạn mở cửa hàng offline thì nên bố trí nhiều gương và đảm bảo ánh sáng đầy đủ để tôn lên vẻ đẹp của phụ kiện và khách hàng dễ dàng ra quyết định chốt đơn hơn.

>>> Xem thêm bài viết: Thành công với 6 bước lập kế hoạch kinh doanh shop thời trang 2024

1.10. Mở cửa hàng photocopy, in ấn, đánh máy

Để mở 1 cửa hàng photocopy gần trường học, bạn cần chi ra 2 khoản lớn: tiền mặt bằng và tiền máy móc. Giá mua các loại máy như sau:
  • Máy photocopy: 20.000.000đ. Để giảm thiểu chi phí ban đầu, bạn có thể mua lại máy photocopy đã qua sử dụng.
  • Máy vi tính: 7.000.000đ
  • Máy in màu và máy in laser: 5.000.000đ
  • Giấy, mực: 2.000.000đ - 4.000.000đ (tùy thuộc chất lượng mực in)
Bạn có thể mở tiệm photocopy tại những khu vực có nhu cầu cao như trường học, khu vực công chứng giấy tờ, khu vực UBND,...

2. Những lưu ý khi kinh doanh với số vốn 50 triệu

Khởi nghiệp với số vốn 50 triệu không lớn nhưng không phải là ít, do đó bạn cần lưu ý những điều sau trước khi bắt đầu để giảm thiểu rủi ro thất bại.

  • Kinh doanh lĩnh vực mình hiểu, biết rõ

Bạn không thể thành công nếu kinh doanh lĩnh vực hoặc sản phẩm mà mình không hiểu rõ về nó, dù là với số vốn bao nhiêu. Bạn chỉ nên đầu tư vào những lĩnh vực mà mình hiểu rõ, có kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để dễ dàng xử lý những vấn đề khi gặp phải.

Nên lưu ý chỉ càng ít phụ thuộc vào người khác hoặc thuê hẳn bên ngoài thì sẽ tránh được những rủi ro thất bại nhé.

Kinh doanh những lĩnh vực mình hiểu rõ và có kinh nghiệm

Kinh doanh những lĩnh vực mình hiểu rõ và có kinh nghiệm

  • Thông báo với người quen việc bạn đang làm

Trong marketing thì marketing truyền miệng là hình thức không cần mất chi phí nhưng lại được đánh giá là rất hiệu quả.

Hãy thông báo với người thân, người quen hay đối tác cũ là bạn đang kinh doanh một lĩnh vực nào đó để giúp giới thiệu về thương hiệu hay cửa hàng của bạn.

  • Xử lý công việc với nhiều vị trí

Khi mới bắt đầu kinh doanh hãy tiết kiệm chi phí nhất có thể để đảm bảo đủ chi phí duy trì cửa hàng.

Do đó hãy tự mình xử lý những công việc hay vị trí bạn có thể để tiết kiệm tiền thuê nguồn lực bên ngoài hỗ trợ.

  • Tránh những khoản chi phí không cần thiết

Việc bạn cần làm là xóa bỏ những khoản không cần thiết để tiết kiệm chi phí đủ với số vốn 50 triệu đồng.

Cách làm này giúp bạn quản lý tài chính khéo léo để nhanh chóng thu lợi nhuận trong bước đầu khởi nghiệp.

  • Biết cách quản lý tài chính, cơ sở kinh doanh

Một trong những kỹ năng quan trọng của người chủ khi kinh doanh đó là kỹ năng quản lý như quản lý tài chính, quản lý nhân sự, quản lý cửa hàng,... để đảm bảo hoạt động kinh doanh của cửa hàng được diễn ra suôn sẻ và ngày càng phát triển.

Khi việc kinh doanh ngày càng phát triển, hãy bắt đầu mở rộng hình thức kinh doanh, quy mô cửa hàng hay phát triển thành chuỗi cửa hàng để tăng khả năng tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Lúc này để tối ưu vận hành, tiết kiệm thời gianchi phí thuê nhân sự hãy bắt đầu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để tăng hiệu quả. Với phần mềm quản lý bán hàng HaraRetail giúp đồng bộ tồn kho sản phẩm của tất cả các chi nhánh trên 1 giao diện duy nhất, giúp quản lý tồn kho, quản lý sản phẩm giữa các chi nhánh chính xác và dễ dàng.

HaraRetail giúp đồng bộ dữ liệu theo thời gian thực, người quản lý có thể theo dõi mọi lúc, mọi nơi. Không còn nỗi lo phải kiểm soát thủ công gây sai sót, tốn thời gian, các nghiệp vụ như quản lý tồn kho, đơn hàng, quản lý khách hàng, nhân viên đều trên 1 hệ thống.

Hararetail - Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng tốt nhất

Hararetail - Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng tốt nhất

3. Kết luận

Với số vốn ban đầu 50 triệu đồng, mọi khởi đầu đều có thể. Để trả lời cho câu hỏi kinh doanh gì hiệu quả, việc lựa chọn lĩnh vực kinh doanh đúng đắn và xây dựng một chiến lược kinh doanh cẩn thận là chìa khóa để nhanh chóng "hốt bạc" và thu hồi vốn. Hãy lắng nghe niềm đam mê của bạn, tận dụng những kiến thức và kỹ năng có sẵn, và luôn theo đuổi những cơ hội mang lại giá trị thực sự cho khách hàng.
Hy vọng với những ý tưởng được gợi ý từ bài viết này có thể giúp bạn trả lời được thắc mắc vốn 50 triệu nên kinh doanh gì và những lưu ý khi khởi nghiệp để tránh rủi ro thất bại khi kinh doanh. Chúc các bạn khởi nghiệp thành công với số vốn 50 triệu nhé!

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Hararetail - Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng tốt nhất

>>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Có vốn 2 triệu nên kinh doanh gì để khởi nghiệp thành công?

30/12/2022 MKT Nguyệt

Những caption, status chào năm mới 2023 sáng tạo, độc đáo, không đụng hàng

31/12/2022 MKT Ngoc Anh

Bí kíp mở quán bún đậu mắm tôm ngon giúp quán luôn đông kín khách

13/01/2023 MKT Nguyệt