Mùa hè nên bán gì? Ý tưởng kinh doanh mùa hè siêu lợi nhuận

Mùa hè là thời điểm ăn nên làm ra của nhiều nhà kinh doanh bởi đặc thù thời tiết khiến nhiều mặt hàng được tiêu thụ rất mạnh. Nếu bạn biết nắm bắt cơ hội và chọn mặt hàng kinh doanh phù hợp thì đây chính là thời điểm giúp bạn tăng thu nhập hiệu quả. Vậy mùa hè nên bán gì để sinh lời nhanh nhất? Cùng tham khảo những ý tưởng kinh doanh dưới đây để có một mùa hè siêu lợi nhuận nhé.

1. Mùa hè nên bán gì? Ý tưởng kinh doanh mùa hè

Bạn muốn tận dụng quỹ thời gian rảnh rỗi mùa hè để tìm kiếm các cơ hội kinh doanh thu lợi nhuận. Đừng lo, dưới đây là 8 ý tưởng giúp bạn tháo gỡ thắc mắc mùa hè nên bán gì dễ sinh lời nhất.

1.1. Kinh doanh đồ uống mùa hè: nước mát, bán kem

Kinh doanh các loại nước mát, kem lạnh có lẽ là mặt hàng được nhiều người nghĩ đến nhất khi đang băn khoăn mùa hè nên bán gì. Ý tưởng kinh doanh này khá dễ để thực hiện bởi vào mùa hè nhu cầu giải khát rất cao. Không nhất thiết phải mở quán, bạn chỉ cần một gian hàng nhỏ hoặc bán online cũng có thể triển khai mô hình này.

Các loại đồ uống và kem bạn có thể nhập về bán hoặc là tự pha chế, chế biến tại nhà nếu có khả năng. Các loại đồ uống điển hình được bán nhiều vào mùa hè như trà đá, nước chanh, trà sữa, nước mía... Đối với hình thức bán online, bạn có thể đóng chai để đi giao hàng tận nơi, nhất là gần các khu vực công sở, công trường có nhu cầu tiêu thụ rất cao.

Bán nước giải khát, kem lạnh nếu vẫn chưa biết mùa hè nên kinh doanh gì

Bán nước giải khát, kem lạnh nếu vẫn chưa biết mùa hè nên kinh doanh gì

1.2. Bán đồ ăn vặt mùa hè

Đồ ăn vặt cũng là một trong các mặt hàng bán chạy mùa hè. Các món đồ ăn vặt thanh mát như hoa quả dầm, chè, kem tươi, caramen, sữa chua,... rất được ưa chuộng vào dịp nắng nóng. Nếu bạn là một người khéo tay và chịu khó học hỏi công thức, bạn có thể tự chế biến các món trên khá đơn giản để kinh doanh.

Để công việc kinh doanh thuận lợi, bạn hãy tham khảo các món ăn vặt đang được ưa chuộng tại thời điểm hiện tại để bổ sung vào Menu của mình. Đồng thời nên kết hợp các combo trên Menu để tăng doanh thu kinh doanh tốt nhất. Ví dụ như tạo các combo đồ ăn vặt kèm đồ uống chẳng hạn, tạo cho khách hàng cảm giác tiện lợi khi order đồ ăn.

1.3. Kinh doanh đồ bơi, phụ kiện đi biển

Vào dịp mùa hè nắng nóng, nhu cầu đi biển của mọi người tăng cao. Do đó bạn nên nắm bắt cơ hội này để bán các sản phẩm đồ bơi, phụ kiện đi biển cho các chị em cũng như cánh mày râu.

Thường thì các chị em sẽ có nhu cầu mua sắm cao để chọn những bộ đồ tắm yêu cho mỗi lần đi biển. Bạn có thể nhập về các mẫu áo tắm, phụ kiện như kính râm, khăn choàng có mẫu mã bắt mắt, trẻ trung để bán. Mặt hàng này có thể mang lại lợi nhuận khá cao, nếu bạn tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng thì doanh thu đạt được rất đáng kể.

Mùa hè này nên bán gì? Hãy kinh doanh đồ đi biển

Mùa hè này nên bán gì? Hãy kinh doanh đồ đi biển

1.4. Bán đệm nước

Vào mùa hè, đệm nước là một trong những sản phẩm được bán ra với số lượng rất lớn. Nếu đang băn khoăn mùa hè này nên kinh doanh gì thì bạn có thể tham khảo mặt hàng này.

Đệm nước có mẫu mã rất đa dạng, được xuất xử từ nhiều nước khác nhau nên giả cả và chất lượng mỗi loại cũng có sự chênh lệch khá cao. Thông thường loại đệm nước xuất xứ Đài Loan là mặt hàng bán chạy nhất với mức giá từ 100.000-200.000 VNĐ.

Tuy nhiên, đây là sản phẩm bán theo mùa, chỉ sử dụng trong mùa hè nên bạn nên tính toán và cân nhắc về số lượng hàng nhập về để tránh tồn kho quá nhiều.

1.5. Kinh doanh quạt mini cầm tay giá học sinh

Trong những năm gần đây, các sản phẩm quạt mini đang được tiêu thụ rầm rộ trên thị trường bởi tính tiện ích của nó. Với kích thước nhỏ gọn, dễ dàng cầm tay, quạt mini chạy bằng pin giúp xua tan cái nóng mọi lúc mọi nơi cho người dùng.

Sản phẩm này có giá rất phải chăng, trung bình chưa đến 100.000 VNĐ cho mỗi sản phẩm. Một số loại quạt mini có ngăn bỏ nước đá sẽ có giá dao động trong khoảng 100.000-200.000VNĐ. Mặt hàng này được đánh giá bán rất chạy, thu về nguồn lợi nhuận cao. Bạn có thể tham khảo các nguồn hàng để nhập về kinh doanh vào dịp hè.

Kinh doanh quạt cầm tay mini

Kinh doanh quạt cầm tay mini

1.6. Bán mỹ phẩm dưỡng da và sản phẩm chống nắng

Vào thời tiết khô nóng, nhu cầu chăm sóc và bảo vệ da của chị em càng tăng cao. Bạn có thể tìm hiểu các kiến thức về chăm sóc da để bắt đầu kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm dưỡng da. Kem chống nắng, kem phục hồi da, mặt nạ dưỡng da... là các sản phẩm được mua nhiều vào mùa hè. Bạn có thể tìm các nguồn hàng chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để nhập về kinh doanh.

Bên cạnh mỹ phẩm, bạn có thể kinh doanh thêm các sản phẩm chống nắng như áo, mũ, găng tay chống nắng,... cũng rất tiềm năng. Chỉ cần bạn chịu khó quảng cáo, tiếp thị sản phẩm đến các chị em có nhu cầu thì rất dễ dàng tiêu thụ. Nếu chưa biết mùa hè nên bán gì thì bạn hãy tham khảo ý tưởng này nhé.

Bán mỹ phẩm, đồ chống nắng mùa hè

Bán mỹ phẩm, đồ chống nắng mùa hè

1.7. Bán rau xanh, hoa quả sạch

Mùa hè có rất nhiều loại rau củ, hoa quả nhiệt đới ngon, tươi mát rất được ưa chuộng. Hiện nay người tiêu dùng đang dần chuyển hướng sang tìm mua rau củ quả sạch, an toàn. Nếu bạn có nguồn cung dồi dào, gần các vườn rau, quả tươi sạch thì ý tưởng kinh doanh các mặt hàng này là rất tiềm năng.

Dựa trên ưu điểm lớn là nguồn rau quả tươi sạch, bạn cần làm tốt công tác quảng cáo để nhiều người biết đến. Mặt hàng này cũng rất dễ để bán online mà không cần phải mở cửa hàng. Hãy nhắm đến các đối tượng khách hàng bận rộn, có nhu cầu mua sắm trực tuyến để bán hàng thêm thuận lợi.

Mùa hè nên bán gì? Hãy kinh doanh rau quả sạch

Mùa hè nên bán gì? Hãy kinh doanh rau quả sạch

2. Top những kinh nghiệm kinh doanh dành cho người mới bắt đầu

Nếu bạn là người mới bắt đầu kinh doanh, nhất là kinh doanh online thì chắc hẳn sẽ có nhiều bỡ ngỡ, chưa có định hướng rõ ràng. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng, hãy tham khảo những kinh nghiệm kinh doanh mà Haravan chia sẻ ngay dưới đây để bắt đầu công việc một cách suôn sẻ hơn.

  • Phân tích thị trường kỹ càng: Trước khi kinh doanh bất cứ mặt hàng nào, bạn cũng cần phải tìm hiểu và phân tích thị trường kỹ càng. Bạn cần biết thu cầu thị trường hiện tại ra sao, sản phẩm nào tiềm năng và dễ tiêu thụ nhất,... để có định hướng đúng đắn.

  • Chọn sản phẩm bán phù hợp: Sau khi phân tích thị trường, bạn sẽ chọn ra sản phẩm phù hợp để bán. Nên chọn các sản phẩm bạn có sự am hiểu và có thể kiểm soát việc nhập, bán và xử lý các phát sinh cho khách.

  • Phân tích đối thủ cạnh tranh: Hãy quan sát, học hỏi từ các đối thủ xung quanh cũng như phát huy điểm mạnh của mình mà đối thủ không có để tạo nét riêng cho sản phẩm của mình.

  • Chọn nguồn hàng chất lượng, giá phù hợp: Nguồn hàng bạn nhập vào rất quan trọng, nó sẽ thể hiện sự uy tín và độ bền vững của hoạt động kinh doanh của bạn. Đồng thời nên chọn nguồn hàng có giá cả phải chăng để có khả năng sinh lời cao.

  • Chọn kênh bán hàng hiệu quả: Tùy vào lựa chọn của mình, bạn có thể mở các địa điểm kinh doanh hoặc lựa chọn bán hàng online. Nếu mở quán, nên chọn các vị trí đông người qua lại. Nếu bạn chọn bán hàng online thì có thể tham khảo các kênh như Facebook, các trang thương mại điện tử,...

  • Phân bổ ngân sách hợp lý: Bạn nên xây dựng kế hoạch phân bổ ngân sách hợp lý, gồm các khoản như nhập hàng, thuê nhân công, phí mở quán, tiền điện,... để dễ dàng quản lý vốn.

  • Quản lý doanh thu chặt chẽ: Quá trình buôn bán cần theo dõi và quản lý doanh thu trong ngày, tuần, tháng chặt chẽ để đánh giá kết quả kinh doanh cũng như nắm được các khoản thu chính xác.

Nếu bạn muốn vận hành công việc kinh doanh một cách thông minh, cắt giảm các khâu tính toán thủ công thì hãy sử dụng các phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng. Với các phần mềm tiện lợi này, bạn sẽ bớt đi một khoảng thời gian tính toán, nhập dữ liệu mỗi ngày mà vẫn có được các báo cáo tài chính trực quan, dễ dàng đánh giá được hiệu quả kinh doanh bất cứ thời điểm nào.

Sử dụng các phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng

Sử dụng các phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng

Haravan là đơn vị hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm hỗ trợ bán hàng đa kênh được tin dùng bởi hơn 20.000 nhà bán hàng trả phí và hơn 50.000 nhà bán hàng duy trì hoạt động thường xuyên. Bạn có thể tham khảo nhé!

3. Kết luận

Nếu là người nhanh nhạy trong kinh doanh thì bạn không nên bỏ lỡ cơ hội tăng lợi nhuận nhờ bán các mặt hàng đặc trưng mỗi dịp hè nắng nóng. Nếu chưa biết mùa hè nên bán gì, bạn có thể tham khảo các ý tưởng kinh doanh mà Haravan cung cấp ở trên nhé. Haravan luôn sẵn sàng đồng hành cùng các bạn để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và hiệu quả cao nhất.

> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: