10 lưu ý để kinh doanh phụ kiện điện thoại thành công

Sự phát triển của điện thoại thông minh kéo theo việc kinh doanh phụ kiện điện thoại cũng dễ dàng thu lại “lợi nhuận khủng”. Cùng xem qua 10 lưu ý để kinh doanh phụ kiện điện thoại nếu bạn đang có ý định lấn sân kinh doanh mặt hàng vốn ít, lãi cao này nhé.

1. Vì sao kinh doanh phụ kiện điện thoại được ưa chuộng?

Lý do ngày càng có nhiều người kinh doanh phụ kiện dành cho điện thoại là vì:

  • Nhu cầu mua sắm của thị trường ngày càng tăng, khi ai cũng sở hữu cho mình một chiếc smartphone với nhiều tiện ích.

  • Sản phẩm này có nguồn hàng vô cùng phong phú. Bạn có thể nhập hàng từ chợ đầu mối, chợ cửa khẩu, đại lý hoặc lấy hàng từ Trung Quốc. Ngoài ra, điểm cộng tiếp theo của mặt hàng này là mẫu mã đa dạng giúp người bán dễ dàng đáp ứng được sở thích và nhu cầu của khách hàng.

  • Nguồn vốn đầu tư kinh doanh linh hoạt, tùy thuộc vào hình thức và quy mô của cửa hàng. Vì vậy, bạn có thể chủ động quản lý tài chính.

  • Đặc biệt, khi nhập hàng phụ kiện điện thoại với số lượng càng lớn thì giá sỉ càng rẻ nên nếu biết cách định giá sản phẩm thì tỷ suất lợi nhuận sẽ khá cao. Chẳng hạn như, giá nhập ốp lưng hoặc miếng dán cường lực chỉ nằm trong khoảng 10.000 đến 30.000 nhưng bạn hoàn toàn có thể bán với giá 70.000 đến 100.000 đồng hoặc hơn.

  • Chủng loại sản phẩm phong phú, đa dạng với tai nghe, ốp lưng, cáp sạc,... là lợi thế lớn để bạn đa dạng hóa sản phẩm cho cửa hàng.

Biết cách kinh doanh phụ kiện điện thoại sẽ mang lại lợi nhuận cao cho bạn

Biết cách kinh doanh phụ kiện điện thoại sẽ mang lại lợi nhuận cao cho bạn

2. Kinh doanh phụ kiện điện thoại và 10 lưu ý nhất định phải biết

Bán hàng phụ kiện điện thoại đang trở thành xu hướng kinh doanh đồng nghĩa với việc mức độ cạnh tranh khá cao. Để việc bán phụ kiện điện thoại thành công, bạn cần lưu ý:

2.1 Có kiến thức nhất định về phụ kiện điện thoại

Hiện nay khi thời đại công nghệ số phát triển, nhiều dòng điện thoại thông minh ra đời liên tục để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi người. Điều này kéo theo sự ra đời cũng rất nhiều loại phụ kiện vì mỗi dòng điện thoại sẽ có những phụ kiện khác nhau. Do đó, bạn cần tìm hiểu các loại phụ kiện khác nhau để dễ dàng tư vấn sản phẩm, thúc đẩy quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, có kiến thức nhất định về từng loại phụ kiện điện thoại, bạn cũng dễ dàng lựa chọn được những mặt hàng kinh doanh phù hợp để nhập về bán. Bạn cũng có thể tham khảo các kinh nghiệm mở cửa hàng phụ kiện đáng tin cậy của những người bạn kinh doanh khác từ nguồn Internet, các hội nhóm kinh doanh,...

2.2 Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh

Khi có dự định kinh doanh phụ kiện điện thoại, bạn cần dành thời gian để khảo sát, nghiên cứu thị trường và phân tích ưu nhược điểm đối thủ cạnh tranh.

Nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn tìm hiểu được nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng để lựa chọn mặt hàng kinh doanh phù hợp và xác định chính xác tệp khách hàng mục tiêu. Còn việc phân tích đối thủ cạnh tranh giúp bạn nhận thấy những điểm mạnh và điểm yếu của họ, từ đó tìm ra sự khác biệt cho cửa hàng của mình và xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn đưa ra định hướng kinh doanh đúng đắn

Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn đưa ra định hướng kinh doanh đúng đắn

2.3 Xác định mặt hàng kinh doanh chủ đạo

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phụ kiện điện thoại cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên khi kinh doanh linh phụ kiện điện thoại, bạn cần xác định được đâu là mặt hàng chủ đạo (chính yếu).

Sau đây là một số loại phụ kiện điện thoại được bày bán phổ biến hiện nay:

Ốp điện thoại

Đây là một sản phẩm kinh doanh khá lý tưởng vì đa dạng nguồn hàng và có mức giá khá phải chăng. Đặc biệt, nhiều người còn thường xuyên thay đổi, cập nhật mặt hàng này theo thời gian. Đây cũng là một yếu tố tiềm năng rất lớn mà bạn có thể khai thác khi bán phụ kiện điện thoại.

Thẻ nhớ

Khi chiếc điện thoại gần hết dung lượng lưu trữ, nhiều người tìm mua các loại thẻ nhớ để có thêm không gian cất giữ các dữ liệu. Do đó, bạn cũng có thể cân nhắc mặt hàng này khi muốn bán phụ kiện điện thoại.

Kính cường lực

Hầu hết ai cũng muốn bảo vệ chiếc điện thoại của mình tránh khỏi những hư hỏng khi vô tình bị va đập. Vì vậy, kinh doanh kính cường lực vẫn là một ý tưởng hay, vì sản phẩm này có thể bảo vệ màn hình smartphone khá tốt.

Tai nghe

Khi mua các dòng điện thoại thông minh, bạn sẽ được tặng kèm một chiếc tai nghe chính hãng. Tuy nhiên, theo thời gian tai nghe có thể bị hư hỏng hoặc nhiều người muốn thay đổi mẫu mã, chất lượng âm thanh nên chọn mua tai nghe mới. Vì vậy, bạn cũng có thể lựa chọn tai nghe khi kinh doanh phụ kiện điện thoại.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm một số phụ kiện điện thoại khác như sạc dự phòng, sạc cáp điện thoại, gậy selfie, giá đỡ điện thoại, thẻ nhớ…

Bạn cần lựa chọn mặt hàng kinh doanh chủ đạo để tập trung chiến lược phát triển sản phẩm

Bạn cần lựa chọn mặt hàng kinh doanh chủ đạo để tập trung chiến lược phát triển sản phẩm

2.4 Kinh doanh phụ kiện điện thoại cần bao nhiêu vốn?

Nguồn vốn bán phụ kiện điện thoại phụ thuộc chủ yếu vào hình thức kinh doanh và quy mô của cửa hàng.

Có 3 mức vốn phổ biến nhất khi kinh doanh mặt hàng phụ kiện điện thoại:

Từ 20 - 50 triệu đồng

Đây là nguồn vốn đầu tư khá khiêm tốn, do đó bạn có thể bắt đầu với việc kinh doanh online để tiết kiệm chi phí. Trong đó, hãy dành ra 10 đến 15 triệu cho khâu nhập hàng và phân bổ số vốn còn lại vào kho chứa, đầu tư trang thiết bị hoặc thuê nhân viên.

Từ 50 - 100 triệu đồng

Với số vốn này, bạn có thể mở được một cửa hàng phụ kiện nhỏ. Bạn nên dành ra 15 đến 20 triệu nhập phụ kiện, số vốn còn lại sẽ tiến hành thuê mặt bằng, kết hợp kinh doanh online để bán hàng hiệu quả hơn.

Từ 100 - 200 triệu đồng

Bạn có thể thoải mái hơn khi đầu tư vào kinh doanh với số vốn này. Bạn có thể bỏ ra 30 đến 50 triệu để nhập đa dạng các loại phụ kiện. Số vốn còn lại bạn sẽ phân bổ phù hợp vào các khoản chi phí như: thuê mặt bằng, thiết kế và trang trí cửa hàng, thuê nhân viên, mua sắm trang thiết bị cần thiết, đầu tư quảng cáo hoặc xây dựng website bán hàng,...

Nguồn vốn kinh doanh phụ kiện điện thoại rất linh hoạt, phụ thuộc vào quy mô cửa hàng

Nguồn vốn kinh doanh phụ kiện điện thoại rất linh hoạt, phụ thuộc vào quy mô cửa hàng

2.5 Tìm nguồn hàng phụ kiện điện thoại giá sỉ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nguồn hàng phụ kiện điện thoại giá sỉ mà bạn có thể tham khảo.

Nguồn hàng phụ kiện điện thoại

Ưu điểm

Nhược điểm

Chợ đầu mối

Kho hàng hóa số lượng lớn và mẫu mã đa dạng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức tìm kiếm.Chất lượng hàng hóa không đồng đều, bạn cần có kỹ năng chọn hàng và thương lượng để nhập được giá rẻ.

Cửa hàng bán sỉ phụ kiện điện thoại

Trực tiếp lựa chọn sản phẩm đảm bảo chất lượng và hạn chế tình trạng tồn kho.Giá nhập cao hơn các nguồn hàng khác.

Nhập hàng từ nước ngoài

Thoải mái lựa chọn hàng hóa với mẫu mã phong phú và mức giá đa dạng. Đồng thời người tiêu dùng có xu hướng chuộng hàng ngoại nên dễ bán hơn.Đòi hỏi bạn cần có kinh nghiệm và các kỹ năng trong kinh doanh như xuất nhập khẩu, thương lượng, ngôn ngữ...

Đại lý buôn - sỉ

Dễ dàng tìm kiếm và liên hệ qua các trang mạng xã hội, Google hoặc sàn thương mại điện tử để trao đổi về giá cả và chính sách nhập hàng.Mức giá cao hơn chỗ khác một chút vì đây là hình thức nhập hàng qua trung gian.

>> Xem thêm: Cách order hàng trên Taobao đơn giản

2.6 Thuê mặt bằng, địa điểm mở cửa hàng

Khi bán phụ kiện điện thoại, bạn nên chọn các mặt bằng nằm ở trung tâm, giao thông thuận lợi, gần các khu dân cư đông đúc hoặc các chợ lớn như: chợ Đồng Xuân, chợ Xanh, chợ Phùng Khoang...

Tuy nhiên, nếu tài chính hạn hẹp thì bạn có thể lựa chọn mặt bằng ở trong đường nhỏ nhưng mật độ dân cư đông đúc hoặc gần khu trọ của sinh viên càng tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo các mặt bằng khoảng 12 đến 14m2 vì khi bán phụ kiện điện thoại không đòi hỏi mặt bằng quá lớn.

Nên lựa chọn mặt bằng kinh doanh phụ kiện điện thoại có vị trí và diện tích phù hợp với số vốn đầu tư

Nên lựa chọn mặt bằng kinh doanh phụ kiện điện thoại có vị trí và diện tích phù hợp với số vốn đầu tư

2.7 Xin giấy phép kinh doanh và trang trí cửa hàng

Xin giấy phép đăng ký kinh doanh là việc làm quan trọng để bạn có thể duy trì hoạt động kinh doanh đúng pháp luật. Khi cửa hàng có giấy phép cũng sẽ hạn chế được những rắc rối, đồng thời còn góp phần nâng cao uy tín cho cửa hàng, giúp khách hàng tin tưởng hơn khi mua sắm sản phẩm.

Ngoài đăng ký giấy phép kinh doanh, bạn cũng cần bỏ ra một khoản chi phí tương đương 20% số vốn để trang trí cửa hàng bán phụ kiện điện thoại. Theo đó, bạn cần thiết kế biển hiệu và trang trí bên ngoài cửa hàng một cách bắt mắt nhằm thu hút khách hàng ghé vào. Bên cạnh đó, nên phân chia cửa hàng thành các khu vực và sắp xếp sản phẩm phụ kiện khác nhau theo đó.

>>> Xem ngay: Bí quyết thu hút khách hàng đến cửa hàng của bạn

2.8 Xây dựng chiến lược bán hàng và quảng bá

Có nhiều hình thức quảng bá mà bạn có thể lựa chọn để nâng cao hiệu quả kinh doanh phụ kiện điện thoại.

Bán hàng trên mạng xã hội

Mạng xã hội như Facebook, Tik Tok, Instagram… là nền tảng bán hàng được nhiều người lựa chọn. Tại đây, bạn có thể tham gia diễn đàn hoặc hội nhóm bán phụ kiện điện thoại, từ đó khảo sát nhu cầu mua sắm, thu hút tương tác và tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, đừng bỏ qua các thủ thuật quảng cáo giúp tìm kiếm khách hàng mới và gia tăng doanh thu cho cửa hàng.

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Bạn có thể bán hàng phụ kiện điện thoại trên các sàn thương mại điện tử phổ biến như Shopee, Lazada, Tiki... Ưu điểm của nền tảng bán hàng này là lượng truy cập mỗi ngày rất lớn, chiến dịch truyền thông mạnh mẽ sẽ tự động mang lại tệp khách hàng tiềm năng cho cửa hàng của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chạy quảng cáo trên các sàn thương mại điện tử để tăng cơ hội xuất hiện và bán hàng.

Xây dựng website

Trang web không chỉ là nền tảng bán hàng mà còn là chiến lược quảng cáo hiệu quả hỗ trợ nâng cao uy tín cửa hàng phụ kiện điện thoại. Với trang web bán hàng, bạn có thể đăng tải số lượng sản phẩm mỗi ngày mà không bị giới hạn; đồng thời tổ chức chương trình giảm giá nếu muốn. Bên cạnh đó, bạn nên dành thời gian để tập trung thiết kế trang web một cách chuyên nghiệp và bắt mắt để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

>> Tham khảo thêm:

Chính sách đổi trả, vận chuyển hợp lý

Xây dựng chính sách đổi trả, hỗ trợ bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng sẽ nâng cao uy tín doanh nghiệp và tạo dựng niềm tin với khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần trao đổi cụ thể chính sách đổi trả để khách hàng nắm rõ quy định, hạn chế tình trạng bùng hàng xảy ra thường xuyên làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của cửa hàng.

Xây dựng chính sách đổi trả hợp lý giúp nâng cao uy tín cửa hàng bán phụ kiện điện thoại

Xây dựng chính sách đổi trả hợp lý giúp nâng cao uy tín cửa hàng bán phụ kiện điện thoại

Chăm sóc khách hàng với chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Tổ chức các chương trình khuyến mãi luôn là phương pháp gia tăng doanh thu cho cửa hàng. Bạn có thể tổ chức các chương trình mini game trúng thưởng, giảm giá sản phẩm vào các dịp lễ Tết, tặng phiếu tích điểm hoặc thẻ khuyến mãi cho khách hàng lâu năm... Bên cạnh đó, đây còn là cách giải phóng kho hàng tồn hiệu quả cho cửa hàng.

2.9 Thuê nhân viên và lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp

Khi mở cửa hàng kinh doanh phụ kiện điện thoại, bạn có thể tự đi ship trong phạm vi bán kính phù hợp hoặc thuê nhân viên giao hàng riêng để giảm bớt chi phí vận chuyển. Tuy nhiên, bạn cần tìm kiếm những người đã có kinh nghiệm và thuộc bản đồ giao thông trong khu vực, như vậy sẽ tiết kiệm thời gian giao hàng.

Ngoài ra, sử dụng đơn vị vận chuyển uy tín cũng mang lại hiệu quả tốt, vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm tới tay người tiêu dùng, vừa tiết kiệm thời gian và công sức cho người bán. Bạn nên lựa chọn đơn vị hoạt động lâu dài, có ứng dụng giao hàng riêng, được đánh giá tốt đồng thời chi phí vận chuyển phù hợp.

2.10 Những lưu ý giúp bạn kinh doanh phụ kiện điện thoại thành công

Ngoài những điều trên, bạn cũng nên bỏ túi một số kinh nghiệm trong quá trình kinh doanh phụ kiện điện thoại thành công.

Cập nhật phụ kiện theo xu hướng thị trường

Đặc thù của mặt hàng phụ kiện điện thoại chính là mẫu mã đa dạng và thay đổi liên tục theo từng thời điểm. Vì vậy, hãy dành thời gian tìm hiểu và liên tục cập nhật phụ kiện theo xu hướng thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Nhập hàng lượng nhỏ để bán

Có thể thấy mặt hàng phụ kiện điện thoại được cập nhật và thay đổi liên tục. Vì vậy bạn không nên nhập số lượng lớn hàng hóa cùng lúc để hạn chế tình trạng hàng hóa lỗi thời và tồn kho quá nhiều.

Quản lý kinh doanh với phần mềm bán hàng đa kênh

Kinh doanh mặt hàng phụ kiện điện thoại thường bao gồm nhiều loại hàng hóa với mẫu mã và mức giá khác nhau sẽ gây khó khăn cho người bán trong quá trình quản lý. Vì vậy, bạn nên quản lý kinh doanh với phần mềm bán hàng đa kênh sẽ tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời hạn chế những sai sót không đáng khi bán phụ kiện điện thoại.

Haravan Omnichannel là một trong những phần mềm quản lý kinh doanh nổi bật được nhiều người lựa chọn hiện nay. Các tính năng quản lý được tích hợp trên cùng một nền tảng, giúp thao tác quản lý nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí cho người bán. Không chỉ vậy còn dễ dàng kết nối dữ liệu đa kênh như mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, website và cửa hàng offline. Điều này giúp cho việc quản trị trở nên dễ dàng, cập nhật sản phẩm liên tục và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Ngoài ra, Haravan Omnichannel cũng giúp người bán kiểm soát tồn kho tối ưu, cung cấp báo cáo chi tiết về tình hình kinh doanh và các số liệu, từ đó người bán có thể chuẩn bị chiến lược kinh doanh mới phù hợp hơn. Thêm nữa, khi sử dụng phần mềm Haravan Omnichannel, người bán còn có thể nâng cao uy tín thương hiệu, thể hiện sự chuyên nghiệp và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

>> Nhanh tay trải nghiệm Haravan Omnichannel 14 ngày hoàn toàn miễn phí Ở ĐÂY.

Quản lý kinh doanh với phần mềm bán hàng đa kênh giúp hạn chế những sai sót và rủi ro

Quản lý kinh doanh với phần mềm bán hàng đa kênh giúp hạn chế những sai sót và rủi ro

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về kinh doanh phụ kiện điện thoại. Từ đó xây dựng kế hoạch kinh doanh hiệu quả để mang lại lợi nhuận “khủng” cho cửa hàng.

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: