Gợi ý nên đầu tư gì với 100 triệu để sinh lời nhanh nhất?

Có 100 triệu trong tay thì nên gửi tiết kiệm hay đem đi đầu tư để tiền đẻ ra tiền? Câu hỏi này xuất hiện khá phổ biến trên các diễn đàn hiện nay. Với tính chất đồng tiền sẽ mất giá theo thời gian thì việc đem số tiền đó đi đầu tư sẽ hợp lý hơn. Số tiền 100 triệu là một số vốn lý tưởng để bạn có thể bắt đầu đầu tư tạo ra lợi nhuận. Nếu bạn chưa biết nên đầu tư gì với 100 triệu thì ngay dưới đây là một số ý tưởng cho bạn tham khảo.

1. Những lưu ý trước khi đầu tư với số vốn 100 triệu

Số tiền 100 triệu không hề nhỏ, nó có thể là khoản tiền bạn tích góp trong một thời gian dài. Trước khi đem nó đi đầu tư, bạn hãy nhớ một số lưu ý sau:

  • Hãy chắc chắn rằng 100 triệu đem đi đầu tư là tiền nhàn rỗi, bạn sẽ không cần dùng đến nó trong 3-5 tháng tới, số tiền đó nằm ngoài phi phí sinh hoạt hằng ngày và bạn phải có một khoản tiền dự phòng riêng.

  • Đầu tư thì luôn có rủi ro. Do đó bạn cần chuẩn bị tinh thần đón nhận những rủi ro mất mát có thể có, tránh ảnh hưởng lớn đến tâm lý.

  • Phải tìm hiểu kỹ lĩnh vực chuẩn bị đầu tư. Mọi lời góp ý đều chỉ mang tính chất định hướng. Để bắt tay vào kinh doanh, bạn cần chuẩn bị kiến thức và có chiến lược thật cụ thể.

  • Bạn nên chia nhỏ số vốn 100 triệu để đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau, vừa giúp học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm ở các lĩnh vực khác nhau, vừa phân tán rủi ro, “không nên để tất cả trứng vào một cái rổ”.

Nên đầu tư gì với 100 triệu

Nên đầu tư gì với 100 triệu

2. Nên đầu tư gì với 100 triệu để sinh lời tốt nhất?

Nếu đang có trong tay 100 triệu tiền nhàn rỗi mà không biết nên kinh doanh gì với 100 triệu đó, bạn có thể tham khảo các ý tưởng kinh doanh sinh lời tiềm năng dưới đây.

2.1. Mở quán Cà phê

Có 100 triệu nên làm gì hợp lý nhất? Bạn có thể nghĩ đến việc mở một quán cafe nhỏ. Bạn nên chi các khoản như thuê mặt bằng với giá tầm 5 triệu/tháng, thuê nhân viên 12 triệu/3 người/tháng, tiền điện nước wifi khoảng 3 triệu/tháng. Bạn dành khoảng 40 triệu để mua sắm máy móc, bàn ghế, decor lại quán. Số tiền còn lại bạn dùng để mua nguyên liệu và duy trì hoạt động của quán. Nếu quản lý tốt bạn có thể phát triển hoạt động kinh doanh quán cafe lâu dài.

Mở quán cà phê với vốn 100 triệu

Mở quán cà phê với vốn 100 triệu

> Bài viết liên quan:

2.2. Bán hàng online

Nếu công việc bạn đang làm có nhiều thời gian rảnh rỗi vào buổi tối hoặc cuối tuần, bạn có thể nghĩ đến việc bán hàng online nếu chưa biết đầu tư gì với 100 triệu.

Hình thức bán hàng online hiện nay rất phổ biến và đã có nhiều người gặt hái được thành công, thu lợi nhuận khủng từ công việc này. Để bắt tay vào kinh doanh online, trước hết bạn cần tìm ra mặt hàng phù hợp để bán. Đó có thể là mặt hàng thuộc lĩnh vực mà bạn am hiểu hoặc các mặt hàng kinh doanh online đang được ưa chuộng như quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm,...

Tiếp theo, bạn cần có những kiến thức để vận hành công việc bán hàng online. Để có nền tảng, bạn có thể tham khảo các hướng dẫn trên Google, các khóa học hoặc là học kỹ năng bán hàng online qua website hocvien.haravan.com để tự tin bắt đầu công việc này.

2.3. Mở siêu thị mini

Mô hình siêu thị mini đã quá quen thuộc trong cuộc sống chúng ta. Nếu đang suy nghĩ có vốn 100 triệu kinh doanh gì để sinh lời, bạn có thể tìm hiểu về mô hình kinh doanh này.

Mở siêu thị mini khởi nghiệp với 100 triệu

Mở siêu thị mini khởi nghiệp với 100 triệu

Số tiền 100 triệu hoàn toàn có thể mở một siêu thị nhỏ để bán các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày. Diện tích siêu thị không cần quá rộng, chỉ cần chọn được địa điểm tập trung dân cư, giao thông thuận lợi là tốt nhất. Hình thức buôn bán này không giúp bạn thu hồi vốn quá nhanh nhưng về lâu dài nó sẽ là hình thức kinh doanh sinh lời bền vững.

Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, để quản lý siêu thị, người ta thường sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng để giảm thiểu công sức bỏ ra. Các phần mềm hỗ trợ bán hàng từ Haravan chính là lựa chọn tối ưu cho những bạn đang có ý định mở siêu thị thông minh, dễ dàng quản lý từ xa.

2.4. Học thêm các khóa học chuyên môn, kỹ năng

Dù muốn đầu tư lĩnh vực gì, nếu bạn có kiến thức và chuyên môn thì việc đạt được thành công sẽ có tỷ lệ cao hơn. Do đó, nếu chưa có định hướng cụ thể nào cho việc kinh doanh, đừng ngần ngại bỏ ra một số tiền để tham gia các khóa học nâng cao kỹ năng và kiến thức cho bản thân.

Bạn có thể trích số tiền từ 10-15 triệu mua một khóa học kinh doanh nào đó bạn quan tâm, rồi dùng khoảng 40 triệu để bắt tay vào thực hành. Số tiền 50 triệu còn lại bạn có thể để giành phòng rủi ro đến khi có ý tưởng kinh doanh mới.

2.5. Bán hàng dạo

Nếu bạn muốn tự đứng ra bán hàng nhưng khó khăn trong thuê mặt bằng, hãy thử sức với việc bán hàng vỉa hè, lề đường. Công việc này có thể sẽ vất vả nhưng nếu bạn có niềm yêu thích thì hãy cứ xắn tay vào việc.

Với số vốn 100 triệu, bạn thừa sức để sắm một xe đẩy, các dụng cụ và nguyên liệu để buôn bán. Các món ăn vỉa hè tiềm năng để kinh doanh là xôi, chè, nước uống, bánh mì, ngô khoai, bánh rán... Tất cả những món chế biến nhanh gọn, không chiếm chỗ đều có thể chọn để buôn bán. Địa điểm phù hợp bạn có thể chọn là các nơi không lấn chiếm lòng đường, đông người qua lại. Loại hình kinh doanh này thu lời nhanh mà không lo bị lỗ vốn, rất đáng thử.

Kinh doanh vốn 100 triệu đi bán hàng vỉa hè

Kinh doanh vốn 100 triệu đi bán hàng vỉa hè

2.6. Tới các xưởng quần áo

Nếu đam mê kinh doanh, bạn có thể tới tận các xưởng áo quần để chọn mặt hàng tốt, mẫu mã đẹp để nhập hàng và đi giao cho các mối lớn.

Khi đã có nguồn hàng, bạn có thể lên các hội nhóm hoặc tự livestream trên Facebook để chào hàng, tới các chợ, shop quần áo để kiếm mối bán hàng. Nếu chịu khó một thời gian đầu, khi đã có mối nhập hàng thì công việc sẽ tiến triển thuận lợi. Công việc buôn bán quần áo mang lại lợi nhuận rất cao đáng để thử sức.

Nếu muốn thiết lập một hệ thống quản lý bán hàng từ khâu nhập hàng, check đơn, tình trạng thu chi tiện lợi thì bạn nên tham khảo giải pháp Omnichannel của Haravan để mang lại hiệu quả cao.

2.7. Mở quán ăn vặt

Nếu bạn có vốn trong tay và chưa biết nên đầu tư gì với 100 triệu, hãy thử nghĩ đến việc mở một quán ăn vặt để kinh doanh. Mô hình này đã được rất nhiều người thực hiện thành công.

Đồ ăn vặt luôn là mặt hàng dễ bán bởi nguồn khách hàng tiêu thụ khá lớn. Các mặt hàng ăn vặt bắt mắt, ngon miệng thì rất dễ được khách hàng lan tỏa và thu về lượng khách hàng lớn. Bạn chỉ cần thuê một mặt bằng vừa đủ, không cần quá rộng cùng với một số công thức chế biến đồ ăn vặt “tủ” là đã có thể bắt đầu kinh doanh.

Mô hình này không quá khó để vận hành, cần 2 đến 3 người để duy trì công việc. Nên chọn địa điểm quán gần nơi học sinh, sinh viên, người trẻ qua lại để có nguồn khách hàng tiềm năng.

2.8. Đầu tư vàng

Nếu bạn có ít kinh nghiệm kinh doanh, chưa biết làm gì với 100 triệu, bạn có thể tham khảo cách đầu tư mua vàng tích trữ. Nó cũng là một cách tích trữ của cải nhưng khác với việc mang tiền đi gửi ngân hàng thì vàng không bị mất giá theo thời gian.

Bạn có thể dùng số tiền đó để mua vàng và tích trữ trong thời gian dài, khi cần dùng có thể mang bán để thu lợi nhuận từ chênh lệch. Ưu điểm của cách đầu tư này là ai cũng có thể làm được và không cần kinh nghiệm, rủi ro thấp. Mức sinh lời sẽ phụ thuộc nhiều vào thời gian bạn tích trữ vàng.

Có 100 triệu nên làm gì? Hãy đầu tư vàng

Có 100 triệu nên làm gì? Hãy đầu tư vàng

3. Một số kinh nghiệm kinh doanh với số vốn nhỏ bạn cần biết

Nếu đang có một số vốn nhỏ nhưng vẫn muốn kinh doanh, một lời khuyên dành cho bạn là hãy bán những sản phẩm đang là xu hướng thị trường để nhanh thu hồi vốn và sinh lời tốt nhất. Sau đây là một số chia sẻ về việc kinh doanh ngay với số vốn nhỏ:

  • Hãy kinh doanh online tại nhà: Với số vốn nhỏ, không đủ thuê mặt bằng, bạn hoàn toàn có thể nhập hàng và bán tại nhà. Bạn có thể đăng bài bán sản phẩm online qua các kênh khác nhau và đi ship cho khách. Cách làm này hiện nay đang rất được ưa chuộng.

  • Bán hàng Order: Bạn cũng có thể mở dịch vụ order hàng từ các sàn thương mại điện tử nước ngoài với đa dạng sản phẩm như áo quần, giày dép, túi xách, mỹ phẩm, đồ gia dụng,... Bạn cung cấp thông tin sản phẩm lên trang cá nhân, hội nhóm,... để thu hút khách. Sau khi khách đặt mua và đặt cọc thì bạn mới chốt đơn order về Việt Nam. Cách kinh doanh này không tốn nhiều vốn, khá là tiềm năng.

  • Kinh doanh mặt hàng mới lạ ít vốn: Bạn cũng có thể bán các sản phẩm handmade, đồ chơi công nghệ, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, mở lớp gia sư trực tuyến,... Tùy vào số vốn mà bạn có thể mở rộng quy mô hoạt động.

Với số vốn ít, bạn nên ưu tiên kinh doanh mặt hàng nhanh thu hồi vốn và ít tồn kho. Các mặt hàng cũng không cần phải quá đa dạng. Chỉ cần bạn nhập về một vài mặt hàng hot trend với số lượng lớn, đăng tin quảng cáo thu hút khách hàng để bán hết số hàng đó là được. Khi có vốn lớn hơn bạn có thể nghĩ đến việc đa dạng hóa các mặt hàng.

Kết luận

Để kinh doanh thành công đòi hỏi bạn phải có sự nhạy bén và duyên bán hàng. Nếu chưa biết nên đầu tư gì với 100 triệu thì hãy tham khảo các kinh nghiệm trên. Trong thời buổi hiện nay thì nền tảng hỗ trợ kinh doanh cũng vô cùng quan trọng. Để cạnh tranh được trên thị trường, bạn không thể mãi duy trì hình thức bán hàng truyền thống mà phải bắt kịp xu hướng bán hàng đa kênh với công cụ hỗ trợ tiện ích. Nền tảng Omnichannel là một giải pháp hữu hiệu do Haravan cung cấp hỗ trợ quản lý kinh doanh tiết kiệm thời gian, công sức trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Bạn hãy tham khảo dịch vụ để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Câu chuyện cho hươu ăn và làm sao bán được nhiều hàng

10/10/2017 Haravan Học viện

Với Startup - không có ý tưởng hay, chỉ có cách làm mới

27/10/2017 Haravan Học viện

Bí quyết bán đồ ăn online hiệu quả cho người mới bắt đầu

27/10/2017 Haravan Học viện